BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 21, 2013

ข้าวมันไก่ซั่งไห่ เหม่งจ๋าย Review

ข้าวมันไก่ซั่งไห่ - ร้านอาหารจีน ข้าวมันไก่ ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย รีวิว




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

ข้าวมันไก่ ซั่งไก่ - ข้าวมันไก่ ร้านอาหารจีน on BumREs.com (For more pictures, menu and info)



ร้านข้าวมันไก่ซั่งไก่ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 สำหรับผมแล้วล่ะครับ ครั้งแรกที่เคยกินนั้นคือที่สาขา อารีย์ - Aree Garden จำได้ว่าค่อนข้างเฉย ๆ กับรสชาติและไม่ประทับใจในเรื่องราคาเป็นอย่างมาก มางวดนี้ เนื่องจากว่าพวกผมมาแถวเหม่งจ๋ายบ่อยมาก ๆ เลยกินร้านในละแวกนี้แทบจะครบทุกร้านแล้ว จนมาเหลือไม่กี่ร้านที่ยังคงไม่ผ่านการชิม ซึ่งร้านข้าวมันไก่ซั่งไห่ แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

ร้านข้าวมันไก่ซั่งไห่ แห่งนี้ก็เป็นร้านในเครือเดียวกันกับร้าน ซั่งไห่เสี่ยวหลงเปา - ร้านอาหารจีนในห้างที่เคยดังกันอยู่แปบนึง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าร้านนี้ยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อยู่รึเปล่า เพราะว่าผมไม่เห็นร้านที่ว่านี่มานานมากแล้ว เหมือนจะเห็นเจ้าร้านลูก ที่แตกออกมาพร้อมราคาที่ประหยัดลงแห่งนี้มากกว่าซะอีก อาหารของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นข้าวมันไก่ และก็จะมีพวกซุป กับพวกติ่มซำ ให้สั่งมากินเล่นเพิ่มเติม ส่วนราคาอาหารโดยรวมก็เหมือนเป็นราคาอาหารจีนขึ้นห้างอ่ะครับ แพงกว่าร้านห้องแถวในละแวกนี้แบบค่อนข้างจะชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ชัดมากขนาดแบบต่างกันหลายสิบเปอร์เซนต์อะไรแบบนี้





วันนี้พวกผมไปกัน 4 คนก็สั่งข้าวมันไก่ (50 บาท) กันไปคนละจาน อืม ข้าวมันไก่ที่ได้ก็เป็นข้าวมันไก่ที่ดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไร ข้าวนั้นทางร้านนี้จะมีแต่ข้าวมันสาหร่าย ไม่มีข้าวมันปกติ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงต้องมีแต่เจ้าข้าวมันสาหร่ายนี้ คือถ้ามันอร่อย มันดี และบังคับลูกค้ากินก็ว่าไปอย่าง แต่นี่คือ มันกากมาก ทั้งแห้ง ทั้งรสชาติแปลก ๆ ไม่ได้ช่วยให้การกินกับไก่มันดีอะไรขึ้นมาเลย ยังดีที่เนื้อไก่ของร้านนี้ถือว่าพอใช้ได้ นุ่มและอร่อยดี และตัวเลือดไก่นี่ก็ถือว่าทำได้เยี่ยม นุ่ม เย็น ไม่เหม็น คือถ้าไม่มีสองอย่างหลังนี่มันจะกลายเป็นข้าวมันไก่ที่ต้องไปโยนให้ไก่กินแน่นอน

ส่วนข้าวมัน "สาหร่าย" ไก่ทอด ของเพื่อนผมข้าวก็กากเหมือนกัน ส่วนตัวไก่ทอดก็ถือว่าทำค่อนข้างใช้ได้ไม่มีอะไรมากครับ อาหารที่เหลือในมื้อนี้ก็จะเป็นอาหารที่ไม่ค่อยเด่นสักเท่าไรล่ะไล่เรียงกันไปละกัน





- ซุปปีกไก่ตุ๋นฟักมะนาวดอง : อร่อยใช้ได้ครับ ซุปร้อน ๆ ฟักเปื่อยยุ่ย น้ำซุปเปรี้ยว ๆ กินเพลิน ๆ ดีกับข้าวมัน "สาหร่าย" ไก่

- ฮะเก่า (45 บาท) ถือว่าพอใช้ได้ ทำได้ดีกว่าพวกร้านติ่มซำราคาถูก ๆ ทั่วไป แต่ก็นะ ร้านส่วนใหญ่ในละแวกนี้ขายเข่งละ 20 - 30 บาทร้านนี้ขาย 45 บาทก็ควรจะทำให้ดีอยู่แล้วล่ะครับ

- เสี่ยวหลงเปาต้นตำรับ (50 บาท) ก็สมกับเป็นร้านที่เคยโฆษณาตัวเองว่ามีดีที่เสี่ยวหลงเปาล่ะครับ ทำออกมาใช้ได้เลย น้ำซุปร้อน ๆ เสี่ยวหลงเปาลูกใหญ่ ๆ แป้งแอบเหนียวไปนิดนึง แต่รวม ๆ ถือว่าใช้ได้เลย

- ไก่ตอนสับ (95 บาท) เนื่องจากข้าวมันสาหร่าย มันห่วยนักก็เลยสั่งไก่เปล่า ๆ มากินกันแทน ก็อร่อยดีครับ








สรุป ข้าวมันไก่ซั่งไห่ (สาขาเหม่งจ๋าย - ประชาอุทิศ) แห่งนี้ คือรวม ๆ ก็โอเคล่ะครับในเรื่องรสชาติอาหารและการรออาหาร แต่คือด้วยราคาที่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับร้านอาหารในละแวกนี้ บวกกับการที่เราโดนมัดมือชกให้กินข้าวมันสาหร่ายกับทุกจานข้าวที่สั่งไปแบบนี้ด้วย อืม ร้านนี้ก็คงจะเป็นทางเลือกสุดท้ายของพวกผมต่อไปเวลามาทำอะไรแถวนี้ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...