BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 24, 2013

Montien Cafe Review

Montein Riverside Cafe - International & Thai Restaurant at Montein Riverside Hotel Bangkok

มณเฑียร ริเวอร์ไซด์ คาเฟ่ - ร้านอาหารตะวันตก นานาชาติ อาหารไทย โรงแรม มณเฑียร




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Montein Riverside Cafe - International Restaurant at Montein Riverside Hotel on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เป้าหมายในการมากิน มารีวิว ร้าน Montien Riverside Hotel Cafe แห่งนี้คือการมากินตัวข้าวมันไก่ของทางร้านครับ แฟนผมผู้ซึ่งค่อนข้างจะพิศวาส ข้าวมันไก่นั้นเคยให้ข้อมูลไว้ว่าข้าวมันไก่ของร้านนี้นั้นโด่งดังมากในเรื่องความอร่อย และความอลังการของ set ข้าวมันไก่ที่ได้ พอดีเมื่อวานมีโอกาสขับรถผ่านโรงแรมนี้พอดีเลยนึกขึ้นมาได้เลยเลี้ยวเข้าไปกินกันซะเลย

ร้าน Cafe ของโรงแรม มณเฑียร ริเวอร์ไซด์ แห่งนี้ก็เป็นประมาณ all day dining ของทางโรงแรมเค้าล่ะครับ ตอนเช้าให้บริการ International Breakfast Buffet เช่นเดียวกันกับตอนเที่ยง ส่วนตอนเย็นก็จะผันตัวเองเป็น a la carte restaurant กันแบบลงตัว บรรยากาศของร้านนี้เป็นสิ่งแรกที่ทำให้ผมสะดุดครับ คือตอนแรกนึกภาพเอาไว้ว่า "เออ มากินข้าวมันไก่นะ" ก็เลยคิดว่าบรรยากาศก็คงจะบ้าน ๆ ตามประสาอาหารที่จะมากิน แต่ก็ลืมนึกไปว่าร้านนี้มันก็อยู่ในโรงแรมนี่หว่า บรรยากาศของร้านนี้หรูหรา สวยงาม และมีความพิเศษขึ้นมาหน่อยตรง ที่ผนังของร้านหลายส่วนจะเป็นกระจกสูง ๆ ทำให้ได้แสง และได้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวย ๆ ชิล ๆ ควบคู่กันไปด้วย ส่วนการบริการของพนักงานก็เลิศครับ ระดับโรงแรม 5 ดาวบางที่ยังต้องอายเลยก็มี คือแบบมารยาทดี , พูดจาดี รู้เรื่องอาหารดีมาก ชอบครับ






อาหารมื้อเย็นของร้าน Montien Riverside Cafe แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารนานาชาติครับ เป็นอาหารตะวันตก กับอาหารไทยซะอย่างละครึ่งนึง แต่ก็ไม่ได้เป็นอาหารแบบธรรมดา ๆ หากินได้ทั่วไปนะ หลาย ๆ เมนูเป็นจาน signature ที่แค่อ่านดูก็รู้แล้วว่าหากินได้เฉพาะที่ห้องอาหารนี้ที่เดียว แต่ก็ไม่ได้มีเยอะนัก เมื่อเทียบกันกับอาหารจานอื่น ๆ ที่เป็นอาหารค่อนข้างมาตรฐาน พบเจอได้ทั่วไป มื้อนี้ก็เลยสั่งไป 2 อย่างครับ ข้าวมันไก่ตามที่ตั้งใจมากินกับ อาหาร signature ของทางร้านจานนึง

