BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, July 28, 2013

Leap Frog Galleria 10 Review

Leap Frog - European Restaurant and Tapas Bar at Galleria 10 Hotel Bangkok Review




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Leap Frog - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรมขนาดเล็ก ๆ - กลาง ๆ (ที่ส่วนใหญ่จะเป็น boutique hotel) ในกรุงเทพของเราก็มักจะมีร้านอาหารที่จะแนว ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อาจจะด้วยบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ดูดีมีเอกลักษณ์ , อาหารของทางร้านที่สวยงาม ปราณีตบรรจงมาก และเป็นอาหารที่คิดค้นขึ้นเอง หากินที่อื่นไม่ได้ หรือตัวร้านที่มักจะตั้งอยู่ที่ Rooftop ของทางโรงแรมทำให้ได้วิวสวย ๆ เก๋ ๆ แตกต่างจากห้องปกติ ซึ่งห้องอาหารในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นหนึ่งในห้องอาหารนิยามดังกล่าว กับร้าน Leap Frog (หรือกบทะยาน) ณ โรงแรม Galleria 10 -  สุขุมวิท 10 นั่นเอง

ห้องอาหาร Leap Frog นี้จะตั้งอยู่ที่ชั้น 8 ของ Galleria 10 โรงแรม chic ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร โดยห้องจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือส่วน indoor dining ที่จะตกแต่งเป็นแนวแบบแสงสีแนว ๆ หน่อย ที่นั่งสบาย ๆ หน่อย , ส่วนห้องส่วนตัวขนาดเล็ก ที่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มรึเปล่า ส่วนอีกส่วนนึงที่เป็น al fresco dining ที่ประกอบด้วยโต๊ะตั้งเรียงรายกันหลายส่วน และมีสระว่ายน้ำขนาดกลาง ๆ เพิ่มความเก๋ขึ้นมา ซึ่งส่วน outdoor นี้น่าจะเป็นจุดขายของทางร้านนี้และแขกส่วนใหญ่ที่มากิน ถ้าไม่ฝนตก ก็คงจะเลือกนั่งตรงนี้กัน เพราะอย่างตอนที่ผมไปเอง ขนาดแบบฟ้ามัว ๆ เพราะฝนกำลังตกอยู่ ก็ยังรู้สึกอยากนั่งเลย มันสวย มัน chic ดีมาก แต่น่าเสียดายที่นั่งไม่ได้ เพราะถ้านั่งนี่คงเปียกปอนกันแน่นอน






ห้องอาหาร Leap Frog นี้ก็จะคล้าย ๆ กับห้องอาหารของโรงแรมขนาดเล็ก ๆ กลาง ๆ อื่น ๆ อีกอย่างนึงคือจะมีโปรโมชั่นของแต่ละวันหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่ซ้ำกันเลยทั้ง 7 วัน เช่น ladies night, pool party night อะไรแบบนี้ และนอกเหนือจากอาหาร a la carte ของทางร้านที่เป็นอาหารแนวยุโรป มี fusion กลาย ๆ แล้ว ทางร้านก็ยังมี dinner course ราคา  690 บาทประกอบด้วยอาหาร 4 course ไว้บริการด้วย แค่นั้นยังไม่พอยังมี Happy Hour ที่สามารถสั่งเครื่องดื่มราคาถูกได้อีก คือแบบมี promotion แบบละลานตาเลย เลือกกันได้ตามสะดวกเลยว่าอันไหนโดนใจเรา หรือไม่โดน

อาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านแนว ๆ นี้ส่วนใหญ่ครับ (ร้านแนวนี้คือร้านบรรยากาศเก๋ ๆ ขนาดกลาง ๆ เป็นห้องอาหาร flagship ของทางโรงแรม) คือเป็นอาหารยุโรปที่มีการ fusion แบบเล็กน้อยให้อาหารออกมาแปลกใหม่ สวย ๆ เก๋ ๆ ไม่ซ้ำใคร ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะหลากหลายหน่อย แต่เป็นความหลากหลายแบบ classic ครับ ไม่ได้มีพวก signature cocktails หรือเครื่องดื่มหายาก, เบียร์หายากสักเท่าไรนะ ตามนั้น






