BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 5, 2013

Hokkaido Ramen Santouka Isetan Bangkok Review

Hokkaido Ramen Santouka - Ramen Shop at Isetan 6th Floor, Central World, Bangkok

ฮอกไกโด ราเมน ซันโตกะ - ร้านราเมน อิเซตัน ชั้น 6 เซนทรัล เวิลด์ กรุงเทพ




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   2.5/5

Hokkaido Ramen Santouka on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Hokkaido Ramen Santouka ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านราเมนเปิดใหม่ แทนที่ร้าน Bakudanya Ramen (ราเมนระเบิด) ที่เหมือนจะขายไม่ค่อยดี (ก็แหงสิเนอะ) และก็ปิดตัวลงไป ร้าน นี้ รู้สึกว่าจะเป็นร้าน franchise ramen ขนาดใหญ่ มีหลายร้อยสาขา ทั้งในญี่ปุ่นและในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลากหลายประเทศ และหลายสาขามาก ๆ แต่สำหรับที่ไทย กับทำเลชั้น  6 ห้าง Isetan แห่งนี้ก็เป็นสาขาแรกในเมืองไทยและเพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 2-3 เดือนแค่นั้นเอง (เขียนเมื่อวันที่ 4 June 2013) ร้านนี้รู้สึกว่าจะได้กระแสตอบรับดีมาก จากรีวิวหลาย ๆ แห่งที่ผมอ่านมา และจากลูกค้าที่แน่นขนัด ณ วันที่ผมไป คือขนาดผมไปตอนประมาณบ่าย 3 (แต่วันอาทิตย์ ลูกค้ายังนั่งกันเต็มร้านเลย และผมเห็นมีเชือกกั้นเหมือนเป็นคิวให้ลูกค้าต่ออยู่หน้าร้าน ถ้าเป็นมื้อเที่ยง, มื้อเย็น นี่สงสัยจะต้องมารอคิวกันนะเนี่ย

ร้านนี้ก็คล้าย ๆ ร้านราเมนเฉพาะทางส่วนใหญ่ในบ้านเราครับ ไม่ว่าจะการตกแต่งร้านที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่นเน้นเป็นไม้ ๆ และแบ่งโต๊ะเป็นคอก ๆ เพิ่มความเป็นส่วนตัว, การตะโกนต้อนรับและขอบคุณลูกค้าจากพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเด็กเสิร์ฟหรือว่าคนครัว และก็น้ำเปล่าที่มีบริการฟรี เติมได้เรื่อย ๆ และวางอยู่บนโต๊ะให้เราเติมกันได้เอง ส่วนอาหารของร้านนี้ก็จะเป็น ราเมนเป็นหลัก มีน้ำซุปให้เลือกหลากหลายรส ทั้งแบบ sho yu, shio, miso หรือ อะไรอื่น ๆ แต่ว่าตัวน้ำซุปเบส หรือองค์ประกอบน้ำซุปนั้นก็จะเหมือน ๆ กัน (ผมไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำซุปอะไรแต่น่าจะเป็นกระดูกหมูธรรมดา ๆ นี่แหละ) ส่วนอาหารอย่างอื่นนอกจากราเมนก็จะมีพวก ข้าวหน้าต่าง ๆ สไตล์ญี่ปุ่น เช่น ถั่วหมัก, หมูชาชู หรือปลาแซลมอน ส่วนของกินเล่นมาตรฐานเช่น เกี๊ยวซ่า, ไก่คาราเกะ ก็มีครบครัน และมีพิเศษกว่าร้านอื่นหน่อยตรงจะมีพวก คอหมูย่าง, ไข่ตุ๋น และก็สลัดแบบจริงจังให้สั่งด้วย ก็ดูแล้วก็เป็นร้านราเมนที่สมกับเป็นร้านที่มีสาขาเยอะครับ เพราะทุกอย่างดูเป็น pattern มีครบถ้วนตามที่ควรจะมีหมดในทุก ๆ ด้าน ผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว ประมาณนี้




มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คน ก็เลยสั่งกันได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับรายการที่สั่งไปก็มีตามนี้

 Kara-Miso Ramen (Spicy Soybean Paste Flavor ราเมนรสเต้าเจี้ยวญี่ปุ่นแบบเผ็ด - 200 บาท) อันนี้ของแฟนผม สั่งแบบไซส์เล็กไป ก็ได้มาเป็นราเมนถ้วยเล็ก ๆ จริง ๆ ตัวเส้นราเมนของที่นี่จะใช้เป็นแบบเส้นเรียวเล็กพิเศษ หรือสไตล์ฮากาตะ นั่นเอง แต่จะแตกต่างจากร้านอื่นหน่อยตรงที่ (เหมือนจะไม่ได้) ลวก เส้นมานิดเดียว เส้นตอนที่ยกมาเสิร์ฟนั้นยังแข็ง ๆ อยู่เลย ซึ่งถ้าใครที่ชอบเส้นแนว หมี่กรอบ หรือเส้นแข็ง ๆ หน่อยแบบนี้ก็คงจะชอบกัน แต่พอดีผมและแฟนชอบแบบเส้นนุ่ม ๆ มาตรฐานก็เลยไม่ค่อยชอบกันเท่าไรนัก | ตัวน้ำซุปนั้นก็อร่อยดี เผ็ด ๆ หน่อย เหม็นเต้าเจี้ยวนิด ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว ส่วนตัวหมูชาชูก็เป็นเนื้อหมูติดมันมาตรฐานที่ชิ้นใหญ่เล็กน้อย หนาหน่อย กินแล้วก็อร่อยดี รวม ๆ ก็คือเป็นราเมนมาตรฐานที่ถ้าเส้นมาแบบนุ่ม ๆ ผมกับแฟนก็คงจะชอบกันมากกว่านี้ ตามนั้น







