BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 11, 2013

Bangkok Brass Review

Bangkok Brass - Thai Fusion Pub & Restaurant Bangkok

บางกอก บราส ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น ผับ แอนด์ เรสเตอรอนท์ แดนเนรมิต พหลโยธิน ดนตรีสด เบียร์สด




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Bangkok Brass - Thai Fusion Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Bangkok Brass ในรีวิวนี้ (ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่า Brass แปลว่าอะไร) ก็เป็นร้าน Pub & Restaurant อีกหนึ่งร้านที่เหมือนทำเลของร้านจะโดดเด่นกว่าของที่อื่นพอสมควรเพราะว่าตั้งอยู่ตรงแดนเนรมิตรเก่าเลย (หากใครนึกไม่ออก ก็คืออยู่บนถนนพหลโยธิน เยื้อง ๆ กับเซ็นทรัลลาดพร้าวมาเล็กน้อยประมาณนั้นล่ะครับ) ตั้งอยู่เป็นเอกเทศอยู่ร้านเดียว และเนื่องด้วยใช้พื้นที่ของแดนเนรมิตรเก่าก็เลยมีที่ค่อนข้างเหลือเฟือในด้านที่จอดรถ แต่ว่าตัวร้านก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากครับ กินพื้นที่ประมาณสัก 200 ตร.วา แค่นั้น อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นสำหรับร้านนี้ก็คือตัว ปราสาทเก่าของแดนเนรมิตร ครับ มันเป็นอะไรที่เป็นเอกลักษณ์จริง ๆ ผมเห็นคนไปถ่ายรูปกันเยอะ ตัวผมเองก็ไปยืนมองดูอยู่ตั้งนาน มองแล้วมันให้ความรู้สึกคลาสสิคยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน ปราสาทเก่า ๆ มีเถาวัลย์เลื้อยพัน ยังกะหนังในสมัย Medieval อะไรประมาณนั้น

ร้าน Bangkok Brass แห่งนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าถ้าตัดเรื่องทำเลที่ตั้งอยู่บนแดนเนรมิตรออกไป ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง Typical Pub & Restaurant แบบไทย ๆ เราก็คงไม่ผิดนักล่ะครับ อย่างแรกเลยคือบรรยากาศร้านนั้นจะออกแนวครึกครื้น ๆ ลูกค้าที่มาจะเน้นมาสังสรรค์กับเพื่อนเป็นหลัก , อย่างที่สอง วงดนตรีสดของทางร้านก็มีเล่นกันตลอดคืน (ไม่รู้ว่าเพราะผมไปคืนวันเสาร์ด้วยรึเปล่า เล่นกันตั้งแต่ สองทุ่มยันร้านปิดเลยมี 3 วงได้) อย่างที่สาม พวกอาหารและเครื่องดื่มก็เป็นอะไรที่ร้าน Pub & Restaurant ร้านอื่น ๆ จะมีกันแทบทั้งหมด แต่คือร้าน Bangkok Brass นี้จะไม่ได้เน้นพวกอาหารฟิวชั่นสักเท่าไร แต่จะเป็นอาหารแบบไทยแท้ ๆ แทน ส่วนพวกเครื่องดื่มก็มีเบียร์สด, cocktail, เบียร์ขวด เหล้า และอะไรต่าง ๆ ครบครัน โดยพวกราคาอาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้ ผมว่าค่อนข้างเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์นะ อย่างแรกเลยคือไม่มี vat + service charge และอาหารส่วนใหญ่ราคาประมาณ 100 - 200 บาท กินกันเต็มที่ก็น่าจะออกมาอยู่ที่ 500 - 600 บาทต่อคนโดยประมาณนะผมว่า

มื้อนี้เนื่องจากว่าผมไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ อาหารก็เลยค่อนข้างจะเยอะหน่อย (หรือไม่หน่อยหว่า) คือจริง ๆ สั่งไปร่วม ๆ 20 อย่างได้ครับ (เมนูของทางร้านมีประมาณสัก 100 เมนูครับ ก็เรียกได้ว่าได้ทดสอบประมาณ 1 ใน 5 ของเมนูกันเลยทีเดียว) แต่คืออาหารจานหลัง ๆ ผมขี้เกียจถ่ายรูป ล่ะ เพราะรู้สึกว่ามันเยอะไป ที่จะมาเขียนรีวิวไว้ในรีวิวฉบับเดียว ก็ขอรีวิวอาหารตามนี้ไปก่อนละกันครับ

