BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 6, 2013

Medinii The Continent Hotel Review

Medinii - Italian Restaurant at The Continent Hotel Bangkok Review

เมดินี - ร้านอาหารอิตาเลียน เดอะ คอนทิเนนท์ รีวิว





Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   5/5

Medinii - Italian Restaurant at The Continent Bangkok (For more pictures, menu and info)



ห้องอาหาร Medinii ในรีวิวฉบับนี้เป็นห้องอาหารอิตาเลียน (นิยามจริง ๆ ของทางร้านคือ Italian with a dash of Asian flavor) ตั้งอยู่ที่ชั้น 35 ของโรงแรม Continent Hotel โรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ (เปิดเมื่อปลายปีที่แล้ว) ในย่านอโศก-ประสานมิตร โรงแรมแห่งนี้เนื่องจากว่าเป็นโรงแรมที่เปิดในเนื้อที่จำกัดก็เลยทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองหลาย ๆ อย่าง อย่างแรกคือ โรงแรมต้องสร้างเป็นแนวดิ่งขึ้นไปสูงมาก เพราะว่าต้องใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด (แนวดิ่งลงไปด้านล่างด้วยครับ มีชั้นใต้ดินถึง 7 ชั้น oh my god ยังกะตึกที่ญี่ปุ่นเลย) และตัวห้องอาหาร "จริงจัง" ของทางโรงแรมนี้ก็มีแค่ห้องเดียวคือห้อง Medinii แห่งนี้ และโรงแรมก็ใช้ประโยชน์ของการเป็นตึกสูงของตัวเองได้เต็มที่ และนำตัวห้องอาหารแห่งนี้ไปไว้ที่ชั้น 35 ของโรงแรมกันเลยทีเดียว

ห้องอาหาร Medinii แห่งนี้ตกแต่งสไตล์ elegance สวยงาม หรูหรา ตามระดับโรงแรม 5 ดาวที่พบเจอได้ทั่วไป ตัวห้องอาหารแห่งนี้แม้ว่าจะประพฤติตัวเองเป็นห้องอาหารแบบ all-day-dining คือเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าในมื้อเช้า และก็เสิร์ฟมื้อเที่ยงและมื้อเย็นด้วย แต่ว่าขนาดของห้องก็ไม่ได้ใหญ่โตนัก รองรับลูกค้าได้ประมาณสัก 50 - 70 คนเท่านั้น (จากการกะประมาณด้วยสายตา) แต่คือขนาดเท่านี้ กับวิวสูง ๆ ณ ชั้น 35 แบบนี้ก็เลยทำให้ห้องอาหารแห่งนี้มีความโดดเด่นเป็นตัวของตัวเองดีเหมือนกันนะครับ คือจะมากินแบบโรแมนติคสวีทกับแฟนก็ได้ หรือว่าจะมากินแบบชิล ๆ ธรรมดา ๆ เรื่อย ๆ ก็ดี ส่วนการบริการนั้นหายห่วง บริการทุกระดับประทับใจตามประสาโรงแรม 5 ดาวได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยล่ะครับ







มื้อเย็นของทางห้องอาหาร Mediniii แห่งนี้จะเป็นห้องอาหารแบบ a la carte ปกติทั่วไป แต่ในรีวิวนี้เราจะไปรีวิวมื้อเที่ยงกัน ซึ่งมื้อเที่ยงของที่นี่ก็จะเป็น Asian - International Buffet ในราคา 499++ บาท ซึ่งมีความพิเศษกว่าบุฟเฟ่ต์ที่อื่นคือ นอกจากอาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์แล้ว เรายังสามารถสั่งอาหารแบบ a la carte (นั่งสั่งที่โต๊ะ) ได้ไม่อั้น ตลอดเวลา 3 ชั่วโมงที่มื้อเที่ยงให้บริการอีกด้วย (11.30 - 14.30 น.ของทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ที่จะเป็น Sunday Brunch Buffet แทน)

ตัวไลน์อาหารของที่นี่อาจจะไม่ใช่ highlight อะไรสักเท่าไร เพราะว่าเป็นไลน์อาหารที่ค่อนข้างธรรมดา (ก็นะราคาแค่ 499++ บาทแค่นี้เอง) ในไลน์ก็จะมีอาหารฝรั่งกับอาหาร Asian (เน้นอาหารไทย) ผสมคละเคล้ากันไป ก็จะมี แซลมอนรมควัน, ไส้กรอกอีสาน, ข้าวผัด, สลัด, ของหวาน, แกงเขียวหวาน, lobster bisque อะไรประมาณนี้ ตัวอาหารจากไลน์อาหารของที่นี่ค่อนข้างไม่ได้หวือหวาอะไรมากนักทั้งในด้านรสชาติและในด้านความหลากหลายครับ แต่ดูแล้วก็เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีทีเดียว คือเอาจริง ๆ เหมือนมาเป็นตัวเติมเต็มตัวอาหารนั่งสั่งแบบบุฟเฟ่ต์ซะมากกว่า ตัวอาหารในไลน์อาจไม่มีอะไรให้เขียนถึงมากนัก ไปเขียนถึงอาหารแบบนั่งสั่งดีกว่าละกันครับ!








