BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 22, 2013

นายหงอกบ้านสวน ก๋วยเตี๋ยวเรือ Review

นายหงอกบ้านสวน - ร้านอาหารไทย ก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารจานเดียว รามคำแหง 21 (นวศรี)




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

นายหงอก บ้านสวน - ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน นายหงอกบ้านสวน ในรีวิวนี้ เอาจริง ๆ แล้วรีวิวนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นมาได้ถ้าแฟนผมไม่คะยั้นคะยอให้มาลองกินดู เพราะว่าร้านนี้ผมเคยกินเมื่อสัก 5- 6 ปีก่อนแล้วแบบไม่ชอบเลย ไม่ว่าจะเรื่องความแพง หรือเรื่องรสชาติอาหาร คือแบบไม่คุ้มเลยอย่างแรง แต่ผมก็แอบงงนะว่าเวลาขับรถผ่านร้านนี้ทีไรตอนเที่ยง ๆ นี่ก็จะลูกค้าเนืองแน่นร้านอยู่ร่ำไป

ร้าน นายหงอกบ้านสวน แห่งนี้ อาหารของเค้าหลัก ๆ ก็จะเป็นพวกอาหารไทยแบบง่าย ๆ จานเดียว ทั้งอาหารจานด่วยหรืออาหารทานเล่นครับ ตัวอาหารหลัก ๆ อาหารขึ้นชื่อของทางร้านเลยก็คงเป็นตัว ก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ และก็จะมีพวกข้าวหน้าต่าง ๆ  ของกินเล่นให้เลือกอีกประมาณสิบกว่าอย่าง ราคาอาหารนั้นอาจจะดูไม่แพง แต่คือผมสรุปให้สั้น ๆ ง่าย ๆ เลยละกันว่ามัน "แพง" ครับ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 20 บาทให้ปริมาณมาแบบกิน 2-3 คำหมด, ข้าวหน้าต่าง ๆ ให้มาน้อยกว่าร้านอื่น ๆ แต่ขายจานละ 50 บาท และก็พวกของกินเล่นอื่น ๆ ก็ราคา 40 - 50 บาทและก็ให้มาน้อย ๆ อีกเช่นเดียวกัน





มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนอาหารก็เลยมีไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร มาไล่เรียงกันไปละกัน

- ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อ (20 บาท) : ผ่านมาหลายปี รสชาติยังเหมือนเดิมครับ เปรี้ยวนำ ไม่อร่อย เส้นลวกมาแบบอะไรก็ไม่รู้ยังเกาะ ๆ กันไปก้อนอยู่เลย และก็มีเส้นให้เลือกแค่เส้นหมี่กับเส้นเล็ก คือถามจริง ร้านก๋วยเตี่ยวบ้าอะไรมีเส้นให้เลือกแค่นี้ ตัวเนื้อวัวก็ให้มากระจึ๋งนึง 2-3 ชิ้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแถวอนุสาวรีย์ตอนนี้ราคาชามละเท่าไรแล้ว แต่จำได้ว่าตอนนั้นที่ที่นั่น 7 บาทที่นี่ก็ 12 - 15 บาทไปแล้วนี่แหละครับ







- หมูสะเต๊ะ (40 บาท) : จานนี้อร่อยใช้ได้ครับ

- ข้าวแพนงซี่โครง (50 บาท) : อันนี้ก็พอโอเคอยู่นะ แต่รู้สึกว่าให้มาน้อยไปหน่อย






- ยำผักบุ้งทอดกรอบ (50 บาท) : ทำมาได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากครับ ทอดผักบุ้งมาแบบไม่มีความน่ากินเลยสักนิดเดียว ผักดูเหี่ยว ๆ ฟีบ ๆ และตัวน้ำจิ้มก็ไม่ใช่น้ำยำสักเท่าไร เหมือนเอาน้ำจิ้มไก่มาปรุงรสเพิ่มเติมแค่นั้นอ่ะครับ

- ขนมจีนน้ำยากะทิปลาช่อน (50 บาท) : อันนี้พอใช้ได้เช่นกัน ตัวน้ำยากะทิน่าจะร้อนหน่อย ๆ คงจะอร่อยฟินกว่านี้




สรุป ก็ผมก็รู้สึกว่าคิดถูกแล้วล่ะที่ไม่ได้กินร้านนี้มา 5-6 ปีแล้ว เพราะเวลาผ่านเลยมา รสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือก็ยังคงความไม่อร่อยได้เหมือนเดิม ส่วนอาหารอย่างอื่น ๆ ก็ไม่ได้แย่อะไรหรอกครับ แค่ผมรู้สึกว่ามันแพงไปเมื่อเทียบกับร้านแถว ๆ นี้แค่นั้นเอง อืม ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าที่คนส่วนใหญ่มากินนี่มากินเพราะไม่มีอะไรจะกินหรือว่าติดใจรสชาตินะครบั (มากันเยอะด้วย) เพราะอย่างแฟนผมที่มาครั้งแรกก็บอกว่าคงไม่มาอีกแล้ว เพื่อนและลูกน้องผมที่เคยมาก็บอกไม่อร่อยและจไม่มาอีก อืม .. ก็มาลองพิสูจน์กันเอาเองละกันครับ ลางเนื้อชอบลางยา


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...