BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 26, 2013

Hint Cafe - Thonglor Review

Hint Cafe - European Fusion Restaurant at Thonglor 10, Bangkok

ฮินท์ คาเฟ่ - ร้านอาหารยุโรป ฟิวชั่น ซอยทองหล่อ 10 




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Hint Cafe - European Fusion Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Hint Cafe ร้านอาหารกิ๊บเก๋ เปิดใหม่แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารเปิดใหม่ในตึก Oishi ปากซอยทองหล่อ 10 เก่า ซึ่งตึกนี้แต่เดิมก็จะเป็นร้านแต่งงาน กับร้านโออิชิ แต่เนื่องด้วยทางเครือของเจ้าสัวเจริญที่ซื้อต่อ Oishi ไปสักพักแล้ว และตอนหลังก็เลิกทำ Oishi เหลือแต่ บุฟเฟ่ต์ที่ราคาถูกลงไป ก็เลยน่าจะมีการปรับเปลี่ยน concept ให้ตึกนี้เป็นตึกทีรวบรวมร้านอาหารเก๋ ๆ แทนดีกว่า เพราะว่าไหน ๆ ทำเลก็แสนจะ prime ตั้งอยู่กลางทองหล่อขนาดนี้แล้ว ซึ่งร้านในตึกนี้ก็จะประกอบด้วยร้าน Hint Cafe , Brotzeit ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 , ชั้น 2 ทั้งชั้นนั้นกลายเป็นของร้านอาหารจีนชื่อดัง Four Seasons ที่สาขา ทองหล่อ 10 นี่น่าจะเป็นสาขาลำดับที่ 3 ของร้านนี้ในเมืองไทยแล้ว (ไม่เห็นอร่อยเลยนะผมว่า) ส่วนชั้นบนสุดของตึก ก็จะเป็นร้าน Wine นามว่า I & Wine ต่อ คือเหมือนกับว่าตึกนี้นี่คือ แต่ละร้านนั้นมีจุดเด่นที่เครื่องดื่ม, อาหารกันอย่างชัดเจนเลย (ร้าน Wine ก็ Wine, Brotzeit ก็เน้นเบียร์ , Hint Cafe ก็จะเน้น Cocktail ส่วน Four Seasons ก็เน้นน้ำชา อะไรประมาณนั้น  -_-"

มาต่อกันที่ร้าน Hint Cafe ต่อ ร้านนี้ก็จะเป็นร้านแนวนั่งชิลล์ เน้นให้เพื่อนฝูง, เพื่อนร่วมงานมานั่งกิน นั่งดื่มเฮฮากัน สำหรับ concept หลักของร้าน แต่ว่าร้านนี้ไม่ได้ offer ให้ลูกค้าแค่นี้ครับ เพราะว่าตอนเที่ยงของวันธรรมดาก็จะมี Set Lunch ราคาประหยัดให้คนที่ทำงานอยู่แถวนี้มาแวะกินข้าวอย่างด่วน ๆ แล้วกลับไปทำงานได้ด้วย และยังมีตัว Weekend Brunch ที่จะเป็นเมนูอาหารเช้าสไตล์ตะวันตก หน้าตาน่ากินเปิดไว้ให้บริการด้วย อืม และจุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้คือ วันศุกร์กับวันเสาร์ ร้านจะเปิด 24 ชั่วโมง ไม่รู้กะให้ลูกค้ามา เริ่มประเดิมด้วย Happy Hours กันก่อน -> กินข้าวกันยาว ๆ ไปจนถึงเช้า -> กิน Weekend Brunch ของทางร้านต่อแล้วค่อยกลับ อะไรประมาณนี้เลยมั้ย ยังไงก็ตามผมชอบ concept นี้ดีครับ ซึ่งช่วงหลัง ๆ ก็รู้สึกว่าจะมีร้านที่เปิด 24 ชั่วโมงค่อนข้างเยอะขึ้นมาเยอะแล้ว (ไม่นับร้าน McDonald's นะ -*-)

