BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 2, 2013

อภิชาติ ซีฟู้ด - Review

อภิชาติซีฟู้ด เกษตร-นวมินทร์ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

อภิชาติซีฟู้ด - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



อภิชาติซีฟู้ด ในรีวิวนี้ก็เป็นร้านอาหารทะเลที่ผมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนผมที่ค่อนข้างเชี่ยวทางแถว นวมินทร์ - เสรีไทย - ศรีบูรพา อะไรแถว ๆ นี้ครับ โดยเขาบอกว่าตัวเขาเองเคยไปกินสาขาบนถนนศรีบูรพามาก่อน แล้วแบบค่อนข้างชอบ ลูกค้าก็เยอะ แน่นเต็มร้าน และพอดีวันก่อนผมไปเที่ยว Safari World กับมัน แล้วตอนเย็นก็แบบอยากจะหาร้าน Seafood แถวเส้น เกษตร-นวมินทร์ กิน มันก็เลยแนะนำร้านนี้มา ซึ่งตัวมันเองก็ไม่เคยมาสาขานี้ครับ แต่บอกว่าขับรถผ่านทีไรก็เห็นคนแน่นทะลักทุกที อย่างตอนผมไปนี่ก็เช่นเดียวกันครับ คนแน่นทะลักมาก คือแบบร้านขนาด 200 - 300 ที่นั่งได้มั้ง แต่ลูกค้าก็ยังเต็มร้านได้ ซึ่งก็พอจะบ่งบอกอะไรได้บางอย่างแล้วล่ะว่าร้านนี้เค้ามีอะไรดีอยู่

บรรยากาศร้านนี้ก็เหมือน ๆ กับสวนอาหารทั่ว ๆ ไปครับมีส่วน outdoor dining กับส่วน indoor dining (ติดแอร์) ปริมาณเท่า ๆ กัน ทางร้านไม่ได้ตกแต่งอะไรสวยงามเป็นพิเศษ หรือว่ามีอะไรโดดเด่นกว่าสวนอาหารอื่น ๆ นัก ส่วนการบริการก็ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ ค่อนไปทางบวกครับ อาหารรอไม่นานเท่าไร, พนักงานไม่ต้องคอยควานหากันมากนัก และก็พูดจาดีมารยาทดี (อาจจะเพราะว่ามีเจ้าของร้านดูแลเองตลอดเวลาก็เป็นได้ครับ)






อาหารของทางร้าน อภิชาติซีฟู้ด แห่งนี้ก็ตามชื่อเลยครับ เน้นซีฟู้ดเป็นหลักมี seafood ให้เลือกเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่ายกมาทั้งทะเล, ทั้งมหาสมุทรก็คงไม่ผิดนัก กุ้ง หอย ปู ปลา มีหมดและสัตว์น้ำแต่ละชนิดก็มีกรรมวิธีการปรุงที่เรียกได้ว่าน่าจะครบถ้วนกรรรมวิธีอาหารไทย-จีน เท่าที่เค้าทำ ๆ กันทั้งหมดล่ะครับ อาหารไม่ได้มีอะไรแปลกมากนัก แต่จากราคาอาหารที่ผมรู้สึกว่าค่อนข้างจะประหยัด, ถูก (จานละประมาณ 100 - 300 บาทเป็นหลัก) และมีกระชังเลี้ยง seafood ขนาดใหญ่หน้าครัวของทางร้าน เพื่อที่จะคงความสดของ seafood ของทางร้านให้มากที่สุดด้วยแล้ว อืม ไม่ต้องมีความโดดเด่นเป็นอาหารเฉพาะของตัวเอง ก็เกินพอแล้วล่ะครับสำหรับสวนอาหาร seafood ซักร้านนึง

