BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 16, 2013

เล้งกี่ ราดหน้า สามย่าน

เล้งกี่ ราดหน้าฮ่องกง - สามย่าน ร้านห้องแถว อาหารจานเดียว




Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   5/5

เล้งกี่ - ร้านอาหารจานเดียว ราดหน้า on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านเล้งกี่ ราดหน้าฮ่องกง ณ สามย่านแห่งนี้ เป็นร้านที่ผมได้ยินกิตติศัพท์จากเพื่อน ๆ ที่เรียนจุฬามาได้สักพักแล้ว โดยชื่อเสียงอันโดดเด่นของร้านนี้คือ "อร่อย แต่รอโคตรนาน" อารมณ์ประมาณสั่งชาตินี้อาจจะได้กินชาติหน้าอะไรประมาณนั้น ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องเดียวคูหาเดียวเก่า ๆ หน่อย และก็ตั้งอยู่ในโซน U-Center กับห้องแถวเก่า ๆ ของสามย่านนี้ ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ตามข้างทางที่จะต้องเสียเงินให้จุฬาชั่วโมงละ 10 บาทนี่ได้เลย ที่จอดรถค่อนข้างเหลือเฟือ

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารจานเดียวเป็นหลัก เป็นก๋วยเตี๋ยวหรือพวกอาหารเส้นแบบผัด ๆ สักครึ่งนึง ส่วนอีกครึ่งก็จะเป็นพวกข้าวจานเดียว มีให้เลือกประมาณ 30 เมนู ราคาอาหารของร้านนี้ก็มาตรฐานครับ จานละประมาณ 50 บาท จุดเด่นของร้าน เล้งกี่ราดหน้าฮ่องกง แห่งนี้ก็คือ การรอนาน ครับ รอนานจริง ๆ คือขั้นต่ำจานนึงประมาณ 30 นาทีก็ว่าได้ เพราะว่าอาหารแต่ละจานนั้นจะทำกันจานต่อจานจริง ๆ ผัดกันนาน ๆ เคี่ยวกันนาน ๆ ปราณีตกันสุด ๆ และก็มีคนทำอยู่คนเดียว ไม่ได้มีการถ่ายทอดวิชาให้ลูกมือมาช่วยทำ คือแบบถ้าไปนี่แนะนำให้สั่งรวดเดียวไปเลย ไม่ต้องสั่งเพิ่ม เพราะถ้าสั่งเพิ่มก็จะต้องไปรอคิวใหม่ อาจจะกลายเป็นรอเป็นชั่วโมงนึงไปแทน



ก่อนจะไปร้านนี้ผมก็แอบเตรียมใจเอาไว้แล้วว่าจะต้องรอนาน แต่โชคดีที่ไปตอนไม่ค่อยมีคน มีลูกค้าอยู่อีกแค่โต๊ะเดียวแค่นั้น (แต่พอผมสั่งปุ๊บ ลูกค้ามาจากไหนไม่รู้จนเต็มร้านเลย ไม่รู้ว่าจะได้กินกันมั้ยคนอื่น ๆ) อาหารก็เลยรอประมาณแค่ 20 - 30 นาทีเท่านั้น แล้วก็ค่อย ๆ ทยอยออกมา ไล่เรียงกันไปแต่ละจานเลยละกันนะครับ

- เส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ (55 บาท) อร่อยมากครับ อร่อยจริง ๆ อร่อยจนไม่มีอะไรสามารถติได้เลย ตั้งแต่เส้นที่นุ่มมาก ๆ และก็มาแบบไม่กรอบ ไม่เกรียมเลย ผักคะน้าที่เป็นคะน้าไทยนี่แหละก็ต้มมาได้นุ่มดีมาก และไม่เหม็นด้วย, เนื้อวัวที่นุ่มอร่อย ซึ่งไม่น่าจะเป็นเนื้อวัวที่แพงอะไร แต่ก็ทำมาได้ดีมาก คือแบบกับราคา 55 บาทนี่ราดหน้าของร้าน เล้งกี่ นี่น่าจะเป็นราดหน้าที่อร่อยที่สุดบนผืนปฐพีได้ไม่ยากเลย แต่ถ้าไปเทียบกับร้านอื่นที่แพงกว่าร้านนี้เช่น ไก่ทอง หรือร้านอาหารจีนเหลา ๆ หรู ๆ แล้ว รสชาติก็อาจจะไม่หนีกันมาก แต่ร้านพวกนั้นจะได้ตรงเครื่องที่อลังการกว่า เนื้อวัวชิ้นใหญ่กว่า, เครื่องมาเต็มกว่า อะไรแบบนี้ (พวกผมสั่งไป 3 จาน กินไม่รู้เบื่อจริง ๆ)