ก็มาไล่เรียงกันที่ตัวเครื่องดื่มกันก่อนเลย

  • Fruit Fairy (Pineapple, Strawberry, Coconut) (150 บาท) : อันนี้เป็น Mocktail หวาน ๆ อร่อยดีครับ 
  • Sex on the beach (220 บาท) : Cocktail มาตรฐาน ไม่มีอะไรมากครับ
  • Cosmopolitan (Vodaka, Triple Sec, Sweet & Sour - 220 บาท) : อันนี้ก็ Cocktail มาตรฐานเช่นกัน ทำรสชาติมาได้กำลังดี แรงนิด ๆ หวานหน่อย ๆ ผสมผสานกันลงตัว
  • Honey Bunny (Signature Cocktails) (220 บาท) : เป็น signature cocktail ที่รสเหล้าไม่ค่อยแรงเท่าไรครับ ออกแนวทำมาให้ผู้หญิงดื่มซะมากกว่า ทั้งสีสันสีชมพู หวานแหวว และรสชาติ หวาน ๆ ซ่า ๆ มีเหล้าเล็กน้อย (แต่ผู้ชายอย่างผมก็แอบชอบกินอยู่เหมือนกันนะครับ)








อาหารก็ขอแบ่งเป็น 2 หมวดละกันนะครับ ตัว  Tapas กับตัว Main Course

  • Mini lamb burgers (180 บาท) - อร่อยดีครับ เนื้อแกะ juicy แป้ง bun ก็นุ่ม ๆ
  • Lamb Meat balls "Napoli" style (180 บาท) - อันนี้กินแล้วไม่ค่อยรู้สึกเป็นเนื้อแกะสักเท่าไรครับ เหมือนจะใส่แป้งเยอะไปหน่อย และแป้งก็ไม่ได้กรอบจะมาแบบนุ่ม ๆ ไปทั้งชั้นเลย (หรือจะเป็น นาโปลี สไตล์ตามชื่อเมนู?)
  • Smoked duck spring rolls (180 บาท) - อร่อยโอเคเลยเช่นกัน
  • Wild frog's legs tempura "Thai" style (200 บาท) - จานนี้ทีเด็ดเลยครับตอนแรกที่ไม่รู้เมนูนี่กินไปแล้วนึกว่าเป็น เนื้อแกะชุบแป้งทอด แต่พอกินดี ๆ ดูลักษณะดี ๆ แล้วมันก็อืมนะ นี่มันขากบนี่หว่า ซึ่งทำร้านก็ทำเมนูนี้มาได้อร่อยดีสมกับชื่อร้าน Leap Frog ดีครับ
  • Grilled paprika shrimp skewers (200 บาท) -  อันนี้ก็โอเคเช่นกัน อร่อยดีครับ กุ้งสด (แต่ตัวเล็กไปหน่อย)
  • Ahi tuna & wasabi dip (200 บาท) - จานนี้ก็อร่อยดีเช่นกันครับ มีแอบ sear มาซะจนผิวด้านนอกไม่ค่อยเหลือความเป็น tuna สักเท่าไร แต่ภายในนี่ยังดิบ ๆ rare ๆ ตามประสาทูน่าสไตล์นี้อยู่
  • Salmon bites & spicy dip (200 บาท) - แซลมอนชิ้นค่อนข้างหนา และก็ย่างมาแบบกำลังดี มีความเป็น medium rare หลงเหลืออยู่พอสมควร อร่อยดี
  • Marinated "Bilbao" baby octopus (200 บาท) - จานนี้ผมชอบที่สุดใน Tapas เลย ตัวปลาหมึกนี่แบบเนื้อเด้งดึ๋งดีมาก และก็มาแบบเย็น ๆ กินแล้วชื่นใจ และปรุงรสมาแบบเผ็ดจี๊ดจ๊าดกำลังดี














