BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, July 14, 2013

Alpaca View - Pub & Restaurant Review

Alpaca View - Pub & Restaurant at Wunghin

อัลปาก้า วิว ร้านเหล้า เบียร์สด ดนตรีสด ลาดพร้าว-วังหิน สวนสัตว์ อาหารไทย กับแกล้ม




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Alpaca View - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เดี๋ยวนี้การจะเปิดร้านอาหารใหม่ร้านนึงนี่ จะมาเปิดแบบธรรมดา ๆ ไม่มีจุดขาย, ไม่มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง นี่ก็น่าจะขายยาก ไปไม่รอด เอาได้ง่าย ๆ นะครับ เพราะว่าร้านที่ไม่มีจุดขายอะไรมาก มีแค่อาหารอร่อย ๆ ของตัวเอง เค้าก็อยู่มานานแล้ว ติดตลาดไปแล้ว ร้านน้องใหม่ที่เปิดตัวกันมาถ้าอาหารไม่ใช่แบบเป็นอาหาร signature จริง ๆ ทั้งอร่อยและหากินได้ที่ร้านเท่านั้น ก็คงยากที่จะทำให้ลูกค้าติดได้ แต่ถ้าจะมีสักร้านนึงที่อาหารทั้งอร่อย และเป็นเมนูที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง + มีจุดขายด้วยบรรยากาศร้านที่เหมือนไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ เป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ และประพฤติตัวเองเหมือนเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม ๆ + เครื่องดื่มต่าง ๆ นา ๆ ทั้งเบียร์สด และ เหล้า ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิดและราคาไม่แพง แล้วล่ะก็ คงจะไม่มีร้านไหนในกรุงเทพที่จะมีอะไรเพียบพร้อมเท่านี้เหมือนกับร้าน Alpaca View แห่งนี้

ร้าน Alpaca View แห่งนี้ก็ตามชื่อเลยครับ มีจุดขายคือจะมีตัว Alpaca จำนวน 4 ตัวเลี้ยงเอาไว้อยู่ ให้เราไปเล่น, ไปให้อาหาร, ไปถ่ายรูปกันได้ตามสะดวก พร้อมกันนั้นก็มีสัตว์ชนิดอื่น ๆ ทั้ง แกะ, ม้า, หมูแคระออสเตรเลีย,กระต่าย คือเป็นสวนสัตว์ย่อม ๆ เลย ซึ่งเอาจริง ๆ ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ กับร้าน เด็กเลี้ยงแกะ, Sheep Village คือเป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ - Pub & Restaurant ที่จะมี gimmick เป็นสัตว์ให้มาเล่นให้มาถ่ายรูป เคียงคู่ไปกับอาหารและเครื่องดื่มนั่นเอง ร้าน Alpaca View นี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับซอย ลาดพร้าว-วังหิน 56 หน้าร้านมีขนาดใหญ่โตมาก ไม่น่าที่จะพลาดขับเลยกันไปได้ง่าย ๆ ส่วนที่จอดรถนั้นจะใช้ที่เดียวกันกับร้าน 3 วัน 2 คืนที่อยู่ติดกัน คือจะเป็นซอยขนานไปกับความยาวร้านและลึกเข้าไปแตกด้านในเป็นสนามฟุตบอล ทางร้านบอกว่า แม้ว่าทางร้านจะใหญ่โตขนาดรองรับลูกค้าได้ถึง 600 คน แต่เรื่องที่จอดรถก็หาใช่ปัญหาไม่ เพราะในวันที่ลูกค้ามากันเต็มร้านทั้งร้าน Alpaca View นี่กับร้าน 3 วัน 2 คืนด้วยแล้ว ที่จอดรถก็ยังเหลือ ๆ เลย (แต่อาจจะเดินไกลหน่อย)







