BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 28, 2013

The Pavilion International Buffet Review

The Pavilion - Dusit Thani Bangkok - International Buffet , Sunday Brunch Review

เดอะ พาวิลเลียน - ดุสิต ธานี กรุงเทพ - บุฟเฟ่ต์ นานาชาติ ซันเดย์ บรันช์ รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5

The Pavilion - Dusit Thani Bangkok - International Buffet Review on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Dusit Thani - โรงแรม 5 ดาวเก่าแก่สัญชาติไทยของเรานั้นก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีห้องอาหารเยอะที่สุด (หรือว่าเยอะที่สุดก็ว่าได้) ในกรุงเทพหรือในประเทศไทยหรือในโลกก็ว่าได้ ห้องอาหารหลักของโรงแรมนี้มีครบแทบะจะทุก major cuisine of the world กันเลยทีเดียว เท่าที่ผมนึกออกก็คงจะขาดแค่ห้องอาหารอินเดียแค่นั้นสำหรับที่นี่ มาวันนี้เราก็จะไปรีวิวกันที่หนึ่งในห้องอาหารหลักของโรงแรมนี้กันกับห้อง The Pavilion - ห้องอาหาร all-day dining ของทางโรงแรม ห้องอาหารนี้ก็จะคล้าย ๆ กับ all-day dining ของโรงแรมอื่นที่จะประพฤติตัวเป็นที่ไว้ให้บริการอาหารเช้าสำหรับแขกเหรื่อของโรงแรมเป็นหลัก (แต่ลูกค้าทั่วไปก็สามารถมารับประทานได้) และก็มีบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงกับมื้อเย็นหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกมากินกันได้ตามอัธยาศัย

คำว่า all-day dining สำหรับห้องอาหารในโรงแรมนึง ๆ นั้นก็เป็นที่รู้กันว่าจะมีเสิร์ฟอาหารแบบ a la carte ทั้งวันสามารถเข้าไปนั่งสั่งกันเมื่อไรก็ได้เคียงคู่กันไปกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่ส่วนใหญ่จะมีกำหนดช่วงเวลาตาม 3 มื้อหลักของคนเรา โดยรายละเอียดตัว a la carte ของที่ The Pavilion แห่งนี้ผมคงไม่ขอพูดถึงแต่จะขอไล่เรียงตัว buffet ของที่นี่ให้ละกันว่ามีแบบไหนให้เลือกสรรกันบ้าง

- Daily Buffet Breakfast - 720++ THB
- Monday - Saturday Buffet Lunch - 988++ THB
- Sunday Brunch with free flow of various drinks - 2,088++ THB
- Sunday - Tuesday Buffet Dinner - 1,499++ THB
- Wednesday - Saturday Buffet Dinner - 1,888 THB++
*Wednesday French Theme Buffet (include of two glasses of French Wine)
* Thursday Seafood Buffet Dinner (include of free flow Chardonnay)







ครับคร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่มีให้เลือกหลากหลาย package มากเลย ส่วนในรีวิวนี้เราก็จะไปจับกันที่ตัวแพงที่สุดของห้องนี้กับตัว Sunday Brunch - 2,088++ THB นั่นเอง (คือผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าความแตกต่างระหว่างมื้อ Sunday Brunch นี้กับมื้ออื่นนั้นมีอะไรบ้าง แต่ถ้าให้เดาก็น่าจะเป็นการลดหลั่นตัวชนิดอาหารกันลงไปตามสัดส่วนของราคาล่ะครับ)

เรื่องบรรยากาศของที่นี่ ก็จะคล้าย ๆ กับ all-day dining ที่อื่นครับ เป็นห้องอาหารขนาดใหญ่ น่าจะจุแขกได้สัก 200 ที่นั่ง และก็ตกแต่งสไตล์ modern ๆ แบบเรียบหรูเล็กน้อย สวยงามไม่มีปัญหา พาลูกค้ามาเลี้ยงรับรองก็ได้ หรือว่าจะพาครอบครัวมาสังสรรค์กันแบบครึกครื้นก็ดี ส่วนการบริการนั้นผมรู้สึกว่าพนักงานในมื้อที่ผมไปนี่ดูไม่ค่อยจะพอสักเท่าไรครับ ไม่ค่อยเหมือนที่อื่นที่จานกินเสร็จปุ๊บส่วนใหญ่ก็จะมาเก็บไปให้เรา, เครื่องดื่มจะสั่งทีก็ลำบากเพราะไม่ค่อยมีพนักงานมารับออเดอร์สักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายอะไรหรอกครับ แค่ Sunday Brunch หลาย ๆ ที่ที่เคยกินมาจะค่อนข้างบริการได้ดีกว่านี้นะ

