BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, July 25, 2013

Okura Prestige Bangkok Sunday Brunch Review

Sunday Brunch at Okura Prestige Hotel Bangkok




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Sunday Brunch at Okura Prestige Bangkok on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Okura Prestige Bangkok โรงแรม 5 ดาวน้องใหม่ (แต่ก็ไม่ใหม่มาก) ณ ย่านเพลินจิต ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มี Sunday Brunch เลิศหรูอลังการไว้บริการลูกค้า ที่ห้องอาหาร Up & Above - all day dining และ international buffet ของทางโรงแรม ซึ่งโรงแรม 5 ดาวในย่านกรุงเทพชั้นในหรือในละแวกนี้ ทุกโรงแรมก็มี Sunday Brunch ไว้บริการกันหมด และเนื่องด้วยเป็น Sunday Brunch น้องใหม่ทางโรงแรมก็เลยทำการบ้านมาค่อนข้างดี วาง concept มาค่อนข้างดี นำสิ่งดี ๆ ของแต่ละโรงแรมมาผสมผสานกันออกมาเป็น Sunday Brunch ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

ห้องอาหาร Up & Above นี้จากชื่อก็พอจะเดาได้ว่าเป็นห้องอาหารวิวสูง วิวสวย โดยห้องอาหารนี้จะตั้งอยู่ที่ชั้น 24 ของตึก Park Venture ตึก Ecoplex แห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยตอนนี้ ซึ่งชั้น 24 แห่งนี้ก็เป็นชั้นเดียวกันกับ Lobby ของทางโรงแรม  และห้องอาหารญี่ปุ่น Yamazato ด้วย บรรยากาศของห้องนี้นั้นจะแบ่งออกเป็นส่วน al fresco terrace ที่จะเห็นวิวสวย ๆ ของกรุงเทพซึ่งมีโต๊ะในส่วนนี้ไม่เยอะนัก กับส่วน in door dining ติดแอร์ขนาดกลาง ๆ จำนวน 90 ที่นั่ง (วันที่ผมไปลูกค้าจองโต๊ะไว้เต็มทุกโต๊ะครับ!) การบริการ ณ วันที่ผมไป ผมแอบรู้สึกว่ามีการตกหล่นบ้างเล็กน้อยจากพนักงานที่ดูแลฝ่ายเครื่องดื่ม เครื่องดื่มค่อนข้างช้า และบางทีต้องตามกันหลายรอบ แต่นอกเหนือจากนั้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการบริการจากฝั่งครัว (อาหารที่สั่งมารวดเร็ว และนำมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ) และภาพรวมของพนักงานที่แต่งตัวดี, มารยาทดี และดูแลดีมาก ตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาวทั่ว ๆ ไป







รายละเอียด Sunday Brunch ณ Okura Prestige Bangkok แห่งนี้ ก็จะมีให้เลือก 3 ช่วงราคาคือ

- Sunday Brunch ปกติ ราคา 2,100 บาท
- Brunch with free flow impress drinks ราคา 2,800 บาท
- Prestige Brunch with champagne ราคา 3,500  บาท

ซึ่งทั้ง 3 ราคานี้ก็จะแตกต่างกันแค่ตัวเครื่องดื่มเท่านั้น โดยแบบแรก แบบถูกสุด และเป็นแบบที่ผมเลือกในรีวิวนี้ก็จะได้เครื่องดื่มพวก soft drink ทั้งหลายแหล่รวมอยู่ด้วย เช่นพวก น้ำอัดลม, น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร ทั้งแบบสั่งคั้น + สั่งทำสด ๆ กับแบบไปเทเอาเอง ส่วนแบบที่ 2 ก็จะมีพวกเครื่องดื่ม alcohol เพิ่มเข้ามาแบบค่อนข้างครบครัน ไวน์, เบียร์, cocktail มีให้เลือกครบหมด ส่วนแบบสุดท้ายก็จะเพิ่ม champagne ยี่ห้อ Veuve Clicquor Ponsadin Yellow Lebel, Brut สำหรับ 2 ท่านเพิ่มเติมเข้าไปอีก (ไม่รู้เหมือนกันแชมเปญยี่ห้อนี้แพงแค่ไหน) และทั้งหมดนี้ก็สามารถไปตักอาหารจากไลน์อาหารได้ตลอดเวลา 11.45 น. - 15.00 น. ที่ Sunday Brunch แห่งนี้มีไว้ให้บริการ นอกเหนือจากอาหารเดินตักเองแล้วก็จะมีพวกอาหารสั่งทำกันสด ๆ จากครัวร้อน เช่น อาหารจานไข่, Foie Gras, Maine lobster roasted (จำกัด 1 จานต่อ 1 คน) และ 240 Days Beef Tenderloin เป็นต้น หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เป็น Sunday Brunch แบบที่สามารถสั่งอาหาร a la carte หรือเดินตักในไลน์บุฟเฟ่ต์เองก็ได้นั่นเอง (เด็กอายุ 7-12 ปีจะเหลือ 600 บาทต่อคน ส่วนต่ำกว่านั้นก็จะรับประทานฟรีครับ)