Shio Tokusen Toroniku Ramen (โทคุเซน โทโรนิคุ ราเม็น รสเกลือ - 250 บาท) Roasted Pork Cheeks - Extremely valuable parts, only 200-300g / whole pig. Served daily in limited quantity โทโรนิคุเป็นหมูสูตรพิเศษที่ทำจากเนื้อส่วนแก้มหมูที่หายากและมีเพียง 200 - 300 กรัม ต่อสุกร 1 ตัวเท่านั้น ในแต่ละวันจึงเสิร์ฟจำนวนจำกัด : อันนี้เหมือนจะเป็น signature dish ของทางร้าน เพราะแค่ตัวแก้มหมูสูตรพิเศษที่ว่านี่ก็ถึงกับมีแยกเป็นเมนูเฉพาะ เสิร์ฟมาบนตะแกรงให้ย่างกินกันเลย (แต่ผมไม่ได้สั่งนะ) ราเมนชามนี้ผมเลือกแบบชิโอะไป ตัวน้ำซุปก็อร่อยดี เค็ม ๆ กลมกล่อมดี ส่วนเส้นก็มาแห้ง ๆ แข็ง ๆ เหมือนชามแฟนผม ซึ่งก็ไม่ค่อยชอบอีกแล้ว ส่วนตัวแก้มหมูที่โฆษณานักหนานั้น ผมกลับไม่ชอบที่สุดในมื้อนี้เลยครับ คือแบบมันมาแบบเย็น ๆ และก็แห้ง ๆ และตัวราเมนก็ชามเล็ก เอาไปใส่ในชามก็ใส่ได้ไม่ครบ และก็ไม่ทำให้แก้มหมูมันอุ่นขึ้นมาแต่อย่างใด (คือแก้มหมูกับผักที่เสิร์ฟแยกมานี่คงจัดจานทิ้งเอาไว้ อะไรงี้อ่ะครับ) และที่สำคัญที่สุดคือตัวแก้มหมูมัน.. เค็มนรกเลยครับ เค็มแบบเค็มปี๋ กินไปได้สัก 2-3 ชิ้นก็กินต่อไม่ไหวแล้ว เฮ้อ ไม่ชอบเลยครับ

ต้นหอมญี่ปุ่น (Negi - Green Onion - 30 บาท) : อันนี้สั่งเพิ่มพิเศษไป ได้เป็นต้นหอมซอยมาถ้วยเล็ก ๆ น้อยกว่าที่คิดไว้มากเมื่อคิดว่ามันคือ 30++ บาท

ไก่ทอดคาราเกะ (Tori Karaage - Fried Chicken - 130 บาท) : ของกินเล่นคู่บุญร้านราเมน ร้าน Hokkaido Ramen Santouka ณ Isetan ชั้น 6 แห่งนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างมาตรฐานครับ คือระดับร้าน Hachiban Ramen อะไรพวกนั้น แต่จะแตกต่างตรงด้านราคาหน่อยคือราคาเท่านี้ ร้านอื่น ๆ เผลอ ๆ จะให้มาสัก 2 เท่าของร้านนี้ก็ว่าได้ (แน่นอนว่าพวกร้านราเมนดัง ๆ อย่าง Bankara ทำได้อร่อยกว่าแบบชัดเจนเปลี่ยนเลย)






สรุป ร้าน Hokkaido Ramen Santouka ณ Central World - Isetan ชั้น 6 นี่ ผมไม่ค่อยประทับใจในเรื่องราคาเป็นหลักครับ อาหารตั้งราคาไว้แพงยังไม่พอยังมี vat + service charge บวกเพิ่มความแพงเข้ามาและทำลายวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีก ส่วนตัวรสชาติราเมน รวม ๆ ก็โอเคล่ะมั้ง ถ้าพิจารณาแค่น้ำซุป กับหมูชาชูปกติ แต่พอดี ผมดันไปเจอแก้มหมูแห้ง ๆ เค็ม ๆ เฮงซวย เข้าก็เลยเซ็งหนัก อันนี้ก็ไม่รู้ว่าที่คนมากินกันแบบมืดฟ้ามัวดินเต็มร้านนี่ไม่รู้เพราะว่าเห่อร้านใหม่ หรือคิดถึงร้านนี้จากประเทศบ้านเกิดที่จากมากันรึเปล่าก็ไม่ทราบ แต่สำหรับผม ถ้าไม่กินฟรีก็คงไม่กินอีกรอบล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...