BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 29, 2013

ขาหมูเมืองทอง Review

ขาหมูเมืองทอง - ร้านข้าวขาหมู อาหารจานเดียว เมืองทองธานี Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ขาหมูเมืองทอง - ร้านข้าวขาหมู on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านขาหมูเมืองทองในรีวิวนี้ก็เป็นร้านที่คนทำงานอยู่ย่านเมืองทองแนะนำพวกผมมาอีกทีนึงครับ โดยคน ๆ นั้นบอกว่าร้านนี้เป็นร้านข้าวขาหมูร้านโปรดของเขา และเป็นร้านดังประจำย่านเมืองทองแห่งนี้เลย พอดีเมื่อวานมีโอกาสมาธุระแถวนี้ตอนเช้า ๆ ก็เลยชวนเพื่อนผมแวะกินกันซะเลย

ร้านขาหมูเมืองทองแห่งนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 2 คูหาแบบบ้าน ๆ ที่ให้บริการอาหารจานเดียวค่อนข้างหลากหลายชนิด โดยอาหารขึ้นชื่อก็ตามชื่อร้านเลยครับ "ข้าวขาหมู" นั่นเอง นอกจากข้าวขาหมูก็จะมีก๋วยจั๊บ, กับหมูกรอบ , หมูทอด ที่จะสั่งแบบกินเปล่า ๆ ก็ได้หรือกินราดข้าวก็ได้ด้วย ร้านนี้ดูแล้วก็น่าจะเป็นร้านที่ค่อนข้าง popular ในละแวกนี้เหมือนกัน เพราะตอนที่ผมไปที่ร้าน ประมาณ 10 โมง ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ไม่ได้น่าจะมีลูกค้าเยอะอะไรเพราะไม่ได้อยู่ในช่วงมื้ออาหาร แต่ว่าลูกค้าก็ยังคงนั่งกันแน่นเต็มร้าน และคนครัวของทางร้านที่แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนหลายคนก็ทำกันมือเป็นระวิงไม่ได้หยุดเลย

ข้าวขาหมู (40 บาท) - จานนี้ของผม สั่งเป็นแบบเนื้อหนังไป อร่อยดีครับ เนื้อหมูนุ่ม หนังหมูก็แบบเปื่อย ๆ ยุ่ย ๆ กำลังดี น้ำข้าวขาหมูก็รสชาติดี กลมกล่อม ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มอะไรเพิ่มเลย (แม้ว่าทางร้านจะให้น้ำจิ้มเปรี้ยว ๆ มาเยอะก็ตาม) ผมทำแค่กินพริกขี้หนูสวนสลับกับกินข้าวขาหมูเพิ่มเติมแค่นั้น ชอบครับ กินเพลินมาก






ข้าวขาหมูใส่ไข่พะโล้ (50 บาท) - จานนี้ของเพื่อนผม สั่งแบบเนื้อหนังเหมือนกันทุกอย่างก็เลยเหมือนกันหมดกับของผม (เพื่อนผมก็ชอบเช่นกัน กินแป๊บเดียวหมดเลย) ส่วนไข่พะโล้นี่ผมไม่ได้กินแต่เพื่อนผมบอกว่าแห้งไป ถ้าราดน้ำมาด้วยน่าจะดีกว่านี้ (และก็พูดเพิ่มเติมว่า ถ้าร้านนี้เสิร์ฟขาหมูแยกกับข้าวมา เหมือนร้านเทพ ๆ หลาย ๆ ร้านก็คงจะทำให้รสชาติดีกว่านี้ยิ่งขึ้นไปอีก)

ก๋วยจั๊บน้ำใส (40 บาท) - รสชาติค่อนข้างมาตรฐานดีครับ เส้นก๋วยจั๊บมาแบบหนึบ ๆ ไม่เละ แบบที่ผมชอบ และเป็นแบบที่ควรจะมากับก๋วยจั๊บน้ำใสในแบบที่ควรจะเป็น (แต่บางร้านดันเอาเส้นก๋วยจั๊บแบบเละ ๆ ที่ใช้ใส่ในน้ำข้น มาใส่ในน้ำใสนี่แทน) ตัวหมูกรอบ ตัวน้ำซุป ก็รสชาติมาตรฐานดี (แอบมีใส่พริกไทยเพิ่มเติมเข้าไป) แต่สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงหน่อยก็คงเป็นเนื้อหมูครับ ที่แบบมันมาแบบจืด ๆ เป็นเนื้อหมูลวกธรรมดา ๆ เลย ไม่ได้มีการหมักอะไรมาก่อน






หมูกรอบ (80 บาท) - หมูกรอบเปล่า ๆ ที่ทางร้าน ข้าวขาหมูเมืองทอง ให้ซอสพริกมากินคู่กัน ตัวหมูกรอบอร่อยดีเลยครับ กรอบนุ่ม และก็ให้มาเยอะ ไม่เหม็นคาว และก็หน้าตาดูดี จานนี้อร่อยกินเพลินลืมอ้วนกันได้สบายครับ แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าถ้าให้ซอสมัสตาร์ดมา ตามแบบพวกหมูกรอบฮ่องกงแล้ว เผลอ ๆ จะอร่อยกว่านี้อีกนะเนี่ย

ร้านขาวขาหมูเมืองทองร้านนี้นี่ค่อนข้างโดนใจผมและเพื่อนครับ สมกับเป็นร้านที่คนในละแวกนี้แนะนำมาเลย ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวเมืองทองธานีแห่งนี้อีกและอยากกินอาหารจานเดียว จานด่วน อร่อย ๆ ราคาไม่แพงก็คงจะมาจัดร้านนี้อีกรอบ (หรือหลายรอบ) ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...