BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, July 18, 2013

เป็ดย่างกิ๊ดกี่ ปรีดีพนมยงค์ Review

เป็ดย่างกิ๊ดกี่ - ร้านอาหารไทย จานเดียว เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ ปรีดีพนมยงค์ สุขุมวิท 71




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

เป็ดย่าางกิ๊ดกี่ - ร้านอาหารจานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and information)



ร้านเป็ดย่างกิ๊ดกี่ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่เพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวปรีดีพนมยงค์แนะนำมาครับ ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่น่าจะมาลอง ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ตั้งอยู่ท้าย ๆ ถนนปรีดีพนมยงค์เลย คือถ้ามาจากฝั่งรามคำแหง ข้ามสะพานที่ข้าม คลองตัน มาสัก 30 เมตรก็จะเห็นร้านนี้อยู่ซ้ายมือ ส่วนที่จอดรถก็ถ้าวันอาทิตย์ก็จอดได้ริมถนนหน้าร้านได้เลย แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาที่ห้ามจอด อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องจอดรถที่ไหน อาจจะหาซอยข้าง ๆ ร้านจอดรถแล้วก็เดินมา อะไรแบบนั้นแทน

ร้านนี้เท่าที่ดูคือจะเป็นคู่สามีภรรยา ช่วยกันทำร้านอยู่ 2 คน และจากป้ายร้านเห็นบอกว่าเป็นร้านเก่าแก่จากสำเหร่ (ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ที่ไหน) ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแบบเก่าแก่ขนาดไหน แต่ที่ทำเลปัจจุบัน ณ ถนนปรีดีพนมยงค์นี่คือ เจ้าของร้านบอกว่าเปิดมาได้ประมาณ 5 ปีแค่นั้น อาหารของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็น เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ เอาไปทำเป็นก๋วยเตี๋ยว และข้าวหน้าต่าง ๆ แบบ mix & match เกิด combination ได้มากมายตามร้านสไตล์นี้ และเพราะไม่รู้ว่าขายอาหารจานเดียวแค่นี้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้ารึเปล่าก็เลยมีพวกอาหารตามสั่งให้สั่งค่อนข้างเยอะ เกินกว่าจะเป็นร้าน เป็ดย่าง หมูแดง ร้านห้องแถวร้านนึงเลย ราคาอาหารก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ จานละ 40 - 50 บาทประมาณนี้ อ้อ นอกจากพวกอาหารจานเดียวแล้วก็จะมีของกินเล่นคือ ขนมจีบ กับซาลาเปาให้สั่งเพิ่มด้วย คือเหมือนร้านนี้ดูจะจับฉ่าย ๆ อยู่นะ (ซึ่งส่วนใหญ่ร้านที่จับฉ่ายรสชาติอาหารก็มักจะ... ไม่อร่อย อยู่แล้วว่ามั้ยครับ อันนี้จากเนื้อผ้า จากประสบการณ์ที่เคยพบเจอนะครับ)

มื้อนี้ก็ไล่เรียงกันตามอาหารที่ได้รับเลยละกันนะครับ

ขนมจีบ 1 ชุด 10 ลูก (40 บาท) เป็นขนมจีบที่มีแต่แป้งครับ กัดไปนี่ ย้วย ละลายในปาก ไม่ค่อยรู้สึกเหมือนกินขนมจีบเลย เหมือนกินแป้งนึ่งอะไรพวกนั้นมากกว่า แต่ก็นะ ตามราคาล่ะครับ ราคาเท่านี้จะให้ใส่เนื้อหมู, เนื้อกุ้ง มาเยอะ ๆ ก็คงจะใช่ที่





บะหมี่เป็ดย่างพิเศษ (50 บาท) น้ำซุปรสชาติพอใช้ได้ , เส้นบะหมี่มาตรฐาน ส่วนเนื้อเป็ดให้มาน้อยไปหน่อย และก็ไม่ได้นุ่ม หนังไม่ได้กรอบอะไรมาก และก็มีการราดน้ำซอสสูตรของทางร้านมา ซึ่งผมว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร มันหวานไป และก็ก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่างส่วนใหญ่ ที่อร่อย ๆ มักจะไม่ค่อยมีการราดน้ำซอสมา อืม

บะหมี่เป็ดย่างแห้ง (40 บาท) อันนี้ของแฟนผม ก็เหมือนของผมทุกประการแค่ไม่มีน้ำ แฟนผมก็บอกว่าเฉย ๆ กินได้ ไม่ได้อร่อยมาก คือถ้าอยู่แถวนี้ไม่มีอะไรกินก็มากินได้ประมาณนี้






บะหมี่ราดหน้ากุ้ง (50 บาท) เป็นเส้นบะหมี่ที่ใช้ในก๋วยเตี๋ยวเอาไปทอด แล้วก็ราดหน้าน้ำราดหน้ามา เส้นบะหมี่ทอดก็อร่อยดีครับ แปลกดีด้วย ส่วนน้ำราดหน้านี่ไม่ค่อยอร่อยเลย ตัวกุ้งก็ให้มาตัวเล็กและน้อย แต่ก็ตามราคา จานนี้กินไปได้ไม่กี่คำก็ไม่กินล่ะครับ (ส่วนนึงอาจจะเพราะเพิ่งกินราดหน้าเทพที่ร้าน เล่งกี่ สามย่านมาด้วย)

ข้าวหน้ารวม (45 บาท) ก็จะมีหมูกรอบ, เป็ดย่าง, หมูแดง ใส่มา น้ำซอสที่ราดใช้แบบเดียวกันกับที่ราดก๋วยเตี๋ยวมา หวาน ๆ ไป ไม่ค่อยมีรสชาติที่ละมุน ไม่ชอบอ่ะครับ ส่วนตัวเนื้อหมูกรอบ, เป็ดย่าง, หมูแดง ก็ธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นไรมาก แต่ที่แย่คือตัวข้าวครับ ใช้ข้าวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กินแล้วไม่ค่อยชอบ texture เลย (แต่ก็นะตามราคา)




สรุป ร้าน กิ๊ดกี่ เป็ดย่าง หมูแดง อาหารจานเดียว บนถนนปรีดีพนมยงค์ (สุขุมวิท 71) มื้อนี้ ไม่ค่อยประทับใจครับ โอเค ร้านนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรมาก มีเมนูให้เลือกเยอะดี และรสชาติก็กลาง ๆ ตามราคา ถ้าอยากกินอาหารราคาประหยัด แบบนึกอะไรไม่ออก ก็มาร้านนี้ได้ครับ เมนูเยอะ ราคาไม่แพง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...