BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 27, 2013

Crepe and Co Thonglor Review

Crepes and Co - European and Mediterranean Restaurant at Eigth Thonglor Review




Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   2/5

Crepes and Co - Mediterranean Restaurant on BumREs.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Crepe and Co นี้ตัวผมเองเคยไปกินที่สาขาต้นตำรับ (รึเปล่า) ที่ซอยสุขุมวิท 12 มาและค่อนข้างจะติดใจในรสชาติอาหารของร้านนี้ค่อนข้างมาก รวมถึงความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครของอาหารของทางร้านที่เป็นอาหารแนว Mediteranean และมีเครปหลากหลายไส้ให้เลือกสรรด้วย แต่แบบพอคุย ๆ ถึงร้านนี้กับใคร ก็มักจะได้เสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีกลับมาแทน ไม่ว่าจะเป็น "อาหารแพงไป" , "เครป ไม่เห็นอร่อยเลย" อะไรประมาณนี้ พอดีวันนี้ตอนบ่ายว่าง ๆ พอดีก็เลยชวนเพื่อนไปกินเครปเป็นอาหารว่างยามบ่ายกันสักหน่อยครับ

สำหรับสาขาที่ไปกินนี่ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สาขาของทางร้าน กับสาขาทองหล่อ ที่ตั้งอยู่ ณ ตึก Eight Thonglor ปากซอยทองหล่อ 8 บรรยากาศของร้านนี้ตกแต่งได้สวยงาม มีสไตล์ของตัวเองดีครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นสไตล์ไหน เพราะบรรยากาศก็ไม่ได้เหมือนสาขาสุขุมวิท 12 ที่ผมเคยไปกินมาสักเท่าไร จะออกแนว Modern ๆ เก๋ ๆ ประมาณนั้นล่ะครับ ส่วนการบริการในมื้อนี้ พนักงานบริการค่อนข้างดีมากครับ ประทับใจพอตัวเลยล่ะ ไม่ว่าจะมารยาท, การรู้จักอาหารและอะไรต่าง ๆ ทำได้ดีสมกับบรรยากาศและ location กลางทองหล่อของร้านนี้เลย






อาหารของร้านนี้ผมจำไม่ค่อยได้ว่าสาขาสุขุมวิท 12 นั้นเหมือนกับสาขานี้รึเปล่า แต่จากความทรงจำอันเลือนรางก็น่าจะเหมือน ๆ กันนะครับ โดยร้านนี้ก็ตามชื่อเลยจะเน้นไปที่ตัว Crepe โดยมีเครปให้เลือกหลากหลายไส้, หลากหลายหน้ามาก และมีทั้งเครปของคาวและเครปของหวานเลย และนอกจากเครป อาหารก็จะเป็นแนวอาหารยุโรป โดยจะเน้นไปที่อาหารยุโรปตอนล่าง หรือ เมดิเตอร์เรเนียน มากกว่าจะเป็นอาหารยุโรปทั่ว ๆ ไปเหมือนร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพส่วนใหญ่ อืม สิ่งที่โดดเด่นสำหรับอาหารของร้านนี้ (หรือจะเรียกว่าสะดุดตาดี?) ก็คือตัวราคาอาหารครับ อาหารราคาค่อนข้างแพงเลย คือแบบอย่างเครปนี่เฉลี่ยอยู่ที่ชิ้นละประมาณ 300 บาทได้ (พอรวม vat + service charge) ซึ่งแฟนผมที่ไปด้วยกันบอกว่าเอาจริง ๆ แล้วเครปต้นทุนต่ำมาก มีแต่แป้ง และก็ใส่ไส้มานิดหน่อย คือแบบ ถ้าไม่ได้เป็นอาหารที่แปลก หากินยากหน่อย (ในเมืองไทย) ผมว่าทางร้าน Crepe & Co แห่งนี้ก็ไม่น่าจะกล้าตั้งราคาแพงแบบนี้นะเนี่ย

มื้อนี้มีอาหาร 2 อย่างครับ

- Crepe Greek (185 บาท) ก็เป็นเครปที่ยัดไส้มาด้วย ผักโขม, Feta Cheese และก็เพิ่มไข่เข้าไป 1 ฟอง (45 บาท oh my god!) หน้าตาน่ากินดีนะครับเครปนี้ แต่รสชาตินั้นแหม่ง ๆ มาก คือแบบเปรี้ยว กับเค็ม มันเด่น , มันนำเกินไป จากตัว Feta Cheese ที่ใส่มาค่อนข้างเยอะ ตัวแป้งเครปก็ไม่ร้อน พวกผม 3 คนกินแล้วค่อนข้างอารมณ์เสียกันเลยทีเดียวสำหรับเครปชิ้นนี้






- Crepe Tin Tin (245 บาท) อันนี้หน้าตาแว่บแรกนั้นเหมือนขนมถังแตกเลยครับ ตัวไส้ในนั้นจะใส่มะเขือเทศ, เนื้อหมู และก็ชีสมา รสชาติจานนี้ก็คล้าย ๆ เครปก้อนก่อนหน้าครับ แปลก ๆ แหม่ง ๆ จากรสชาติชีสอีกเช่นกัน แป้งก็ไม่กรอบ และก็เย็น กินแล้วเหมือนแบบ กินอะไรเย็น ๆ ชืด ๆ รสแหม่ง ๆ ก็ไม่รู้ เฮ้อ

ส่วนเครื่องดื่มก็มาตรฐานครับ เป็น  Vanilla Shake (95 บาท) , ชา Earl Grey (ของ Twining) - 85 บาท คงไม่ต้องเขียนถึงละกันครับ





สรุป มื้อนี้ไม่ประทับใจเลยครับกับร้าน Crepe & Co สาขาทองหล่อ คือโอเค การบริการทำได้สมกับราคาอาหารอันแสนแพงดี แต่ว่ารสชาติอาหารซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดในมื้อนี้กลับไม่ค่อยผ่านสักเท่าไร แต่ก็อย่างว่าครับ อาหารของร้านนี้เค้ามีให้เลือกเยอะแยะ ตัวพ่อครัวจะทำให้ได้เชี่ยวชาญ, ให้อร่อยทุกเมนูก็คงยาก และแบบกับสาขาที่ไม่ใช่สาขาต้นตำรับแบบนี้ด้วยก็น่าจะ control คุณภาพอาหารได้ยากขึ้นไปอีก อืม ต่อไปถ้าผมอยากกินเครปอร่อย ๆ , อาหารเมดิเตอร์เรเนียนดี ๆ ก็คงจะไปกินที่สาขาสุขุมวิท 12 ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...