BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 1, 2013

ปู้ ก๋วยเตี๋ยวไร้เทียมทาน

ปู้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ไร้เทียมทาน - ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ปู้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวไร้เทียมทาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



แถวเหม่งจ๋าย หรือถนนประชาอุทิศ นี่ก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อค่อนข้างเยอะนะครับ อย่างร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 3 ในย่านนี้แล้ว กับร้าน ปู้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ไร้เทียมทาน แห่งนี้ ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวบ้าน ๆ ไม่ได้อะไรมาก เปิดทำการมานาน 3 ปีแล้ว แต่แบบผมไม่ได้มากินสักที เนื่องจากว่าในย่านเหม่งจ๋ายนี้มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวร้านประจำของผมอยู่ก่อนแล้ว ร้านนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ ขายแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และก็มีพวกชิ้นส่วนต่าง ๆ จากวัวตัวนึงให้เลือกแทบจะครบทุกส่วน แต่จะมีความพิเศษกว่าร้านบ้าน ๆ ห้องแถวอื่น ๆ หน่อยตรงที่จะมีพวกเนื้อแพง ๆ เนื้อโกเบ, มัตสึซากะ, Thai-French อะไรพวกนี้ให้สั่งด้วย (ซึ่งราคาก็แพงมากจนผมไม่คิดว่าจะมีใครที่มากินก๋วยเตี๋ยวห้องแถวแบบนี้จะสั่งนะ)




เส้นหมี่แห้งเนื้อเปื่อย - 60 บาท : อันนี้ของเพื่อนอ้วนผม มันบอกธรรมดา ๆ ไม่ได้อะไรมาก ซึ่งผมดูจากหน้าตาแล้วก็ไม่น่าอะไรมากจริง ๆ






เส้นใหญ่ใส่ทุกอย่าง ชิ้น สด เปื่อย กรอบ ตับ ไส้ ริ้ว เอ็น - 60 บาท : อันนี้ของผม ผมว่าร้านนี้น้ำซุปรสชาติไม่ค่อยเข้มข้นสักเท่าไร ไม่มีความหอม ไม่มีแรงหนืดสักเท่าไรเวลาตัก ๆ แต่ละคำ ส่วนตัวเนื้อวัวก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั้งหมด ไม่ได้มีส่วนไหนโดดเด่นอะไรมาก

เกาเหลาเนื้อสด เนื้อเปื่อย - 60 บาท : อันนี้ของแฟนผม เท่าที่ดูก็น่าจะเหมือน ๆ ของผมกับเพื่อนอ้วน แต่มีความพิเศษตรง ข้าวสวย ตราฉัตร - 10 บาท ที่สั่งมากินด้วยกัน แฟนผมบอกว่าข้าวเป็นข้าวอย่างดีเลย เลยทำให้เพิ่มความอร่อยของเกาเหลาชามนี้ขึ้นไปอีก (จะว่าไปทำไมหลาย ๆ ร้านถึงไม่ใช้ข้าวดี ๆ แบบนี้มาทำบ้างนะ บางร้านนี่น้ำซุปอร่อย เนื้อวัวดี แต่ดันไปใช้ข้าวกะโหลกกะลามาทำ)







เส้นใหญ่เนื้อโกเบ (เนื้อตุ๋นพิเศษ) - 120 บาท : อันนี้ผมสั่งเพิ่มเนื่องจากว่าสั่งชามแรกแล้วไม่อิ่ม (60 บาทแต่ให้ไม่ค่อยเยอะสักเท่าไรครับร้านนี้ จริง ๆ ราคาแอบแพงไปนะ) ส่วนชามนี้ ก็เป็นชามที่ใหญ่กว่าชามแรกหน่อย แต่ราคาก็แพงมา 2 เท่า แลกกับปริมาณที่มากขึ้นสัก 30% พร้อมเนื้อตุ๋นโกเบ (ไม่รู้ใครเป็นคนคิดชื่อเมนูนี้) ที่นุ่มกว่าเนื้อตุ๋นธรรมดา ๆ หน่อย แต่ถ้าให้หลับตากินแบบ blind test ผมว่าก็ไม่น่าจะมีคนแยกออกสักเท่าไรนะ

เอ็นลวก - 60 บาท : อันนี้ไม่น่าสั่งเลยครับ เอ็นลวกมาแบบจืดมาก ๆ แม้ว่าทางร้านจะปรุงใส่ซีอิ๊วและกระเทียมมา แต่แบบกินเอ็นกับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวอร่อยกว่าแบบชัดเจนเลย อืม เหมือนกินเอาความดุ๋งดุ๋ยของเอ็นละกันครับชามนี้




สรุป ร้าน ปู้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ไร้เทียมทาน อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวบนถนนประชาอุทิศ เหม่งจ๋ายนี้ ก็เป็นร้านมาตรฐานร้านนึงล่ะครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ไม่ว่าจะตัวรสชาติ, เมนู หรือราคา อืม คือไม่ถึงกับต้องถ่อมากินซ้ำอีกรอบ แต่ถ้าขับผ่าน แล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาตรฐาน ๆ สักชามก็แวะกินได้อะไรงี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...