BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 30, 2013

Ph1B Review

Ph1b - ร้านกาแฟ เค้ก ของหวาน ไอศครีม พหลโยธิน 11 รีวิว





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Ph1B - Coffee Shop and Bakery Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน PH1b Coffee Bar นี่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเท่าที่รู้ ผมรู้สึกว่าร้านนี้จะเปิดมานานหลายปีแล้ว และก็เห็นเพื่อนเช็คอิน ๆ กันค่อนข้างบ่อยพอสมควรเลย ตัวผมเองตอนแรกก็ไม่ได้กะจะมากินอะไรที่ร้านนี้หรอก แต่พอดีไปกินร้าน Pizza Pazza ที่อยู่ข้าง ๆ กันมา และแบบ ไม่ได้กินของหวาน เพราะเห็นร้านนี้และกะจะมากินของหวานร้าน PH1b แห่งนี้ต่อก็เลยเก็บท้องเอาไว้และมาลงเอยที่ร้านนี้นี่เอง

ร้าน PH1b แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 11 ถ้ามาจากถนนพหลโยธินก็ขับรถเข้ามาสัก 400 - 500 เมตรก็จะเห็นร้านนี้อยู่ซ้ายมือ เป็นคล้าย ๆ town home เอามาดัดแปลงเป็นร้าน coffee shop เก๋ ๆ สวย ๆ ส่วนที่จอดรถก็หาเอาตามมีตามเกิดริมถนนได้เลย ร้านนี้ จากที่ได้ดูเมนู + กับดู ๆ เค้กและของหวานในตู้ ก็ได้ความว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างครบครันเลย คือมีทั้ง cake, macaron, ice cream (ของ iberry) และของหวานแบบจัดจานสไตล์พวกร้าน After You ก็มีให้เลือกอีกเกือบ ๆ 10 อย่าง ส่วนเครื่องดื่มต่าง ๆ ก็มีครบครัน ทั้ง ชา, กาแฟ, เครื่องดื่มกระป๋อง และเครื่องดื่ม ที่ทางร้านคิดค้นกันขึ้นมาเองด้วย ราคาของร้าน PH1B นี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ ทั่ว ๆ ไป เครื่องดื่มราคาประมาณ 100 บาท ของหวานก็ประมาณ 150 - 200 บาท





เครื่องดื่มในมื้อนี้มีชนิดเดียวครับคือชา Earl Grey ซึ่งที่ร้าน PH1b แห่งนี้ใช้เป็นชาของ Ronnefeldt ซึ่งเป็นใบชามาเลย ไม่ได้เป็นถุงชาก็เลยไม่สามารถเติมน้ำร้อนได้ อืม ชายี่ห้อนี้ก็ไม่รู้ของที่ไหนเหมือนกันครับ ซึ่งก็อร่อยดี หอม ๆ ฝาด ๆ tannin อร่อยดี Hot Tea Selection (Earl Grey - 115 บาท)






Macaron (3 pieces) - 85 บาท / set : ทั้ง 3 ชิ้นนี้ก็มีรสเบอรี่, ชาเขียว และก็ Mojito ทั้ง 3 อันนี้รสชาติชัดเจนดีครับ ตอนแรกเพื่อนผมให้กินแบบไม่รู้ว่าคืออะไร ผมก็กิน ๆ ไปก็ทายถูกหมดเลย (ไม่เหมือนกับบางร้านทั้ง ๆ ที่รู้รสแล้ว กินเข้าไปยังแอบงงอยู่เลยว่ามันใช้รสนั้นจริง ๆ เหรออะไรงี้ ส่วนความอร่อยก็อร่อยดี แป้งนุ่ม ๆ กำลังดี ไส้ก็ใส่มาเยอะดี

Apple Crumble - 105 บาท : อันนี้ไม่อร่อยอย่างแรงครับ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ายังไง แต่ผมและเพื่อน 2 คนกินกันไปคนละคำสองคำก็เก็บช้อนวางไว้ข้าง ๆ คืนอย่างสวยงาม








Chocolate Mousse Cake - 90 บาท : อันนี้อร่อยใช้ได้ ช็อคโกแลต รส และกลิ่นชัดเจน ตัวแป้งเค้กก็นุ่ม ๆ ละมุน ๆ ดี ทำได้ดีครับ

Horlicks Ice Cream - 59 บาท : ก็ไอศครีม iBerry อ่ะเนอะ ก็อร่อยได้มาตรฐานอยู่แล้ว

สรุป ร้าน PH1b นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟ ที่ไม่ได้มีอะไรมาก คล้าย ๆ กับร้านกาแฟแนว ๆ นี้ที่มีเปิดอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง ทั่ว ๆ ไป จุดเด่นของร้านนี้เท่าที่ผมนึกออกคือไม่มีเลย ทุกอย่างมาตรฐานไปซะหมด ก็ใครที่อยู่แถวพหลโยธิน 11 หรือแถว ๆ สะพานควายนี่แต่ยังไม่รู้จักร้านนี้ แล้วอยากหาร้านกาแฟชิล ๆ เก๋ ๆ มานั่งทำงาน นั่งเล่น ก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...