ข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien's signature chicken rice - 280 บาท) : ข้าวมันไก่ชุดนี้มาแบบอลังการงานสร้างไม่เหมือนกับข้าวมันไก่ที่ไหนที่ผมเคยเจอมา คือมาแบบเป็นเซ็ทถาดอาหารเหมือนพวกอาหารญี่ปุ่นเลย น้ำจิ้มมีให้เลือกสี่แบบ เป็นซีอิ๊วดำ, น้ำจิ้มข้าวมันไก่ 2 แบบ และก็น้ำมันผสมขิง ส่วนตัวเนื้อไก่ก็ให้มาประมาณสัก 1/4  ตัวได้ เป็นส่วนอกมาพร้อมกับส่วนสะโพก ที่เลาะเอากระดูกออกจนเกลี้ยง และก็มาพร้อมข้าวมันถ้วยใหญ่ ๆ ถ้วยนึงและน้ำซุปที่สั่งเพิ่มได้เรื่อย ๆ

สิ่งแรกที่ขอเขียนถึงก็คงเป็นตัวไก่ครับ ไก่ อร่อยมาก เนื้อนุ่ม เนียน ฉ่ำ แบบ ไม่รู้จะหาที่ติยังไง ประหนึ่งเป็นเนื้อไก่ในไก่แช่เหล้าจากร้านอาหารจีนเทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาเลย แต่คือมันแบบฉ่ำ, อร่อยแบบไม่ต้องมีเหล้ามาช่วย เป็นเนื้อไก่เปล่า ๆ แทน และเนื้อไก่จะมาแบบค่อนข้างเย็น ๆ หน่อยกินตัดกับตัวข้าวมันร้อน ๆ อร่อยไปอีกแบบ ส่วนรสชาติเนื้อไก่ก็มีการเพิ่มความหลากหลายจากน้ำจิ้มหลากหลายรสอีก กินไปกินมารสชาติไม่ค่อยซ้ำกันเลย เซ็ทข้าวมันไก่นี่มีให้ติอย่างก็คือตัวน้ำซุปครับ น้ำซุปมาแบบไม่ค่อยร้อนเลย และก็รสชาติไม่ค่อยเข้มข้น สู้น้ำซุปของร้านดัง ๆ ที่ผมเคยกินมาไม่ค่อยได้









ปลากะพงแดงห่อกุ้งแม่น้ำนึ่งซอสครีมผักโขม เสิร์ฟพร้อมข้าวผัดกับหญ้าฝรั่น (Poached fillet of red snapper with river prawns and spinach cream sauce, saffron rice - 360 บาท) : อาหารฝรั่งหน้าตาสวยงาม ที่อร่อยไปซะทุกองค์ประกอบเช่นเดียวกัน ตัววัตถุดิบหลักหรือเนื้อปลาที่พันกุ้งแม่น้ำ size กลาง ๆ ค่อนไปโตหน่อยนั้น อร่อยมาก กัดไปทั้งคำนี่ได้แบบ texture ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ความนุ่มของเนื้อปลา + ความเด้งของเนื้อกุ้ง และซอสครีมผักโขมรสชาติดี ๆ ก็ช่วยเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีก ส่วนตัวหญ้าฝรั่น กับข้าวผัดที่ให้มาก็รสชาติดีครับ ไม่ได้สักแต่เป็น garnish แต่อย่างใด แต่เป็น ของแต่งจานที่เอามากินเปล่า ๆ ได้เป็นจานใหญ่ ๆ เลย อะไรประมาณนั้น จานนี้ ผมกับแฟนชอบเช่นเดียวกันครับ

แม้ว่าอาหารในมื้อนี้จะน้อยไปหน่อยเพราะมีแค่ 2 จาน แต่ผมกับแฟนค่อนข้างประทับใจกับที่ Montien Riverside Cafe แห่งนี้มากครับ อาหารอร่อย บรรยากาศดี บริการเด่น และข้าวมันไก่ของที่นี่ก็อร่อยสมคำร่ำลือ และสมราคาที่ตั้งเอาไว้เช่นกัน ต่อไปถ้ามีใครมาถามอยากจะกินข้าวมันไก่ดี ๆ สักจานนึงแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะแนะนำที่นี่ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...