BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 6, 2013

นายเรืองลาบเป็ด ร้านอาหารอีสาน ศรีวรา Review

นายเรืองลาบเป็ด - ร้านอาหารอีสาน ถนนศรีวรา Town in Town




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

นายเรืองลาบเป็ด - ร้านอาหารอีสาน ศรีวรา on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน นายเรืองลาบเป็ด ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบนถนนศรีวรา ถนนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย ทั้งร้านห้องแถว, ร้านใน community mall และสวนอาหาร สำหรับร้านนี้ เอาจริง ๆ ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารอีสานขนาดย่อม ๆ ก็คงไม่ผิดนัก เพราะว่าร้านมีขนาดใหญ่โตมาก มีที่จอดรถของตัวเอง, แบ่งร้านเป็น 2 ฝั่ง และแต่ละฝั่งก็ยังแบ่งเป็นห้องแอร์กับ open air อีก อืม น่าจะเป็นหนึ่งในร้านอาหารอีสานที่ใหญ่โต เพียบพร้อมร้านนึงในกรุงเทพก็คงไม่ผิดนักครับสำหรับร้านนี้

เมนูอาหารร้านนายเรืองลาบเป็ดแห่งนี้ก็คล้าย ๆ ร้านอีสานทั่วไปครับ เมนูอาจจะมีให้เลือกเยอะกว่าหน่อยเนื่องจากว่าเป็นร้านขนาดใหญ่ ตุนเสบียงได้เยอะ รับลูกค้าได้เยอะ ลูกค้ามีรสนิยมแตกต่างกัน สั่งอาหารกันหลากหลายอะไรประมาณนี้ อาหารอีสานไม่ได้มีอาหารแบบ extreme ๆ เช่นพวกไข่มดแดง, ลาบเลือด อะไรพวกนั้น แต่ก็มีพวกอาหารอีสานที่เหมาะกับคนกรุงเทพค่อนข้างครบครัน ทั้งของทอด, กินเล่น, ยำ​, เมนูปลาต่าง ๆ นา ๆ และก็อาหารอีสานทั่ว ๆ ไป ราคาอาหารของร้านนี้ก็มาตรฐานครับ ประมาณ 100 บาท กับอาหารทั่วไป ส่วนพวกจานปลา หรืออาหารอลังการหน่อยก็ประมาณ 200 - 300 บาทประมาณนั้น

เมนูในมื้อนี้เยอะหน่อยเพราะว่าไปกัน 4 คนและแต่ละคนท้องกิ่วกันมาก หิวโซ กันสุด ๆ อาหารในมื้อนี้ก็เลยเยอะขนาดนี้นั่นเอง

- ส้มตำปูปลาร้า (Papaya salad with salted fish - 40 บาท) : ไม่ค่อยอร่อยครับ ปลาร้าเหม็น รสชาติก็แปลก ๆ กินแล้วไม่ค่อยมีความกลมกล่อมของส้มตำเลย ไม่มีใครชอบเลยสักคนครับจานนี้






- ลาบเป็ด - 100 บาท : จานนี้หนักครับ เฮงซวยมาก ตัวข้าวคั่วใส่มาเยอะจนจะเรียกว่าเป็นลาบข้าวคั่วเลยก็คงไม่ผิดนัก ตัวเนื้อเป็ดก็มาแบบแห้ง ๆ ร่วน ๆ (อาจจะเพราะโดนอานิสงส์ความแห้งของตัวข้าวคั่วไปเยอะ) ไม่อร่อยอีกแล้วจานนี้

- ปากเป็ดทอด (Fried Duck Mouth - 100 บาท) : อันนี้โอเคเลย ทอดมากรอบ และก็ปรุงรสมาเค็ม ๆ กำลังดี ไม่ว่าจะลิ้นเป็ด, ปากเป็ด อร่อยหมด จนผมอยากจะกินไปให้ถึงกะโหลกเป็ดเลยด้วยซ้ำฮ่า ๆ






