BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 10, 2013

Twinings Tea Boutique Central World Review

Twinings Tea Boutique at Central World Review





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

Twinings Tea Boutique on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ชา Twinings ชาสัญชาติอังกฤษเก่าแก่ อายุหลายร้อยปี ที่เราคนไทยน่าจะคุ้นเคยกันดี นั้น ตอนนี้เค้าก็มี shop ของตัวเองมาที่ไทยแล้วนะครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีกี่ shop มีกี่ที่แล้ว แต่ผมรู้จักอยู่แค่ที่เดียวคือที่ Central World และก็เราจะมารีวิวกันที่สาขานี้แหละ

เจ้าชายี่ห้อนี้ หลาย ๆ คนที่เป็นคอชา หรืออาจจะไม่คอชาก็น่าจะเคยได้ดื่มได้สัมผัสกันแล้ว ส่วนใหญ่ชายี่ห้อนี้ตามพวกร้านชา-กาแฟ สัญชาติไทยที่ดูดีหน่อยก็มักจะเลือกยี่ห้อนี้ใช้กัน ถ้าถามเรื่องความ Premium ผมว่าก็คงไม่ได้ premium อะไรนัก แต่ก็ไม่ถึงกับขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด ก็แค่พวก lobby lounge ของโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่เราก็มักจะไม่ใช้ชายี่ห้อนี้กันแต่จะ upgrade ไปอีกขั้นไปใช้พวกชาฝรั่งเศสแทน อะไรประมาณนี้

ร้าน Twinings Tea Boutique แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Central World ชั้น 1 บริเวณด้านหน้าทางเข้า ZEN ครับ ร้านเป็นร้านขนาดกลาง ๆ สำหรับพวกร้านแนวชา-กาแฟ ทั่ว ๆ ไป ร้านตกแต่งค่อนข้างสวยงามดีมากผมชอบ ตัวเครื่องดื่มของร้านนี้แน่นอนว่ามีแต่ชา ชาและชา ครับ (แหม่จะให้ขายอย่างอื่นก็คงเหมือนกับร้านเบียร์ที่ดันมีเหล้าขายอะไรแบบนี้ล่ะมั้ง) และก็จะมีขนม, ของกินเล่น ให้สั่งกินควบคู่กันไปกับชาอันแสนจะหลากหลายของทางร้าน






พอดีผมไม่ได้ใส่ใจตัวเครื่องดื่มหรือขนมของร้านนี้สักเท่าไร เอาเป็นว่าขอรีวิวตัวชุด Afternoon Tea Set ที่ผมได้กินมาเลยดีกว่า โดยเจ้า set นี้ชื่อเต็ม ๆ ก็คือ  Twinings "Prestige" Afternoon Tea Set with Classic Tea (480 บาท) โดยจะมีกาน้ำชาให้หม้อนึง และก็มีขนม, ของกินเล่น ให้อีกประมาณนึงไล่เรียงกันไปตามนี้

Two tantalisingly warm selection scones, both our original and Twinings signature, complemented with our finest imported clotted cream and our Twinings tea preserves. : หรือ Scone ของทางร้าน ทางร้านอบมาร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อม clotted cream และแยมรสกุหลาบ ตัว Scone อร่อยใช้ได้ครับ มาแบบร้อน ๆ เหนือหลาย ๆ  ร้านที่กินมาเลยช่วยเพิ่มความอร่อยขึ้นมาในระดับนึง แต่ถ้าถามว่ามากมั้ย? ก็ตอบเลยได้ว่าไม่มาก (พยายามนึกถึงทำนองเพลงพี่เบิร์ด) แป้งยังไม่นุ่มเท่าไร และก็รสแอบจืดไปนิด แต่ตัวแยมกุหลาบก็หอมดีใช้ได้ ถ้าอยากเปลี่ยนรสชาติ ก็ขอเป็น Lemon Curd เพิ่มเติมได้อีกด้วยนะครับ ดีจัง