ปีกไก่ไวน์แดง (Fried chicken wings with red wine sauce - 130 บาท) : อันนี้มาตรฐานครับ ก็เป็นปีกไก่ทอดธรรมดา ไม่ได้รู้สึกว่าทางร้านมีการเอาไปหมักกับไวน์แดงแต่อย่างใด ไม่ได้มีความหอม ความนุ่มอะไรเพิ่มเติมจากปีกไก่ทอดธรรมดา ๆ






จ้อจิ๋ว (Fried mini crab balls - 140 บาท) : เห็นหน้าตาแว่บแรกอาจจะคิดว่ามันคือลูกชิ้นกุ้ง ในชามก๋วยเตี๋ยว แต่เอาจริง ๆ แล้วมันคือหอยจ้อจิ๋วครับ (ไส้ในเป็นเนื้อปูจริง ๆ) จานนี้ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก อารมณ์ และรสชาติ ไม่ค่อยเหมือนกินหอยจ้อสักเท่าไร ทั้งเปลือกนอกที่ไม่ได้กรอบอะไรนัก ตัวน้ำจิ้มที่ไม่ได้ให้น้ำจิ้มบ๊วยเจี๋ยมา, ตัวไส้ในที่ไม่ได้ให้เนื้อปูมาเยอะเท่าไร , ไม่มีให้มันแกวมา ประมาณนี้

ห่อหมกโบราณ (Curried fish meat broiled in banana leaf - 100 บาท) : เป็นห่อหมกที่เจ๋งดีครับ ไม่ได้ใส่มาในกระทง, ในลูกมะพร้าว, ในหลุม เหมือนร้านอื่น ๆ แต่มาเป็นแบบชิ้นห่อหมกเพียว ๆ บนใบตองแทน รสชาติจัดจ้านอร่อยดี ผมไม่ได้ชอบอะไรมากนัก แต่แฟนผมนางชอบมากเลย บอกว่านี่สิคือห่อหมกของจริง!






ขาหมูเยอรมัน (Deep fried pork knuckle with accompaniment - 350 บาท) : เป็นขาหมูขนาดไม่ใหญ่นัก มีการแล่ ๆ บั้ง ๆ มาให้แล้วเล็กน้อย ทำให้แล่กินได้ง่ายขึ้น ตัวขาหมูจัดได้ว่าค่อนข้างดีกว่ามาตรฐานที่เคยเจอมาเล็กน้อย ผิวนอกเกรียมดี ส่วนเนื้อในก็นุ่ม ๆ ดี เสียดายที่ตัวน้ำจิ้มนั้นดันให้มาแค่ Mustard กับซีอิ๊วหวาน ซึ่งผมชอบกินขาหมูเยอรมันกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทย ๆ นี่สิครับ อืม อ้อ ตัว sidedish นั้นไม่ค่อย work เท่าไรทั้งตัวผักดอง, เฟรนช์ฟราย ดูไม่ได้เป็นของดีนัก อารมณ์เหมือนตกแต่งมาให้เต็มจาน แค่นั้น

กุ้งแช่น้ำปลา (Fresh tiger prawns in fish sauce served with spicy seafood dip - 120 บาท) : กุ้งตัวใหญ่ดี แต่ไม่สดเท่าไร จับหางไว้แล้วดึงจ๊วบออกมาเนื้อไม่ได้หลุดไปจนถึงปลาหางกุ้งเหมือนของร้านที่ทำมาสดจริง ๆ ตัวน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ไม่ได้แซ่บสักเท่าไรด้วยครับ แต่โดยรวมแล้วกับราคา 120 บาทได้กุ้งมา 7  ตัวและตัวใหญ่ขนาดนี้เป็นอะไรที่คุ้มดีครับ พวกผมก็เลยสั่งกันไป 2 จานเลยล่ะ






ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (Stir-fried squid with salted egg - 200 บาท) : จานนี้ค่อนข้างมาตรฐาน ปลาหมึกใช้เป็นปลาหมึกกล้วย ที่ให้มาทั้งส่วนหนวดและส่วนตัวอย่างสมดุลย์กัน ตัวซอสไข่เค็มยังไม่ค่อยเด่นเท่าไรนัก เหมือนจะเค็มนำเกินไปนิด รวม ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ค่อนข้างมาตรฐาน