- ปลารากกล้วยทอด - 80 บาท : เมนูนี้บอกตรง ๆ ว่าเป็นเมนูโปรดของผมอย่างมาก เพราะมันถูกและอร่อยในทุก ๆ ร้านที่สั่งไป ไม่ค่อยมีร้านไหนทำให้ผิดหวัง แต่ก็ไม่น่าเชื่อครับว่าร้าน นายเรืองลาบเป็ด ร้านอาหารอีสาน บนถนนศรีวรา แห่งนี้จะทำให้จานที่ทำไม่อร่อยยากจานนี้ ไม่อร่อยขึ้นมาได้ ปลาทอดมายังไม่กรอบเท่าไร, ปลาไม่สด เริ่มส่งกลิ่น และก็ปรุงรสมาเค็มปี๋ ไม่อร่อยเลย ฮ่วย

- ยำปลาดุกฟู (Spicy Fried Catfish Salad - 100 บาท) : ตัวปลาดุกทอดมาได้ ฟู กรอบ ได้มาตรฐาน แต่ว่าตัวน้ำยำนี่มาแบบ fail สุด ๆ รสชาติออกหวานคล้ายน้ำจิ้มไก่ ใส่พริกนิด ๆ แทนที่จะเป็นน้ำยำเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ แบบที่ควรจะเป็น คือกินปลาดุกฟูเปล่า ๆ ยังอร่อยกว่าราดน้ำยำเพิ่มเติมด้วยซ้ำไปครับ ตามนั้น






- จิ้มจุ่มหมู (Pork Hot Pot - 200 บาท) : น้ำจิ้มจุ่มรสชาติอ่อนไปหน่อย หรือออกแนวไม่ค่อยมีรสชาตินั่นเอง ขนาดว่าใส่ ผักลงไปต้มอยู่นานแล้ว น้ำก็ยังไม่ได้หวานอร่อยแต่อย่างใด แต่อย่างอื่นก็มาตรฐานครับ เนื้อหมู, ตับหมู, ไส้หมู เพราะว่าพวกผมต้มกันเอง เลยต้มได้อร่อยตามต้องการ ประมาณนั้น

- หอยแครงเผา (Grilled Cockle - 80 บาท) : เป็นหอยแครงที่เผามาได้แห้งดี ตัวหอยตัวไม่ใหญ่มาก เนื้อก็ไม่ได้สดมาก แต่ก็เอามากินเล่น ๆ ได้ ถ้าไม่คิดอะไรมาก






- ไก่ย่าง (Grilled Chicken - 140 บาท) : ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีครับ ไก่เนื้อนุ่มและไม่แห้ง หนังก็ปรุงรสมาเค็ม ๆ กำลังดี เจอจาน fail ๆ มาเยอะ มาเจอจานที่อร่อยใช้ได้ก็ค่อยยังชั่วขึ้นมาหน่อยครับ

- ส้มตำไข่เค็ม (Papaya salad with salted egg - 60 บาท) : อันนี้พอใช้ได้ครับ ดีกว่าจานส้มตำปูปลาร้าก่อนหน้าที่กิน






- คอหมูย่าง (Grilled pork neck - 80 บาท) : ไม่ค่อยอร่อยครับ ปรุงรสคอหมูมาไม่ค่อยดี ย่างมาแห้งไปหน่อย และก็เหมือนตัวคอหมูจะไม่ใช่คอหมูจริง ๆ ไม่ได้มัน อร่อยอะไรมากมาย

สรุป ร้าน นายเรืองลาบเป็ด บน ถนนศรีวรา นี่ ไม่ค่อยโดนใจผมและเพื่อนอีก 3 คนสักเท่าไร โอเค ราคาอาหารมาตรฐาน , เด็กเสิร์ฟบริการพอใช้ได้, ความสะอาดของร้านก็พอรับได้ แต่ว่าไอ้สิ่งที่สำคัญที่สุด หรือว่าตัวรสชาติอาหารนั้น ผมว่ายังไม่ค่อยผ่านเท่าไร ไม่รู้ว่าเพราะแถวพระราม 9 ตัดใหม่ บ้านผมมันมีร้านอาหารอีสานเทพ ๆ อยู่เยอะแล้วด้วยรึเปล่า ไปกินร้านอีสานแถวย่านอื่นทีไรเจอแต่อร่อยน้อยกว่าอยู่ร่ำไป เฮ้อ ร้านนี้คงไม่มีครั้งที่สองแล้วล่ะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...