BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 23, 2013

The Breeze Amanta Hotel Review

The Breeze - Vietanmese , Thai and Western Restaurant at Amanta Hotel and Residences Review

เดอะ บรีซ - ร้านอาหารเวียดนาม, อาหารไทย , อาหารตะวันตก โรงแรม อมันตา





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3/5
Value   4/5

The Breeze - Vietnamese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



The Breeze เป็นห้องอาหารประจำ Amanta Ratchada - Hotel & Serviced Apartment บรรยากาศดี ๆ บนถนนรัชดานั่นเอง ตัวโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในรัชดาภิเษกซอย 5 ซอยก่อนที่จะถึง Esplanade เล็กน้อย โรงแรมแห่งนี้ผมเคยเห็นมาหลายปีแล้ว ตอนสมัยที่เคยมองเห็นที่นี่จาก Esplanade และรู้สึกว่าเป็นโรงแรมที่สวยมาก น่ามาอยู่ น่ามานอนสุด ๆ และพอได้มาที่นี่จริง ๆ ก็รู้สึกว่าไม่ได้คิดไปเองจริง ๆ เพราะว่าโรงแรมสวยมาก เป็นตึกไม่สูงมาก ตั้งล้อมรอบสระว่ายน้ำขนาดกลาง ๆ และก็เนื่องด้วยโรงแรมตั้งอยู่เข้าไปจากในซอยพอสมควร ก็เลยทำให้ได้ความเงียบ, ความสงบ เหนือโรงแรมอื่น ๆ ที่อยู่ริมถนนอีกด้วย

ตัวห้องอาหาร The Breeze แห่งนี้ อาจจะมี concept อาหารที่อาจจะงง ๆ หน่อย (สำหรับผม) คือตอนเช้า ห้องนี้ก็จะประพฤติตัวเองเป็นห้องอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม ให้บริการอาหารเช้าสไตล์ตะวันตกทั่ว ๆ ไป ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นก็จะเป็นห้องอาหารแบบ a la carte ที่จะมีอาหารขายหลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติมาก แต่หลัก ๆ ก็คือจะเป็นอาหารจานง่าย ๆ แบบที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วนั่นเอง ไม่ว่าจะ อาหารตะวันตกพวก แซนด์วิช, ของกินเล่น | ยำแบบไทย ๆ หรือต้ม, ซุปแบบไทย ๆ | อาหารจานเดียวแบบไทย ๆ เช่นพวก ข้าวผัด, ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า | แต่อาหารที่ทางร้าน The Breeze แห่งนี้ภูมิใจนำเสนอนั้นกลับเป็นตัว อาหารเวียดนามแทน ครับ อาหารของทาง The Breeze แห่งนี้ คือมีทั้ง ตะวันตก, ไทย และ เวีดยนาม นั่นเอง (เพิ่งเคยเจอร้านที่มีเมนู 3 สัญชาตินี้ในร้านเดียวก็ร้านนี้ร้านแรกนี่แหละครับ)

ส่วนพวกเครื่องดื่ม (ธรรมดา ๆ มาตรฐานมีทั้ง cocktail, น้ำผลไม้ทั่ว ๆ ไป) และการบริการ ก็เป็นอะไรที่เราควรจะหวังได้กับห้องอาหารในโรงแรมแห่งนึงล่ะครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก ทีนี้เราก็เข้าเรื่องตัวอาหารกันเลยละกัน มื้อนี้อาหารไม่เยอะครับและเป็นอาหารเวียดนามทั้งหมดเลย





กุ้งพันอ้อย (Grilled minced prawns on sugar cane stick - 150 บาท) : ขนาดค่อนข้างใหญ่ดีครับ และก็ย่างมาได้แบบเกรียมนิด ๆ อร่อยดี ตัวเส้นหมี่กับน้ำจิ้มที่ให้มาก็เข้ากันดีกับกุ้งพันอ้อยครับ แต่แอบรุ้สึกว่าตัวเนื้อกุ้งนั้นมีผสมแป้งเยอะไปนิดนึง กินแล้วยังไม่ค่อยรู้สึกเป็นกุ้งแบบเน้น ๆ สักเท่าไรนัก






ปอเปี๊ยะสดทูน่า (Fresh Vietnamese tuna spring roll - 120 บาท) : อร่อยได้มาตรฐานครับ ปอเปี๊ยะชิ้นค่อนข้างใหญ่ และก็ทุกอย่างที่ยัดไส้มาด้านในก็สดดี โอเคเลย

เฝอหมูยอ (Vietnamese pork terrine noodle soup - 160 บาท) : อันนี้สิ่งแรกที่โดดเด่นเลยคือหมูยอครับ ให้หมูยอมาเยอะมาก ชิ้นใหญ่ หนา กินได้เพลิน ๆ จนหมดชาม ส่วนน้ำซุปก็รสชาติแบบเบา ๆ กลมกล่อม ๆ สไตล์เฝอเวียดนามแท้ ๆ (พวกผมต้องปรุงรสให้จัดขึ้นนิดนึง) ส่วนเส้นก็เป็นคล้าย ๆ เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กมากกว่าเส้นเฝอ (คือจริง ๆ มันก็คล้ายกันมากแหละครับ แต่กินแล้วรู้สึกให้ความเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวมากกว่า) รวม ๆ ก็โอเคอีกเช่นกัน






แหนมเนือง (Popular grilled Vietnamese pork balls - 150 บาท) : จานนี้ปราณีตดีครับ ให้แป้ง, ผัก และพวกพริกกระเทียม แบบจัดมาให้เรียบร้อยเลย (คล้าย ๆ กับพวกร้านเวียดนามชั้นดีร้านอื่น) เราแค่บิเนื้อหมูย่างออกมาวางแล้วก็ราดน้ำจิ้มพันกินแค่นั้น รสชาติโดยรวมของจานนี้ก็อร่อยเช่นกันครับ เนื้อหมู มัน เค็ม อร่อยดี กินเพลินมาก แป๊บเดียวหมดเลยจานนี้

Movenpick - Vanilla (150 บาท) : มื้อนี้ปิดท้ายด้วยไอศครีม Premium จาก Switzerland ยี่ห้อนี้ครับ อร่อยไม่ผิดหวัง ตามสไตล์ Movenpick




สรุป ร้าน The Breeze ณ Amanta Hotel & Service Residences แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่โดดเด่นเรื่องบรรยากาศร้านมาก ๆ ครับ ใครมานั่งกินข้าว, จิบน้ำ ที่ร้านนี้ก็น่าจะชอบกันทุกคน อาหารของร้านนี้แม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นมากในเรื่องตัวอาหารที่ไม่ได้เป็นจาน Signature อะไรมากนัก แต่ว่ารสชาติรวม ๆ ก็ทำมาได้มาตรฐานดี กินแล้วไม่ผิดหวัง และก็มาพร้อมกับราคาที่ไม่แพงเลย เมื่อพิจารณาว่าเป็นร้านอาหารในโรงแรมแบบนี้ ก็ใครอยากหาร้านบรรยากาศสุดยอดบนถนนรัชดาภิเษก ไม่น่าพลาดร้าน The Breeze นี้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...