BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 1, 2013

De Beer - Fusion Restaurant and Beer Bar Review

De Beer - ร้านอาหารฟิวชั่น ร้านเบียร์ เบียร์สด cocktail ทองหล่อ Review | Italian Fusion Draft Beer Craft Beer Thonglor H1 Complex




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

De Beer - Italian Fusion Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน De Beer แห่งนี้จริง ๆ ก็คือร้าน Extra Virgin ที่เคยอยู่ที่สุขุมวิท 53 แล้วก็ย้ายมาเปิดที่ H1 Thonglor บริเวณท้ายถนนทองหล่อ ก่อนถึงคลองแสนแสบเล็กน้อย แต่เนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางร้านได้มีการเปลี่ยน concept ร้าน และเปลี่ยนหุ้นส่วนด้วยก็เลยทำการเปลี่ยนชื่อร้านเพื่อเหมือนเป็น fresh start และให้ชื่อร้านกับ concept ร้านดำเนินไปด้วยกันในทิศทางเดียวโดยบรรยากาศของร้านนั้น เท่าที่สังเกตคือก็ยังคงเหมือนเดิมอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก คือเป็นส่วน al fresco dining ขนาดย่อม ๆ จำนวน 4-5 โต๊ะนั่งร่มรื่นย์ ๆ ภายใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และส่วนด้านในที่ตกแต่งแนว chic ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ เหมาะแก่การมานั่ง drink หรือนั่งกินข้าวจริงจังก็ได้ บรรยากาศของร้าน De Beer แห่งนี้บอกตรง ๆ ผมรู้สึกว่ามันคล้าย ๆ กับร้านแนวนั่งชิลร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพตอนนี้เป็นอย่างมาก อาจจะมีการวิจัยออกมาแล้วว่าบรรยากาศแบบนี้, การจัดโต๊ะแบบนี้นี่แหละคือสิ่งที่ลูกค้าชอบที่สุด (ว่าไปนั่น)

เครื่องดื่มของร้าน De Beer แห่งนี้ก็ตามชื่อเลยครับ เน้นเบียร์ เป็นหลัก แต่ก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่น ๆ ปน ๆ อยู่ด้วยเช่นกัน ร้านนี้ตัวเบียร์สดจะแตกต่างจากร้านอื่น ๆ ในย่านทองหล่อ คือ ร้านอื่น ๆ จะเป็นเบียร์ยุโรป import เช่นพวก Hoegaarden, Stella หรืออะไรที่เราคุ้นเคยกัน ในขณะที่ร้านนี้จะเป็นเบียร์สด local ทั้งหมด คือ Asahi, Singha  แต่จะมีพิเศษคือจะมีเบียร์สดของ Phuket Beer ที่ทางร้านบอกว่าเป็น.เจ้าเดียวในเมืองไทยตอนนี้ที่มีเบียร์สดยี่ห้อนี้ขายเลย ส่วนเบียร์อื่น ๆ ก็จะเป็นเบียร์นำเข้าแบบขวดทั้งหมด ทั้งจากภาคพื้นยุโรป และภาคพื้นเอเชีย (ญี่ปุ่น) ส่วนไวน์นั้น ร้าน De Beer ไม่มีเลยแต่เราก็สามารถเอาเข้าไปเองได้ โดยจะเสียค่าเปิดขวด 300 บาท ประมาณนี้







มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วยเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันก่อนละกัน

  • Oh ! Oginava (Ichiko Shochu/Strawberry Liqueur/Strawberry/Lime?Palm Sugar - 220 บาท) : ไม่รู้จะบรรยายอะไรมาก ออกแนวเป็น cocktail ผู้หญิง ๆ หน่อย หวานนำ ๆ แต่ผู้ชายวัยฉกรรจ์อย่างผมและเพื่อน ก็ชอบกันนะครับ
  • Lemon Fizz (Absolute Vanilla lemon/ Palm Sugar/ Honey/ Sour Mix - 220 บาท) : อันนี้คล้าย ๆ แก้วก่อนหน้า แต่จะเปรี้ยวกว่าหน่อย แต่อย่างอื่นไม่ว่าจะตัวแก้ว หรือตัวรสชาตินั้นก็เหมือน ๆ กันเป็น cocktail สำหรับผู้หญิงอะไรแบบนั้น







