BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 14, 2013

Line Up - Thai Fusion Restaurant Review

Line Up - Thai Fusion Restaurant at The Portico Langsuan Review

ไลน์ อัพ - ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น เบียร์ ดนตรีสด สเต็ก





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5

Line Up - Thai & Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ที่ห้าง The Portico - community mall เล็ก ๆ บนถนนหลังสวนแห่งนี้ก็เป็นห้างที่มีร้านอาหารประจำการกันอยู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านที่ไม่ใช่ร้าน Franchise และมารวมตัวกันอยู่ประมาณสัก 10 ร้านได้ ซึ่งการที่ห้าง ๆ นึงแม้ว่าจะเป็นห้างที่ไม่ใหญ่แต่มีร้านอาหารแบบไม่ใช่ franchise มารวมตัวกันอยู่เยอะแบบนี้ ผมรู้สึกว่ามันทำให้ดูน่ามา มีเสน่ห์ กว่าพวกห้างใหญ่ ๆ แต่มีแต่ร้าน franchise ตั้งรวม ๆ กันอยู่อย่างเดียวมากกว่าอีกนะ รีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านแนวนั่งชิลล์ ณ ชั้นล่างของร้านกับร้าน Line Up (แปลว่าเข้าคิว, ต่อคิว) ที่เดิมร้านนี้ตั้งชื่อว่า Juize ETC แต่มีการเปลี่ยนชื่อไปประมาณสักหลายเดือนก่อน

ร้าน Line Up at The Portico หลังสวนแห่งนี้ก็จะเรียกว่าเป็นร้านแนว.. pub & restaurant ก็คงไม่ผิดนักแต่ก็อาจจะไม่ตรงซะทีเดียว คือสาเหตุที่ผมอยาก catagorize ร้านนี้ว่าเป็น pub & restaurant ก็เพราะว่าทางร้านมีวงดนตรีสดมาเล่น, มีเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ให้เลือกสั่งมากมาย และก็มีอาหารแนวกินเล่น หรือจานเดียวใน fusion ขายอยู่ค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดที่เขียนมานี้มันก็คือร้านแนว pub & restaurant ร้านนึงว่ามั้ยครับ? แต่สาเหตุที่ผมรู้สึกว่าไม่ใช่ซะทีเดียวก็เพราะว่า บรรยากาศของร้านที่ตกแต่งออกมาคล้าย ๆ แนวร้าน Deli แบบฝรั่ง และก็ตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้เน้นหนักมากนัก ก็เลยขอจัดหมวดหมู่ให้ร้านนี้เป็นร้านลูกครึ่ง pub & restaurant เอาละกัน ในวันที่ผมไปมีลูกค้าทั้งไทยและเทศ ผสมปนเปกันไป โดยลูกค้าจะมีเลือกนั่งทั้งที่นั่ง outdoor ด้านหน้าร้าน ที่ตอนเย็น ๆ ก็เป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างชิลดีเหมือนกัน และก็มีนั่งด้านในที่เป็นที่นั่ง indoor พร้อมบรรยากาศ chic ๆ ด้วย







อาหารของร้าน Line Up แห่งนี้ก็ตามที่เกริ่นไป จะเป็นอาหารแนว Thai Fusion เป็นหลัก อาหารมีให้เลือกเยอะพอประมาณ ประมาณสัก 50 อย่างได้ แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้สั่งกันง่าย ๆ เช่น salad, appetizer & snack, main dish, อาหารจานเดียว อะไรประมาณนี้ สิ่งนึงที่โดดเด่นมาก ๆ สำหรับร้าน Line Up แห่งนี้คือตัวราคาครับ ราคาอาหารถูกมากกกก เมื่อพิจารณาถึงทำเลของร้าน, บรรยากาศร้าน, การบริการของร้าน (ที่ทำได้ดีเกินราคา) อาหารส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ประมาณ 100 - 150 บาทแค่นั้นเอง คือแบบพอเอาไปเทียบกับร้านในละแวกหลังสวนแบบนี้แล้ว ร้าน Line Up แห่งนี้กลายเป็นถูกอย่างเหลือเชื่อไปเลย

อาหารในมื้อนี้มีค่อนข้างเยอะครับโดยอาหารแทบทุกจานจะเป็นอาหารแนว fusion ทั้งหมดก็มาไล่เรียงกันไปละกัน ก็เริ่มที่เครื่องดื่ม 3 ประเภทกันก่อน และก็ตามด้วยของคาว + ของหวานอีก 8 อย่างนะครับ

เครื่องดื่ม

- Water Melon ไหมไทย :  เครื่องดื่มแก้วนี้จะประกอบด้วย ส้ม, สับปะรด, มะนาวแต่หน้าตาที่ออกมาที่เป็นน้ำสีเขียวนั้น ๆ หาได้เกี่ยวโยงอะไรกับองค์ประกอบหลักของมันเลยครับ แก้วนี้อร่อย ออกแนวเป็น cocktail เบา ๆ เหมาะกับคุณผู้หญิงครับ

- Sugas Smoothies : แก้วนี้หน้าตาเหมือนตัวซูกัสดีครับ และก็มีการใส่ซูกัสมาด้วย 3 เม็ด 3 รส แก้วนี้ไม่ใช่ cocktail แต่จะเป็นเครื่องดื่มแนว smoothies หวาน ๆ อร่อย ๆ ดี

- Passion Fruit Icetea : รสชาติแอบงง ๆ เหมือนกันครับแก้วนี้ เป็นชา แต่ก็มีรสเปรี้ยวหวานและหอมของเสาวรส หน้าตาก็สวยงามดีด้วยครับ










