BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 30, 2013

ป็อกโภชนา ข้าวต้มโต้รุ่ง ปรีดี พนมยงค์ Review

ป็อกโภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารไทย อาหารจีน อาหารทะเล ปรีดี พนมยงค์ สุขุมวิท 41 มื้อดึก





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

ป็อกโภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านป็อกโภชนา ในรีวิวนี้เป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ณ ท้ายถนน (ท้ายซอย) สุขุมวิท 71  หรือ ปรีดี พนมยงค์ ที่เปิดทำการมาได้หลายปีดีดักแล้ว (จากประวัติรู้สึกว่าจะ 40 ปีแล้ว) ร้านนี้ผมมีโอกาสได้ขับรถผ่านบ่อยแล้ว และขับรถผ่านทีไรก็เห็นลูกค้านั่งกันเนืองแน่น เต็มร้านอยู่ร่ำไป ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง typical ร้านข้าวต้มมาก ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการเอาวัตถุดิบทั้งสด ๆ และแบบปรุงเสร็จแล้วมาวางเรียงรายอยู่หน้าร้านเพื่อเชื้อเชิญให้ลูกค้าเข้าไป (ร้านนี้มีปูทะลเป็น ๆ วางอยู่ด้วยครับ) , ราคาอาหารและรายการอาหารจะเป็นแนวอาหารไทย-จีน ทั่ว ๆ ไปไม่ได้มีอะไรพิเศษ ร้านนี้จะมีพิเศษหน่อยก็คงเป็นที่ตัวเจ้าของร้านครับ ตัวเจ้าของร้านหรือเฮียป็อกนั้นจะเป็นอาแปะคนนึงที่ใจดีมาก ๆ แนะนำอาหารดี, มีแถมน้ำเก๊กฮวย คอยดูแลลูกค้าเหมือนกับว่าเราเป็นลูกเป็นหลาน อืม ซึ่งจุดนี้นี่แหละที่ผมรู้สึกชอบมาก เพราะส่วนใหญ่ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง มักจะมีการบริการที่ไม่ดีนักเป็น signature อยู่แล้ว

อาหารของร้าน ป็อกโภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ปรีดี พนมยงค์ แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารที่พบเจอได้ทั่วไป แต่แบบเนื่องด้วยทางร้านเพิ่งเปลี่ยนเมนูใหม่ และเมนูใหม่นี้ดันไม่มีราคากำกับเลยสักเมนูเดียว ตอนแรกที่เห็นเมนูก็แอบคิดเอาไว้ว่า "โดนเข้าให้แล้วไงล่ะ" รึเปล่า แต่พอถาม ๆ ราคาจากเฮียป็อกแล้วก็ค่อยโอเคขึ้นมาหน่อยเพราะอาหารก็ราคามาตรฐานล่ะครับประมาณ 60 - 100 บาทโดยประมาณ ไม่ได้มีการมาโขกสับเพราะไม่มีราคาในเมนูแต่อย่างใด

หมูสับหนำเลี๊ยบ (100 บาท) - อร่อยดีครับ หมูสับซอยมาชิ้นเล็กไปนิด แต่ว่ารสชาติโดยรวมนี่กลมกล่อมดีมาก ไม่ว่าจะตัวหนำเลี๊ยบ, กระเทียม เค็มกลมกล่อมกำลังดี กินเปล่า ๆ ก็ได้ กินกับข้าวต้มก็ดี อ้อ ข้าวต้มของร้านนี้อร่อยเป็นพิเศษครับ ตอนแรกที่เห็นหน้าตาก็แอบคิดแล้วว่าดูมันแตกต่างจากข้าวต้มร้านอื่น คือจะเป็นเม็ดสวย ๆ น้ำสีออกเหลืองหน่อย อืม กินแล้วชอบมากกว่าข้าวต้มร้านอื่นครับ







ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น (100 บาท) - ต้มยำมาตรฐานครับ ให้เครื่องมาเยอะดี ไม่ว่าจะเนื้อปลา, ปลาหมึก, หอยแครง, หอยแมลงภู่ แต่แบบกุ้งให้มาตัวเล็กไปหน่อยครับเป็นกุ้งจิ๋วเลย แต่ว่ารสชาติตัวน้ำต้มยำ, ความสดของ seafood นี่โอเคเลยครับ

ปลาสลิดทอด (80 บาท) - ปลาสลิดทอดมากรอบมาก ๆ เค็มไปนิดนึงแต่กิน ๆ ไปแล้วลิ้นก็ปรับเข้ากับความเค็มได้ แล้วพอปรับได้นี่กินเพลินเลยครับ กินได้หมดเลยจะก้างไม่ก้าง จะส่วนหัวไม่ส่วนหัว ชอบครับ (สงสัยทำมาเค็ม ๆ กะให้คนเมากิน จะได้อร่อย ๆ)






จับฉ่าย (60 บาท) - จับฉ่ายค่อนข้างมาตรฐานครับ แฟนผมไม่ค่อยชอบบอกว่าตัวน้ำจับฉ่ายเหมือนเป็นน้ำพะโล้ ราดมา แต่ผมกินแล้วก็ไม่ได้อะไรมาก รู้สึกว่าเป็นจับฉ่ายที่กลมกล่อมดี อร่อย กินแปบเดียวหมดเลยทีเดียว

สรุป ร้าน ป็อกโภชนา ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ปรีดี พนมยงค์ แห่งนี้ก็น่าจะเป็นอีกร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ร้านนึงที่ถ้าผมนึกอะไรไม่ออกยามดึกก็คงจะมาแวะกินล่ะครับ องค์ประกอบโดยรวมทุกอย่างของร้านนี้อยู่ในระดับมาตรฐานค่อนไปทางดีมาก ๆ และแบบดูแล้ว seafood ของร้านนี้น่าจะเด่นกว่าร้านอื่น ๆ พอสมควรเลย ไว้คงต้องมาลองกันอีกสักรอบนึง

ปล. ร้านนี้เหมือนเฮียป็อกจะภูมิใจนำเสนอตัวน้ำเก๊กฮวยมากครับ ถึงกับแปะป้ายว่าน้ำเก๊กฮวยอร่อยที่สุดเลย ซึ่งผมกับแฟนกินแล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้อร่อยอะไรขนาดนั้นนะครับ แต่แบบเฮียแกก็ดูจะภูมิใจจริง ๆ เพราะมีแถมน้ำเก๊กฮวยให้ทุกโต๊ะโต๊ะละ 2 ขวดกลับบ้านด้วยแน่ะ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...