ตัวเครื่องดื่มที่จะรวมในราคาที่เราจ่ายไปนั้นจะมี cocktail แบบ classic ๆ หลากหลายชนิด, เบียร์สิงห์แบบขวด, sparkling wine, red wine, white wine, soft drinks ต่าง ๆ นา ๆ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือมีเครื่องดื่มมาตรฐานให้เราเลือกดื่มกันได้อย่างสบายใจล่ะครับทีนี้เรามาไล่เรียงตัวไลน์อาหารของที่ The Pavilion ในมื้อ Sunday Brunch กันไปทีละโซน ทีละโซนกันดีกว่านะครับ






- เมื่อเข้าไปเราก็จะพบกับไลน์ของหวานกันก่อนเลย ของหวานของที่นี่ก็จะคล้าย ๆ ที่อื่นที่จะเป็นการผสมกันระหว่างของหวานที่ทำใส่ไว้ในแก้ว, ในถ้วยเล็ก ๆ สวยงาม ๆ ให้เราหยิบไปกินกันได้เลย กับแบบที่ทำใส่ไว้ในหม้อ ของหวานก็ค่อนข้างจะมาตรฐานครับมี Panna cotta, cheese cake, green tea cake, coffee cake อะไรประมาณนี้ และก็ไม่ได้มีแค่เฉพาะของหวานฝรั่งครับของหวานไทยที่นี่ก็พอมีเหมือนกันพวกขนมชั้น, ทองหยิบ อะไรประมาณนี้ครับ ส่วนไอศครีมของที่นี่มื้อนี้ผมไม่ได้กินเลยไม่รู้ว่ามีรสอะไรบ้าง แต่คืออย่างน้อยก็เห็นความเอาใจใส่อย่างนึง คือจะมีป้ายวางเอาไว้เฉย ๆ บอกว่ามีไอศครีมรสอะไรบ้าง แต่ว่าต้องไปสั่งกับทางพนักงานเอา เพราะว่าวันที่ผมไปตัวตู้แช่ไอศครีมดันเสียพอดี

- ถัดเข้าไปตรงกลางนั้นจะเป็นพวกอาหารร้อน ทั้งของไทยและเทศวางเรียงกันเป็นวงกลม ตัวไลน์ตรงนี้ผมไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไรนัก เพราะส่วนใหญ่ เท่าที่สังเกตลูกค้าส่วนใหญ่, เพื่อนผมก็ไม่ค่อยได้กินกันสักเท่าไรอยู่แล้ว เท่าที่ดูก็จะมีอาหารที่ค่อนข้างจะคล้าย ๆ ที่อื่นล่ะครับตรงจุดนี้

- ด้านขวาของโซนตรงกลางนั้นจะมีอยู่ 2 ซุ้ม ซุ้มแรกคือซุ้ม cold seafood ซึ่งเป็นซุ้มไฮไลท์ในมื้อนี้ก็คงจะไม่ผิดนักครับ เพราะว่าในซุ้มนี้มีทั้ง ก้ามปูทะเล (ปูดำ) ก้ามเขื่อง ๆ , กุ้งมังกรตัวโต ๆ , ก้ามกุ้งมังกร, กั้งกระดาน, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ก้ามปูอลาสก้า, หอยนางรม, กุ้ง คือแบบ เรียกได้ว่าเป็น cold seafood ที่จัดหนักจัดเต็มที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลย ยิ่งใหญ่กว่าที่ four seasons ที่ผมว่าเยี่ยมแล้วด้วยซ้ำ คือเอาง่าย ๆ กุ้งมังกรตัวนึงก็สัก 1,500 บาท, ก้ามปูก้ามนึงสัก 400 บาท กินแค่อย่างละชิ้นก็คุ้มราคาที่จ่ายไปแล้ว แต่ถามจริงว่าจะมีใครที่กินอย่างละชิ้นใช่มั้ยครับ? เพราะอย่างตัวผมเองก็จัดกันซะแบบกลัวกุ้งมังกร, ปูทะเลสูญพันธุ์กันได้เลย และคือที่นี่ไม่ใช่ว่าหมดแล้วก็หมดไปนะครับ มีการมาเติมอยู่เรื่อย ๆ ตลอดช่วงเวลา  3 ชั่วโมงที่ Sunday Brunch ทำการเลย