  • Extra Passion - (220 บาท) : แก้วที่แล้วว่าเปรี้ยวแล้ว แก้วนี้นี่ยิ่งเปรี้ยวกว่าครับ เปรี้ยวจี๊ด แบบผมกินไม่ได้เลย แต่แฟนผมที่ไปด้วยกัน ผู้ซึ่งชอบอะไรเปรี้ยว ๆ กลับชอบแก้วนี้ อืม ก็นะ ผู้หญิงก็น่าจะชอบกันแหละ 
  • Hitachino Nest Red Rice Ale (7%, 330 ml) - (280 บาท) (Complex sake like flavors with melt sweet notes. Hints of strawberries in the nose and palate. An intriguing mix of sake, malt, and bitter notes in the finish. : craft beer ของญี่ปุ่น ที่ผมเพิ่งจะเคยกินเหมือนกัน อร่อยมากครับ ทั้งหอม หวาน ขม กลมกล่อมลงตัวดีมากเลย กินแล้วแบบชอบมากกว่าพวกเบียร์ขวด import ของยุโรปอีก
  • Hitachino Espresso Stout - (260 บาท) : อันนี้เป็นประมาณเบียร์ดำครับ รสชาติจะเข้ม ๆ หน่อย คล้าย ๆ เบียร์ Guinness ผมชอบแบบ Red Rice Ale มากกว่า แต่แบบนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ คนที่ชอบเบียร์ดำก็น่าจะชอบอันนี้กันทุกคน

ส่วนอาหารในมื้อนี้ก็ไล่เรียงไปตามลำดับเลยละกันนะครับ

  • แซลมอนพันร็อคเก็ตแซ่บน้ำจิ้มรสจัด (Rocket Salmon with Spicy Dressing - 270 บาท) : จานนี้รู้สึกว่าคราวที่แล้วที่มาก็จะสั่ง แต่จำไม่ได้ว่ารสชาติเป็นยังไง แต่สำหรับงวดนี้ รสชาติดีครับ แซลมอนสด ผักร็อคเก็ตก็ไม่เหม็นและให้มาเยอะ และเพิ่มความแซ่บ, ความอร่อยเข้าไปด้วย น้ำซอสเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ รสจัดอีก กินแล้วฟินมาก กินเพลิน แป๊บเดียวหมดจาน




  • สลัดผักหมูย่าง (Grilled Pork Salad - 190 บาท) : จานนี้ก็เป็นสลัดที่แปลกกว่าหลาย ๆ จานที่กินมาครับ เอาผัก romaine ที่มักจะเอาไปทำ caesar salad มาเป็นผักหลักของจาน และปรุงด้วย หมูย่างอร่อย ๆ และก็โรย parmesan cheese กับซอสมา ทุกอย่างผสมกันลงตัวและรสชาติดีมาก ผักสด หมูนุ่ม ซอสอร่อย โอว
  • หมูหมักย่างด้วยสูตรเฉพาะ พร้อมข้าวจี่บางกอก (Grilled Pork with Grilled Sticky Rice - 190 บาท) : จานนี้ทางร้านบอกว่าเอาเนื้อหมูไปหมักอะไรสักอย่างมาเป็นวัน ๆ แล้วก็ย่างมาแบบกำลังดี ไม่ได้สุกจนแห้ง จนเนื้อไม่อร่อยเหมือนร้านกะโหลกกะลา หลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมา เนื้อหมูอร่อยมาก ๆ นุ่มและรสเข้มข้น ส่วนตัวข้าวจี่ที่ให้มาก็แบบแปลกดี แปลกกว่าข้าวเหนียว ซึ่งก็เข้ากับเนื้อหมูดี อร่อยครับจานนี้ ดูเหมือนว่า appetizer ของร้าน De Beer แห่งนี้จะทำมาได้ดีหมดแล้วอาจจะเพราะว่าทางร้านใส่ใจกับอาหารหมวดหมู่นี้มาก เพราะคนส่วนใหญ่ที่มาถ้ามานั่งกินเบียร์ก็คงจะสั่งอาหารแนว ๆ นี้กินแกล้มเบียร์อยู่แล้ว