แกงป่าไก่ (Hot and spicy herbal clear soup with chicken - 150 บาท) : จานนี้ไม่ค่อย Work ครับ แกงป่ารสชาติน้ำแกงนั้นไม่เป็นแกงป่าเลย ไม่มีความจัดจ้าน ไม่มีกลิ่นของพวกเครื่องป่าแต่อย่างใด คือหน้าตาน่ะได้นะครับ แต่รสชาตินั้นไม่ได้ ส่วนตัวเนื้อไก่ก็ให้มาไม่ค่อยเยอะ เมื่อเทียบกับพวกมะเขือเปาะ, ถั่วฝักยาวที่เรียกได้ว่าให้มาแทบจะล้นหม้อ






ข้าวผัดปู (Crab meat fried rice - 240 บาท) : มาตรฐานมาก เหมือนข้าวผัดร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป ซึ่งบอกตรง ๆ ข้าวผัดระดับนี้คือสั่งมาไม่ได้กะเอารสชาติครับ สั่งมาเพื่อกินเติมเต็มกระเพาะมากกว่า ประมาณว่ามีรสชาติ อรอ่ยกว่ากินข้าสวยเปล่า ๆ แค่นั้น

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ (Stir-fried rice noodle topped with ground beef gravy - 120 บาท) : จานนี้อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะครับ ตัวเส้นใหญ่มาแบบลวกมาไม่ได้นานมาก เส้นยังแบบแข็ง ๆ อยู่นิดนึง ซึ่งทางร้านกะให้มาได้พอดีเวลาที่กินกับซอสเนื้อที่ราดมาเยิ้ม ๆ แล้วมันเข้ากันดี ตัวซอสนั้นอร่อยดีครับ หวาน เค็ม ผสมกันอย่าลงตัวและให้ซอสมาค่อนข้างเยอะเลย






ไส้กรอกอีสาน (Deep fried Thai-E-Sarn sausage - 100 บาท) : อันนี้มาตรฐาน น่าจะซื้อสำเร็จรูปมาแล้วก็เอาไปทอด ไม่ได้มีอะไรมาก

เนื้อปลากะพงลวกจิ้ม (Steamed sea bass served with spicy seafood dip - 180 บาท) : จานนี้ไม่ผ่านครับ เนื้อปลากะพงไม่สดเลย กินเข้าไปคำแรกนี่เนื้อเละ ยุ่ยพอตัวเลย ยังไม่ถึงกับแบบจะเสียแล้ว หรือเสียแล้ว แต่ที่แน่ ๆ คือความสดไม่เหลือแล้วชัวร์ ๆ ครับ ยังดีที่ให้มาค่อนข้างเยอะ แต่ว่าน้ำจิ้มก็ไม่แซ่บอีกเช่นกัน เฮ้อ




จริง ๆ อาหารในมื้อนี้ยังมีอีกเยอะครับ แต่ขอเขียนแค่นี้ดีกว่า เพราะแค่นี้ก็น่าจะได้ภาพรวมของตัวอาหารของร้าน Bangkok Brass แห่งนี้กันแล้วล่ะมั้ง สรุปง่าย ๆ คืออาหารของร้านนี้ค่อนข้างจะ Typical หรือพบเจอได้ตาม Pub & Restaurant ทั่ว ๆ ไปล่ะครับ ทั้งด้านราคาและรสชาติอาหารและความหลากหลายทุกอย่างมาตรฐานหมด ส่วนการบริการ ร้านนี้ถือว่าบริการค่อนข้างดีนะครับ พนักงานมาเติมน้ำให้ตลอด เก็บจานให้ตลอด อาหารก็รอไม่นาน อืม ทำเลของร้านก็ค่อนข้างดี ไร้ซึ่งคู่แข่ง (เท่าที่ผมรู้) ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมลูกค้าถึงแน่นเต็มร้าน ณ วันที่ผมไป ใครกำลังมองหาร้านอาหารมาสังสรรค์ ชิล ๆ กันแถวพหลโยธินตอนต้น , เซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วล่ะก็ ร้านนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องอยู่เหมือนกันนะครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...