BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, July 7, 2013

Chew N' Brew - Restaurant Review Thonglor 13

Chew and Brew - Fusion Thai-Western Restaurant at Sukhumvit 49, Thonglor 13

ชิล แอนด์ บริว - ร้านอาหารฟิวชั่น อาหารตะวันตก สุขุมวิท 49 ทองหล่อ 13 เบียร์สด ไวน์




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Chew & Brew - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Chew N' Brew ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 2 เดือน (เขียนเมื่อวันที่ 4 June 2013) แทนที่ร้านเก่า Portabello ที่มีอันปิดตัวลงไป โดยร้านนั้นใช้ทำเลเก่า, บ้านหลังเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก (เท่าที่ผมดูรูปเก่าเปรียบเทียบนะ) ร้าน Chew N' Brew แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารยุโรป fusion Asian ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ถ้าขับมาจากทางรพ.สมิติเวช ร้านก็จะอยู่เลยสี่แยกเล็ก ๆ ที่ด้านขวาเป็นที่จอดรถของรพ. ไปเล็กน้อย ประมาณสัก 50 เมตรซ้ายมือ ร้านจะเป็นบ้านหลังสีฟ้า ๆ ที่นำมาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร มีที่จอดรถประมาณ 10 คันของตัวเอง ก็เดินทางสะดวก จอดรถสบายอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย

บรรยากาศของร้าน Chew N' Brew แห่งนี้ ก็จะตกแต่งเป็นแนวเหมือนเราเข้าไปท่องเที่ยวทั่วโลกครับ ผมไม่รู้จะบรรยายยังไงดี ต้องดูรูปประกอบ คือของตกแต่งร้านของร้านนี้จะเอาของตกแต่งจากทั่วโลกมาวาง ๆ ไว้ ตัว wine cellar ก็จะทำเหมือนเป็นแผนที่โลก เอาไวน์จากประเทศต่าง ๆ ไปเสียบเอาไว้ตามภูมิภาคต้นกำเนิดของมัน ส่วนที่นั่งเนื่องจากเป็นร้านนั่งชิลก็เลยมีทั้งแบบห้องแอร์ และแบบนั่งด้านนอก open air สูบบุหรี่ได้ชิล ๆ อะไรงี้ บรรยากาศร้านดูดีครับ ดูสมกับเป็นร้านสมัยใหม่ดี ส่วนการบริการ เจ้าของร้าน Chew N' Brew นี่ก็ดูจะ test พนักงานมาได้ค่อนข้างดีครับ มารยาทดี รู้เรื่องอาหารบ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้น top notch แบบร้านหรู ๆ เทพ ๆ แต่กับราคาเท่านี้ ได้เท่านี้ก็เยี่ยมล่ะครับ





อาหารของร้านนี้ก็จะมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร ตามประสาร้านเกิดใหม่ที่เดี๋ยวนี้จะเน้นอาหาร signature ที่หากินได้ที่ร้านโดยเฉพาะเท่านั้น เลยทำให้มีเมนูเยอะไม่ได้ เพราะว่าจะให้มาคิดเมนูเป็น 100 ๆ อย่างเหมือนร้านสมัยเก่าก็คงจะหัวแตกกันไปก่อนพอดี อาหารของร้านนี้จะแบ่งตามหมวดหมู่ของอาหารยุโรป มีให้เลือกครบครัน ตั้งแต่ appetizer, salad, soup, pasta, main course และของหวาน ส่วนเครื่องดื่มก็จากชื่อร้านก็น่าจะพอเดาได้ว่าต้องมีเครื่องดื่มเจ๋ง ๆ อยู่หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายประเภทแน่นอน ตัวเบียร์ของทางร้านนี้จะมีเบียร์ขวด import หลากหลายยี่ห้อ ไม่แพ้ร้านนั่งชิล นั่งดื่ม ที่เปิดมาก่อนหน้า คือมีเบียร์ให้เลือกประมาณสัก 20 ชนิดได้สำหรับเบียร์ขวด แต่เหมือนเบียร์สดของร้านนี้จะไม่มีให้เลือกเลยนะ ซึ่งผมก็ว่าดีเหมือนกัน หลัง ๆ นี่เห็นแต่ละร้านที่เปิดใหม่ก็จะต้องมีเบียร์สด 3 ยี่ห้อดังอยู่ร่ำไป บางทีมันก็เบื่อ ๆ นะ ส่วนไวน์ในเมนูก็มีให้เลือกประมาณ 20 อย่าง ไม่นับไวน์ที่ไม่มีอยู่ในเมนู ส่วน signature cocktail ก็มีให้เลือกอีกปริมาณนึง อืม คือเหมือนร้าน Chew N' Brew นี่ทำการบ้านมาดีมากครับ พยายามสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งบรรยากาศ, อาหาร และเครื่องดื่ม เลย

