BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 8, 2013

Next2 - Shangri-la Hotel Bangkok Review

Next2 - International Buffet Restaurant at Shangri-la Hotel Bangkok

เน็กซ์ทู - ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ห้อง เน็กซ์ทู โรงแรม แชงกรี-ลา




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3/5

Next2 - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Shangri-La Bangkok หรือแชงกรี-ล่า กรุงเทพ โรงแรม 5 ดาวเก่าแก่ประจำเมืองกรุงของเราที่เปิดทำการมาได้ 27 ปีแล้วนี้ ก็จะมีห้องอาหารหลักของทางโรงแรมอยู่ 3 ห้อง คือห้องอาหารอิตาเลียน, ห้องอาหารจีน และก็ห้องอาหารนานาชาติ-บุฟเฟ่ต์ และก็ห้องยิบ ๆ ย่อย ๆ อีก 3-4 ห้อง ตามประสาโรงแรมเก่า ๆ ที่มักจะมีห้องอาหารเยอะ ๆ ไว้ให้ แขกได้เลือกชิมกันตามอัธยาศัย สำหรับรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่ห้องอาหาร Next2 ที่ชื่อร้านนั้นน่าจะมาจาก Next To The River เพราะว่าห้องอาหารนี้เป็นห้องเดียวของทางโรงแรมที่อยู่ติดกับแม่น้ำเลย ส่วนใหญ่ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม 5 ดาวแห่งนึงก็มักจะมีขนาดใหญ่โตอยู่แล้ว ซึ่งห้อง Next2 แห่งนี้ก็ไม่ต่างกัน ใหญ่โตระเบิดระเบ้อ มีส่วน terrace al fresco dining ติดแม่น้ำ และก็ส่วนห้องแอร์ด้านในที่จำนวนโต๊ะและขนาดเหมือนจะใหญ่พอ ๆ กัน และก็ตกแต่งอย่างใหญ่โต สวยงาม สมระดับ การบริการของที่นี่ก็ไม่มีอะไรจะให้ต้องติ เฉกเช่นเดียวกันกับห้องอาหาร buffet ระดับหรูที่อื่น มารยาท, การดูแลเอาใจใส่โดยไม่ต้องบอก และอะไรต่าง ๆ ประทับใจไร้กังวลครับ

ห้องอาหาร Next2 - Shangri-la Hotel Bangkok แห่งนี้ก็คือ all-day dining ของโรงแรมนี้ก็ไม่ผิดนักเพราะเริ่มให้บริการกันตั้งแต่เช้า และก็ลากยาวไปจนถึงเที่ยงคืนเลย (ตอนเช้าก็เป็นอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์เหมือนกับโรงแรมอื่น ๆ น่ะครับ ส่วนรายละเอียดราคาและอาหารก็ตามด้านล่างนี่เลยครับ
  • มื้อเที่ยง ราคา 888 baht net ให้บริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ 11.30 - 14.30 น.
  • มื้อเย็น ราคา 1,550 baht net และ 1,750 baht net with free flow draught beer and soft drinks ให้บริการทุกวันตอนเย็น เวลา 18.30 - 22.30
  • Sunday Brunch ราคา 1,550 baht net และ 1,850 baht net with free flow sparkling wine, draught beer, white and ride wine, mimosa cocktails soft drinks and juices ให้บริการวันอาทิตย์ 11.30 - 15.00






ก็จะเห็นว่าห้องนี้ก็เป็นห้องบุฟเฟ่ต์แบบจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ เป็นบุฟเฟ่ต์แทบจะตลอดเวลาเลย และสำหรับสมาชิก S Card หรือบัตรสมาชิกของโรงแรม ถ้ามากินกันเป็นกลุ่มใหญ่ 4-20 คน ก็จะได้ส่วนลด 40% ในทุก ๆ ห้องอาหาร ไม่ใช่แค่ห้อง Next2 อย่างเดียว และโปรโมชั่นนี้มีจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556 นี้ และทีเด็ดกว่าโรงแรมอื่นก็คือ บัตรนี้ทำฟรีครับ!

