BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 2, 2013

เปียอู๋โภชนา ร้านอาาหรไทย-จีน บางนา

เปียอู่โภชนา - ร้านอาหารไทย อาหารจีน บางนา-ตราด




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5

เปียอู๋โภชนา - ร้านอาหารไทย อาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เปียอู๋ เป็นร้านอาหารไทย - จีน เก่าแก่ เปิดมาประมาณ 50 ปี ร้านตั้งอยู่บนถนนบางนา บริเวณทางเข้าสนามกอล์ฟเมืองแก้ว ตัวร้านนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ระดับเป็นสวนอาหารก็ไม่ปาน (แต่ก็อาจจะไม่ได้ใหญ่ขนาดสวนอาหาร) โดยบรรยากาศร้านนั้นส่วนหลักจะเป็นเรือนไม้ตั้งอยู่บน บึง, หนองน้ำ เล็ก ๆ และก็จะมีส่วนที่เป็นห้องแอร์ด้วย อีกเล็กน้อย ร้านนี้บรรยากาศบ้าน ๆ ง่าย ๆ อาหารที่ขายก็เลยเป็นอาหารไทย-จีน บ้าน ๆ ง่าย ๆ ราคาไม่แพงด้วยเช่นกัน ราคา จะอยู่ที่ประมาณ 100 - 150 บาทโดยประมาณสำหรับอาหารทั่วไป แต่สำหรับพวกอาหารอลังการหน่อยเช่นปลาตัวใหญ่ ๆ ก็จะอยู่ที่ 200 - 250 บาทอะไรงี้ครับ

ร้านเปียอู๋นี่รออาหารไม่ค่อยนานเลยครับ แม้ว่าตอนผมไปที่เป็นตอนเย็นวันเสาร์ ลูกค้าจะเยอะเกือบ ๆ จะแน่นเต็มร้าน แต่ว่าอาหารที่สั่งไป 6 อย่างก็มากันอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนานเลย และพนักงานของที่นี่ก็บริการค่อนข้างดีครับ แม้ว่าจะไม่ได้มีมาด, มีพิธีรีตองอะไรเหมือนร้านแพง ๆ หรู ๆ แต่ว่าก็ดูแลเราเป็นอย่างดี เติมน้ำ, เก็บจาน ดีกว่าหลาย ๆ ร้านระดับบ้าน ๆ เลยล่ะ




เป็ดพะโล้จานเล็ก - 100 บาท : ก่อนจะมากินร้านเปียอู๋ นี้ผมอ่านรีวิวมาว่าร้านนี้ดังเมนูจานนี้มาก ก็เลยลองสั่งมา จานเป็ดพะโล้ที่ได้ก็เป็นเนื้อเป็ด, ไส้ และก็เลือดเป็ด คละเคล้ากันมาในสัดส่วนที่เนื้อเป็ดจะเยอะที่สุด รสชาติจานนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่ได้อะไรมาก คืออร่อยครับ อร่อยแบบเอามาขายร้านอาหารได้ อร่อยแบบกินกับข้าวเพลิน ๆ จนอิ่มได้ แต่แค่ร้านเป็ดพะโล้เทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาก่อนหน้านี้ล้วนอร่อยกว่านี้หมด ตามนั้น






หอยจ๊อ - 150 บาท : จานนี้เห็นราคาตอนแรก แอบคิดว่า "เฮ้ย ทำไมมันแพงกว่าจานอื่น ๆ จังเลยวะ" เพื่อที่จะคลายข้อสงสัย ผมก็เลย สั่งมาลองสักหน่อย ก็ปรากฏว่าได้ เป็นหอยจ๊อ ขนาดใหญ่ อวบอูม จำนวน 6 ลูก หรือลูกละ 25 บาท ซึ่งแต่ละลูกนี่แบบ เนื้อปูอัดแน่นมาเต็ม ๆ มาก กินไปแต่ละคำ (ซึ่งต้องใช้ทั้งหมด 3 คำกว่าจะกินหมดแต่ละลูก) นี่แบบอร่อย ฟินสุดๆ เจอแต่เนื้อปู ๆ ๆ จานนี้พวกผมชอบกันที่สุดในมื้อนี้เลยล่ะ

