BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, September 26, 2013

Tokyo Cream Cafe - Thonglor Review

Tokyo Cream Cafe - Japanese Ice Cream and Dessert Shop Review

โตเกียวครีมคาเฟ่ - ร้านของหวานญี่ปุ่น ไอศครีม กาแฟ สุขุมวิท 49 ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Tokyo Cream Cafe - Ice Cream and Dessert Joint on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



หลาย ๆ คนที่ไปญี่ปุ่นบ่อย ๆ (หรือแม้แต่เคยไปมาสักครั้งสองครั้งก็ตาม) ก็น่าจะคุ้นกับ soft cream (หรือไอศครีมถ้าจะเรียกแบบเหมา ๆ รวมไปแบบคนไทย) กันเป็นอย่างดี เจ้าของหวานคู่บุญชาวญี่ปุ่นนี่เป็นอะไรที่ไปที่ไหนก็มี โดยเฉพาะย่านแหล่งท่องเที่ยวที่จะมีขายกันหลากหลายรสชาติ และพยายามใส่รสของความเป็นท้องถิ่น, ที่เที่ยวนั้น ๆ เข้าไปเยอะ ๆ ในทางกลับกันเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อนกลับไม่ค่อยมีของหวานเย็น ๆ ชนิดนี้ขายกันสักเท่าไร (แต่บ้านเราก็มีพวกน้ำแข็งใสพวกอะไรพวกนั้นแทนเนอะ)

เท่าที่สังเกตในช่วง 1-2 ปีหลังนี้ผมก็รู้สึกว่าเริ่มจะมี soft cream ขายกันเป็นล้ำเป็นสันมากขึ้นแต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นของหวานเสริมจากของหวานหลักอีกที แต่ในรีวิวนี้เราจะไปกันที่ร้านที่เอา soft cream มาเป็นพระเอกหลักของร้านกับร้านที่มีนามว่า Tokyo Cream Cafe ร้านที่เอาจริง ๆ ผมก็ขับรถผ่านบ่อยแล้วแต่ไม่เคยได้แวะเลยสักครั้งเดียว (ร้านนี้พนักงานบอกว่าเปิดมา 3 ปีแล้ว!) ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามร้านอาหารไทยกลางซอย เยื้อง ๆ กับรพ.สมิติเวช หาไม่ยากแถมยังมีลานจอดรถของตัวเองอีกด้วยครับ

ร้านนี้อาหาร เอ๊ย ของหวานหลักก็จะเป็นตัว soft cream ณ ปัจจุบันนี้มีให้เลือก 2 รสคือรสกาแฟ และรสนม (แต่ก่อนมีรสชาเขียวด้วยแต่ว่าเครื่องทำ soft cream ไม่พอเลยลดเหลือ 2 รส) โดยจะมีการนำ soft cream ไป mix & match กับอะไรที่เข้าคู่กันหลากหลายแบบ เช่น brownie, almonds, kitkat, กล้วยฝาน, กีวี อะไรประมาณนี้ หรือว่าจะกินเปล่า ๆ ก็ได้โดยจะใส่โคนหรือใส่ถ้วยมากินเปล่า ๆ อะไรงี้ และนอกจากตัว soft cream ก็จะมีเครื่องดื่มในร้านกาแฟ เช่น ชา, กาแฟ ไว้บริการด้วยเช่นกัน ออกแนวเป็นร้าน cafe น่ารัก ๆ เน้นหนักไปที่ soft cream ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่จะมีพวก เค้ก, ของกินเล่นขายเคียงคู่กับเครื่องดื่มอะไรแบบนั้นครับ

มื้อนี้เนื่องจากผมกะไปกินกันเล่น ๆ ก็เลยสั่งไป 4 อย่างครับ

- soft cream รสนมใส่โคน : อร่อยดีครับ ความอร่อย, คุณภาพระดับเดียวกันกับที่ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้นะเนี่ยทำเป็นเล่นไป ตัวโคนอร่อยใช้ได้ แต่เหมือนว่าของ Mandarin Oriental หรือบางที่ (ที่ผมนึกไม่ออก) จะทำได้อร่อยกว่า (นิดนึง)






- soft cream รสนมใส่ถ้วย :  ก็เหมือนที่ใส่โคนล่ะครับไม่มีอะไรมาก อร่อยดี ๆ ๆ ๆ

- Latte ร้อน : ถือว่าทำได้ดีเกินคาดครับ เห็นตัวพนักงานชงกาแฟอยู่นานกว่าจะได้เจ้าแก้วนี้ออกมา ก็คงจะพิถีพิถันกันจริง ๆ เหมือนจะคั่วกาแฟกันสด ๆ แก้วต่อแก้วด้วยก็เลยทำให้ได้กาแฟชั้นดีแบบนี้ อร่อยครับ ร้านกาแฟแท้ ๆ บางร้านยังต้องอายเลยก็ว่าได้






- soft cream รสกาแฟใส่ชาไข่มุก : อันนี้ผมชอบน้อยที่สุดเลย soft cream มันกาแฟจ๋าไป แต่ว่าตัวชากับไข่มุกนี่ค่อนข้างโอเคเลยล่ะครับ

สรุป ร้าน Tokyo Cream Cafe ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมถึงเปิดมาได้ถึง 3 ปี คือตัว soft cream  ที่ญี่ปุ่นนี่ส่วนใหญ่ขายกันโคนละ 100 บาท (ประมาณ 250 yen - 300 yen) แต่ถ้ากินที่นี่ก็เหมือนได้ soft cream ที่คุณภาพและรสชาติเหมือนที่ญี่ปุ่นเป๊ะ ๆ ในแบบที่เราไม่ต้องเดินทางไปและก็ราคาถูกกว่าอีกด้วย อืม ใครที่เป็นคอ soft cream ไม่น่าพลาดครับร้านนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...