BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 17, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด บ๊วยโภชนา เหม่งจ๋าย Review

ก๋วยเตี่ยวเป็ด บ๊วยโภชนา เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ก๋วยเตี่ยวเป็ด บ๊วยโภชนา - ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้จะเรียกว่าเป็นช่วงตระเวณกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดก็ไม่ผิดนักครับ ช่วงเดือนนี้นี่ไล่กินมาทั้งหมด 4 ร้านล่ะถ้ารวมในรีวิวฉบับนี้ด้วย และคิดว่าน่าจะมีอีกหลายร้านตาม ๆ มา เพราะว่ากะจะทำเป็น top 10 ก๋วยเตี๋ยวเป็ดในกรุงเทพกันเลยทีเดียว ว่ะ ฮ่า ๆ (ว่าไปนั่น คงทำไม่ไหวหรอกครับ กินยังไม่ถึงเศษเสี้ยวของร้านที่มีในกรุงเทพเลย) สำหรับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็คือร้าน บ๊วยโภชนา ที่อยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้ ๆ กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ซึ่งร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันเจ้าของเดียวกันกับร้าน บ๊วยโภชนา - พระราม 4 ที่ผมเพิ่งไปกินมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนรึเปล่า เพราะโอเค ชื่อเหมือนกัน ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดเหมือนกัน แต่ว่ารายการอาหารค่อนข้างแตกต่างกันแบบชัดเจนเลย อืม (ให้เดา น่าจะเป็นการซื้อสูตรน้ำซุป หรือไม่ก็การหมักเป็ดมา หรืออะไรก็ตาม โอ๊ย ช่างมันละกันเนอะ)

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ด พร้อมกับหม้อดินเนื้อเป็ดส่วนต่าง ๆ ให้เลือก และก็มีพวกเครื่องในให้กินเล่น ประมาณนี้ รายการอาหารค่อนข้างเบสิคมากครับ

มื้อนี้ผมไปกับแม่แค่ 2 คนก็เลยสั่งอาหารได้ไม่เยอะ

เส้นใหญ่เป็ดพะโล้ ธรรมดา (40 บาท) :  น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ถ้าใครไม่ได้ชอบ เปรี้ยวจัด, เผ็ดจัด, เค็มจัด นี่ไม่ต้องเติมเลย เพราะรสชาติมาลงตัวดีมากแล้ว , ตัวเนื้อเป็ดพะโล้ แล่มาชิ้นเล็กไปหน่อย ผมรู้สึกชอบแบบชิ้นใหญ่ ๆ ของหลาย ๆ ร้านที่เคยกินมามากกว่า มันแบบรู้สึกเคี้ยวแล้วมันกว่า อร่อยกว่า ส่วนตัวเส้นก็ไม่มีอะไรครับ เส้นซื้อมาสำเร็จรูป








บะหมี่เป็ดพะโล้  (50 บาท) : เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นปริมาณเนื้อเป็ดที่ให้เพิ่มขึ้นนิดนึง, เส้นบะหมี่ที่ให้มาสองก้อน และรสชาติเส้นบะหมี่ก็มาตรฐาน สั่งสำเร็จรูปมาอีกเช่นกัน

หม้อดินรวมมิตร (200 บาท) : จานนี้ค่อนข้างผิดหวังครับ อย่างแรกเลยคือปริมาณ ให้มาน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับร้าน ตั้งซุ่ยเฮงโภชนา ที่ผมเพิ่งไปกินมา อย่างที่สองคือเนื้อเป็ดที่ให้มานี่แทบไม่มีเนื้อเป็ดเลย มีแต่ส่วนปีก, ส่วนเนื้อติดกระดูกแค่นั้น อืม แต่แบบถ้าตัดเรื่องการโดนฟัน, เรื่องปริมาณและราคาออกไป รสชาติตัวน้ำซุปที่ให้มา, ตัวเนื้อเป็ดที่ต้มมาถือว่าทำได้ดีเลยครับ กินกันเพลิน ๆ กินเปล่า ๆ ก็ได้ กินกับข้าวสวยก็ดี อะไรประมาณนั้น




ร้านบ๊วยโภชนา - ก๋วยเตี๋ยวเป็ด เหม่งจ๋าย ร้านนี้ ก็ไม่แปลกที่จะเป็นร้านขนาดค่อนข้างใหญ่ และลูกค้าค่อนข้างเยอะ (ณ ตอนเที่ยงวันเสาร์ที่ผมไปกินมา) เพราะว่าก๋วยเตี๋ยวราคาไม่แพง และก็รสชาติใช้ได้เลย แต่ก็นะ อย่าเผลอสั่งหม้อดินละกัน เดี่ยวจะโดนฟันแบบผมเอาได้ (มิน่า ไม่เห็นโต๊ะอื่นสั่งกันเลย) แถวเหม่งจ๋ายนี่แม้ว่าจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเยอะ แต่ก็มีแค่ร้านนี้ร้านเดียวล่ะที่เป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ด ใครอยากกินเป็ด ก๊าบ ๆ จัดกันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...