อาหาร 

เครปผักโขม ไส้ครีมเห็ดและแฮม (Crepe with spinach, ham and mushroom - 150 บาท) : อร่อยครับ ผักโขมผสมมากับครีมเห็ดและแฮม นุ่ม นัว ดี ตัวแป้งเครปช่วยเพิ่มความนุ่มยิ่งขึ้น คือแบบอารมณ์เป็นประมาณรสสัมผัสกึ่งกลางระหว่างกินปอเปี๊ยะสดเวียดนามกับปอเปี๊ยะจีนประมาณนั้นเลยครับ ไอเดียดี creative มาก ๆ เลยจานนี้








ลาบปลากราย (Minced fish tossed with dried chilli and lime herbs - 120 บาท) : จานนี้นี่ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าเป็นปลากรายครับ เพราะว่าหน้าตานี่มันคือลาบหมูชัด ๆ แต่จะให้เนื้อสัมผัสเด้งนิด ๆ จานนี้ไม่ต่างจากลาบหมูของร้านอาหารอีสานอร่อย ๆ สักเท่าไรนัก ถือว่ารสชาติใช้ได้เลย

สปาเก็ตตี้แหนมย่าง ("Spaghetti" with preserved pork sausage and young peppercorn - 160 บาท) : เป็นสปาเก็ตตี้ผัดมาแบบแห้ง ๆ เน้นความจัดจ้านของเครื่อง เพราะว่าไม่มีน้ำซอสมาให้เลย ซึ่งเครื่องนั้นก็จะมีพริกไทยอ่อน, พริกชี้ฟ้าตากแห้ง มาช่วยส่งเสริมความเผ็ดความจัดจ้านของตัวแหนมย่าง และตัวเส้นสปาเก็ตตี้ก็ลวกและผัดมาแบบแห้ง ๆ ดีครับจานนี้อร่อย ราคาไม่แพง คุ้มค่ามากเลย








ข้าวราดไข่ข้น (Egg omelet on rice - 90 บาท) : เมนูข้าวไข่ข้นนี่เดี๋ยวนี้พบเจอค่อนข้างเยอะขึ้น ถี่ขึ้นว่ามั้ยครับ ซึ่งตัวข้าวไข่ข้นของร้าน Line Up นี่ก็ค่อนข้างมาตรฐานเลย ไข่ข้นนุ่ม เยิ้มดี ทางร้านเลือกใส่ผักสามสีมาให้ มีแครอท ข้าวโพด และถั่วลันเตา ทำให้สีสันดูน่าทาน และให้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบนิด ๆ เวลาเคี้ยว ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เหยาะซอสปรุงรสหน่อย อร่อยเลย

เนื้อเซอร์ลอยด์พริกไทยดำ (Beef sirloin in black pepper sauce - 190 บาท) : จานนี้ คือถ้าไม่รู้ราคา ผมคงเดาว่าราคาประมาณ 400 บาทครับ (แต่คือราคากับชื่อเมนูนี่ผมพิมพ์เอามาจากเมนูของทางร้านนะครับ) จานนี้เป็นเนื้อสันนอก หรือเนื้อเซอร์ลอยน์ ชิ้นใหญ่ เป็นเนื้อโคขุนโพนยางคำ ที่แบบปรุงมาในระดับ medium (ไม่ได้ medium rare ซึ่งถ้า medium rare ผมคงจะฟินกว่านี้) เนื้ออร่อยครับ นุ่มดี ซอสเกรวี่ก็รสชาติดี และก็เสิร์ฟมาพร้อมกับผักโขมจานค่อนข้างใหญ่







ปีกไก่ยัดไส้ : อร่อยเช่นกันครับจานนี้ ปีกไก่ยัดวุ้นเส้นกับเนื้อหมูสับมา และตัวปีกไก่ก็ทอดมาเกรียมดี ปรุง ปรุงรสมาเค็ม ๆ ดีสมกับเป็นปีกไก่ทอด พวกผม 3 คนกินแล้วชอบครับจานนี้

Blueberry Cheese Cake + Ice Cream (ไม่มีในเมนู) : จานนี้ทีเด็ดเลยครับ อร่อยมากกกก อร่อยหมดทุกอย่างทั้งไอศครีม, blueberry และคุกกี้บดกรุบกรอบ การผสมผสานของ texture และรสชาติที่ออกมาลงตัวมาก แนะนำครับ ใครมากินร้าน line up  แห่งนี้แนะนำให้เหลือพื้นที่ไว้สำหรับเติมเต็มให้เต็มด้วยของหวานจานนี้เป็นอย่างยิ่ง






ข้าวเหนียวมะม่วง (Mango with coconut sticky rice - 90 บาท) : ปิดท้ายกันด้วยของหวานแบบไทย ๆ จานนี้ ตัวมะม่วงอร่อยดีครับ สุก นุ่ม อร่อม แอบงงว่าทางร้านสามารถหามะม่วงหวานอร่อยขนาดนี้ในหน้านี้ได้ด้วยเหรอ

สรุป ร้าน Line Up ร้านกึ่ง Pub & Restaurnat ร้านนี้ในห้าง Portico นี่ผมว่าใครยังไม่เคยมาลองก็น่าจะมาลองกันหน่อยครับ บรรยากาศร้าน, การบริการ, รสชาติอาหาร ทุกอย่างถือว่าทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้มาก (จากตอนแรกที่ดูข้อมูลร้านนี้จาก facebook อย่างเดียว) และยิ่งมาเจอกับ ราคาอาหารและเครื่องดื่มที่แสนถูกนี่ด้วยแล้วโอ้โห ใครที่แบบทำงานอยู่แถวหลังสวน - เพลินจิต และอยากจะหาร้าน hangout กับเพื่อน ๆ หลังเลิกงานแบบสบายกระเป๋า ผมขอแนะนำร้าน Line Up นี้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...