มื้อนี้อาหารอาจจะเยอะหน่อยครับเนื่องจากว่าไปกันเยอะมาก ประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งรวม ๆ แล้วอาหารของทางร้านอภิชาติซีฟู้ดนี่ถือว่าทำได้ค่อนข้างอร่อยเลยล่ะครับ ส่วนนึงอาจจะเนื่องด้วยความสดของอาหารด้วย และบวกกับการทำอาหารสด ๆ เองที่ร้านไม่ได้ทำจากครัวกลางด้วยอีกอย่างนึงก็เลยทำให้อาหารแต่ละจานที่กินในมื้อนี้ไม่มีจานไหนที่กินแล้วเสียอารมณ์เลยแม้แต่น้อย ก็มาไล่เรียงอาหารกันไปเลยละกัน

ปลากะพงขาวเป็น ๆ ทอดน้ำปลา (Fresh seabass deep fried with fish sauce - 240 บาท) : ปลากะพงตัวเล็กไปหน่อย (แต่ก็นะแค่ 240 บาทเอง) แต่ถ้าตัดจุดนี้ออกไปอย่างอื่นนั้นถือว่าดีหมดครับ ไม่ว่าจะความกรอบของเนื้อปลา ความสดของเนื้อปลา รสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ ของเนื้อปลาที่ถูกทอดมา อ้อ ขาดไปอีกอย่าง ตัวน้ำราดปลาให้มาน้อยไปหน่อย ตามนั้น






ปลาเก๋าเป็น ๆ สามรส (Fresh grouper fish deep fried top with sweet and sour sauce ขีดละ 75 บาท) : ปลาเก๋าตัวไม่ใหญ่มาก ขนาดสัก 4-5 ขีดได้ ปลาเก๋าทอดมากรอบ อร่อยดีครับ ส่วนซอสสามรสก็รสชาติโอเคเลย กลมกล่อมดี เปรี้ยว หวาน เค็ม มาในสัดส่วนที่ค่อนข้างพอดิบพอดีเลย

ปลาหมึกหอมผัดไข่เค็ม (Fresh squid stir-fried with salt-preserved egg - 160 บาท) : อร่อยดีเช่นกัน ไข่เค็มไม่ได้มาแบบเป็นน้ำข้นคลั่ก ๆ เหมือนหลาย ๆ ร้าน แต่มาเป็นแบบเหลว ๆ คล้าย ๆ น้ำซอสซะมากกว่า แต่รสชาตินี่แบบ เค็ม ๆ กำลังดีเลย ส่วนปลาหมึกตัวแอบเล็กไปหน่อย กินแล้วไม่ค่อยสะใจ แต่เรื่องความสดนี่ถือว่าโอเคเลยล่ะครับ






กุ้งแชบ๊วยผัดพริกไทยดำ (Fried Che-Buey shrimp with black peppers sauce) : กุ้งตัวใหญ่สะใจ และแบบผัดพริกไทยดำมาแบบเผ็ด ๆ แบบพริกไทยดี กินแล้วได้ทั้งความเผ็ดและความหอมผสมผสานกันอย่างลงตัว

ปูทะเลเนื้อผัดผงกะหรี่ (Stir-fried yellow curry paste ขีดละ 75 บาท) : จานนี้ทีเด็ดประจำมื้อเลยครับ ผงกะหรี่ผัดมาแบบร้านปูผัดผงกะหรี่ชื่อดังที่จะเป็นฟอง ๆ เป็นไข่แดงข้น ๆ คลั่ก ๆ อะไรแบบนั้น ตัวปูเนื้อก็สดอร่อย เนื้อหวานมาก ๆ หวานจนแบบไม่ค่อยได้เจอสักเท่าไรในช่วงหลัง ๆ นี้เลยครับ จานนี้พวกผมแย่งกันกินจนแบบ หมดเกลี้ยงทั้งน้ำกะหรี่และเนื้อปู






ปูนิ่มทอดกระเทียม (Fried soft crab with garlics - 160 บาท) : ปูนิ่มตัวเล็กไปนิด และก็ทอดมาธรรมดา ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นนักครับจานนี้

โป๊ะแตก (Mix seafood in spicy soup - 200 บาท) : ให้ seafood มาเยอะดี น้ำแกงรสชาติไม่ได้จัดมาก เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี ตัว seafood ที่ให้มาในหม้อนี้แอบเป็นเรกด B ครับมีแต่ตัวเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ ไปหมดเลย แต่ก็นะ ซดน้ำแกงเอาเป็นหลัก ไม่ซีเรียสก็โอเคครับ






