BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 29, 2013

Wheelz - Pub & Restaurant at Ton Soong Avenue Review

Wheelz - Pub & Restaurant เลียบทางด่วนรามอินทรา ต้นซุงอเวนิว เบียร์สด ร้านเหล้า ดนตรีสด




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Wheelz - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ในตอนนี้ก็เหมือนจะกลายเป็นถนนแห่ง Pub & Restaurant ไปแล้วก็คงจะไม่ผิดนักเพราะว่าตลอด 2 ข้างทางของถนนแห่งนี้ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ช่วงต้น ๆ บริเวณสี่แยกประชาอุทิศ ไปจนถึงถนนรามอินทรา นั้นคับคั่งไปด้วยร้านแนวนั่งดื่ม, นั่งขิลล์ เฮฮา ตามประสาเพื่อนฝูง หรือ Pub & Restaurant กันแทบทั้งนั้น ในรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่ร้านน้องใหม่แนวนี้ กับร้าน Wheelz ณ Ton Soong Avenue - Community Mall แห่งใหม่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม

ร้าน Wheelz แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เกิดจากหุ้นส่วนหลาย ๆ คนที่รักในการเฮฮาสังสรรค์ และเป็นเพื่อนกันมานาน มารวมตัวกันเปิดร้านแนว ๆ ที่ concept ของทางร้านคืออยากให้เป็น Car Museum หรือ พิพิธภัณฑ์รถแบบย่อม ๆ มีการตกแต่งประดับประดาไปด้วยอะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่เกี่ยวกับรถแทบทั้งหมด ร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่โตและแบ่งเป็นหลาย Zone มาก ๆ ตั้งแต่ zone outdoor ด้านนอกที่เป็นโตีะอาหารอยู่บนหญ้าเทียม และเป็นโซนที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะนั่งกัน สำหรับช่วงก่อนหน้านี้ที่ฝนยังไม่ตกบ่อย , ส่วนที่นั่งด้านในชั้นล่างที่จะเป็นห้องแอร์ วางโต๊ะอย่างโปร่ง ๆ ไม่แออัด และตกแต่งอย่างสวยงามมีสไตล์ พร้อมกับวงดนตรีที่มาร้องเพลงกันสด ๆ ทุกวัน (วันศุกร์กับเสาร์จะมี 2 วงส่วนวันอื่นจะมีแค่วงเดียว) และชั้น 2 ที่เป็น open air แบบมีหลังคาและเป็นโซนที่เป็นที่นิยมในช่วงนี้เพราะสามารถหลบฝนได้พอดี ซึ่งชั้น 2 zone นี้ก็ตกแต่งร้านคล้าย ๆ กับชั้น 1 ครับ จะแตกต่างกันตรงที่เป็น open air แค่นั้น






อาหารและเครื่องดื่มของร้าน Wheelz นี้อาจจะยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไร เพราะว่าร้านเพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 2  เดือนเอง ทุกอย่างยังไม่ set ร้านเองก็ยังไม่ได้ grand opening ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รีวิวในฉบับนี้ก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้ากับประสบการณ์ที่ได้พบเจอในวันนั้นล่ะครับ

ตัวอาหารของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านแนว Pub & Restaurant ร้านอื่น ๆ ครับคือจะเป็นอาหารแนว Thai - Fusion โดยจะแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ แบบกินเล่น (appetizer, snacks) และ อาหารจานเดียวทั้งข้าวและ Pasta  โดยทางร้านบอกว่าอาหารจะมีการเพิ่มเติมในเดือนหน้าอีกหลากหลายรายการ ส่วนตัวเครื่องดื่มนั้น ตอนนี้ตัวเบียร์สดก็จะมีแค่ Hoegaarden แค่ชนิดเดียว ส่วนเบียร์แนว ๆ ก็จะมี Budweiser ให้สั่ง ส่วนเครื่องดื่มอย่างอื่นก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ cocktail, whiskey ยังไม่มากมายซักเท่าไหร่ ซึ่งทางร้านก็บอกว่าจะมีการเพิ่มเติมตัวรายการอาหารในภายหลังอีกเช่นกัน

