BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 6, 2013

สถานีเชียงใหม่ รามคำแหง อาหารเหนือ Review

สถานีเชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อาหารไทย รามคำแหง 151/1 สะพานสูง 




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

สถานีเชียงใหม่ - ร้านอาหารเหนือ  on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารเหนือแบบแท้ ๆ ในกรุงเทพเรา ถ้าเอาจริง ๆ ก็ไม่ค่อยจะมีนัก เวลาผมรู้จักร้านไหนใหม่ ๆ ขึ้นมาก็มักจะชวนเพื่อน ๆ ถ่อกันไปกินเสมอ เพราะว่ารู้สึกว่าเวลาอยากกินอาหารไทย บ่อยครั้งมันก็เบื่อที่กรุงเทพมีแต่อาหารไทยกลาง กับอาหารอีสานให้เลือกแค่นั้น ร้านในรีวิวฉบับนี้ก็คือร้าน สถานีเชียงใหม่ ร้านที่ชื่อร้านอาจจะดูเชย ๆ หน่อย และยิ่งกอปรกับทางเข้าหน้าร้าน ณ ปากซอยรามคำแหง 151/1 ที่เป็นคล้าย ๆ ซุ้มจอดรถทัวร์ อะไรด้วยแล้ว ผมสารภาพว่าผมขับผ่านร้านนี้มาประมาณสักกี่สิบรอบก็ไม่รู้ แต่ก็ไม่เคยสังเกตเห็นร้านนี้ หรือคิดว่ามีร้านอาหารเหนืออยู่ตรงนี้เลย ร้านนี้ก็เข้าซอยรามคำแหง 151/1 ไปอีกประมาณสัก 100 - 200 เมตรก็จะเจอทางเข้าร้านที่หน้าตาดูดีก่วาที่คิด เป็นคล้าย ๆ เดินเข้าปราสาทเมืองเหนืออะไรแบบนั้น พร้อมที่จอดรถหลายสิบคันสะดวกสบายเลย

บรรยากาศของร้านสถานีเชียงใหม่แห่งนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่บรรยากาศเจ๋งดีมากครับ ร้านจะโปร่ง ๆ โล่งสบาย ขนาดใหญ่โต แต่ว่าจะเป็น open air หมดเลย ไม่มีแบบห้องติดแอร์ ที่นั่งก็จะแบ่งได้เป็น  2 zone โซนแรกคือโซนติดคลองแสนแสบนั่งอยู่ใต้ร่มไม้ขนาดใหญ่ ส่วนอีก zone นึงก็จะเป็นโซนนั่งอยู่ใต้ศาลา, ใต้หลังคา และเป็นส่วนหลักของทางร้านนี้ อืม บรรยากาศร้านนี้นี่ถ้าไม่บอกว่าอยู่ในกรุงเทพ ก็คงอาจจะเผลอคิดว่าอยู่ที่เชียงใหม่เอาได้จริง ๆ นะครับ ส่วนการบริการของร้านนี้ พนักงานรับออเดอร์นี่รู้เรื่องอาหารดีมาก ๆ แนะนำดี พูดจาดี ส่วนพนักงานที่ยกมาเสิร์ฟ กับคอยเติมน้ำ ก็ดูแลอยู่ในระดับที่พอรับได้เช่นเดียวกัน รวม ๆ แล้วร้าน สถานีเชียงใหม่ - รามคำแหง 151/1 นี่ถือเป็นร้านที่สอบผ่านทั้งการบริการ และบรรยากาศกันเลยทีเดียว





อาหารของร้าน สถานีเชียงใหม่ แห่งนี้อาจจะฟังดูแล้วอาหารหลักของเขาน่าจะเป็นอาหารเหนือ แต่เปล่าครับ ร้านนี้มีอาหารเหนือให้เลือกแค่ประมาณ 20 อย่างหรือ หนึ่งหน้าเมนูแค่นั้น อาหารอื่น ๆ ของทางร้านจะเป็น อาหารอีสานอีกนิดหน่อย และก็เป็นอาหารไทยกลางเป็นหลัก อืม (รู้สึกร้านเหนือหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพจะเป็นแบบนี้นะครับ หรือว่าเอาจริง ๆ แล้วเมนูอาหารเหนือแท้ ๆ มันมีน้อยเกินกว่าจะขายแค่นั้นได้เน้อ?) ราคาอาหารของร้านนี้ก็จะ ราคากลาง ๆ ประมาณ  100 บาทโดยเฉลี่ย และก็ไม่มี VAT + service charge ก็เลยคุ้มค่า, ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร

อาหารในมื้อนี้สั่งกันเยอะครับ แม้ว่าจะไปกันแค่ 3 คนแต่เนื่องจากหิวกันมาก และคิดเอาไว้ว่าอาหารเหนือส่วนใหญ่ที่กินมา ขนาดจานมันไม่ใหญ่เท่าไรด้วยก็เลยสั่งกันไปเยอะ (อาหารไล่ตามลำดับที่ได้ละกันนะครับ)

- ส้มตำปู - 80 บาท : อร่อยดีครับ จานนี้ไม่ได้ใส่ปลาร้ามา แต่ก็ยังคงความแซบ ความเผ็ด กลมกล่อม เปรี้ยว เผ็ด มัน เค็ม อย่างที่ส้มตำปูควรจะเป็น แฟนผมที่เป็นคอส้มตำชอบมากเลยครับ กินไปชมไป