ร้านนี้ก็แบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายส่วน ส่วนนั่งกินข้าวแบบ open air ด้านนอก และเป็นส่วนโต๊ะอาหารหลักเลย โต๊ะในจำนวนนี้จะเยอะที่สุดแล้ว , ส่วนที่นั่งด้านในติดแอร์ก็มีจะมีจำนวนโต๊ะน้อยหน่อย และเป็นโต๊ะสำหรับหลบฝนในยามที่ฝนตกบ่อยแบบตอนนี้ด้วย , ส่วนฟาร์ม & สวนสัตว์ ที่จะมี หมู, อัลปาก้า, แกะ, ม้า ให้เล่น และก็ส่วนสุดท้ายคือห้อง Karaoke ส่วนตัวที่จะมีทั้งหมด 4 ห้องและเปิดทำการกันจนถึงเช้า โดยราคา ณ ตอนนี้ ช่วง 18.00 - 24.00 จะราคา 1,500 บาท ส่วนถ้าหลังเที่ยงคืนก็จะเป็นอีก เรทนึง ที่จะแพงขึ้น | ตัววงดนตรีก็จะมีมาเล่นทุกวัน วันละ 2 วง โดยวัน จันทร์ -  พฤหัส จะเป็นวงเล็ก ๆ เครื่องดนตรี 2-3 ชิ้น และเริ่มเล่นตั้งแต่ทุ่มครึ่ง ส่วนวันศุกร์ - อาทิตย์นี่จะพิเศษหน่อย จะมีทั้งวงด้านนอกและด้านใน เล่นพร้อมกัน 2 วงและมีเครื่องดนตรีมากกว่าเดิม เป็นวงแบบเป็นชิ้นเป็นอันนั่นเอง

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารแนว Pub & Restaurant ทั่ว ๆ ไปครับ เป็นอาหารไทย , ไทย-ฟิวชั่น มีทั้งอาหารจัดหนัก และอาหารกินเล่น ประมาณนี้ ราคาอาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร คือประมาณ 150 - 250 บาทสำหรับอาหารส่วนใหญ่ ส่วนพวกเครื่องดื่มก็มีครบครันทั้งเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์และไม่แอลกอฮอล์ และก็ยังมีเบียร์สดให้เลือกสั่ง เลือกดื่มอีกหลายชนิด ที่พิเศษหน่อยก็คงมีเบียร์ Holland จากโรงเบียร์ฮอลแลนด์นี่แหละครับที่ผมรู้สึกว่าแปลกจริง เจ๋งจริง และเบียร์สดราคาไม่แพงด้วยแค่ 220 บาทกับแก้วครึ่งลิตรแค่นั้นเอง






ส่วนโปรโมชั่นของร้าน Alpaca View นี้ตัวเครื่องดื่มก็จะมี สั่ง Chivas Regal 1,350 บาทจะได้ mixer ฟรี 7 อย่าง | ตัวอาหารก็จะเป็น สั่งเบียร์ Heinken Tower 3 Litre + ขาหมูเยอรมัน ทั้ง 2 อย่างนี้ในราคา 759 บาท ประมาณนี้ครับ

อาหารในมื้อนี้มีไม่ค่อยเยอะครับเนื่องจากว่าไปกันแค่ 3 คนก็ไล่เรียงกันไปเลย

เริ่มกันที่เครื่องดื่มก่อน Holland Lager Beer - 220 บาท + Holland Weizen Beer - 220 บาท สำหรับผมแล้วผมชอบตัว Weizen มากกว่า มันจะแบบหอมผลไม้มากกว่าและก็ขม ๆ กว่าหน่อย และอาจจะเพราะเบียร์ Lager กินบ่อยแล้วด้วยก็เลยรู้สึกชอบ Weizen มากกว่าครับ แต่ถึงจะแบบไหนก็ตาม ผมว่าเบียร์ Holland จากโรงเบียร์ฮอลแลนด์นี่มันอร่อยจริงครับ ไม่น่าแปลกใจที่โรงเบียร์นี้จะเป็นโรงเบียร์ดังประจำย่านชานเมืองบ้านเรา