- หอยจ๊อ (100 บาท) : เมนูจานนี้ถ้าสั่งก็จะรอน้อยกว่าอย่างอื่นหน่อยครับเพราะว่าทำกันคนละครัว ทำอยู่ด้านหลัง ทอดมาต่างหาก หอยจ๊อ ของร้านเล้งกี่นี่อร่อยมาก ๆ ครับ เป็นระดับ top ๆ ของกรุงเทพเลย กรอบนอก เนื้อปูอัดแน่่นมาเต็ม ๆ ด้านใน และมีใส่มันแกวเพิ่ม ความกรุบกรอบ, ความอร่อยเพิ่มเติมด้วย อืม และยิ่งราคาเท่านี้อีก น่าจะหาหอยจ๊อที่อร่อยขนาดนี้และราคาเท่านี้ไม่ได้แล้วล่ะครับ


- ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ (55 บาท) : อันนี้ก็อร่อยครับ ส่วนใหญ่ที่เจอเมนูนี้มักจะทำมารสชาติคลุมเครือ ไม่ซอสมะเขือเทศเยอะไป ก็หวานไป หรือไม่ก็เหม็นผัก แต่อันนี้นี่แบบรสชาติมาลงตัวดีมาก ให้เครื่องมาเยอะ ทั้งเนื้อสับ และผักต่าง ๆ ซอยมา และกินคู่กับเส้นระดับเดียวกับราดหน้า ที่จะนุ่ม ๆ เนียน ๆ อืม เป็นอีกจานที่พวกผมชอบกันมากเลย






- หมี่ผัดฮ่องกง (45 บาท) :  จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหน่อย ร้านพวกผัดหมี่ซั่ว, หมี่ฮ่องกง ข้างถนน แถวเยาวราช หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าครับ

- โกยซีหมี่ (45 บาท) : อันนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา อาจจะเพราะว่ากินโกยซีหมี่จากร้านจีนเหลา, ภัตตาคารอาหารจีนมาเยอะแล้ว ซึ่งพวกนั้นก็ปราณีตและทำได้ดีมากอยู่แล้ว ของร้านเล้งกี่นี่ก็เลยไม่ค่อยโดดเด่นสักเท่าไร






- ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาหมู (45 บาท) - อันนี้ธรรมดาครับ เส้นผัดขี้เมามาแบบไม่ค่อยได้ลงไปคลุกลงไปผัดซักเท่าไร รสชาติเลยไม่ค่อยเข้าเส้น ส่วนตัวรสชาติ, เครื่องก็ผัดมาแบบอ่อน ๆ ไม่ค่อยจะเป็นขี้เมาสักเท่าไร แต่ก็ถือว่าโอเคนะครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาแบบจีน ๆ ที่พอไหวเลย

- เส้นหมี่กระเฉดหมู  (45 บาท) - จานนี้เป็นจานโปรดของเพื่อนขาประจำผมที่มาร้านนี้ตั้งแต่สมัยเรียนวิศวะจุฬา รสชาติจานนี้ก็ดีกว่าจานหลัง ๆ 3 จานที่ไล่เรียงกันมาอ่ะครับ อืม แห้ง ๆ เค็ม ๆ นัว ๆ ผักกระเฉดยังไม่ค่อยกรอบเท่าไร และก็เนื้อหมูให้มาน้อยไปนิด, เส้นหมี่ก็ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไร





สรุป ร้าน เล้งกี่ ราดหน้าฮ่องกง นี่ก็สมกับกิตติศัพท์เค้าจริง ๆ ครับ ราดหน้าอร่อยมาก อร่อยจริง ๆ แต่ก็ต้องแลกมากับการที่ต้องรอนานมาก รอกันจนเบื่อ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็ถือว่าทำได้ดี แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นเท่าตัวราดหน้านัก สำหรับราคาอาหารเท่านี้แล้ว ผมว่าร้าน เล้งกี่ - สามย่าน นี่ยากจะหาใครมาต่อกรได้จริง ๆ ครับ (สมกับที่เจ๊แกปราณีตทำแต่ละจานจริง ๆ) ใครอยากกินราดหน้าอร่อย ๆ และพอจะมีเวลาเหลือ ก็มาลองกันได้ครับกับร้าน เล้งกี่ แห่งนี้

ปล. ทางร้านไม่มีเบียร์, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขายและห้ามนำเข้าร้านด้วย แต่เราสามารถสั่งจากร้านของชำข้าง ๆ ได้ มีบริการแก้ว, น้ำแข็งให้เสร็จสรรพ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...