ไปต่อกันที่ไลน์อาหารของที่นี่กันบ้าง ช่วงหลัง ๆ นี่ผมไม่ค่อยได้กินไลน์บุฟเฟ่ต์แบบอลังการ ๆ สักเท่าไร พอมาเห็นไลน์อาหารของทางห้อง Next2 - Shangri-la Hotel Bangkok อันแสนจะอลังการนี่แล้วก็เลยแบบ อื้ม ไลน์อลังการ มันคือแบบนี้นี่เองนะอะไรแบบนี้ ขอแบ่งตัว zone, ซุ้ม ตามที่ผมรุ้สึกละกัน
  • โซนอาหารเย็น, ครัวเย็น ก็จะมีสลัดสไตล์ฝรั่งให้เรา mix & match กันได้เต็มที่ | Sashimi + Sushi สไตล์ญี่ปุ่น มีปลาซาบะ, แซลมอน, ทูน่า, Tako, ปูอัด, Tamago ให้เลือกสั่ง | cold seafood ก็จะมีกุ้งก้ามกรามตัวใหญ่ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ แต่ที่น่าแปลกคือไม่มีหอยนางรม -*-
  • โซน made-to-order grill ก็จะมีเนื้อสัตว์เกรดดี ๆ หลากหลาย ๆ ให้เราเลือก ทั้งเนื้อแกะ, เนื้อวัว, แซลมอน, เนื้อไก่, ตับห่าน (foie gras) และอื่น ๆ ให้เราสามารถเลือกสั่งตามความสุก, ดิบ ที่เราชอบพอได้เลย
  • โซนอาหารร้อนแบบปรุงสำเร็จ ก็จะมีอาหารไทย, อาหารเทศ ทำเตรียมไว้เป็นหม้อ ๆ ให้เราเลือกตักได้ตามอัธยาศัย อาหารในหม้อนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารยุโรป หน้าตาดูดี และเป็นอาหารที่ไม่ใช่อาหารบ้าน ๆ สักเท่าไร
  • โซนอาหารอินเดีย ก็จะมีให้เลือกสั่งและตัก 4-5 อย่าง มี ไก่คลุก masala , แป้งนาน, ไก่คลุกเครื่องเทศ และก็หมูคลุกอะไรสักอย่างผมไม่แน่ใจ
  • โซนอาหารมังสวิรัติ โซนนี้ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาและไม่ได้กินเลย เพราะว่าพอดีเป็นสัตว์กินเนื้อน่ะครับ
  • โซนของหวาน อันนี้ก็จะอลังการมาก มีของหวานสไตล์ตะวันตก หลากหลายชนิดให้ตัก, มี ice cream home-made ที่ทางโรงแรมทำเองและเปลี่ยนรสไปทุก ๆ วัน , ผลไม้นานาชนิด และก็อะไรอื่น ๆ ตัวโซนของหวานของที่  Next2 นี่เผลอ ๆ น่าจะเป็นหนึ่งในโซนที่อลังการที่สุดที่ผมเคยเจอเลยก็ว่าได้
  • โซนทั้งหมดที่เขียนมานี่จะอยู่ด้านในห้องแอร์ของตัวห้องอาหาร แต่อีกสองโซนที่จะเขียนถัดไปนี่จะอยู่ด้านนอก ก็จะมีโซนปิ้งย่าง ซึ่งจะแตกต่างจากด้านในหน่อยคือจะเน้นเผา ๆ และจะทำเป็นสไตล์ไทย ๆ หน่อย และก็อีกโซนคือโซนอาหารไทย - Asian - Indonesian อะไรประมาณนี้ มีทั้งแบบเป็นปรุงสำเร็จตักได้เลย กับแบบตามสั่ง ให้เรา mix and match เนื้อและผัก ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิดกันได้เอง รวมถึงมีซุ้มผัดไทยโดยเฉพาะด้วยซุ้มนึง






