BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 19, 2013

เย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่า พัฒนาการ Review

เย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่า ร้านอาหารไทย ก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว มื้อดึก พัฒนาการ





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

เย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่า - ร้านอาหารไทย ก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านเย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่า ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้แนะนำมา ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถว ขนาดใหญ่ 2 คูหา ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ บริเวณสี่แยกคลองตัน ร้านนี้เอาจริง ๆ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะจับฉ่ายอยู่เหมือนกันเพราะว่ามีอาหารจานเดียวขายหลากหลายชนิดมาก ทั้งข้าวหน้าต่าง ๆ , ก๋วยเตี๋ยวชนิดต่าง ๆ และก็ยังมีพวกอาหารจานเดียวตามสั่งแบบไทย ๆ จีน ๆ ขายอีกด้วย คือแบบตอนแรกที่ได้ยินชื่อร้านนี้ผมก็นึกว่าจะมีขายแต่เย็นตาโฟอย่างเดียว แอบผิดคาดอยู่ครับ อีกสิ่งนึงที่ผิดคาดสำหรับร้านนี้ คือเวลาเปิดปิดของร้านครับ ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงไปจนถึงประมาณตี 3-4 จึงเป็นที่มาที่ทำให้มีเมนูพวกข้าวต้มหน้าต่าง ๆ ขายพ่วงลงไปในเมนูด้วย อืม

 มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนครับ ก็เลยสั่งกันไม่เยอะสั่งกันไปแค่ 4 อย่างเท่านั้น




เส้นหมี่เย็นตาโฟ (40 บาท) : จานนี้ของแฟนผมครับ ก็อย่างว่าเนอะ มาร้านเย็นตาโฟถ้าไม่สั่งเย็นตาโฟก็คงไม่ใช่ล่ะ น้ำซุปเย็นตาโฟรสชาติจัดจ้านดีครับ กินแล้วแบบ อืม เย็นตาโฟที่ดีมันต้องประมาณนี้สิน่า คือแบบหลัง ๆ มานี่เจอแต่เย็นตาโฟรสเพี้ยน ๆ ครับ น้ำซุปร้านนี้นี่ดีจริง ๆ ส่วนตัวเส้นก็เส้นโรงงาน ซื้อสำเร็จไม่มีไรมาก ส่วนเครื่องก็ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนัก ไม่ได้ใส่ของดีของแพงมาก หรือของธรรมดา ๆ เช่นลูกชิ้นกุ้ง, ลูกชิ้นปลา ก็ไม่ได้อร่อยโดดเด่นแบบบางร้าน ไม่ได้อร่อยจนอยากสั่งแบบลูกชิ้นลวกมากินเปล่า ๆ อะไรแบบนี้






บะหมี่ทะเลรวมมิตร (70 บาท) : ก็เป็นบะหมี่น้ำจานนึงที่ใส่เครื่องมาค่อนข้างเยอะและหลากหลายโดยจะเน้นเป็นพวก seafood เป็นหลัก ตัวเครื่องไม่ได้เด่นอะไรมากครับ แต่ผมกลับชอบน้ำซุปของร้านนี้อีกแล้ว น้ำซุปจะกลิ่นแรง ๆ พริกไทยเยอะ ๆ หน่อย คล้าย ๆ กับน้ำซุปก๋วยจั๊บของร้านดัง ๆ ที่จะเผ็ดพริกไทยอะไรแบบนี้ และก็ตัวเส้น คือก็ไม่น่าจะเป็นเส้นที่สั่งทำพิเศษแต่อย่างใด แต่กินแล้วมันอร่อยดีเหลือเกินครับ อาจจะเพราะว่าทางร้านลวกมาได้พอดิบดีมากอะไรงี้

ข้าวหน้าไก่ (40 บาท) : ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นข้าวหน้าไก่น้ำเยิ้ม ๆ แฉะ ๆ แบบที่ขายกันตามร้านห้องแถวส่วนใหญ่  แต่พอถามแล้วกลับกลายเป็นข้าวหน้าไก่อีกแบบนึง ก็เลยรู้สึกประหลาดใจเลยลองสั่งมา ข้าวหน้าไก่ที่ได้เป็น แบบข้าวมันเล็กน้อย โปะมาด้วยเนื้อไก่สับ ที่ค่อนข้างแห้ง และก็ราดน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้านมา จานนี้ไม่ค่อย work ครับ ข้าวไม่ค่อยอร่อย เป็นข้าวสวยคุณภาพไม่ค่อยดี, ส่วนเนื้อไก่ก็แห้ง ๆ ไม่ได้ juicy ๆ มัน ๆ อร่อย ๆ เหมือนไก่ของข้าวมันไก่ ตัวซอสก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก รสประหลาด ๆ นิดนึง






ปอเปี๊ยะสด (40 บาท) : อันนี้ถ้าที่เราคุ้นเคยกันก็คงเป็นของ MK ซึ่งของร้าน เย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่า ร้านนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างคล้าย ๆ MK ครับ ซอสหวาน ๆ เว่อร์ ๆ เหมือนกัน ไส้ในไม่ค่อยมีอะไรเหมือนกัน คือถ้าชอบที่ MK ก็คงชอบที่นี่อ่ะครับ แต่แบบผมเคยกิน ของร้านอาหารจีนที่ทำได้ดีกว่านี้ (แต่ก็แพงกว่านี้พอตัว) ที่จะใส่ไส้แน่น ๆ น้ำซอสกลมกล่อมกว่านี้ จานนี้ก็เลยค่อนข้างผิดหวังครับ

สรุป ร้าน เย็นตาโฟ แหลมฟ้าผ่า ร้านอาหารไทย จานเดียว ก๋วยเตี๋ยว ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวบ้าน ๆ ร้านนึงล่ะครับ อาหารอาจจะไม่ได้อร่อยอะไรมากมาย แต่ก็มีให้เลือกเยอะครบครัน คือแบบนึกอะไรไม่ออกมาร้านนี้ก่อน แล้วค่อยมาดูเมนูเลือกสั่งเอา อืม ก็สำหรับคนที่อยู่แถวแยกคลองตัน พัฒนาการ ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ลองมาร้านนี้กันดูนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...