BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 22, 2013

เป็ดย่างรสดี ร้านอาหารจีน Review

เป็ดย่างรสดี - เป็ดย่าง ร้านอาหารจีน ติ่มซำ สุขุมวิท วชิรธรรมสาธิต Review




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

เป็ดย่างรสดี - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน เป็ดย่างรสดี หรือ รสดี เฉย ๆ ร้านนี้ เป็นร้านอาหารจีน ห้องแถว ที่ผมเคยอ่านเจอเมื่อนานมาก ๆ มาแล้ว คือแบบพอดีส่วนตัวเป็นคนชอบเป็ดย่างอ่ะครับ เวลามีรีวิวเป็ดย่างของที่ไหนก็มักจะจำ ๆ ไว้ในสมองว่าจะมาลองกินสักหน่อยอะไรงี้ แต่ร้านนี้จากที่รู้จักครั้งแรกกับวันที่ได้มากินนี่ก็ผ่านไปหลายปีเหมือนกันครับ ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเป็นวันอาทิตย์หยุดยาวที่รถไม่ค่อยมีสักเท่าไร ผมก็คงจะไม่ขับรถมาชิมกันถึงบริเวณปากซอยสุขุมวิท 95/1 ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบางจาก กับ สถานีอ่อนนุช อันเป็นที่ตั้งของร้านนี้แน่นอนเลย แต่คือพอขับรถมาแล้วที่เหลือก็ไม่มีอะไรล่ะครับ ร้านหาง่ายอยู่ริมถนนชัดเจนและก็มีลานจอดรถที่จุรถได้ 20 คันสบาย ๆ อยู่ด้านหลังร้านด้วย

ร้าน รสดี แห่งนี้ รู้สึกว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อจากเดิมที่ชื่อเป็ดย่าง รสดี มาเป็นรสดี เฉย ๆ ซึ่งสาเหตุที่เปลี่ยน (อันนี้ผมเดาเอง) น่าจะมาจากที่จริง ๆ แล้วร้านนี้มีอาหารขายค่อนข้างเยอะ (มาก) คือมีอาหารจีนแทบจะทุกอย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ นึกกันออกขายเลย และส่วนใหญ่ร้านที่มีคำว่าเป็ดย่างต่อท้าย หรือขึ้นต้นในชื่อร้านมันมักจะเป็นพวกร้านห้องแถว ร้านขายอาหารจานเดียวที่ทำจากเป็ดย่างมากกว่า ซึ่งร้าน รสดี แห่งนี้เค้าไม่ใช่เลย จะเรียกว่าเป็นภัตตาคารจีนย่อม ๆ ก็คงจะไม่ผิดนัก ไม่รู้ด้วยสาเหตุนี้รึเปล่านะครับที่ทำให้ทางเจ้าของร้านตัดสินใจเปลี่ยนชื่อร้านเป็นแบบนี้

อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เคยไปจะเป็นอาหารจีนเหลา ๆ ตามสไตล์ภัตตาคารจีน แต่จะมาในราคาที่จับต้องได้มากกว่า ราคาถูกกว่าร้านอาหารจีนแถวในเมืองหรือแถวเยาวราชค่อนข้างเยอะครับ ตอนผมไปลูกค้าก็ค่อนข้างจะเต็มร้านอยู่เหมือนกัน ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านเด่น ร้านดังประจำย่านวชิรธรรมสาธิต, บางจาก แถวนี้อยู่เหมือนกัน สิ่งนึงที่รู้สึกชอบมากกว่าร้านอื่นก็คือ พนักงานของร้านนี้มีการแต่งชุดฟอร์มสีขาวล้วน คล้าย ๆ พวกชุดฟอร์มของร้านอาหารเก่า ๆ อ่ะครับ คือมันก็ไม่ได้ดูดีอะไรหรอกนะ แต่พอเห็นแล้วมันรู้สึกรำลึก ย้อนวัยเด็กอย่างไรก็ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนการบริการจากน้อง ๆ พี่ ๆ ชุดขาวในมื้อนี้ถือว่าทำได้ต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อยครับ อาหารช้า, เครื่องดื่มรอนานไปนิดนึง





มื้อนี้เนื่องจากผมไปกับแฟนแค่ 2 คนก็เลยสั่งอาหารได้ไม่ค่อยเยอะอย่างสักเท่าไรครับ มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

