BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 4, 2013

Jirathorn จิรธร Review

Jiratnorhn - Thai and Western Restaurant Bangkok Review

จิรธร - ร้านอาหารไทย อาหารฝรั่ง เสต็ก พาสต้า เลียบทางด่วน เหม่งจ๋าย รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Jirathorn - Thai and Western Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Jirathorn หรือ จิราธร(?) ในรีวิวนี้ ถ้าฟังแต่ชื่ออาจจะนึกว่าเป็นร้านขายอาหารไทย บ้าน ๆ ทั่วไป ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เอาจริง ๆ แล้วร้านนี้มีอะไรมากกว่านั้นเยอะครับ ร้าน Jirathorn แห่งนี้ตั้งอยู่ด้านหลัง Golden Place เลียบทางด่วนรามอินทรา คือด้านหลังที่ว่านี่คือหลังจริง ๆ ครับต้องเข้าจากถนนด้านหลัง Golden Place อย่างเดียวถ้าขับรถมา คือตัวผมเองก็ขับรถผ่านร้านนี้ค่อนข้างบ่อยเหมือนกันแต่ว่าไม่เคยสังเกตเห็นสักเท่าไร อาจจะเพราะว่าป้ายร้านไม่เด่น หรืออาจจะเพราะว่าไม่คิดว่าจะมีร้านอาหารไหนตั้งอยู่ตรงนี้ (ซึ่งผมคิดว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะเป็นเหมือนผม) ก็เป็นได้

ร้าน Jirathorn แห่งนี้จะเป็นอาคารหลังสีขาว ๆ เล็ก ๆ มีที่นั่งส่วน  outdoor  กับ indoor แบ่งกันอย่างละครึ่งนึง แต่จากที่ร้านเปิดตอนกลางวันด้วย ผมเลยเชื่อว่าที่นั่งด้านนอกนั้นไม่น่าจะมีคนนั่งตอนกลางวันหรอก เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ร้อนมาก ไม่มีต้นไม้ หรือไม่มีร่มอะไรบดบังเลย แต่ว่าถ้ามาตอนเย็นก็น่านั่งดีครับ ดูชิลดีเหมือนกัน






อาหารของทางร้าน Jirathorn แห่งนี้จะเป็นอาหารฝรั่งและอาหารไทยผสมกันอย่างละครึ่ง ๆ โดยประมาณ แต่ว่าจะเน้นไปที่อาหารฝรั่งมากกว่า อาหารฝรั่งก็เป็นอาหารทั่ว ๆ ไปที่พบเจอได้ที่ร้านอื่นบ้าง คละเคล้ากันไปกับอาหารที่(ดูเหมือน) จะมีแต่ที่ร้านนี้โดยเฉพาะ ส่วนอาหารไทยนั้นก็จะเป็นพวกอาหารไทยจานเดียวเป็นหลัก แต่ก็จะเป็นอาหารไทยจานเดียวที่ทำให้ดูดีสมกับบรรยากาศร้านขึ้นมาพอสมควร ราคาอาหารของร้านนี้ อาจจะแพงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับร้านในละแวกนี้คืออยู่ที่ 200 บาทโดยประมาณ แต่เมื่อพิจารณาว่าร้านนี้เป็น fine dining ระดับนึง ราคานี้ก็เลยดูไม่ค่อยแพงสักเท่าไรครับ

สลัดไก่แอฟริกันกับน้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์แบบเผ็ด (African chicken salad with spicy thousand island dressing - 200 บาท) : จานนี้เห็นชื่อแล้วก็อยากสั่งขึ้นมาแบบไม่ทราบสาเหตุเลยล่ะครับ จานนี้เป็นสลัดที่เอาผักหลากหลายชนิดทั้ง asparagus, พริกหวาน, ผักกาดแก้วคลุก ๆ กันมากับเนื้อไก่(แอฟริกัน?) และราดน้ำสลัด Thousand Island แบบเผ็ดด้วย รสชาติจานนี้นี่แบบเด่นมากครับ ไม่เหมือนสลัดที่เคย ๆ กินมา รสเผ็ดประหนึ่งยำ แต่ก็ไม่ใช่ยำ เป็นความเผ็ดแบบฝรั่ง ๆ ส่วนผักที่ให้มาก็สด อร่อยและหลากหลายดีมาก ตัวไก่แอฟริกันที่ควรจะเป็น highlight นั้นกินแล้วกลับไม่ค่อยเด่นเท่าไร เหมือนเนื้อไก่ฉีกทั่ว ๆ ไป