อัลปาก้าจานเด็ด (มีกุ้ง, ปลาแซลมอน, แฮม, เห็ดหอม, แปะก๊วย, เกาลัด ผัดด้วยซอสมะเขือเทศ - 150 บาท) : จานนี้ถ้าไม่เด็ดจริง ไม่เจ๋งจริง  ทางร้านก็คงไม่เอาชื่อร้านมาตั้งพร้อมยังพ่วงคำว่าจานเด็ดต่อท้ายแบบนี้หรอกว่ามั้ยครับ? ซึ่งพวกผม 3 คนพอได้กินแล้วมันก็อร่อยจริง ๆ แหละครับ รสชาติแบบมาครบมาก รสมันกลมกล่อมทุกรสมาแบบเด่น ๆ ชัดเจนไม่คลุมเครือหมดเลย ตัวปลาแซลมอนหรือเครื่องอื่น ๆ ก็ให้มาแบบเยอะ ไม่หวงเลย และกับราคาแค่ 150 บาทนี่ โอย คุ้มสุด ๆ

เอ็นหอยผัดพริกไทยดำ (Fried sinew shell with black pepper - 190 บาท) จานนี้ก็อร่อยครับ ให้เอ็นหอยมาเยอะ และก็ผัดมาแบบจัดจ้าน ๆ เผ็ดแบบพริกไทยดำ และก็ให้พวกผัก, พืช , สมุนไพรมาเยอะดี กินไปแต่ละคำได้ texture และรสชาติหลากหลายดี






ไก่เทวดา (Fried chicken wings stuffed vermicelli and mix vegetables - 120 บาท) : จานนี้อร่อยประทับใจอีกเช่นกัน ปีกไก่นี่ไม่ได้แค่เอาไปทอดเฉย ๆ แต่มีการเอาไปพันกับเบคอนและก็ราดซอสสูตรเด็ดของทางร้านเข้ามาอีก กินไปนี่ได้หลากหลาย texture หลากหลายรสชาติอีกแล้ว เฟง มาก ๆ แต่ละชิ้นแต่ละคำที่กินเข้าไป

กุ้งราดซอส Alpaca : จานนี้ก็เป็นเหมือนกุ้งก้ามกรามตัวใหญ่ เอาไปยัดไส้ด้วยวุ้นเส้น และหมูสับเล็กน้อยและก็ทอดมาจนเป็นกุ้งชิ้นอ้วนพี่ หน้าตาน่ากิน จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ ซอสที่ใช้รสชาติดีมาก และยิ่งมีความกรอบของแต่ละคำที่กัดเข้าไป + เนื้อกุ้ง , วุ้นเส้น สด ๆ ด้วยแล้ว โอว ฟิน อีกแล้วครับ






แซลมอนแซบเว่อร์ (180 บาท) : จานนี้ธรรมดาที่สุดใน มื้อนี้ เป็นการเอาแซลมอนไปพันกับผัก green oak แล้วก็ราดซอสน้ำจิ้ม seafood รสแซบ ๆ มา คือแบบจานนี้ก็ไม่ได้อร่อยแบบโดดเด่น แต่ก็อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้าน pub & restaurant ที่มักจะมีเมนูนี้ขาย อืม กินแล้วสดชื่นดีครับ เมา ๆ อยู่ก็ช่วยให้ตื่นได้นิดนึงเลย ประมาณนั้น

สรุป ร้าน Alpaca View ณ ลาดพร้าว-วังหิน ร้านนี้ ผมกับเพื่อน 2 คนที่ไปด้วยกันนี่ชอบกันมาก ๆ เลยครับ บรรยากาศร้านสุดยอดอยู่แล้ว แต่ยังมีการเพิ่มสัตว์เลี้ยงให้มาเล่น ให้น่าดึงดูดเข้าไปอีก อาหารกับเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะ และราคาไม่แพง และยังมาพร้อมกับรสชาติที่อร่อยถูกปากอีกด้วย โอย เสียดายครับที่ร้านนี้อยู่ไกลบ้านผมไปหน่อย ไม่งั้นร้านนี้จะกลายเป็นร้านประจำสำหรับการมานั่งดื่ม นั่งดริงค์กับเพื่อน ๆ ได้ไม่ยากเลยนะเนี่ย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...