BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 8, 2013

Spaghetti Factory Central World Review

Spaghetti Factory - Italian Restaurant at Central World Review

สปาเก็ตตี้ แฟคเทอรี ร้านอาหารอิตาเลียน พิซซ่า พาสต้า เสต็ก เซ็นทรัลเวิลด์ รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Spaghetti Factory - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


Spaghetti Factory - ร้านอาหารอิตาเลียน ที่มีสาขาอยู่ตามห้างหลายห้างและเหมือนจะเป็นร้านอาหารพี่น้องกับร้านอาหารญี่ปุ่น Sakura แห่งนี้ ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ชิมและลิ้มลองกันมาหมดแล้ว เพราะว่าร้านนี้ผมได้ยินเพื่อน ๆ หรือคนรู้จักผมแนะนำให้ไปลองกินดูมานานมากแล้ว หลายปี และบ่อยครั้ง ด้วย โดยเค้าว่ากันว่า อาหารของร้านนี้อร่อยและราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับร้านอิตาเลียนอื่น ๆ ทั้งในห้างและนอกห้าง รีวิวนี้ผมไปกินมาที่สาขา Central World ครับ ร้านรู้สึกจะตั้งอยู่ที่ชั้น  5 ของทางห้างติดกับร้านอาหารญี่ปุ่น Sakura นะครับ หาไม่ยาก

อาหารของร้าน Spaghetti Factory นี้บอกตรง ๆ ว่าตอนที่เห็นเมนูของทางร้านแล้วแอบประหลาดใจเล็กน้อย อย่างแรกเลยคือ ความหลากหลายของอาหารนี่เรียกได้ว่าไม่แพ้ร้านอาหารอิตาเลียนเฉพาะทางเลย มีครบทุกหมวดหมู่อาหารอิตาเลียนก็คงไม่ผิดนัก (ตอนแรกที่ฟังจากชื่อ นึกว่าจะมีขายแต่พวกพาสต้าอย่างเดียว) โดยอาหารของทางร้านก็เหมือนจะเน้นตัวพาสต้าเป็นหลักให้เข้ากับชื่อร้านเพราะมีให้เลือกประมาณร่วม ๆ 30 รายการได้ ในขณะที่เมนูอื่นมีประมาณสัก 5 - 7 รายการแค่นั้นเอง อีกอย่างนึงที่ประหลาดใจคือราคาอาหารครับ ราคาถูกแบบไม่น่าเชื่อว่าร้านที่ทำบรรยากาศดีแบบนี้ (และหลังจากได้กินอาหารด้วยแล้ว) จะขายอาหารราคาเท่านี้ได้ (ไม่มี vat มีแค่ service charge เองด้วย) คือตัวผมเองก็รู้สึกว่าพวกร้านอาหารอิตาเลียนในเมืองไทยส่วนใหญ่มัน ripoff อยู่แล้ว พอมาเจอราคาของร้าน Spaghetti Factory แห่งนีก้็ช่วย confirm เข้าไปใหญ่

มื้อนี้มีอาหารแค่ 4 อย่างครับเนื่องจากว่าไปกับแฟนแค่ 2 คน

Onion Soup (ซุปหัวหอม - Onion clear soup with French toast and mozzarella cheese - 110 บาท) : ซุปหน้าตาดี แต่ว่ารสชาตินั้นยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร อย่างแรกเลยคือซุปไม่ร้อน อย่างที่สองคือเค็มไป อย่างที่ 3 คือน้ำซุปมันข้นเกินไป ขะจนเกือบจะไม่ได้เป็นแนวซุปใสแล้ว







Spaghetti Scallops Cream Sauce (สปาเก็ตตี้หอยเชลล์ครีมซอส - Round pasta with scallops in tomato cream sauce - 250 บาท) : เมนูนี้สั่งเพราะว่าเห็นทำเป็นรูปใหญ่ ก็คิดว่าน่จะเป็นเมนูแนะนำ ภูมิใจนำเสนอของทางร้านเค้า จานนี้ก็เป็นประมาณเส้นสปาเก็ตตี้เอาไปผัดกับซอสมะเขือเทศ กับ หอยเชลล์, และก็โรย parmesan cheese กับไข่ปลาบินมาเพิ่มเติม อืม จานนี้เหมือนจะไม่มีอะไรให้ต้องติเลยครับ อร่อย ประทับใจ  เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี, หอยเชลล์ชิ้นใหญ่และสด

Capellini Yoyo (แองเจิลแฮร์โยโย่ - Angel hair pasta with bacon and mushroom in garlic sauce - 170 บาท) : จานนี้ชอบที่สุดในมื้อเลยครับ โดยปกติผมจะชอบเส้นแองเจิลแฮร์เหนือเส้นอื่น ๆ อยู่ละเพราะว่าเส้นมันจะเรียว ๆ เล็ก ๆ คล้ายเส้นหมี่ของคนจีนดี ส่วนจานนี้เป็นการเอาเส้นแองเจิ้ลแฮร์ไปผัดมากับ กระเทียม เบคอน และก็เห็ดครับ โดยรสชาติจะเน้นออกแนวจัดจ้าน ๆ แห้ง ๆ หน่อย และใส่กระเทียมกับพริกชี้ฟ้าตากแห้งมาค่อนข้างเยอะ กินเจอได้ในทุกคำ






Beef Carpaccio (เนื้อสันในดิบราดซอสเพสโต้ - Beef carpaccio and parmesan cheese in pesto sauce - 190 บาท) : จานนี้เนื้อบางไปนิดครับ แต่ว่าให้ Parmesan Cheese มาเยอะดี และก็อร่อยดีด้วย ตัวเนื้อมาแบบเย็น ๆ สมกับเป็นสไตล์คาร์ปัชโชดี แต่แบบเนื้อมันบางซะจนไม่หลงเหลือ  texture อะไรให้กินในเนื้อแต่ละคำแล้ว อืม อ้ออีกอย่างที่ชอบคือราคาไม่แพงเลยครับ ถ้าปริมาณเท่านี้ตามภัตตาคารอิตาเลียนส่วนใหญ่ที่กินมานี่ซัดกันไป 300 - 400 บาทแทบทั้งนั้นครับ

อืม สรุปแล้ว ผมค่อนข้างประทับใจร้าน Spaghetti Factory นี่เหมือนกันนะครับ อาหารรสชาติดี หน้าตาดี ราคาไม่แพง พนักงานก็เทรนมาดี แถมบรรยากาศร้านยังทำมาแนวขรึม ๆ สลัว ๆ เหมือนกับพวกภัตตาคารอาหารอิตาเลียนชั้นดีทั่ว ๆ ไปอีกด้วย อืม ก็ไม่น่าแปลกใจทำไมร้านนี้เพื่อน ๆ ผมถึงชอบกัน และในวันที่ไป เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ แล้วทำไมร้านนี้คนถึงนั่งกันเต็มมากกว่าร้านอื่น ใครอยากจะลองอาหารอิตาเลียนราคาไม่แพง รสชาติโดนใจ ก็มาลองกันได้เลยนะครับ (แต่น่าจะเคยกินกันหมดแล้วม้างผมว่า)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...