- เป็ดย่างจานกลาง (Roast duck Size M - 230 บาท) :  มาร้านเป็ดย่างถ้าไม่สั่งเป็ดย่างก็คงจะไม่ใช่แล้วล่ะว่ามั้ยครับ? เป็ดย่างของร้านนี้บอกตรง ๆ เห็นแว่บแรกแล้วดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไร หนังเป็ดมันมาแบบไม่ได้กรอบ ๆ แดง ๆ เหมือนร้านเป็ดย่างสไตล์กวางตุ้งที่ช่วงหลัง ๆ ผมกิน แต่มันจะเป็นสไตล์เป็ดย่างแต้จิ๋ว ตามพวกร้านอาหารจีนเก่าแก่ ๆ ร้านห้องแถวโบราณ ๆ พวกนั้นซะมากกว่า แต่พอตัดเรื่องรูปลักษณ์ออกไปและเอาเข้าปากแค่นั้นแหล่ะ อืม อร่อยครับ เนื้อเป็ดนุ่ม ซอสรสชาติกลมกล่อม ละมุน ๆ เค็ม ๆ กำลังดี คือไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มอะไรเพิ่มเลยก็อร่อยได้เลยล่ะครับสำหรับเป็ดย่างของที่นี่ กินเปล่า ๆ ก็ได้ กินกับข้าวก็ฟินเช่นเดียวกัน







- เส้นใหญ่ราดหน้าคะน้าหมูหมัก (Rice noodle topped with pork & Chinese vegetable in gravy - 65 บาท) : หน้าตาราดหน้าจานนี้มาคล้าย ๆ ราดหน้าของร้าน เล้งกี่ - สามย่าน ร้านราดหน้าที่ผมให้เป็นอันดับหนึ่งในใต้หล้า เลยล่ะครับ แต่ร้านนี้น่าเสียดายที่ทำหน้าตามาดูดีได้แค่นั้น รสชาติยังสู้ร้านเล้งกี่ ไม่ได้ครบั แต่ถามว่าน่าเกลียดมั้ย? ก็ไม่นะครับ อร่อยกว่าร้านราดหน้าเฉพาะทางที่เป็นพวกร้านห้องแถวหลาย ๆ ร้านด้วยซ้ำ แต่ก็มีร้านจีนเหลา หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าเช่นเดียวกัน เส้นของร้านนี้เหมือนจะไม่ได้ไปทอด ไม่ได้ไปผัดมาให้กรอบ ๆ หน่อย, ผัดคะน้าก็เป็นผักไทย ไม่กรอบ ไม่เด้งเลย ตัวหมูหมักนี่โอเคสุด หมักมาค่อนข้างเข้าเนื้อเลย

- แกงจืดกระเพาะหมูเกี๊ยมฉ่าย (Pork mew in clear soup - 120 บาท) : เปรี้ยวน้อยไปนิด, กระเพาะหมูให้มาเยอะดี, เกี๊ยมฉ่ายถูกต้มมานานไปหน่อยความกรอบให้ไปค่อนข้างเยอะ รวม ๆ แล้วเหมือนจะต่ำกว่ามาตรฐานที่ผมเคยกินมาสักเล็กน้อยครับ (น้ำซุปไม่ค่อยร้อนด้วยตอนยกมา)








- โต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอย (Fried green pea sprout with oyster sauce - 120 บาท) : จานนี้ประทับใจตรงที่ให้มาเยอะมากครับ แต่ไม่ประทับใจตรงที่รสชาติไม่ค่อยไหวสักเท่าไร โต้วเหมี่ยว ไม่ค่อยกรอบ, ซอสก็ยังดูไม่ค่อยจะเคลือบโต้วเหมี่ยวมาสักเท่าไร กินแล้วสู้ร้านที่ทำโต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอยให้ผมกินได้อร่อยไม่เสื่อมคลายไม่ได้เลย ห่างกันหลายขุม (ร้านถูกและดี - Foodland ครับที่ว่า) แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ กินโต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอยตามร้านอาหารจีนเหลามาหลายร้าน ส่วนใหญ่เค้าจะผัดมาจืด ๆ แบบนี้ทั้งนั้น อาจจะคิดว่าเป็นอาหารคนแก่กระมังเลยทำมารสชาติเบา ๆ

สรุป ร้าน รสดี หรือเป็ดย่าง รสดี บริเวณปากซอยสุขุมวิท 95/1 นี่ก็เป็นอะไรที่ยังไม่ค่อยโดนผมสักเท่าไรครับ อาหารที่ผมชอบมีแค่เป็ดย่างอย่างเดียว อาหารอย่างอื่นยังไม่ค่อยโดนเท่าไร แต่คือผมก็ไม่อยากไปด่วนตัดสินอะไรร้านนี้มากครับ เพราะอาหารเค้ามีให้สั่งอีกร่วม ๆ 100 อย่าง ผมอาจจะซวยสั่งไม่โดนที่อร่อยเอง แหม่ ลูกค้าแน่นขนาดนี้, ร้านเปิดมาเก่าแก่ขนาดนี้ เค้าก็ต้องมีอะไรดีแหล่ะเนอะ อืม ใครที่ถวิลหาเป็ดย่างรสชาติดี ก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...