BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, July 11, 2013

ข้าวต้มกระดูกหมู ปรีดี พนมยงค์ สุขุมวิท 71 Review

ข้าวต้มกระดูกหมู - ร้านข้าวต้ม อาหารตามสั่ง ข้าวต้มโต้รุ่ง ปรีดี พนมยงค์ สุขุมวิท 71




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

ข้าวต้มกระดูกหมู - ร้านข้าวต้ม อาหารตามสั่ง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เส้นปรีดี พนมยงค์ หรือ สุขุมวิท 71 นี้ ผมเพิ่งรู้ว่าเราสามารถเรียกเส้นนี้ว่า "ถนนของกินมื้อดึก" ได้เลยนะเนี่ย เพราะว่า ร้านมื้อดึกนี่เยอะมาก เยอะจริง ๆ เยอะกว่าถนนสายอื่น ๆ ในละแวกนี้เลยก็ว่าได้ และแต่ละร้านนี่ก็ดูครึกครื้น, คับคั่งไปด้วยผู้คน และอาหารก็หลากหลายด้วยไม่ได้มีแต่ข้าวต้ม ๆ อย่างเดียว อืม ก็ไว้จะทยอยไล่เก็บไปทีละร้านละกันครับ สำหรับรีวิวอันนี้ก็จะไปกันที่ร้านที่ชื่อว่า "ข้าวต้มกระดูกหมู" ใช่ครับ นี่คือชื่อร้าน หาใช่เมนูร้านแต่อย่างใดมั้ย ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่มาก ๆ เปิดมาอย่างต่ำก็ 26 ปีแล้ว (จากประกาศนียบัตรของเชลล์ขวนชิมที่แปะไว้ที่ร้าน) และเป็นร้านห้องแถวขนาดใหญ่ มี 3 คูหา ผมขับผ่านทีไรก็จะเจอผู้คนนั่งกันเต็มร้านแทบทุกที ร้านนี้ตั้งอยู่เยื้อง ๆ กับซอยอนุบาลพิบูลเวสม์ หรือ ปรีดีพนมยงค์ 13 หาไม่ยากครับ ส่วนที่จอดรถก็จอดเอาตามริมถนน หรือไม่ก็ในซอยใกล้ ๆ ร้านกันได้ตามสะดวกเลย

อาหารของร้านนี้ ผมไม่รู้ว่าตอนแรก ๆ นั้นจะขายแต่ข้าวต้มกระดูกหมู เพิ่มโน่นเพิ่มนี่นิดหน่อย แล้วตอนหลัง ๆ ค่อยมีพวกอาหารกับแกล้ม, อาหารกับข้าว สั่งเพิ่มเติมรึเปล่า เพื่อให้เข้ากับ concept ของร้านข้าวต้มโต้รุ่ง, ร้านมื้อดึกจริง ๆ อะไรงี้ ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างมิตรภาพมาก ๆ ครับ ราคาไม่แพงเลย ต่ำกว่า 100 บาทแทบจะทั้งหมด และปริมาณอาหารที่ให้ก็ไม่ได้น้อย ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด เรียกได้ว่าความคุ้มค่าของร้านนี้นี่เอาไปเต็มเลยก็ได้มั้ง และน่าจะเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ลูกค้าร้านนี้เยอะ เคียงคู่ไปกับรสชาติอาหารที่รวม ๆ แล้วรสชาติค่อนข้างดี

ข้าวต้มกระดูกหมูพิเศษ (เพิ่มกระดูกหมู) (Special rice soup with spare rib - 40 บาท) : ข้าวต้มของแฟนผม นางบอกว่า อร่อยดี แต่ไม่ได้อร่อยมากมายอะไรมาก จุดเด่นคงเป็นกระดูกหมูที่ให้มาเยอะ และตัวกระดูกหมูนี่แหละที่เป็นตัวทำให้อร่อย ส่วนตัวข้าว กับน้ำซุป ของร้านนี้ยังรู้สึกว่าสู้พวกร้านข้าวต้มปลาชื่อดัง ที่แพง ๆ กว่านี้ ไม่ค่อยได้สักเท่าไร






ข้าวต้ม 4 สหาย (ใส่กระดูกหมู, หมูกรอบ, บะเต็ง, กระเพาะหมู) (Rice soup with 4 companions - add sparerib, crispy pork, sweet pork and pork stomach - 60 บาท) : ก็คล้าย ๆ ชามก่อนหน้า มีเพิ่มเติมมาคือใส่หมูบะเต็ง (ที่หวานไปหน่อย เนื้อยังไม่นุ่มเท่าที่ควร) , หมูกรอบ (ที่ไม่มีความกรอบเลย แต่ก็ชิ้นใหญ่และให้เยอะดี) และ กระเพาะหมู (ที่อร่อยได้มาตรฐาน) เพิ่มเติมเข้ามา

บะเต็งหมูหวาน ("Ba Teng" Sweet Pork - 70 บาท) : บะเต็งของร้านนี้ยังไม่ค่อยโดนสักเท่าไรครับ ทั้งรสชาติโดยรวม ทั้ง texture ของเนื้อหมู หลาย ๆ ร้านข้าวต้มที่มีเมนูนี้ ส่วนใหญ่ทำได้ดีกว่านี้แทบทั้งหมดเลย






ซุปเยื่อไผ่หมูเด้ง (Bamboo tissue soup with soft pork - 60 บาท) : อันนี้ก็ธรรมดา ๆ เช่น กัน ส่วนนึงอาจเพราะผมเพิ่งกินซุปเยื่อไผ่เทพของร้าน ครัวพิสดาร - เหม่งจ๋าย มาด้วยรึเปล่าก็ไม่ทราบ น้ำซุปอันนี้ออกหวานไปหน่อย แต่ว่าตัวเยื่อไผ่, กระดูกหมู นี่โอเคเลย อร่อยดี

กุยช่ายขาวผัดเต้าหู้หมูสับ (Stir-fried white chive with bean curd and minced pork - 80 บาท) : อร่อยครับ รสชาติกลมกล่อมมาก กุยช่ายขาว ก็แบบผัดมาดี นุ่ม ๆ ดี ตัวหมูสับ, เต้าหู้ ก็รสชาติดี เพราะน้ำซอสเข้ารสดี รวม ๆ แล้วจานนี้เป็นผัดกุยช่ายขาวที่ดีมาก ๆ จานนึงเลยล่ะครับ







ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา (Deep-fried spanish mackerel with fish sauce - 120 บาท) : อันนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน แต่จริง ๆ แล้วผมรู้สึกว่าไม่น่าแนะนำสักเท่าไร เพราะว่าที่บ้านผม หรือผมทำเองก็ทำได้อร่อยกว่านี้แบบสบาย ๆ เลย ปลาเนื้อแห้งไปหน่อย (น่าจะทอดนานไป) และก็ตัวน้ำปลาที่ราด ๆ มายังรสไม่ค่อยดีนัก หวานไปหน่อย เค็มน้อยไปนิด อืม

สรุป ร้านข้าวต้มกระดูกหมู - ร้านข้าวต้ม, อาหารมื้อดึก, ข้าวต้มโต้รุ่ง บนถนนปรีดีพนมยงค์ สุขุมวิท 71 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ใช้ได้เลยครับ จุดเด่นคงเป็นเรื่องราคาและความหลากหลายของตัวอาหาร และยิ่งมีลูกค้าแน่นขนัดแบบนี้ก็ช่วยเพิ่มความครึกครื้นเข้าไปอีก ใครหิวมื้อดึกขึ้นมาและบ้านอยู่แถวนี้มาจัดกันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...