BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 15, 2013

Limoncello Langsuan Bangkok Review

Limoncello - Italian Restaurant at Langsuan Road, Bangkok Review

ลิมอนเซลโล ร้านอาหารอิตาเลียน หลังสวน พิซซ่า พาสต้า เสต็ก รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Pizzeria Limoncello - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Limoncello (เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดนิยมของชาวอิตาเลียน ประกอบด้วย vodka, มะนาว, น้ำตาล mix กันแล้วนำไปแช่เย็น) ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านสาขาที่ 2 ของร้านอิตาเลียนชื่อดังในซอยสุขุมวิท 11 ที่ผมเคยไปมาทีนึงแล้วแบบผมชอบมาก ๆ เลยตอนนั้น โดยสาขาที่ 2 ของร้านนี้ตั้งอยู่บนซอยหลังสวน ซอยแห่งของกินที่มีร้านอาหารอิตาเลียน, ฝรั่งเศส ดี ๆ อยู่อีกหลายร้านเลย (คือช่วงหลัง ๆ นี่ผมรู้สึกว่าการเปิดร้านอาหารเป็นกระจุก ๆ กันจะช่วยส่งเสริมให้คนมาเยอะขึ้นนะ เหมือนคนจะนึกถึงได้ง่ายขึ้นอะไรประมาณนั้น) โดยตัวร้าน Limoncello แห่งนี้จะตั้งอยู่ด้านหน้าของ Marriott Mayfair Serviced Apartment เลย เยื้อง ๆ กับซอยหลังสวน 1 (จอดรถได้ใน serviced apartment เลย)

ร้าน Limoncello สาขาหลังสวนกับสาขาสุขุมวิท 11 นี่จากที่ผมเคยสัมผัสมารู้สึกว่าทั้งสองร้านนี้จะค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควรครับ อย่างแรกเลยคือบรรยากาศร้าน สาขาหลังสวนนี้จะทำออกแนวมืด ๆ หน่อย ไม่ได้เน้นให้สว่างโร่เหมือนกับสาขาแรก แต่ว่าพวก utensil , การตกแต่ง โดยรวม ๆ ก็ยังดูคล้าย ๆ กันอยู่ครับ และที่นี่จะพิเศษกว่าสาขาสุขุมวิท 11 ตรงที่จะมีที่นั่ง al fresco dining ด้วย คือแบบใช้ประโยชน์ของซอยหลังสวนให้เป็นประโยชน์ คือซอยนี้สำหรับผม ผมรู้สึกว่ามันเป็นซอยที่ค่อนข้างไม่พลุกพล่าน แต่ไม่ถึงกับเงียบสงบ ไม่เหมือนกับที่ซอยสุขุมวิท 11 น่ะครับ การมีที่นั่งแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน อย่างที่สองที่แตกต่างจากสุขุมวิท 11 อย่างชัดเจนคือลูกค้าครับ ร้านนั้นในวันที่ผมไปนี่ลูกค้าแน่นร้านมาก ๆ โต๊ะเต็มทุกโต๊ะและก็เต็มตั้งแต่ ช่วงเย็นไปจนถึงดึกเลย (วันนั้นผมนั่งนาน มีลูกค้าเข้าร้านตลอด) แต่กับสาขาหลังสวนแห่งนี้ เนื่องจากเป็นสาขาที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน คนอาจจะยังไม่รู้จัก ต้องใช้เวลาสร้างชื่อสักหน่อย วันที่ผมไปนี่ลูกค้าค่อนข้างเงียบเหงาครับมีอยู่แค่ 3-4 โต๊ะแค่นั้น







อาหารของร้าน Limoncello สาขาหลังสวนแห่งนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเหมือนกับที่สาขาสุขุมวิท 11 รึเปล่า แต่คืออาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารอิตาเลียนแบบ traditional , classic ๆ ทั่ว ๆ ไป มีหมวดหมู่อาหารครบครันทั้ง appetizer, salad, pasta, pizza, main course, dessert ประมาณนี้ ส่วนพวกเครื่องดื่มนั้น เท่าที่ดูคร่าว ๆ คือไวน์ดูจะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร (คือเท่าที่รู้มาคือร้านนี้ไม่ได้ position ตัวเองเป็นร้านหรูหราอ่ะครับ ออกแนวเป็น bistro ซะมากกว่า ด้วยเหตุนี้ก็เลยอาจจะไม่ได้มีไวน์เยอะนัก) และก็มีพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาตรฐานตามแต่ที่เราจะสั่ง เพราะว่าทางร้านมี bar แบบ dedicated ตั้งอยู่พร้อม  bartender มากประสบการณ์ที่ดึงตัวมาจากสาขาสุขุมวิท 11 ครับ

