BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 3, 2013

บ๊วยเลิศรสโภชนา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด พระราม 4

บ๊วยเลิศรสโภชนา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด พระราม 4




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

บ๊วยเลิศรสโภชนา - ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านก๋วยเตี๋ยวแถวพระราม 4 , หัวลำโพง นี่มีค่อนข้างเยอะเลย แต่พอดีผมเพิ่งมารู้เมื่อไม่นานมานี้นี่เองว่ามีเยอะขนาดนี้ ก็เลยว่าจะไล่กิน ไล่เก็บไปเรื่อย ๆ จนครบ ก็เริ่มกันที่ร้านแรกเลยละกันกับร้าน บ๊วยโภชนา ร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่าเค้ามีสาขาที่ทองหล่อมาก่อน หรือว่าตอนนี้ก็มีสาขาที่ทองหล่ออยู่ เพราะว่าเห็นป้ายหน้าร้านเขียนว่า "ก๋วยเตี๋ยวเป็ด บ๊วยเลิศรสโภชนา ทองหล่อ" ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถว 2 คูหา มีเมนูจากเป็ดเยอะ ๆ ไม่ว่าจะก๋วยเตี๋ยว, ข้าว หรือ เป็ดสับ หรืออบหม้อดิน หรือแม้แต่พวกเครื่องในเป็ดทำอะไรต่าง ๆ นา ๆ ราคาอาหารก็ค่อนข้างจะมาตรฐาน ก๋วยเตี๋ยวชามละ 50 บาท ส่วนพวกหม้อดินก็ 200 บาทอะไรงี้ คือทุกอย่างไม่ได้มีอะไรพิเศษแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านอื่นสักเท่าไรนักนั่นเอง

ตัวก๋วยเตี๋ยววันนี้ผมสั่งไป 2 อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ 40 บาท, ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น 80 บาท ซึ่งทั้ง 2 อันนี้ก็แตกต่างกันแค่ตัวชนิดของเป็ดแค่นั้นเอง (แต่ไฉนราคาถึงต่างกันตั้ง 2 เท่าก็ไม่รู้) ตัวน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จะค่อนข้าง เบา ๆ บาง ๆ ไม่ค่อยมีรส และก็ไม่ค่อยมีกลิ่นอะไรสักเท่าไร ออกแนวเป็นน้ำซุปแบบให้คนแก่กิน ผมกับแฟนต้องปรุงกันเยอะมากกว่าจะได้รสที่โดนใจและกินได้ , ตัวเส้นบะหมี่เป็นเส้นบะหมี่คุณภาพดี กินแล้วให้ texture ดีมาก ๆ ส่วนตัวเนื้อเป็ดก็ทำได้ดีครับ เนื้อนุ่ม อร่อย มีแอบติดมันเล็ก ๆ แต่เหมือนกับว่าเป็ดพะโล้ของร้านรีวิวถัดไปที่ผมกิน (คือกิน 2 ร้านในมื้อเดียว) กับร้าน ที่ผมเพิ่งกินที่พัฒนาการ จะทำได้ดีกว่านะ ส่วนตัวเป็ดตุ๋นของแฟนผม นางก็ดูไม่ค่อยปลื้มเท่าไร เป็ดไม่ได้รสดีมาก ซอสไม่ได้เข้าเนื้อมาก เนื้อไม่ได้นุ่มมาก แต่นางก็บอกว่าก็โอเค แต่ก็แพงไปหน่อยนะ 80 บาท ไรงี้






ไส้ลวก (80 บาท) อันนี้ให้มาเยอะดีครับ เยอะในระดับที่ผมเห็นแว่บแรกแล้วนึกว่าเป็นแมงกะพรุนน้ำมันงา อะไรงั้นเลย ตัวไส้ก็มาแบบกรุบ ๆ ดี แต่รสชาตินั้น.. ไม่ผ่านอย่างแรงเลยครับ เพราะว่าไส้มันไม่มีรสชาติเลย กินไปนี่เจอแต่ความจืด ไม่มีการเข้าเนื้อของน้ำซอสหรืออะไรเลย คนละเรื่องกับพวก ไส้พะโล้ของร้านข้าวต้มโต้รุ่งอะไรพวกนั้นเลย สู้ไม่ได้เลยจริง ๆ (แต่นี่อาจจะเป็นสไตล์ของเค้า)







ข้าวหน้าเป็ดพะโล้ 40 บาท อันนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ เป็ดพะโล้ มาคุณภาพเดียวกันกับตัวก๋วยเตี๋ยว  ต่างกันตรงที่น้ำซอสที่จะมาแบบหวาน ๆ กว่าหน่อย ข้าวที่ทางร้านให้มาก็ไม่ได้เป็นข้าวคุณภาพดีอะไรมากครับ ความอร่อยก็เลยแอบลดลงไปอีก

สรุป ร้าน ก๋วยเตี่ยวเป็ด บ๊วยโภชนา นี่ก็เป็นร้านที่สามารถฝากท้องได้ครับ แต่ถ้าถามว่าคู่ควรที่จะต้องถ่อมากินจากบ้าน หรือจากที่ไกล ๆ มั้ยก็คงเปล่า เพราะว่าร้านตามท้องถิ่นต่าง ๆ ก็น่าจะมีร้านก๋วยเตี่ยวเป็ดระดับนี้กระจายตัวอยู่ตามท้องที่อยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ทำงานอยู่แถวนี้ หรือเด็กจุฬา ถ้าอยากกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดก็น่าจะแวะมากันได้ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...