ก็มาไล่เรียงกันที่ไลน์อาหารแต่ละ Zone กันก่อนเลยดีกว่า

- Zone Cold Seafood หรือโซนที่ผมและเพื่อน 2 คนประทับใจที่สุดเลย เพราะว่ามีของแพงและของดีให้เลือกตักเยอะมาก ๆ หอยนางรมฝรั่งเศส , Razor Mussels (หอยหลอดฝรั่งเศส ที่ร้านอาหารฝรั่งในกรุงเทพมีให้เลือกสั่งน้อยมาก และส่วนใหญ่จะแพงมาก แต่ที่นี่มีให้ตักแบบไม่อั้น) , Rock Lobster, Maine Lobster, Alaskan King Crab, กุ้งก้ามกราม, Oyster Shooter (หอยนางรมในแชมเปญ) , ปูม้านึ่ง, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ อืม ครบครันอลังการครับสำหรับ zone นี้จะขาดก็แค่ปูทะเล หรือ ปูดำ แบบไทย ๆ เราแค่นั้นกระมัง

- Zone อาหารฝรั่ง ก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายเช่นกัน salmon รมควันหลากชนิด, สลัดผักที่เราสามารถไปคลุกไปปรุงออกมาเป็นสลัดที่เราชื่นชอบได้เอง และก็พวกอาหารฝรั่งมาตรฐาน ๆ ที่มักจะมีในไลน์ buffet เช่น Asparagus Soup, Caprase Salad อะไรแบบนี้ , โซนชีสที่มีชีสนอกให้เลือกหลากหลายประเภท, cold cut ที่เป็นเนื้อ import  ทั้งหมด นอกเหนือจากแบบตักเองแล้วก็จะมีตัว Pasta ที่เราสามารถสั่งให้ทำกันสด ๆ โดยจะมีเส้น spaghetti, penne และ black ink spaghetti ให้เลือก ประมาณนี้






- Zone อาหารไทยและอาหาร  Asian เป็นโซนที่ผมรู้สึกว่าอลังการน้อยที่สุดเลย มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนัก และเป็นพวกอาหารจานร้อน ปรุงสำเร็จหมดเลย ก็จะมีแกงมัสมั่น, หมูสามชั้นทอด, ยำ อะไรพวกนี้ เนื่องจากว่าพวกผมไม่ได้กินอาหารไทยเลย (เฉกเช่นเดียวกันกับลูกค้าส่วนใหญ่เพราะผมเห็นมันพร่องไปน้อยมาก ตอนจะกลับ) ก็เลยจำไม่ได้ว่าจริง ๆ แล้วมีอะไร หรือรสชาติเป็นเช่นไรนะครับ

- Zone อาหารญี่ปุ่น ก็จะมีพวก Roll, Sushi, Sashimi และ Tempura ให้เราเลือกตักกันได้ตามสะดวก ตัวไลน์อาหารญี่ปุ่นของที่ Up & Above นี้อาจจะไม่ได้ดูดี อลังการ หรือมีเนื้อปลา Premium ๆ ให้เลือกมากนัก เพราะส่วนนึงก็คือมีห้องอาหารญี่ปุ่น Yamazato อยู่แล้ว ถ้าทำออกมาดีเว่อร์ อลังการเกินไป ก็จะเป็นการแย่งลูกค้ากันเองได้ จุดเด่นของตัว Sashimi ของที่นี่ก็จะเป็นตัว Salmon จาก Norway คุณภาพดีและมีให้ตักได้ตลอดเวลาเลย