ตัวเชฟใหญ่ของที่ Limoncello เป็นเชฟชาวอิตาเลียนแท้ ๆ เพื่อการันตีความเป็นอิตาเลียนของทางร้านให้ถึงขีดสุด ซึ่งอาหารของทางร้านนี้เราสามารถสั่งให้เชฟท่านนี้ปรุงมาให้ตามใจเราได้ด้วย เช่น อยากให้ mix & match pasta 2 ชนิดไว้ในจานเดียว หรืออยากได้ความสุกของเส้นประมาณไหน ซอสรสชาติแบบไหนนำ ได้หมดเลยนะครับทำเป็นเล่นไป







อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 จาน แต่ว่าจะมีตัวอาหารจริง ๆ อยู่ 9 อย่างเพราะจานพาสต้านั้นจะเป็นการรวมพาสต้า 3 ชนิดของทางร้านมาไว้ในจานเดียว เช่นเดียวกันกับจานของหวานที่จะเป็นการรวมของหวาน 3 ชนิดเช่นเดียวกัน (อ้อ ขนมปังกับ bruschetta ของที่นี่ถือว่าทำได้ค่อนข้างอร่อยเลยครับ คือกินกันได้แบบจริงจังแทนอาหารหลักได้จริง ๆ ไม่ใช่แค่แบบสักแต่ว่าทำมาให้สวย ๆ เก๋ ๆ ให้แบบครบว่าร้านตัวเองเป็นอาหารอิตาเลียนอะไรแบบนั้น)

Traditional Italian cold cuts (Affettato Misto Paesano - 400 บาท) : จานนี้ก็เป็น cold cuts แบบให้อารมณ์ดิบ ๆ เนื้อ ๆ จริง ๆ เพราะว่าเสิร์ฟมาบนเขียงไม้เลย ส่วนตัว cold cut ก็จะมีมาให้แค่ 2 ประเภทครับ คือ Salami กับ Parma Ham รส cold cuts จานนี้ก็อร่อยดีครับ ดีกว่าตามไลน์บุฟเฟ่ต์หรู ๆ ส่วนใหญ่แทบทั้งหมด รสชาติจะออกแนว เค็มนิด ๆ ไม่ได้เค็มปี๋เหมือนกับบางที่ครับ ผู้ชายกินได้ผู้หญิงกินดีเลย






Limoncello Salad (sald with egg, tuna, olives, tomato, anchovies and cucumber - Insalata Limoncello Nizzarda - 280 บาท) : สลัดจานนี้ก็มี green oak, ไข่ต้ม, ทูน่า, แองโชวี่, แตงกวา, ลูกมะกอก หลัก ๆ ประมาณนี้ เป็นสลัดที่ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรมากนัก จะคล้าย ๆ chef salad, nicoise salad ผสม ๆ กัน น้ำสลัดจะเปรี้ยวนิด ๆ ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ด ซึ่งผมว่าจานนี้ก็อร่อยใช้ได้อีกเช่นกันนะครับ (ถ้าเปลี่ยนเป็นไข่ยางมะตูมคงจะเทพกว่านี้ และถ้าให้เนื้อทูน่ามามากกว่านี้อีกนิดก็คงดี)

Homemade cannelloni filled with meat ragout and mozzarella - 380 บาท : เป็นพาสต้าอารมณ์ประมาณพาสต้าซอสเนื้อสับทั่ว ๆ ไปครับ แต่รสชาตินั้นจะเข้มข้นกว่าเพราะทำมาแบบ ragout และตัวเส้นก็ถือว่าเป็นเส้นที่ค่อนข้างแปลกกับเส้น cannelloni เส้นอ้วน ๆ ใหญ่ ๆ แบน ๆ กระบอก ๆ พาสต้าอันนี้เพื่อนตัวอ้วนผมชอบมากครับ





Homemade potatoes gnocchi with fresh basil paste - 250 บาท : จานนี้แนวเช่นกัน ตัว gnocchi หรือพาสต้าลักษณะคล้าย ๆ ดักแด้นั้น ทางร้าน Limoncello ใช้วัตถุดิบต้นกำเนิดเป็นผงมันฝรั่งมาขึ้นรูปเป็น gnocchi ออกมาก็เลยทำให้ตัว gnocchi นั้นจะหนึบมากครับ ส่วนซอส pesto นั้นก็ pesto จริง ๆ ผักจ๋าเลย จานนี้ผมไม่ค่อยชอบเพราะว่าเส้นมันหนึบไปเคี้ยวแล้วติดฟัน ส่วนซอสเพสโต้ก็จืดไปหน่อย แต่ว่าเพื่อนตัวอ้วนผมก็ชอบมากอีกแล้วครับ