สโลแกนของร้านนี้คือ Curiosity for food lovers. ซึ่งก็ค่อนข้างสอดคล้องกับชื่อร้านพอสมควร เพราะเหมือนกับว่าทางร้านจะให้อาหารเป็นคำใบ้ เป็น hint มา แล้วให้คนรักอาหารเกิดความอยากรู้ ความสนเท่ห์ว่าอาหารจานนี้มันจะรสชาติเป็นยังไงเน้อ มีองค์ประกอบเป็นอะไรบ้างเน้อ เพราะว่าอาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารแนว Modern Fusion ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง Eastern กับ Western อย่างผสมผสานปนเปกันไปหมด และอาหารแทบทุกจาน (หรือทุกจานเลยมั้ง) ก็จะเป็นอาหารที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง อืม ชื่อร้าน, สโลแกน, concept ดีทีเดียวครับร้านนี้ ส่วนราคาอาหารก็จะกลาง ๆ มาตรฐานร้านในทองหล่อ, มาตรฐานร้านนั่งชิล ยุคใหม่ใน พ.ศ. นี้มากินกันแบบจริงจัง ๆ หน่อยก็น่าจะคนละประมาณ 700 - 1,000 บาทประมาณนี้ล่ะครับ

เครื่องดื่มในมื้อนี้ก็มี 2 อย่าง ส่วนอาหารก็มี 4 อย่าง ก็มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

Bella Hint (Butter Scott, Banana, Bailey, Caramel - 280 บาท) : อันนี้คล้าย ๆ  Tiramisu Martini ที่ผมเคยกิน ๆ มา 2-3 ครั้ง คือแบบกลิ่นคาราเมลจะแรง ๆ หน่อย มีผงโกโก้โรยมาด้วย (เหมือน tiramisu มาก) และก็ใส่เหล้ามาค่อนข้างแรงหน่อย ก็เป็นเครื่องดื่มที่หวาน ๆ แรง ๆ มี texture ของน้ำปั่นผสมมาด้วย ผสมผสานกันลงตัวดีครับ





Pomme Hint (Vodka infused Cherry, Pomegranade and Apple Juice - 280 บาท) : Cocktail แก้วนี้สิ่งแรกที่ประทับใจคือหน้าตาครับ สวนงามน่ากินมาก แต่แบบทางร้านใส่ Syrup มาน้อยไปหน่อย, Vodka น้อยไปนิด กินแล้วมันจืด ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติ, ไม่ค่อยเป็นเหล้าสักเท่าไรนะ อืม (ซึ่งจริง ๆ ก็บอกให้ทางร้านใส่เพิ่มได้ภายหลัง หลังจากที่ทำเสร็จก็ได้นะครับถ้าใครอยากได้เหล้าแรง ๆ มีรสชาติหน่อยแบบผม)

Hint's Ahi Tuna (Seared fresh tuna served with mango salsa - ปลาทูน่าจี่ทานคู่กับซาลซ่ามะม่วง - 250 บาท) : เป็นทูน่าที่เอาไป sear มาแค่พอสุกด้านนอก แล้วก็ราดมาด้วยน้ำซอสที่ยำมากับผักและปรุงรสมาเผ็ด ๆ หน่อย จานนี้บอกตรง ๆ ว่าเห็นหน้าตาแว่บแรกแล้วไม่คิดว่ารสชาติมันจะเผ็ดจัดจ้าน เหมือนเป็นอาหาร Mexican ผสม อาหารไทยแบบนี้ และมีความเป็นญี่ปุ่นขึ้นไปอีกด้วยการใช้เนื้อทูน่า คือเหมือนเป็นการผสมผสานกันระหว่าง 3 ชาติเลยสำหรับจานนี้ จานนี้ผมชอบมากครับ เนื้อทูน่า นุ่ม ซอสจัดจ้าน และก็ผักหลากหลายดี