มื้อนี้เริ่มกันที่เครื่องดื่มก่อนละกัน

- Party Cup (special for 4 people - 890 บาท) : เครื่องดื่มขนาดใหญ่ยักษ์ เหมาะสำหรับมากินเป็นปาร์ตี้จริง ๆ คือภาชนะที่ใส่นี่ไม่ควรจะเรียกว่าแก้วครับ ควรจะเรียกว่าอ่างเลี้ยงปลาน่าจะเหมาะสมกว่า ใหญ่มาก ๆ ซึ่งถึงแม้ว่าทางร้านจะเขียนว่าสำหรับกินกัน 4 คน แต่เอาจริง ๆ ผมว่าปริมาณมันน่าจะสักสำหรับ 6-8 คนก็ยังได้เลยนะเนี่ย ส่วนรสชาติจะเป็นคล้าย ๆ Margarita เอาไปปรุงรสเพิ่มเติมหน่อย อร่อยดีครับ






- Mojito Chew n' Brew - 150 บาท (Mocktail) : เป็น Mojito ที่ไม่มีแอลกอฮอล์แล้วก็ปรุงรสเพิ่มเติมด้วยรสพีช หรือสตรอเบอรี่ ผมไม่แน่ใจ คือมันจะเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ซ่า ๆ กลมกล่อมกำลังดี ไม่ต้องมีแอลกอฮอล์ก็อร่อยได้ประมาณนั้น

ส่วนอาหารในมื้อนี้ก็จะมี 6 อย่างครับ

- สเต็กหมูราดซอสเบคอน (ทีโบนเสต็ก) (T-Bone steak with bacon sauce - 380 บาท) : อันนี้ค่อนข้างแปลกหน่อย อย่างแรกเลยคือผมไม่เคยเห็นส่วนตัดของเนื้อหมูที่เรียกว่า T-Bone มาก่อนเลยในชีวิต ซึ่งทางร้าน Chew N' Brew ตั้งชื่อเอาไว้ว่าแบบนี้ และก็ตัวสเต็กมาแบบเป็นชิ้นบาง ๆ ไม่ค่อยเหมาะกับเป็นเสต็กสักเท่าไร ส่วนรสชาติก็ยังไม่ค่อยผ่านเท่าไร เนื้อยังแบบไม่ฉ่ำ ไม่ juicy ตัวเบคอนที่ราดมาก็ไม่ค่อยเหมือนเบคอน ไม่ได้ช่วยเพิ่มความอร่อยมากนัก อืม






- ซี่โครงแกะย่าง (Herb Roasted Lamb Rack - 590 บาท) : อันนี้อร่อยดีครับ เนื้อแกะนุ่มอร่อย มาแบบ medium rare กำลังดี แม้ว่าขนาดจะไม่ใหญ่ แต่คุณภาพแน่นคับจอแบบนี้ก็ เฟง ได้แล้ว และทางร้านยังมีน้ำจิ้มแจ่วมาให้จิ้มกินเพิ่มเติมได้ ถ้าใครแบบเบื่อ ๆ เลี่ยน ๆ รสแบบฝรั่งพอกิน ๆ ไป

- Chew N' Brew Salad (Grilled Chicken Salad with Three style of sauces - 260 บาท)  : อันนี้ตัวเนื้อไก่ที่ให้มาเป็นไก่ย่าง เอาส่วนสะโพกไปย่างมา เลยได้เป็นเนื้อไก่ที่นุ่ม อร่อยดีมาก ส่วนตัวผักที่จะเป็นพวก green oak เป็นหลักนั้น ก็สดใช้ได้ แต่ว่าตัวน้ำสลัด ผมรู้สึกว่ายังไม่ค่อยโดนนัก คือแบบเสียดายตัวคุณภาพดี ๆ ของวัตถุดิบ และความอร่อยของเนื้อไก่ไปเลย ประมาณนั้น






- สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำกับพิงค์ซอส (River Prawn Pink Sauce Spaghetti - 250 บาท) : จานนี้จะคล้าย ๆ เป็นสปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง แต่ว่าทางร้าน Chew N' Brew เรียกว่าเป็นพิงค์ซอส ก็แอบประหลาดใจเล็กน้อยเหมือนกัน อันนี้ตัวผมค่อนข้างชอบนะ คือแบบรสมันเกือบ ๆ จะเป็นต้มยำกุ้ง แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว มีความเป็นตะวันตก ๆ ในทุกคำที่กินไปอยู่ และตัวกุ้งแม่น้ำก็ให้มาตัวใหญ่และก็เนื้อสด อร่อยดี แต่เพื่อนผมที่ไปด้วยกัน 2 คนกลับไม่ชอบจานนี้กันบอกว่าตัวซอสมันแปลกมาก จะต้มยำก็ไม่ต้มยำ จะฝรั่งก็ไม่ฝรั่งอะไรงี้

- ซี่โครงหมูซอสบาร์บีคิว (BBQ Pork Rib - 380 บาท) : จานนี้เป็นทีเด็ดอีกจาน อร่อยดีมาก อย่างแรกที่ประทับใจเลยคือซี่โครงหมูมาแบบเป็นส่วนซี่โครงหลัก (หรือซี่โครงอะไรสักอย่างที่มันยาว ๆ ไม่ใช่ซี่โครงเล็ก ๆ แบบที่เรากินกัน ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง  Anatomy หมูมากครับเลยบอกไม่ได้ว่ามันต่างจากซี่โครงปกติที่จะอันสั้น ๆ ยังไง) และก็มาแบบเนื้อเปื่อย ๆ รุ่ย ๆ และก็ทาซอสบาร์บีคิวที่รสชาติเข้มข้น ๆ อร่อย ๆ มาจนทั่ว กินไปแล้วเฟงดีมากครับจานนี้






- ลาบปลาโอ (Spicy Tuna Larb - 280 บาท) : ปิดท้ายกันด้วย ลาบปลาทูน่า ที่ช่วงหลัง ๆ รู้สึกไม่ว่าจะร้านญี่ปุ่น, ร้าน pub & restaurant ก็มักจะมีเมนูนี้ให้เลือกกันค่อนข้างเกร่อแล้ว ตัวปลาโอ หรือ Yellowfin Tuna นั้นโอเคครับ สด อร่อยดี และก็มาแบบเย็น ๆ กินแล้วชื่นใจดี แต่รสการปรุงตัวลาบนี่สิครับ รสแหม่ง ๆ มาก รสคลุมเครือ ๆ ไม่แน่ใจว่าต้องการจะให้เป็นรสอะไร ซึ่งจริง ๆ จะให้อร่อยมันต้องมาแบบ เผ็ด เปรี้ยว จี๊ดไปเลยนะเท่าที่เคยกินเมนูนี้มา

สรุป ร้าน Chew N' Brew นี่ก็เป็นร้านน้องใหม่ที่ดูแล้วน่าจะไปได้สวยดีนะครับ เหมือนว่าทางร้านจะทำการบ้านมาค่อนข้างดี ทั้งตัวเครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกหลากหลาย, เมนูอาหารก็เป็นแบบที่รังสรรค์ขึ้นมาเองทั้งหมด อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรสชาติอีกนิด หรือต้องรอให้คนครัวมือนิ่งอีกสักหน่อย ก็น่าจะทำให้ตัวเมนูที่วาง ๆ กันเอาไว้ ลงตัวและอร่อยกว่านี้ ก็ใครกำลังเบื่อ ๆ กับร้าน นั่งชิล, นั่งดื่ม, นั่งคุย ร้านเดิม ๆ ในย่านทองหล่อ ก็ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศเหมือนกับท่องไปในโลกของเราใบนี้ที่ร้าน Chew N' Brew แห่งนี้กันได้เลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...