- ด้านขวาใกล้ ๆ กันอีกนิดก็จะเป็นซุ้มสำหรับส่วนก๋วยเตี๋ยวแบบจีน (บะหมี่หมูแดง, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู) และก็ซุ้ม wok สำหรับ mix & match อาหารกันได้อย่างสบายใจ มีทั้งเนื้อสัตว์บก, เนื้อสัตว์ทะเล, ผักหลากหลายชนิดให้เราเลือกสั่งให้พ่อครัวผัดกันให้ไฟลุกได้ตามใจเรา

- ใกล้ ๆ กันอีกก็จะมีอาหารญี่ปุ่นให้เราเลือกตักกัน ตัวปลาดิบ, ตัวข้าวปั้นไม่ได้มีอะไรที่อลังการนัก ยังสู้ที่อื่นหลาย ๆ ที่ไม่ได้ แต่ถ้าใครอยากจะพักกระเพาะมากินอะไรเบา ๆ เย็น ๆ ก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ





- ส่วนฝั่งซ้ายของไลน์อาหารนั้นจะเป็นโซน prime rib, roast beef, เนื้อปลารมควัน, กุ้งเทมปุระ, lobster thermidor, อาหารฝรั่งปรุงสำเร็จ อะไรพวกนี้ให้ตักกัน ก็โซนนี้ก็ดูเป็นโซนยอดนิยมเหมือนกันนะครับเห็นมีลูกค้าไปเยี่ยมเยียนกันแทบตลอดเลย

คร่าว ๆ ก็คือประมาณนี้ล่ะครับสำหรับ Sunday Brunch ณ The Pavilion - Dusit Thani Bangkok แห่งนี้ คือถ้านับความอลังการแล้วอาจจะไม่เท่ากับหลาย ๆ ที่แต่ถ้านับความคุ้มค่าแล้วผมว่าคุ้มกว่าหลาย ๆ ที่อีกเช่นกัน เพราะกับราคา  2,088++ บาทแต่ได้ทั้ง ก้ามปู, กุ้งมังกร, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แค่นี้ก็ไม่รู้จะเรียกว่าคุ้มยังไงดีแล้วครับ และคือราคานี้ยังมีส่วนลดจากบัตรเครดิตเจ้าใหญ่ ๆ และบัตรสมาชิกของทางโรงแรมอีกด้วย

ส่วนตัวรสชาติอาหารนั้นในมื้อนี้ผมไม่ได้ลองอะไรเยอะนักเพราะจัดแต่พวก seafood เป็นหลัก แต่จากปากคำของเพื่อนร่วมโต๊ะที่ไปด้วยกันอีก 2 คน ก็ดูทุกคนจะชอบกันนะครับ ไม่ว่าจะตัว sashimi, foie gras, roast beef, cheese ของหวานต่าง ๆ นา ๆ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีหมด อ้อ มีอีกอย่างที่ค่อนข้างเด่นคือตัว homemade icecream ของทางร้านครับ อร่อยดีอารมณ์ประมาณกินไอศครีมยี่ห้อ premium เลย

ก็สำหรับ Sunday Brunch ณ The Pavilion แห่งนี้บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกผมก็แอบคิดว่าความหลากหลายของไลน์อาหารค่อนข้างน้อยอยู่เหมือนกัน แต่พอได้พินิจพิเคราะห์ดี ๆ แล้ว ที่นี่เค้ามีน้อยแต่เค้าคุณภาพดีครับ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนอยากจะจัดก้ามปู, กุ้งมังกร หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ในบรรยากาศแบบคนไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไร และราคาคุ้มค่า อีกที่นึงล่ะครับ















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...