อาหารแบบ a la carte buffet นี้ก็จะมีให้เลือก 3 หมวดหมู่โดยประมาณคือ พาสต้า , พิซซ่า และก็ main course หมวดหมู่ละประมาณ 5 - 7 อย่าง ก็มาไล่เรียงแบบแบ่งตามหมวดหมู่กันดีกว่า

หมวดพาสต้า

Angel's Hair with Salmon white wine sauce : ผัดมาได้กำลังดีมากครับ ไม่แห้งไป ไม่แฉะไป มาอารมณ์ประมาณฉ่ำ ๆ กำลังดี เนื้อปลาแซลมอนคุณภาพดีให้เยอะ เส้น al dante พอดิบพอดี และก็มีให้เนื้อปูเพิ่มความอร่อยมาด้วย รสชาตินั้นได้รับความจัดจ้านเพิ่มเติมจากพริกชี้ฟ้าและกระเทียมที่ใส่มาด้วยกัน ลงตัวมาก ๆ ครับจานนี้







Penne Carbonara (Cream, bacon, egg yolk, black pepper and crispy Italian bacon) : อร่อยลงตัวอีกแล้ว เป็นคาร์โบนาร่าที่ดีเกินกว่าจะมาเป็นบุฟเฟ่ต์จริง ๆ ครับ เส้น penne มาแบบนุ่ม ๆ หน่อย เหมือนจะต้มมานานนิดนึง , ตัวซอสคาร์โบนาร่า ใส่ชีสมาค่อนข้างเยอะกว่าใส่ไข่แดง ก็เลยแบบแอบเยิ้ม ๆ หนืด ๆ กำลังดี ส่วนตัวเนื้อนั้นทางร้าน Medinii ใส่มาแค่เบคอน ไม่ได้ใส่แฮมมาเหมือนที่พบเจอทั่วไป และก็มีโรย parmesan cheese มาเล็กน้อย และก็ได้ความหอมของพริกไทยดำอีกนิดหน่อย อร่อยดีครับ

Spaghetti Aglio E Olio (Pasta with garlic, hot chilli and sundried tomatoes) : จานนี้เผ็ดจนน่าประหลาดใจ แต่ไม่ใช่ในทางไม่ดีนะครับ  รสชาติช่วยมาตัด 2 จานก่อนหน้าได้ดีมาก แต่คือจานนี้ถ้าถามก็คือชอบน้อยที่สุดใน 3 จานนี้ล่ะครับ แห้งไปนิด ไม่ค่อยมีรสชาติจากตัวเครื่องหรืออะไรสักเท่าไร มีแต่ความแห้งของเส้น และความเผ็ดของพริก และกลิ่นฉุนนิด ๆ ของกระเทียมแค่นั้น




หมวดพิซซ่า - จริง ๆ พิซซ่านั้นทางร้านมีให้เลือกหลายหน้ามากครับ แต่เนื่องจากพวกผมคงไม่สามารถกินทุกหน้าได้ ถ้าต้องกิน pasta, main course และไลน์บุฟเฟ่ต์ด้วยก็เลยสั่งมาแค่ถาดเดียวและเป็นหน้าผสมแทน

Pizza - Siciliana (Tomato, mozzarella, caper, garlic, chop, anchovies, oregano, chili flakes) + Paradiso (Mozzarella, ham, mushrooms, parmesan, cream) : พิซซ่าโดยรวมไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ สู้ pasta หรือ main course (ที่จะเขียนต่อไป) ไม่ได้เลย แป้งก็บางกรอบมาตรฐานทั่วไป หน้าพิซซ่าโรยชีสมาเยอะใช้ได้เลย ส่วนตัวหน้าพิซซ่านั้นก็เหมือนกับไม่ค่อยจะใส่เครื่องมาสักเท่าไรครับ (หรือเป็นเครื่องที่แบบโดนกลืนรสชาติไปด้วยแป้งพิซซ่าหรือชีสก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน อืม พวกผมอาจจะสั่งหน้ากันผิดเองด้วยล่ะมั้ง