ครับ ไลน์อาหารของที่นี่เค้าอลังการจริง ๆ ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องคุณภาพกันบ้าง ขอไล่เรียงไปตามที่ผมตักมาละกันนะ
  • Sashimi คุณภาพดีใช้ได้ครับ ระดับเดียวกันกับร้านอาหารญี่ปุ่นระดับกลาง ๆ เช่นพวก Fuji, ZEN เลยก็ไม่ผิดนัก แล่เนื้อปลาสวย, ปลาคุณภาพดี วาซาบิก็เผ็ดใช้ได้
  • Cold Seafood ขอย้ำอีกรอบครับว่า เสียดายที่ไม่มีหอยนางรม แต่ยังดีที่กุ้งก้ามกราม ตัวใหญ่ ๆ นั้นเนื้อสด อร่อยดีใช้ได้ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ก็มาตรฐานดี
  • Grill - ผมมีสั่งซี่โครงหมู, แซลมอน, เนื้อวัว, ตับห่าน ไป ทั้งหมดนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานดี โอเค ไม่ได้อร่อยขนาด ร้าน a la carte แน่นอน แต่เมื่อเทียบกับอาหารชนิดนี้จากไลน์บุฟเฟ่ต์โรงแรมอื่นที่ Next2 แห่งนี้ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแต่อย่างใด โดยเฉพาะตัวแซลมอนครับ เนื้อสดมาก คือตอนแรกผมไปสั่งแล้วลืมบอกไปว่าให้เอาไม่ต้องสุก เนื้อเลยแห้งไป พอไปสั่งรอบ 2 เอาแบบไม่ต้องสุก ก็เลยได้แซลมอน steak สุดฟินมา
  • Indian Food - อร่อยครับ บอกตรง ๆ ว่าผมเองก็เป็นคนที่ไม่ได้ชอบอาหารอินเดียอะไรมาก แต่จากหน้าตาที่ซุ้มอาหารอินเดีย บวกคนที่เข้าคิวกันไปตักก็เลยอยากจะลองสักหน่อย ซึ่งก็แบบอร่อยจริง ๆ อร่อยกว่าร้านอาหารอินเดียเฉพาะทางบางร้านด้วยซ้ำ (เหมือนซุ้มนี้จะมีพ่อครัวอินเดียดูแลอยู่โดยเฉพาะเลย)
  • Pasta + ผัดไทย อร่อยพอประมาณครับ ไม่ถึงกับอยากจะสั่งจานที่ 2 แต่ก็อร่อยพอที่จะกินได้หมดจาน
  • อาหารไทยตามสั่ง - ผมสั่งตัวผักบ๊อกฉ่อยผัดกับเนื้อหมูและกุ้งไป อืม พ่อครัวผัดมาได้อร่อยมากครับ (คนเดียวกันกับที่ทำผัดไทย)
  • ของหวาน บอกรง ๆ ว่าผมไม่ได้กินเลย กินแค่ไอศครีม home-made ของเค้า ตัวไอศครีมอร่อยครับ ชอบ ๆ สมกับเป็นไอศครีมทำเอง และก็มีรสเปลี่ยนไปทุก ๆ วัน 





จริง ๆ อาหารของห้อง Next2 - Shangri-la Hotel Bangkok นี่มีให้เลือกอีกเยอะครับ แต่คนธรรมดาอย่างผม ที่ไม่ใช่ นักกินจุก็คงจะกินกันได้ประมาณเท่า ๆ นี้แหละ ก็ถ้าใครอยากจะมาลองอาหารนานาชาติแบบตักได้ไม่อั้น คุณภาพดี ๆ ทั้งตัววัตถุดิบ และการปรุง และได้รับการบริการดี ๆ พร้อมบรรยากาศดี ๆ จากทางห้องอาหารนี้ ก็มาลองกันได้เลยครับ มีบริการอยู่ทุกวัน

ปล. น้ำเปล่าที่นี่ฟรีนะครับ ไม่ว่าจะมื้อไหนก็ตาม
ปล. 2 ตอนผมกินจะมีนักดนตรีอยู่คนนึงเล่นกีต้าร์ร้องเพลงอยู่คนเดียว แต่พี่แกร้องดีมาก เสียงดีมาก เล่นดีมาก ลูกค้าหลาย ๆ โต๊ะนี่เล่นจบเพลงนึง ปรบมือกันให้แทบจะทุกเพลงเลย อืม












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...