BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 31, 2013

Once Upon A Time Restaurant

Once Upon A Time Restaurant - Thai Restaurant at Petchaburi 17, Bangkok

กาลครั้งหนึ่ง ณ เรือนเจ้าคุณอู๋ - ร้านอาหารไทย เพชรบุรี ซอย 17




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Once Upon A Time Restaurant - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



กาลครั้งหนึ่ง ณ เรือนเจ้าคุณอู๋ - ร้านอาหารไทย ชื่อเก๋ ๆ ที่อาจจะฟังดูเหมือนเป็นชื่อนิยายมากกว่าชื่อร้านอาหารนี้ ก็เป็นร้านที่ผมเคยเล็งไว้ว่าจะไปนานแล้ว ส่วนนึงก็เพราะชื่ออันเก๋ไก๋น่าไปลองนี้ และอย่างที่สองคือบรรยากาศของร้านที่ดูจากในรูปแล้วดูแนวดี เจ๋งดี ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยเพชรบุรี 17 ซอยตั้งข้ามกับพันธุ์ทิพย์พลาซ่าเลย จากปากซอยเข้าซอยไปประมาณสัก 100 เมตรก็จะเห็นร้านนี้อยู่ด้านขวามือเลย เป็นร้านที่นำเอาบ้านมาดัดแปลงมาเป็นร้านอาหาร ส่วนที่จอดรถนี่อาจจะลำบากหน่อยเพราะว่าทางร้านไม่มีที่จอดรถ แต่ก็สามารถจอดได้ริมถนนหน้าร้านได้ เพราะสามารถจอดได้ตลอดแนว ซึ่งวันที่ผมไปก็ได้จอดหน้าร้านพอดิบพอดีเลย

ว่ากันถึงบรรยากาศร้านกันก่อน สิ่งแรกที่เราจะพบหลังจากเดินเข้าไปในร้านเลยคือ บรรยากาศร้านที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในร้านยุคโบราณเลยจริง ๆ กับบรรยากาศร้านที่แบ่งเป็น 2 zone โดยประมาณ โซนนั่งรับประทานอาหารแบบขันโตก ไม่มีแอร์ กินอาหารโดยแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ของทางร้าน , โซนห้องแอร์ ที่จะตกแต่งเก่า ๆ หน่อย ไฟสลัว ๆ เหมือนกินอยู่ในบ้านโบราณอะไรงี้ ส่วนพนักงานก็แสดงความเป็นไทยสุด ๆ ผู้ชายจะนุ่งโจงกระเบน ส่วนผู้หญิงก็จะห่มสะไบกันเลยทีเดียว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าร้านนี้เปิดมานานรึยัง , มี concept แบบนี้มานานรึยัง เพราะว่าในย่านเพชรบุรีตอนต้น, ราชปรารถ ช่วงนี้ก็เป็นย่านที่เรียกได้ว่ามีคนต่างชาติอยู่เยอะมาก การทำร้านอาหารไทยให้เป็นไทยจ๋า ๆ แบบนี้มันก็เลยจะเป็นจุดขายที่ดีกว่าปกติ เพราะอย่างวันที่ผมไปนี่ก็มีลูกค้าชาวต่างชาติสัก 70% ได้เลยมั้ง อ้อ แล้วก็พนักงานบริการกันดีมากด้วยครับ ไม่เสียทีที่อุตส่าห์ลงทุนแต่งตัวกันไทยจ๋าขนาดนี้





อาหารของร้าน กาลครั้งหนึ่ง ณ เรือนเจ้าคุณอู๋ แห่งนี้ ก็แน่นอนครับจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากอาหารไทย อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย และแต่ละรายการนี่เป็นอาหารไทยแท้ ๆ ไม่ได้มีการ fusion หรือการทำให้เป็น modern Thai แต่อย่างใดเลย ราคาอาหารของร้านนี้ผมรู้สึกว่าแพงกว่าที่ผมคิดเอาไว้พอสมควร คือส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 150 - 250 บาทโดยประมาณ คือถ้าคิดว่าเป็นอาหารไทยแบบธรรมดา ๆ มันก็มีความรู้สึกว่าแพง แต่เมื่อคิดว่า เออ มันก็เป็นอาหารในร้านอาหารที่ลงทุนทำทุกอย่างเป็นอย่างดี มันก็น่าจะถูกขึ้นมาแทน (ซึ่งผมว่าความรู้สึกเรื่องไม่อยากจะจ่ายเงินแพง ๆ ให้อาหารไทยนี่ก็คงจะเป็นกันหลายคนนะครับ ร้านอาหารเปิดใหม่ในปัจจุบันเลยมักจะไม่ได้เป็นอาหารไทยแท้ ๆ กัน ทำให้เป็น Thai-Fusion, Modern Thai ก็จะขายได้ราคาสูงกว่าอะไรงี้)

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Singha Draft Beer Pitcher (199 บาท) เบียร์ไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งร้าน กาลครั้งหนึ่ง ณ เรือนเจ้าคุณอู๋ แห่งนี้ก็เสิร์ฟมาแบบกะขายฝรั่งเต็มที่เลย ไม่มีน้ำแข็งใส่มาให้ แต่ก็เย็นชุ่มฉ่ำกันมาเลยทั้งเหยือกและแก้ว ก็ดื่มรออาหารได้สดชื่นดีครับ