  • เส้นใหญ่ทอดกระเพราหมู (Stir-fried Pork with Thai Basil on Crispy Rice Noodle - 190 บาท) : จานนี้ก็แปลกดีอีกแล้วครับ เส้นใหญ่ทอดมาแบบกรอบ ๆ แต่ก็ไม่กรอบมาก คล้าย ๆ ราดหน้าทอดแบบบางร้าน ส่วนกะเพราที่ผัดมาด้วยกันก็รสอ่อน ๆ หน่อย ประมาณกะเพราผู้ดีครับ จานนี้รู้สึกว่าธรรมดา ๆ ไปหน่อย อาจจะเพราะเป็นกะเพรา อะไรงี้
  • ผัดไทยเส้นอุด้ง กุ้งสด (Udon Phad Thai with Shrimps - 240 บาท) : ผัดไทยฟิวชั่น ที่นำเส้นอุด้งมาใช้แทนเส้นจันทน์ ซึ่งถ้านับเรื่องความแปลกก็แปลกดี แต่พอได้กินแล้ว พวกผมสามคนรู้สึกชอบผัดไทยเส้นจันทน์ธรรมดา ๆ มากกว่า ไม่รู้เพราะว่าทางพ่อครัวของร้าน De Beer ผัดมาแบบแฉะ ไป เปียกไป จนมันไม่ค่อยเหมือนผัดไทยนักด้วย หรือเพราะว่าเส้นอุด้งมันไม่ค่อยเข้ากับรสแบบผัดไทยก็ไม่ทราบครับ




  • สปาเก็ตตี้ครีมซอสได้กลิ่นทรัฟเฟิล (Spaghetti Cream Sauce with Truffle Oil - 350 บาท) : จานนี้อร่อยมาก ๆ พวกผม 3 คนให้เป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้เลย สิ่งแรกที่สะดุดคือความหอมของทรัฟเฟิล หอมมาก ๆ ส่วนรสชาติก็แบบ เส้นหนึบ ๆ และแต่ละคำเต็มไปด้วยซอสอันแสนจะเข้มข้น และยังมีใส่ผักร็อคเก็ตมาให้อีกปริมาณพอสมควร ช่วยตัดความเลี่ยนลงได้ จานนี้เจ๋งจริง ๆ เจ๋งมากครับ
  • ข้าวผัดปลาส้มสูตรดั้งเดิม (Fried Rice with Pla-Som - 180 บาท) : ข้าวผัดอันนี้ธรรมดา ๆ ไปหน่อย ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเลย เป็นประมาณข้าวผัดที่หากินได้ทั่วไปตามร้านอาหารไทย หรือร้าน cafe ทั่ว ๆ ไปครับ ตามนั้น




  • วาฟเฟิลร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมวานิลลาไอศครีมและผลไม้สด (Hot Waffles with Vanilla Ice Cream & Fresh Fruits - 140 บาท) : จานนี้สิ่งแรกที่อยากจะท้วงเลยคือ มันไม่ใช่ วัฟเฟิลอ่ะครับ มันคือขนมปังที่เอาไปอบมาให้ลายคล้าย ๆ waffle เฉย ๆ แต่นอกเหนือจากนี้ ก็เป็นของหวานที่รสชาติดีจานนึงล่ะครับ ทั้งตัวขนมปังที่กรอบอร่อย กินกับไอศครีมและ whipped cream ได้อย่างลงตัว
สรุป ร้าน De Beer แห่งนี้ผมรู้สึกว่าประทับใจกว่าคราวที่แล้วที่มากินตอนเป็นร้าน Extra Virgin อีกนะครับ ซึ่งอารมณ์แบบนี้ ไม่ค่อยจะเกิดกับผมสักเท่าไร เพราะส่วนใหญ่เวลามากินร้านซ้ำ ๆ เดิม ความอร่อยมันมักจะน้อยลง ไม่รู้ว่าเพราะทางร้านเปลี่ยนชื่อใหม่, เปลี่ยน  concept ใหม่ และก็เลยปรับเปลี่ยนอะไรให้ดี ๆ ขึ้นด้วยรึเปล่าก็ไม่ทราบ เอาเป็นว่า ถ้าอยากจะหาร้านไว้นั่งชิล พร้อมอาหารอร่อย ๆ ราคาไม่แพง (ร้านนี้ราคาอาหารถูกกว่าร้านอื่นๆ ในทองหล่อแทบจะทั้งหมดเลย) พร้อมเบียร์สดแบบที่ร้านอื่นไม่มี และเบียร์ขวดที่ร้านอื่นไม่ค่อยมีเช่นกัน แล้วล่ะก็ ผมคงจะเลือกร้านนี้และแนะนำร้านนี้ให้เพื่อน ๆ ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...