- Zone ของหวาน ที่นี่ก็จะเน้นไปที่ของหวานสไตล์ตะวันตก เป็นเค้ก, mousse, macaron, ice cream เป็นหลัก แต่ก็มีของหวานแบบไทย ๆ ให้เลือกตักเช่นเดียวกัน ไม่ได้ละทิ้งความเป็นไทยไปโดยสมบูรณ์แบบ

ครับ ไลน์อาหาร Sunday Brunch ของที่ Up & Above - Okura Prestige Bangkok นี่ค่อนข้างอลังการงานสร้างเลยทีเดียว มีครบครัน ตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มลูกค้า ตามที่ควรจะเป็นเลย มื้อนี้อาหารโดยรวมผมว่าทางร้านทำมาได้ค่อนข้างดีครับ ทุกจานมีรสชาติดี อร่อยแบบกินได้จนหมดที่ตักมาแทบทั้งหมด (ไม่เหมือนบางที่ที่อันไหนไม่อร่อยก็ไม่อร่อยเลย กินไม่ได้เลย อะไรงี้) จาน (ประเภท) ที่ผมชื่นชอบก็มีดังนี้ครับ

- Cold Seafood อันนี้ชอบมาก ชอบจริง โดยเฉพาะตัว Razor Mussels ที่แบบเหมือนกินหอยหลอดเย็น ๆ ตัวใหญ่ ๆ เนื้อเด้ง ๆ และยิ่งกินกับน้ำจิ้ม Seafood รสแซ่บแบบไทย ๆ ด้วยแล้ว อืม ยิ่งเฟงสุด ๆ ครับ ส่วน  seafood อย่างอื่น ก็อร่อยหมดครับ โดยเฉพาะตัว ก้ามปูอลาสก้า กับ เนื้อลอบสเตอร์ ที่เนื้อสด เด้ง อร่อย โดนใจเช่นเดียวกัน







- Roast Lamb , Roast Beef หรือเนื้อย่าง, เนื้อแกะย่างนั่นเอง อันนี้อร่อยประทับใจอีกเช่นกัน โดยเฉพาะเนื้อแกะ นุ่มละมุน ไม่เหม็น กินไปแต่ละคำนี่แทบจะละลายในปากมาก ๆ เลย

- ของหวาน คือแบบตอนมากิน International Lunch ปกติเมื่อคราวก่อนผมก็ชอบของหวานของที่นี่อยู่แล้ว และยิ่งตอนนี้มี Okura Patisserie เปิดอยู่ที่ชั้นล่าง (ซึ่งผมก็เคยไปซื้อขนมกิน ซึ่งก็อร่อยล้ำเช่นกัน) อยู่ ก็เลยทำให้ของหวานก็เลยน่าจะปราณีตขึ้น อร่อยขึ้น เพราะต้องทำขายกันเยอะ ๆ ทุกวัน ซึ่งของหวานใน Sunday Brunch นี้ก็อร่อยประทับใจหมดเช่นกัน ไม่ว่าจะ Macaron, pudding, mousse ต่าง ๆ นา ๆ หน้าตาสวยงาม รสชาติดีเด่นหมดเลย

- ส่วน อาหาร A la carte ในมื้อนี้ก็มีสั่ง Egg Benedict, Lobster thermidor + black ink pasta , Foie Gras กับผล fig , Beef Tenderloin และ Grilled Salmon + White Asparagus (ยักษ์) ไป ทั้งหมดนี้ก็อร่อยดีครับ รสชาติดีแบบเอาไปทำขายเป็นอาหาร a la carte กันได้สบาย ๆ เลย

สรุป Sunday Brunch ณ Up & Above - Okura Prestige Bangkok แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งซันเดย์ บรันช์คุณภาพที่คุ้มค่าทุกสตางค์กับเงินที่เราจ่ายไปครับ ด้วยตัวบรรยากาศของห้องอาหารที่มีวิวสูง ๆ ของกรุงเทพ ที่ยากจะหาที่อื่นมาสู้ด้วย , การบริการที่ใส่ใจ แต่อาจจะมีตกหล่นไปบ้าง เพราะลูกค้าจองกันมาเต็มทุกโต๊ะ, ไลน์อาหารที่ใจป้ำกันสุด ๆ ของแพง ๆ มีมาให้ตักกันแบบเติมเรื่อย ๆ อืม ถ้า อยากจะจัดหนักกับมื้อเที่ยงวันอาทิตย์สักมื้อแล้วละก็ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจครับ
















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...