- สี่สหาย - 120 บาท : จานนี้เป็นเมนูพิเศษของทางร้าน เอาจริง ๆ น่าจะเป็นอาหารจีน มากกว่าอาหารไทย แต่จะอาหารชาติใด จานนี้ก็ทำมาได้อร่อยดีเช่นกัน ตัวสี่สหาย ก็จะประกอบด้วย ไข่แดงเค็ม, กุนเชียง, ไข่เยี่ยวม้า และหมูยอ มากันแบบผสมผสานกันอย่างลงตัว อร่อยแบบกินกี่คำก็ไม่พอครับ ชอบมาก ๆ

- แกงฮังเล - 120 บาท : มาแบบฮังเลเหนือแท้ ๆ ทั้งรสชาติและน้ำแกงที่ข้นคลั่ก , เนื้อหมูที่ใช้เนื้อหมูติดมันชิ้นใหญ่ ๆ กินเข้าไปแล้วทั้งละลายในปากและก็เนื้อนุ่ม ๆ ในคำเดียว และ 120 บาทนี่ให้มาเยอะดีครับ ถ้ามากินคนเดียวเผลอ ๆ กินกับข้าวเหนียวกระติ๊บนึง, ข้าวสวยจานนึงก็อิ่มได้เลย






- ยอดฟักแม้วผัดน้ำมันหอย - 100 บาท : อร่อยเช่นกัน ผัดมาแบบยอดฟักแม้วยังคงกรอบอยู่ แต่ก็ยังไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ขาดความเผ็ดไปนิด และก็รสชาติน้ำซอสถ้าเอาจริง ๆ บางร้านที่เคยกินมาเหมือนจะทำได้อร่อยกว่านี้อีกนิดนึง

- ออเดิร์ฟสถานีเชียงใหม่ เล็ก - 120 บาท : ตัวน้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกอ่องที่ให้มา ผมว่า ร้านที่ภาคเหนือ หรือบางร้านในกรุงเทพทำได้รสชาติเผ็ด, กลมกล่อมกว่านี้ ส่วนตัวไส้อั่ว, แคบหมู, หมูทอด ที่ให้มากินกับผักต้มหลากหลายชนิด ก็อร่อยพอประมาณ จานนี้ยังไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไร แต่ถ้านับเรื่องความคุ้มค่าและความหลากหลายของออเดิร์ฟที่ให้มาแล้ว ก็ถือว่าใช้ได้เช่นกัน






- แกงผักหวานปลาย่าง - 120 บาท : แกงอันนี้ แฟนผม กับเพื่อนผมชอบกันมาก รสชาติแกงอันนี้จะเค็ม ๆ มีกลิ่นปลากรอบลอยมาเตะจมูกในทุกคำที่ซด รสชาติรวม ๆ จะคล้าย ๆ ต้มโคล้งแต่ว่าจะเผ็ดน้อยกว่าหน่อย ประมาณนี้ ส่วนตัวผักหวานที่ให้มาก็ให้มาเยอะมาก และก็หวานอร่อยสมชื่อจริง ๆ ด้วย

- ลาบคั่วเนื้อ - 120 บาท : จานนี้ให้มาชามใหญ่มาก เมื่อคิดถึงราคา (และยิ่งเมื่อเทียบกับร้าน ฝ้าย ซอ คำ ที่สยามพารากอนที่เพิ่งกินมาที่ราคาแพงกว่านี้เกือบเท่านึงแต่ให้น้อยกว่านี้สักครึ่งนึงด้วยแล้ว ของร้าน สถานีเชียงใหม่นี่ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่ ส่วนรสชาติก็ลาบคั่วแท้ ๆ ครับ อร่อยดีมาก เป็นลาบจากเมืองเหนือจริง ๆ ประมาณนั้น






- เชิงปลากรายทอดกระเทียม - 180 บาท : อาหารปิดท้ายที่สั่งเพิ่มตอนหลัง เนื่องจากยังไม่อิ่มกันดี ก็เป็นจานที่ปิดท้ายได้อย่างลงตัวครับ เชิงปลากรายให้มาค่อนข้างเยอะ และก็ทอดมากรอบนอกนุ่มในดีมาก กระเทียมก็ให้มาเยอะ และทอดมาแบบ กรอบ ๆ แต่ไม่ไหม้เกรียม อร่อยดี กินแล้วเพลินมากครับจานนี้

- ทับทิมกรอบ - 50 บาท : ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวานแบบไทย ๆ ที่ผมไม่แน่ใจว่าร้าน สถานีเชียงใหม่ แห่งนี้ทำเองรึเปล่า แต่ถ้าให้เดาก็น่าจะทำเองเพราะว่ามัน อร่อยเกินกว่าจะเป็นแบบสำเร็จรูป ซื้อมาขาย ตัวน้ำกะทิรสหวานหอมกลมกล่อม ตัวทับทิมก็กรอบ อร่อย แฟนผมชอบมากครับ กินไปยิ้มไปกันเลยทีเดียว




สรุป ร้าน สถานเชียงใหม่ แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารเหนือ ที่ผม, แฟน และเพื่อนชอบกันมาก ๆ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บรรยากาศดี บริการดี พวกผมคิดว่าต่อไปอยากจะกินอาหารไทย, อาหารเหนือ ราคาไม่แพง อร่อย ๆ ในย่านรามคำแหง ก็คงจะนึกถึงร้านนี้เป็นลำดับแรก ๆ ล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...