Original British style freshly baked fruit tart. : อันนี้ธรรมดา ๆ

Twinings exclusive Earl Grey Cambridge Burnt Cream (Creme Brulee) : เครม บรูเล่ อร่อยดีครับ เสียดายอย่างเดียว ให้มาถ้วยเล็กจิ๋วมาก เฮ้อ อยากกินอีกเยอะ ๆ เข้าใจมั้ยยย

A daily selection mini open-faced creamy quiche : อันนี้ธรรมดา ๆ

Two of delicate tea sandwiches Chicken Ham & Cheese, Smoke Salmon, Egg Salad, Cucumber, or Finger Sandwich : แซนด์วิชอร่อยดีครับ มีสองรสสองแนว แป้งขนมปังนุ่มละมุน ไส้ก็ฉ่ำ ๆ และก็ผสมผสานตัวไส้มาดีครับ

อ้อ ใน set มีแถม Macaron มาให้อีกก้อนนึงไม่แน่ใจว่ารสอะไร น่าจะ Pistachio ก็อร่อยดีนะครับ ระดับเดียวกับ Macaron ระดับ top ๆ ในบ้านเราเลยก็คงจะไม่ผิดนัก





Signature Earl Grey (180 บาท) - Twinings Tea is the home of Earl Grey, the story goes that Earl Grey, the British prime minister was given cases of this tea by a Chinese Mandarin. He liked it so much he brought it home and asked Twinings to recreate it for him. The Twinings Earl Grey tea range has come a long way since this time; from the classic, traditional Earl Grey tea which is light, fragrant with a distinctive bergamot flavoured. : ชา Earl Grey เป็นชาที่พวกผมสั่งไปในมื้อนี้ครับ ตัวชานั้นสามารถเติมน้ำได้ตลอด (รู้สึกว่า 3-4 ครั้งตัวใบชาก็น่าจะหมดความเข้มข้นแล้วล่ะครับ) และก็ทางร้าน Twinings มีการเอาหม้อชามาอุ่นไว้บนไฟไว้ตลอดด้วย เพิ่มความร้อน ให้ชาร้อนตลอดเวลาที่เรากิน แถมยังมีนาฬิกาทรายมาให้เราจับเวลาด้วยว่าเราควรเริ่มกินเมื่อไร (ซึ่งตัว Earl Grey นี่ต้องรอ 5 นาที) คือแบบ อืม สมกับเป็นร้านชาจริง ๆ ครับ พิถีพิถันในทุกรายละเอียด จนแบบพวก lobby lounge ของพวกโรงแรม 5 ดาวนี่อายกันไปเลยนะเนี่ยทำเป็นเล่นไป ตัวชาอร่อยดีไม่มีปัญหาครับ สมกับเป็นชา premium ของ Twinings เค้า

สรุป กับชุด Afternoon Tea Set for Two ในมื้อนี้ กับราคา 480 บาท นี่ ผมกับแฟนก็ค่อนข้างประทับใจนะครับ โอเคมันอาจจะดูแพงไปหน่อยเมื่อคิดว่าอะไรกันมากินชากับขนมแค่นี้จัดไปคนละเกือบ 250 บาทเลยเหรอ? แต่วัฒนธรรมการจิบชายามบ่ายที่เป็นวัฒนธรรมตะวันตกนี้ มันก็แพงแบบนี้ทั้งนั้นในบ้านเราล่ะครับ พวกโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่จะตกกันอยู่ที่หัวละ 500 บาท และร้าน upscale ส่วนใหญ่ก็ราคาประมาณนี้ทั้งนั้น คือจะเรียกว่ายังไงดี เราไม่ได้กินแค่เครื่องดื่มกับอาหารของเค้าอ่ะครับ เรามากินบรรยากาศ การนั่งเอกเขนกทอดน่องสบาย ๆ ของทางร้านเค้าด้วย อืม ครับ ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...