Seafood Crepe (Creamy seafood wrapped in a crepe and served with passion fruit sauce (เครปซีฟู้ดซอสเสาวรส - 250 บาท) : ซุปหน้าตาสุดแนว พร้อมชื่อเมนูที่อืม ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าตั้งใจให้เป็น crepe ซึ่งเอาจริง ๆ ผมอยากตั้งชื่อว่า เกี๊ยวซีฟู้ดยักษ์มากกว่า จานนี้อร่อยอีกแล้วครับ แป้งนุ่ม เนื้อ seafood อัดมาแน่น ตัวน้ำซุปก็เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ระคนกัน โอย idea บรรเจิด และน่าชื่นชมตรงที่สามารถ deliver idea ออกมาเป็นรูปธรรมที่อร่อยลงตัวแบบนี้ได้อีกด้วย

Hint's Spicy japanese Seafood Salad (Seafood salad with a slightly spicy Japanese dressing (สลัดซีฟู้ด สไตล์ญี่ปุ่น คลุกเคล้ากับน้ำสลัดที่ทางร้านทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อเมนูนี้โดยเฉพาะ - 220 บาท) - เป็นสาหร่ายที่หน้าตาค่อนข้างมาตรฐานหน่อย แต่รสชาติที่ซ่อนอยู่ภายในนั้นหาใช่เหมือนหน้าตาไม่ เพราะว่ารสชาติมันเผ็ดดีมากครับ จากตัว spicy Japanese dressing ที่ราดมา และผักทุกอย่างก็สด, ฉ่ำ และมาแบบหลากหลายชนิด ในสัดส่วนที่ลงตัว ก็เลยแบบกลายเป็นสลัดที่... ชอบอ่ะะ






Pork Spareribs (Grilled pork spareribs glazed with cherry coke - ซี่โครงหมูอบเชอรี่โค้กซอส สูตรนี้ไม่มีที่ไหน - 320 บาท) : จานนี้ตัวองค์ประกอบโดยรวมอาจจะไม่ได้แตกต่างจาก ribs ร้านอื่น ๆ เท่าไรครับ ribs ทำมาได้เนื้อนุ่ม หมักซอสมากำลังดี , เฟรนช์ฟรายก็อร่อย แต่ไม่มากเท่าไร เดาว่าไม่น่าจะเป็นเฟรนช์ฟรายทำเอง ยังขาดความกรอบไปอีกนิด , ตัว coleslaw ก็อร่อยได้มาตรฐาน แต่ทีเด็ดของจานนี้กลับเป็นตัวซอส cherry coke ที่เอามาให้ราด ribs ครับ ซอส อร่อยมาก ทำให้เนื้อ ribs  มาตรฐาน กลายเป็นเหนือมาตรฐานไปเลยโดยปริยาย

สรุป ร้าน Hint Cafe ณ ทองหล่อ ซอย 10 แห่งนี้ก็เป็น อีกหนึ่งร้านน้องใหม่ที่ทำการบ้านมาดีมากครับ ไม่ว่าจะตัว concept ของทางร้านที่มีช่วง Happy Hour, Weekend Brunch การเปิด 24 ชั่วโมง การตกแต่งร้าน คือแบบเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองสุด ๆ , อาหารที่หลาย ๆ จานเป็นจานที่ไม่ได้สักแต่ว่าเอามาจากที่อื่น แต่คิด ๆ จนออกมาเป็น Signature Dishes ของตัวเอง รวมถึงเครื่องดื่มเองก็มีให้เลือกหลากหลายด้วย  ผมเชื่อว่าชาวทองหล่อ น่าจะให้การต้อนรับร้าน Hint Cafe แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีนะ เพราะผม, เพื่อนตัวอ้วน และแฟนผมก็ค่อนข้างชอบร้านนี้เลยแหละ ไว้ว่าง ๆ ก็คงจะมานั่งดื่ม นั่งกิน ช่วง Happy Hour สักหน่อยล่ะ หึหึ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...