Homemade ravioli with butter, sage & bacon - 250 บาท : พาสต้าอย่างสุดท้าย ผมชอบที่สุดเลยครับ (ปกติชอบ ravioli อยู่แล้ว) พาต้าชนิดนี้ก็เป็นราวิโอลี่ยัดไส้หมูมาและก็ราดด้วยเบคอนและใบ sage ซอยละเอียด รสชาติจะคล้าย ๆ carbonara กลาย ๆ แต่ว่าชีสจะเยิ้มน้อยกว่า อร่อยดีครับ

T-bone lamb grilled served with red wine rosemary sauce - 420 บาท : เป็นเนื้อแกะส่วนที่ไม่ค่อยมีร้านไหนเอามาทำเป็นเสต็กกันซักเท่าไรกับส่วน T-Bone แกะทำมาดีมากครับ ไม่เหม็นสาบเลย (คือปกติผมไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับกลิ่นสาบจากสัตว์กินหญ้าเยอะ ๆ อย่างแกะและวัวอยู่แล้ว แต่แฟนผมผู้ซึ่ง sensitive เรื่องนี้บอกว่าอันนี้ไม่เหม็นเลย ) แกะเนื้อนุ่มพอประมาณ ซอสก็อร่อยดี ผักย่างที่ให้ ๆ มาก็อร่อยเช่นกันครับ เสียดายอย่างตรงที่เนื้อแกะส่วนนี้กินเสร็จก็พอเข้าใจว่าทำไมคนถึงไม่ค่อยเลือกมาทำกันเพราะว่าเนื้อมันน้อยครับ!





ของหวานของร้าน Limoncello นี่ผมจำได้ว่าที่สาขาสุขุมวิท 11 จะมีการนำของหวานใส่ตะกร้าขนาดใหญ่มาให้เราเลือกกันที่โต๊ะเลย แต่ของร้านนี้ไม่รู้ว่าไม่มีธรรมเนียมแบบนั้น หรือเพราะว่าร้านเพิ่งเปิดใหม่ยังไม่พร้อมก็เลยไม่มี อืม แต่ผมก็ได้มา 3 อย่างครับ

Tiramisu (savioardi, mascarpone & coffee - 200 บาท) : อร่อยดีครับ เป็น classic tiramisu ที่ไม่รู้จะติอะไรเลย

Panna Cotta (fresh oven baked cream - 180 บาท) : อันนี้ classic อีกเช่นกันซอสเปรี้ยวกำลังดี ส่วนก้อนเยลลี่/เจลาติน/พุดดิ้ง นั้นก็รสชาติหวานกำลังดีมาตัดรสเปรี้ยวกันได้อย่างลงตัวครับ

Lemon Ice Cream (Gelato Al Limone - 120 บาท) : อันนี้เจ๋งครับ เป็นการยัดเอา lemon sorbet ไว้ในเปลือกมะนาวลูกใหญ่ เพิ่มความเป็นมะนาวเข้าไปใหญ่ รสชาติก็จะเปรี้ยวจี๊ดแบบเบา ๆ ตามสไตล์ sorbet เค้าล่ะครับอันนี้






สรุป ร้าน Limoncello สาขา หลังสวน แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ในย่านหลังสวนที่ทำการบ้านมาดี สมกับที่เป็นร้านรุ่นน้องของร้านชื่อดังประจำกรุงเทพเราล่ะครับ รวม ๆ แล้วผมยังชอบร้านที่สาขาสุขุมวิท 11 มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ชอบกว่ามากมายนัก ร้านนี้ถ้าให้เวลาเค้าอีกสักนิดนึงผมว่าก็น่าจะทำออกมาได้ดีพอ ๆ กัน เอ้า ใครที่ชื่นชอบร้านนี้เป็นทุนเดิม แต่ขี้เกียจเดินทางไปในซอยสุขุมวิท 11 อันแสนจะอลหม่านไปด้วยชาวต่างชาติ ก็มาชิล ๆ กับสาขาที่ 2 บนถนนหลังสวนแห่งนี้กันได้เลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...