ไล่เรียงอาหารกันไปทีละอย่างเลยละกันนะครับ

ลาบปลาแซลมอน (Lab Salmon - 220 บาท) - เดี๋ยวนี้ไปที่ไหนก็มักจะมีเมนูปลาแซลมอนเอาไปทำโน่นทำนี่ออกมานะครับ โดยเฉพาะเมนูแซลมอนแบบ fusion แบบไทย ๆ นี่ยิ่งเยอะเลย ไม่รู้เพราะว่าเจ้าปลาเนื้อส้มนี่เป็นที่ถูกปากคนไทยมาก หรือยังไง แต่ยังไงก็ตามเมนูจานนี้ทำมาได้ดีครับ ปลาแซลมอนหั่นมาแบบลูกเต๋าพอดีคำ และก็ปรุงมาแบบเป็นลาบดีมาก ใส่ข้าวคั่วมาเยอะ, ปรุงรสมาค่อนข้างแซ่บ เป็น appetizer ที่เหมาะแก่การกินเรียกน้ำย่อยมาก ๆ เลย จานนี้น่าจะอร่อยกว่านี้ถ้าตัวแซลมอนมาแบบเย็น ๆ เจี๊ยบ ๆ อารมณ์ประมาณกินลาบ Sashimi อะไรประมาณนั้นครับ






ข้าวผัดแหนม (Thai sausage fried rice - 120 บาท) - สิ่งที่รู้สึกประทับใจอย่างแรกเลยคือปริมาณครับ ทางร้าน Wheelz - Pub & Restaurant เลียบทางด่วนรามอินทรา แห่งนี้ให้มาเยอะมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคา ซึ่งหลังจากที่กินจนหมดมื้อก็พบว่าอาหารจานเดียวของร้านนี้นั้นทำมา size ประมาณนี้หมดเลย คือถ้าแบบกะมากินเอาอิ่ม สั่งอาหารจานเดียวกันคนละจานก็น่าจะโอเคแล้ว ไม่เหมือนกับร้านอื่นที่อย่างต่ำ ๆ ก็ต้องสักสองจานถึงจะอิ่ม ส่วนรสชาติจานนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ ผัดมาแบบไม่ได้แห้งมาก ให้แหนมมาเยอะกำลังดี กินแล้วเพลินมาก

หมูทอดไส้แฮมชีส (Deep-fried gordon bleu - 150 บาท) - จานนี้อร่อยดีเช่นกันครับ ชีสอาจจะให้มาน้อยไปนิด กินแล้วไม่ค่อยยืด ไม่ค่อยเยิ้มเท่าไร แต่อย่างอื่นไม่ว่าจะเรื่องการทอดที่ชุบแป้งทอดมากำลังดี, ตัวเนื้อหมูที่นุ่ม ๆ อร่อย ๆ กินเพลินอีกเช่นกันครับ








ราดหน้าเส้นกรอบ (Crispy noodle with light gravy and vegetables - 120 บาท) - จานนี้ชอบที่สุดในมื้อเลยครับ เป็นการทำราดหน้าแบบไทย ๆ เรานี่แหละ ที่รสชาติตัวน้ำราดหน้า, ตัวผักคะน้า ทำออกมาได้ดีเกินมาตรฐานหมด อารมณ์เอาไปขายที่ food court ก็คงเป็นร้านดังใน food court นั้น ๆ ได้เลย หรือไม่ก็ไปเปิดร้านห้องแถวก็คงเป็นร้านที่ขายดีกว่าห้องแถวร้านอื่น ๆ และยิ่งเพิ่มความอร่อย ความแปลกแหวกแนวด้วย เส้นราดหน้าที่เอาไปทอดมาจนกรอบก่อน เพิ่มความอร่อยจาก texture ที่แปลกจากคนอื่นไปพอสมควร อร่อยมากเลยครับจานนี้ และให้มาเยอะด้วย จานนี้ถ้าให้ตินิดนึงก็คงจะเป็นตัวเนื้อหมูที่น่าจะหมักเพิ่มอีกสักหน่อย น่าจะดีกว่านี้อีกครับ