สปาเก็ตตี้เบคอน คาโบนาร่า (Spaghetti bacon carbonara - 200 บาท) : ผมสั่งแบบใช้เส้น fusili มาทำส่วนน้ำซอส carbonara มาแบบไม่ค่อยข้น  ไม่ค่อยคลั่กสักเท่าไร แต่คือเส้นพาสต้าทุกเส้นก็ได้รับการอาบมาด้วยซอสแบบกำลังดี และถึงแม้ว่าทางร้าน Jirathorn จะไม่ได้ใส่แฮมมา ใส่มาแค่ mozarella cheese ซอย ๆ กับเบคอน และไข่แดงก็ไม่ได้เยอะเท่าไร แต่กินแล้วมันก็อร่อยดีนะครับ เป็นอารมณ์ Carbonara ที่ไม่ค่อยพบเจอที่ไหนสักเท่าไร ประมาณนั้น

พอร์คชอพ เสิร์ฟพร้อมถั่วลันเตาและมันฝรั่ง (Pork chop with pea and potato - 400 บาท) : Porkchop มาชิ้นไม่ใหญ่นัก และก็ทอดมาแบบเกรียม ๆ หน่อย เนื้อด้านในสุกทั่วถึงกำลังดี ตัวเนื้อหมู porkchop นี้ไม่ค่อยเด่นเท่าไรครับ เนื้อไม่ได้นุ่มมาก ซอสที่ราดตัวเนื้อหมูก็ไม่ได้รสแบบชัดเจนนัก แต่จานนี้กลับโดดเด่นจาก garnish, sidedish ของจานแทนครับ ไม่ว่าจะตัว mash potato (หวานกำลังดี นุ่มละมุน), ถั่วลันเตา (หวานอร่อย) และตัว apple บด และสลัดผักที่ให้มา อืม คือเอาจริง ๆ ถ้าราคา 400 บาทแล้วได้คุณภาพ porkchop มาเท่านี้ผมคงเซ็งเหมือนกัน แต่แบบจากที่ garnish นั้นดูจะใช้แต่ของดี ๆ ก็เลยขออลุ่มอล่วยให้ละกัน







โรตีแกงเนื้อ (Roti with beef curry - 150 บาท) : จานนี้ก็เป็นอาหารไทยอย่างเดียวที่สั่ง และก็ปิดท้ายอย่างลงตัว อร่อยดีครับ แกงเขียวหวานเข้มข้น หอม เผ็ด กำลังดี ส่วนแป้งโรตีก็ทอดมาได้แบบ กรอบจนร่วนเลย เป็นเหมือนโรตีแขกแท้ ๆ แบบต้องใช้ฝีมือในการทอดพอสมควรประมาณนั้นเลย คือกินแป้งเปล่า ๆ ก็อร่อย หรือจะเอาน้ำแกงเขียวหวานมาราดก็อร่อยไม่แพ้กัน

สรุป ร้าน Jirathorn ณ ด้านหลัง Golden Place - ประชาอุทิศ ร้านอาหารไทย - อาหารฝรั่ง แห่งนี้ ผมกับแฟนค่อนข้างชอบเลยนะครับ ร้านสวย บรรยากาศดี พนักงานบริการดี ราคาอาหารก็จะว่าแพงก็แพงจะว่าไม่แพงก็ไม่แพง (ถ้าคำนึงถึงคุณภาพของอาหารที่ได้) และที่สำคัญที่สุดคืออาหารอร่อยดีครับ เสียดายอย่างที่เมนูอาหารมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร ผมมากินอีก 1-2 ครั้งก็น่าจะหมดเมนูแล้วล่ะมั้งใครที่อยากทานอาหารแบบ fine dining แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา ในราคาไม่แพงหน่อย ก็มาลองร้านนี้กันได้ครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...