อาหารอย่างแรกเป็น พะแนงเป็ด (Mildly hot, kefir-lime leaf flavored, redcurry with duck - 267.50 บาท) - พะแนงของร้านนี้มาแบบใส่มาในจาน ไม่ได้เป็นถ้วย แต่ก็มีน้ำแกงให้เลือกตักได้ค่อนข้างเพียงพอ กับข้าวสวยแบบบุฟเฟ่ต์ราคา 29 บาทต่อหัว ที่เป็นข้าวหอมมะลิอย่างดี กินแล้วอร่อยมาก ชอบมาก กินข้าวเปล่า ๆ ยังได้เลยอะไรงี้ ตัวรสชาติพะแนงนั้นผมชอบมาก ๆ ครับ ไม่ค่อยหวาน และก็รสชาติ เค็ม เผ็ด ลงตัวดี เนื้อเป็ดก็ให้มาเยอะ และเลือกเอาส่วนติดมัน, ติดหนังนิด ๆ มาทุกชิ้นเลยกินแล้วนุ่ม ๆ ดีมาก จานนี้อาจจะมีให้ปรับปรุงหน่อยก็เรื่องใส่กะทิมาน้อยไปหน่อยนี่แหละครับ

แกงส้มชะอมไข่ (Spicy soup with tamarind and cha-om omelet - 179 บาท) - ถ้วยนี้ผมก็ชอบครับ เป็นแกงส้มที่แบบไทยจ๋าอีกแล้ว ไม่มีความหวานเลยสักนิด มีแต่ความเปรี้ยว เผ็ด และ เค็ม ทางร้านมีการเสิร์ฟมาในหม้อไฟทำให้ตลอดเวลาที่กินถ้วยนี้นั้นก็ร้อนกำลังดีตลอด ส่วนตัวชะอมไข่นั้น ให้มาเยอะดีครับ เต็มถ้วยเลย และก็จะมาแบบเละ ๆ คล้าย ๆ จะเป็น omelet ไม่สุก มากกว่าเป็นชะอมแบบแข็ง ๆ ที่เรามักจะพบเจอกัน ซึ่งผมว่ามันก็อร่อยดีไปอีกแบบนะครับ






ทอดมันถั่วพู (Deep-fried fish patties with dipping - 195.75 บาท) - อันนี้ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร อย่างแรกเลยคือทอดมันให้มาชิ้นเล็กและน้อยแต่ขายตั้งเกือบ 200 บาท, อย่างที่ 2 คือตัวทอดมันไม่ค่อยมีความอร่อยนัก แต่ละคำที่กัดเข้าไป กินเข้าไปนี่เจอแต่ texture แบบแป้ง ๆ เท่านั้น ซึ่งจุดนี้อาจจะไปโทษร้านเค้าไม่ได้เนื่องจากว่ามันก็เป็นไปตามชื่อของเค้า

ไข่เจียวโหระพา (Omelet with sweet basil leaves - 87 บาท) -  จานนี้อร่อยครับ เป็นไข่เจียวที่ทอดมาได้เกรียม ๆ กำลังดี ใส่ใบโหระพามาเยอะ ใบใหญ่ดูน่ากิน และก็ปรุงรสมาแบบเน้นเค็ม ๆ นิดนึง เป็นไข่เจียวที่กินแล้วนึกถึงไข่เจียวในวัยเด็ก ๆ ฝีมือแม่ทำอะไรงั้นเลย






ผัดพริกขิงไข่เค็มปลาดุกฟู (Cubes of salty eggs, deep-fried bits of cat-fish meat and green beans pan-fried with red chilli curry paste - 177.50 บาท) - จานนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ไม่ค่อยอร่อย รสแปลก ๆ คลุมเครือ และก็ texture รวม ๆ ของมันเละไปหมดเลย กินไปแค่คำสองคำแล้วก็ไม่ไปแตะแล้วครับจานนี้

กล้วยบวชชีสามสหาย (Assorted bananas in coconut milk - 54 บาท) - จานนี้ผมไม่ได้กินเลยครับ แต่แฟนผมที่กินอยู่คนเดียวบอกว่าไม่ค่อยอร่อย เป็นกล้วยบวชชีที่แปลกมาก ๆ ไม่ได้บวชชีมา เหมือนตัวกล้วยกับน้ำกะทิมันไม่ได้ไปทางเดียวกัน อะไรงี้





สรุป ร้านอาหารไทย นามว่า กาลครั้งหนึ่ง ณ เรือนเจ้าคุณอู๋ แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เจ๋งดีทีเดียวครับ เรื่อง บรรยากาศ, การบริการนี่ไม่มีอะไรให้ต้องติเลย พาเพื่อนชาวต่างชาติ, พาแขกบ้านแขกเมืองมาก็น่าจะชอบร้านนี้กันหมด ส่วนอาหารก็มีให้เลือกเยอะแยะหลากหลายและเป็นอาหารไทยทั้งหมด แม้ว่าอาหารจะไม่ประทับใจเหมือนร้านอาหารไทยเทพ ๆ มากนัก แต่รสชาติโดยรวมจาก 5 จานที่ผมกินไปนี่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทั้งหมด ร้านนี้ผมคงมีโอกาสได้มาซ้ำอีกสักครั้งล่ะครับ เพราะต่อไปถ้าจะพาเพื่อนชาวต่างชาติไปกินที่ไหน ไม่ต้องนึกอะไรมา พามาร้านนี้ทีเดียวจบเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...