สปาเก็ตตี้ผัดไส้กรอกอีสาน (Spaghetti with Thai sausage - 190 บาท) - จานนี้เส้นสปาเก็ตตี้แอบผัดมามันมากไปหน่อย, ไส้กรอกอีสานไม่ได้มาเป็นลูก ๆ และก็ไม่ได้หั่นมาเป็นชิ้นสวยงามแต่จะมาเป็นชิ้นเละ ๆ แต่รวม ๆ ก็เป็นสปาเก็ตตี้แบบแห้ง ๆ ที่รสชาติดีจานนึงครับ เผ็ดกำลังดี แอบแฉะไปนิดนึง แต่เมื่อเทียบกับสปาเก็ตตี้แบบแห้ง ๆ ของหลายร้าน ของร้าน Wheelz จานนี้นี่ทำมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว






ข้าวผัดพริกเผาหมู (Steam rice with stir-fried pork with chilli oil - 120 บาท) - จานนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ อารมณ์ประมาณพวกข้าวผัดพริกเผาหมูตามร้านอาหารตามสั่ง, อาหารจานเดียวทั่ว ๆ ไป แต่ว่าจะทำมาได้ดีกว่าหน่อยตรงการจัดจาน, ตรงรสชาติที่กินได้แบบเรื่อย ๆ จนหมดจานได้อย่างไม่ยากเย็น

ปีกไก่ทอดน้ำปลา (Wheelz Wings - 140 บาท) - จานนี้ก็เป็นจานสุดท้ายในมื้อนี้ครับ สั่งมาเพราะแบบอยากหาอะไรกินแกล้มเบียร์, แกล้มเหล้า ซึ่งของทอด ๆ นั้นเป็นอาหารที่ตอบโจทย์ตรงจุดนี้ได้ดี และจานนี้ทางร้าน Wheelz ก็ทอดมาได้กำลังดีครับ ทอดมาแบบไม่ได้แห้งแก๋แด๋ และก็ใส่น้ำปลามากำลังดี แต่ละคำที่กินนี่เพลินน่าดูเลย ยิ่งกินกับ Hoegaarden ด้วยแล้ว อืม





สรุป ร้าน Wheelz - Pub & Restaurant เลียบทางด่วนรามอินทราแห่งนี้ ผมกับเพื่อนค่อนข้างชอบกันมากเลย อย่างแรกที่ประทับใจเลยก็คือบรรยากาศของทางร้านครับ มีสไตล์ของตัวเอง มีความเป็นส่วนตัว และก็มีหลายส่วนให้เลือกนั่ง อย่างที่ 2 ก็คงเป็นราคาอาหารกับปริมาณอาหารที่คุ้มค่า เหนือกว่าร้านในละแวกนี้แทบจะทุกร้านเลย ส่วนอย่างสุดท้าย รสชาติอาหาร ถึงแม้ว่าอาหารของร้าน Wheelz นี้ค่อนข้างเป็นอาหารแบบเบสิค ๆ หน่อยพบเจอได้ทั่วไป ไม่ได้เป็น signature dishes แบบหลาย ๆ ร้านที่หากินได้ที่ร้านนั้นเท่านั้น สักเท่าไร แต่รสชาติก็ถือว่าอร่อยได้มาตรฐานเกือบทุกเมนู ถ้าถามว่าต่อไปถ้าอยากจะหาร้านนั่งดื่มนั่งชิลล์ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) แล้วล่ะก็ ร้านนี้คงโผล่ขึ้นมาลำดับแรก ๆ ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...