แกงป่าปลาเห็ดโคน (Jungle curry  with silver whiting fish - 200 บาท) : แกงป่าหม้อนี้ไม่ค่อยผ่านเท่าไร กินแล้วไม่ค่อยเหมือนแกงป่าตามร้านอาหารอีสาน, ร้านอาหารไทย อื่น ๆ สักเท่าไร บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าขาดตรงไหนแต่กินแล้วไม่ค่อยใช่ครับ และก็ตัวปลาเห็ดโคนก็ให้มาไม่เยอะ พอเทียบเป็นราคาออกมาแล้ว หม้อนี้แอบแพงไปพอสมควรเลย

ทอดมันกุ้ง (Deep fried prawn cakes - 90 บาท) :  อร่อยได้มาตรฐาน ราคาไม่แพง ทอดมันกุ้งมาแบบเนื้อแน่น ๆ ไม่ได้ยัดมาแต่แป้ง หรือแม้กระทั่งมีลม, ช่องวาง, อากาศแทรกมา เหมือนบางร้าน






ข้าวผัดปูจานใหญ่ (Fried rice with crab meat - 150 บาท) : ถือว่าใช้ได้ครับ ให้เนื้อปูมาเยอะดี ข้าวผัดรสชาติกลาง ๆ ข้าวผัดมาแห้งร่วนกำลังดี แต่แบบใช้ข้าวหอม ราคาถูกไปหน่อย กินแล้วแอบเสียอารมณ์นิด ๆ แต่กับ 150 บาทและให้มาจานเปลขนาดนี้ ตักแบ่งได้เป็น 10 ถ้วยเล็กแบบนี้ ถือว่าคุ้มค่ามากเลยล่ะครับ

ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (Steamed seafoods in curry paste & coconut sprout - 120 บาท) : จานนี้อร่อยครับ ห่อหมกแอบมีรสชาติหวานกว่าร้านอื่น ๆ เล็กน้อย แต่ความเผ็ดก็ยังคงเป็นรสชาตินำอยู่ ทางร้านใส่มาในมะพร้าวอ่อน และมีการขูดเนื้อมะพร้าวอ่อนปนมากับพวก seafood ด้วย กินไปแต่ละคำก็เลยได้ความพิเศษแตกต่างจากที่อื่นที่จะมีแค่ seafood กับตัวเครื่องแกงอย่างเดียว






ไอศครีมมะพร้าวอ่อนในลูกมะพร้าว (พร้อมน้ำมะพร้าวสด) (Young coconut ice cream in whole coconut served with fresh coconut juice - 60 บาท) : ของหวานปิดท้ายของทางร้านครับ เป็นไอศครีมมะพร้าวเสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว และเอาน้ำมะพร้าวแยกแก้วมา ไอศครีมอร่อยดีครับ มะพร้าวเข้มข้นมาก ส่วนน้ำมะพร้าวเสียดายที่ไม่ได้แช่เย็นมาก็เลยแบบแอบขัดกับตัวไอศครีมเย็น ๆ ไปหน่อยครับ

สรุป ร้าน อภิชาติซีฟู้ด บนถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) แห่งนี้ก็สมกับเป็นร้าน seafood ที่ลูกค้าแน่นและมีหลากหลายสาขาล่ะครับ เพราะว่าผมเองก็ค่อนข้างชอบเลย อาหารมีให้เลือกเยอะ ราคาไม่แพง และความสดก็หายห่วงเพราะตักขึ้นมาจากกระชังกันสด ๆ อาหารก็ไม่ช้ามาก อืม ก็ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารทะเลลำดับต้น ๆ ในกรุงเทพฯ ที่ถ้าผมอยากจะกินอาหารทะเลคุ้ม ๆ อร่อย ๆ ตอนไหนก็คงจะนึกถึงร้านนี้ขึ้นมาล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...