แกงป่าปลาดุก - 80 บาท : อันนี้รสชาติมาตรฐาน เครื่องแกงมาตรฐาน และเครื่องป่าก็มาตรฐาน มีที่เหนือกว่ามาตรฐานหน่อยก็ตัวเนื้อปลาดุกที่ให้มาค่อนข้างเยอะ และยิ่งเทียบกับราคาแล้วก็ยิ่งถูกเข้าไปใหญ่ 80 บาทเท่านั้น






ยำปลาสลิดฟู - 80 บาท : จานนี้ตอนแรกนึกว่าเป็น ยำปลาดุกฟูครับ (ผมไม่ได้เป็นคนสั่ง) เพราะว่าหน้าตามันเหมือนกันมาก ๆ ให้มาเยอะ แบบคุ้มค่าเกินราคา และก็ทอดมาได้แบบ ฟู ๆ กรอบ ๆ กำลังดี (ไม่ได้ทำมา fail ๆ นิ่ม ๆ แบบบางร้าน)  ตัวน้ำจิ้มที่ให้มาก็แซ่บ ๆ อร่อย ๆ จานนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยและกินเพลินมาก ๆ ครับ

ปลาเก๋าผัดฉ่า - 100 บาท : ก็เป็นจานผัดฉ่ามาตรฐาน ที่ทำมาได้รสชาติแซบดีมากครับ เนื้อปลาเก๋าก็ให้มาเยอะ และก็สด อร่อยดี จานนี้แบบช่วยเติมเต็มกระเพาะได้ดีมาก เพราะว่าต้องกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ของทางร้าน





ปลากะพงทอดน้ำปลา - 260 บาท : ส่วนใหญ่ร้านที่ขายเมนูนี้เดี๋ยวนี้มักจะราคา 350 บาทขึ้นไปแล้ว (บางร้าน เพียงแค่บอกว่าเป็นปลากะพงเป็น ๆ แล้วก็ขายตัวละ 500 บาทยังมีเลย) ก็เห็นราคาปลากะพงของร้านเปียอู๋นี่แล้วก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าพอตัวเลย ส่วนรสชาติก็ทำมาได้ดีมาก ไม่มีอะไรให้ต้องติ ทั้งตัวน้ำปลาที่มาแบบหวาน ๆ เค็ม ๆ กำลังดี, เนื้อปลาที่ทอดมาได้กรอบ อร่อย ส่วนตัวเนื้อปลาก็สดไร้กังวลเพราะว่าปลากะพงของร้าน เปียอู่ - บางนา แห่งนี้เค้าก็เลี้ยงไว้ใน tank น้ำสด ๆ เช่นกัน

สรุปแล้วร้าน เปียอู๋ - บางนา ร้านอาหารไทย-จีน เก่าแก่ แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะโดนใจพวกผมเหมือนกันนะครับ อย่างแรกเลยคืออาหารราคาถูก ประหยัด คุ้มค่า แต่ก็ไม่ได้ถูกแค่ราคา คุณภาพที่ได้นั้นทำได้ดีกว่าหลายร้านที่ขายแพงกว่าด้วยซ้ำ ส่วนการบริการและบรรยากาศร้านอาจจะไม่ได้ดีเด่อะไรมาก แต่ก็ทำได้ดีเกินราคาเช่นกัน ร้านนี้นี่ถ้าผมมีโอกาสขับผ่านมาแถวบางนาอีก ก็คงจะแวะกินอีกครับ เพราะว่ายังมีอีกหลายเมนูเลยที่ยังไม่ได้ลอง









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...