ส่วนที่เหลืออีก 4 อย่างก็จะเป็น Main Course กับ ของหวานครับ

  • Australian wagyu tenderloin, taro mash & baby carrots (1,100 บาท) : ตอนแรกที่ผมกินเข้าไปผมไปกินส่วนขอบ ๆ ของชิ้น ก็เลยแบบ คิดว่า "อืม น่าจะทำได้นุ่มกว่านี้หน่อยนะ" แต่หลังจากกินส่วนอื่นแล้วก็อืม นุ่ม อร่อยดีมาก เนื้อมาแบบ medium rare กำลังดี เนื้อสันในหนามาได้มาตรฐานสันในดี กินคำหลัง ๆ นี่ juicy ๆ ละลายในปากดีมาก นุ่มแบบต้องออกแรงเคี้ยวนิดนึง ซึ่งผมก็ว่าดีนะให้ความรู้สึกเหมือนกินสเต็กดี ไม่เหมือนกับพวกเนื้อไขมันแทรกเยอะ ๆ ที่บางทีก็รู้สึกเหมือนไม่ค่อยกินเนื้อสักเท่าไรเพราะกินแล้วมันละลายหายไปในปาก
  • Slow-cooked snow fish & saffron mousseline (690 บาท) : จานนี้เนื้อปลาหิมะอร่อยสุดยอดมาก นุ่มละมุน และก็ปรุงรสมาแบบเข้าเนื้อกำลังดี เค็มนิด ๆ และเพิ่มความอร่อยด้วย mash potato ที่อร่อยมาก ไม่ได้กินอร่อยแบบนี้มานานแล้ว จานนี้แนะนำว่าควรต้องสั่งถ้ามาที่ Leap Frog แห่งนี้ครับ
  • Slow-cooked shank, mushrooms & pommes croquettes (580 บาท) : จานนี้ตัวเนื้อแกะแอบตุ๋นมายังไม่ค่อยเปื่อยเท่าไร และก็ตัวรสชาติแบบยังไม่ค่อยชัดเจนมากนัก ออกแนวมาแบบจืด ๆ ไปนิด แต่จานนี้คงจะมีดีที่ความคุ้มค่าล่ะครับ เพราะแบบให้เนื้อแกะมาทั้งขาเลย
  • Sexy cheesecake & fresh berries (180 บาท) : ไอศครีมที่ให้มาด้วยกันอร่อยมาก เป็นไอศครีมวานิลลาที่ผมแอบรู้สึกว่าถ้าเป็น  homemade ก็ทำเก่งมากเลย เพราะมันอร่อยระดับพวก Movenpick เลย ส่วนตัว Cheesecake ก็ใส่ชีสมาเยอะดีครับ เนื้อจะแบบแข็ง ๆ หน่อย กินกับซอส blueberry ที่ราดมาก็อร่อยลงตัวดี










สรุป ร้าน Leap Frog - Bar & Restaurant แห่งนี้ค่อนข้างโดนใจผมและเพื่อน ๆ มากครับ ไม่ว่าจะตัวบรรยากาศร้านที่แนวสุด ๆ ทั้งสวยเก๋ และได้เห็นวิวสูง ๆ ของกรุงเทพ , อาหารของทางร้านที่เห็นในเมนูแล้วเหมือนจะเห็นว่าแพงแต่จริง ๆ แล้วมีรวม vat + service charge เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ราคาก็เลยไม่ได้แพงอย่างที่คิด และรสชาติอาหารโดยรวมก็ทำดีเกินกว่าที่พวกผมคาดเอาไว้พอสมควรเลย ถ้าท่านไหนนึกถึงร้านอาหารวิวสวย, บรรยากาศดี อาหารอร่อย มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มาลองร้าน กบทะยานแห่งนี้กันสักหน่อยมั้ยละครับ?  (แต่กินเสร็จอาจจะทะยานกลับบ้านไม่ไหวเอาได้นะครับถ้าดื่มเยอะ ฮา)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...