หมวด Main Course

Tasmanian Wild Salmon (Sauteed vegetable with bercy sauce) : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ แซลมอนใช้ของดีจากทัสมาเนีย และก็ปรุงมาได้แบบผมชอบเลยอ่ะคือกึ่งกลาง ๆ ระหว่าง medium rare กับเกือบ well-done ประมาณนั้นเลย ผิวด้านในยังฉ่ำ ๆ ไม่ถึงกับเละ อร่อยมาก ซึ่งถ้าผิวนอกแซลมอนทำมาเกรียมกว่านี้ก็คงจะอร่อยประทับใจกว่านี้อีกล่ะครับ ส่วนตัว garnish ที่ให้มาก็ไม่ได้สักแต่ให้มาครับ อร่่่่่่่่่่่่อยหมดทั้งผักโขม, broccoli และมะเขือเทศ จานนี้คือแบบถ้าไม่ติดว่าต้องลองจานอื่นนี่คงสั่งมากินอีกสามจานล่ะ






Roasted Seabass (wilted organic spinach, crushed potatoes, lemon and caper cream sauce) : จานนี้คล้าย ๆ จานแซลมอนมากครับ ต่างกันที่ตัวซอส กับตัวเนื้อปลาแค่นั้น (การจัดเรียงหน้าตา, ตัว garnish คล้ายกันมาก) ตัวเนื้อปลากะพงก็อร่อยใช้ได้แต่ไม่เท่าตัว salmon ครับ ส่วนซอสจานนี้ก็กินแล้วไม่ชวนฝันเหมือนจานแซลมอนสักเท่าไร บอกไม่ถูกเหมือนกัน

Pork Tenderloin on Ratatouille (with baby tomato asparagus and prune sauce) : จานนี้ทางร้าน Medinii เลือกเนื้อหมูสันนอกมาทำ ซึ่งแบบเหมือนจะตัดเอาส่วนติดมันออกไปหมดเลย และก็เลือกเนื้อหมูที่ไม่ค่อยมันสักเท่าไรด้วยและก็ปรุงมาแบบสุกสุด ๆ (ไม่ถึงกับ overcook) เนื้อแต่ละคำที่กินก็เลยออกแนวแห้ง ๆ  ตัวซอสก็รสชาติแบบผัก ๆ หน่อย (ซอสราตาตุยหรือจับฉ่ายฝรั่งเศสนั่นเอง) จานนี้สู้ 2 จานแรกไม่ได้ครับ






เครื่องดื่มในมื้อนี้มีสั่ง cocktail ไป 2 แก้วด้วยครับประกอบด้วย Sex on the beach (280 บาท) และ
Amaretto sour (280 บาท) 2 แก้วนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานอ่ะครับ เป็นอารมณ์ประมาณ classic cocktail ที่หาดื่มได้ตามร้านอาหารดี ๆ ทั่วไป ไม่ได้เหมือนพวก signature cocktail ของหลาย ๆ ร้านที่คิดสูตรกันขึ้นมาเองอะไรแบบนั้น

สรุป ห้องอาหารอิตาเลียน Medinii ณ โรงแรม The Continent Bangkok บริเวณแยกอโศก - ประสานมิตร แห่งนี้ค่อนข้างจะโดนใจพวกผมมาก ๆ เลย สิ่งที่ประทับใจมีหลายอย่างมาก อย่างแรกเลยคือ ราคาอาหาร แค่ 499++ แต่ได้อาหารขนาดนี้คือแบบจะคุ้มไปไหน อย่างที่สองคือบรรยากาศที่ อืม เจ๋งจริง ๆ (เสียดายวันที่ไปฟ้าไม่ใสเท่าไร) และอย่างที่สามรสชาติอาหาร โดยเฉพาะตัวพาสต้ากับ main course ที่ทำมาได้อร่อยเกินกว่าการเป็น Buffet ที่ได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนอะไรอย่างอื่นร้านนี้ก็ทำได้เกินราคาเช่นกันทั้งการบริการและบรรยากาศอันหรูหราของทางร้าน ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า Lunch Set ที่ Medinii - Continent Hotel แห่งนี้ น่าจะเป็นหนึ่งใน Lunch Set ที่เจ๋งที่สุดในกรุงเทพล่ะครับ

ปล. แม่บ้านญี่ปุ่นเยอะมาก เต็มร้านเลย เป็นหนึ่งใน indicator ของผมเหมือนกันนะแม่บ้านญี่ปุ่นในไทยเนี่ย ฮ่า ๆ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...