BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, July 18, 2013

หอยทอดชาวเล ทองหล่อ review

หอยทอดชาวเล - ร้านอาหารจานเดียว ผัดไทย หอยทอด ทองหล่อ Review




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5

หอยทอดชาวเล - ผัดไทย หอยทอด on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านหอยทอดชาวเล ในรีวิวนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณแฟนผมที่เป็นคนแนะนำและพามากินจริง ๆ ครับ เพราะว่าช่วงหลัง ๆ ที่กินหอยทอด, ผัดไท ไม่ว่าจะตามร้านห้องแถว หรือว่าร้านเป็นกิจลักษณะ, ภัตตาคาร ก็ไม่ค่อยจะพบเจอผัดไท, หอยทอดดี ๆ สักเท่าไร จนอาหารประจำชาติไทยที่ไปโด่งดัง ณ ต่างประเทศจานนี้ ทำเอาผมงง ๆ ช่วงหลัง ๆ เหมือนกันว่าทำไมมันถึงไปดัง (คือแบบความอร่อยจากที่ได้กินจานนี้มันค่อย ๆ เลือนหายไป จนลืมไปแล้วว่ามันก็มีดีอยู่นะอะไรงี้) แต่พอได้กินมื้อนี้แล้ว อืม ก็เข้าใจแล้วว่าทำไม อาหารจานเดียวของไทยจานนี้มันถึงโด่งดังไปทั่วโลก (ใช่ครับ ขนาดนั้นเลย)

ร้าน หอยทอดชาวเล ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณปากซอยทองหล่อ ตรงซอยห้องแถวที่ต่อกันเป็นพรืด ๆ ที่มีขายอาหาร, ของสดมากมายเรียงรายกัน ก่อนหน้านี้แฟนผมมากินเมื่อ 1-2 ปีก่อน บอกว่าร้านนี้จะเป็นแบบเหมือนเป็นร้านอยู่ในตรอก (แต่จริง ๆ เป็นร้าน open air ที่ไม่ค่อยมีการตกแต่ง แต่ตอนนี้น่าจะเพราะว่าร้านขายดีมากก็เลยมีการขยายเป็นห้องแถวตกแต่งค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับร้านห้องแถวทั่วไปเพิ่มขึ้นมา ร้านนี้จากที่ถามพนักงานร้านบอกว่าเปิดมาได้ 30 - 40 ปีแล้ว ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เก่าแก่พอตัวเลยนะ





อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งได้เป็น ผัดไทย และ หอยทอด นั่นเอง โดยจะมี variation คือมีการเลือกใส่เครื่องได้ตามใจเรา โดยสามารถเลือกจาก กุ้งแห้ง, กุ้งสด (กุ้งตัวใหญ่) , หอยนางรม, หองแมลงภู่, ปลาหมึก, ปูอัด คือเราสามารถเลือกอย่างใดอย่างนึงต่อจาน หรือ mix & match ได้ตามใจ โดยราคาก็จะแปรผันไปตามความแพงและความถูกของตัววัตถุดิบ โดยเริ่มต้นที่ 60 บาทไล่เรียงไปจนถึง 150 บาทเลย มื้อนี้ตอนแรกผมกะจะกินแค่คนละจาน เพราะคิดว่ารสชาติก็คงงั้น ๆ แหละคงจะไม่ได้อร่อยอะไรมากมายแน่นอน แต่ไป ๆ มา ๆ ก็เลยสั่งกัน 4 จานแทนเพราะว่าแบบ ยิ่งกินแล้วยิ่งหยุดไม่ได้ครับ

ผัดไทยกุ้งสด (80 บาท) เป็นผัดไทยที่ผัดมากับไข่ที่หอมาจนเกือบจะเป็นผัดไทยห่อไข่ ทางร้าน หอยทอดชาวเล - ทองหล่อ ให้กุ้งสดตัวใหญ่มาถึง 3 ตัว และกุ้งสด อร่อยดีมาก, ตัวรสชาติการผัดก็ปรุงมาได้ดีครับ อร่อยแบบผมไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มสักเท่าไรเลย (ใส่พริกไทย กับ พริกป่น เพิ่มเล็กน้อย) เส้นจันทน์ก็ผัดมาแบบ ไม่ได้เหนียวติดกันเป็นก้อน แต่ก็ไม่ได้แห้งไปจนไม่มีความ juicy คือรวม ๆ แล้วแบบเป็นเส้นจันทน์แบบ al dante ก็คงไม่ผิดนักครับ






หอยนางรมทอด (80 บาท) ให้หอยนางรมตัวใหญ่ ๆ มาเยอะมาก และก็ทอดมาแบบกรอบ ๆ เวลากินแต่ละคำนี่คือได้ทั้งความนุ่มและ juicy จากหอยนางรมสด ๆ และความกรอบ crunchy จากตัวแป้งทอดกรอบ กินแล้วฟินมากครับ ไม่ต้องจิ้มกับซอสพริกเลยแต่กินกับถั่วงอกที่ผัดมาให้นิ่ม ๆ เล็กน้อยก็พอ

ออส่วนหอยนางรม (100 บาท) หอยนางรมตัวใหญ่ บิ๊กเบิ้มแบบเดียวกันกับจานหอยทอด แต่ว่าตัวแป้งจะมาแบบนุ่ม ๆ กว่า ก็ได้ texture ความรู้สึกในการกินแต่ละคำแตกต่างออกไปกับตัวหอยนางรมทอดครับ อร่อยไปคนละแบบ แบบนี้จะนุ่ม ๆ ละมุน ๆ ในทุกคำที่กินมากกว่า






ของทอดรวมมิตรตามสั่ง (120 บาท) ก็ใส่ทุกอย่างที่ทางร้านมีมาครับ ทั้งปลาหมึก, กุ้งสด, ปูอัด, เห็ดหอม ซึ่งอันนี้ผมว่า พอใส่เครื่องเยอะ ๆ แล้วมันดูมั่ว ๆ ไม่ค่อยมีความโดดเด่นแบบใส่จานนึงอย่างนึง แต่ว่าก็ทำได้ดีกว่าหอยทอดรวมมิตรของหลาย ๆ ร้านครับ ตามนั้น

สรุป ร้าน หอยทอดชาวเล ร้านผัดไทย หอยทอด เก่าแก่ บนถนนทองหล่อในมื้อนี้นี่ผมประทับใจมาก ๆ ครับ อาหารรอไม่นาน แม้ว่าจะผัดกันสด ๆ จานต่อจาน ไม่ได้มีทำทิ้งเอาไว้ (ซึ่งก็คงเป็นปกติสำหรับอาหารประเภทนี้) ราคาอาหารอาจจะเห็นว่าแพงเมื่อคิดว่าเป็นอาหารจานเดียว แต่ก็แลกมากับการใส่กุ้งตัวใหญ่, หอยนางรมมาแบบไม่กลัวขาดทุน และยิ่งพิจารณารสชาติที่ได้รับแล้วด้วย โอย สุดยอดครับ ต่อไปถ้าผมนึกถึงหอยทอด ผัดไทย ก็คงจะมากินร้านนี้ล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...