BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 15, 2013

River Cafe & Terrace - Peninsula Bangkok Review

River Cafe & Terrace - International Buffet and A La Carte Restaurant at Peninsula Bangkok Review




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   3/5

River Cafe & Terrace - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน River Cafe & Terrace ในรีวิวนี้ก็เป็นร้าน all-day dining ของโรงแรม Peninsula Bangkok อีกหนึ่งโรงแรม 5 ดาวในย่านฝั่งธนบุรี โรงแรมที่เปิดมาค่อนข้างนานแล้วในกรุงเทพมหานครของเรา ห้องอาหารนี้ ตอนเช้าจะประพฤติตัวเองเป็น international breakfast buffet สำหรับแขกเหรื่อในโรงแรม (ซึ่งคนทั่วไปคงไม่ค่อยมีมากินกันสักเท่าไร | ตอนเที่ยงจะเป็น European a la carte dining | ส่วนตอนเย็นจะเป็น all-you-can-eat international buffet คือแบบ 3 มื้อ 3 เวลานี่อาหารแตกต่างกันหมดเลยทีเดียวสำหรับร้านนี้ (ซึ่งผมไม่เคยเห็นห้อง all-day dining ที่โรงแรมอื่นเป็นแบบนี้เลย) ในรีวิวนี้เราก็จะไปรีวิวมื้อเย็นของทางโรงแรมกัน ซึ่งตัวมื้อเย็นนี้ก็จะราคาอยู่ที่ 1800++ บาทต่อหนึ่งท่าน ไม่รวมเครื่องดื่ม (ส่วนถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีก็จะเหลือแค่ 900++) และเริ่มกินได้ตั้งแต่ 18.00 - 22.30 ของทุกวันไม่เว้นเสาร์ - อาทิตย์ นั่นเอง

บรรยากาศของร้านนี้ก็ตามชื่อเลยครับ จะแบ่งเป็น 2 zone ส่วนด้านในที่เป็นไลน์ buffet อาหารหลักก็จะเป็นห้องติดแอร์ มีไลน์ buffet อยู่ตรงกลาง พร้อมโต๊ะที่วางล้อมรอบเป็นดาวล้อมเดือนอยู่ ส่วนด้านนอกก็จะเป็นไลน์ buffet ขนาดย่อมลงมา พร้อมโต๊ะนั่งริมแม่น้ำแบบ terrace ปริมาณเท่า ๆ กันกับด้านใน อืม บรรยากาศของร้านนี้ก็อาจจะไม่ได้เจ๋งอะไรมากเมื่อเทียบกับที่อื่นที่ผมเคยไปมา แต่ว่าก็แบ่งกันได้อย่างลงตัว ตามชื่อ River Cafe & Terrace ได้อย่างเหมาะสม ส่วน การบริการของห้องนี้ก็แน่นอนครับ ระดับไร้ที่ติ ตามประสาโรงแรม 5 ดาวหรู ๆ ทั่วไป






ไลน์อาหารของที่นี่ส่วนด้านในก็จะเน้นไปที่อาหารญี่ปุ่น, ของหวาน และอาหารตะวันตกครับ โดยจะมี

  • ซุ้มสลัด อยู่ตรงข้าม มีผักให้เลือกไม่กี่ชนิด พร้อมน้ำสลัดหลากหลายประมาณ 10 ชนิดให้เราเลือกตัก และตัวครกขนาดใหญ่ให้เราคลุกผักกันได้สะดวกโยธิน, ส่วนด้านซ้ายและขวาของโต๊ะสลัดนี้ก็จะเป็นพวกอาหารเย็น มี cold cut และก็แซลมอนรมควัน หลากหลายประเภท ให้กินเปล่า ๆ ก็ได้หรือกินกับชีสก็ดี
  • ด้านขวาของซุ้มตรงกลางนี้ก็จะเป็น พวก Sushi, Sashimi , cold seafood และก็พวกอาหารเย็น ๆ ทั้งแบบไทยและแบบเทศ แนว appetizer เป็นหลัก
  • ด้านซ้ายของซุ้มตรงกลางก็จะเป็นพวกโซนของหวาน มีทั้งไอศครีม, เค้ก และของหวานจัดลงเป็นถ้วยเล็ก ๆ ให้เราเลือกตักกันได้ตามใจอยาก
  • ซุ้มด้านนอกก็จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง และเป็นอาหารร้อน อาหารจากครัวร้อนทั้งสองฝั่ง ฝั่งนึงจะเป็นอาหาร Asian, อาหารไทย แบบปรุงสำเร็จ ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นพวกอาหารฝรั่งปรุงสำเร็จ ทั้ง Pizza, Stew หรือ Roast Beef อะไรพวกนี้
นอกเหนือจากในไลน์ buffet นี้แล้วก็จะมีเมนู grill ที่เราสามารถเลือกเนื้อให้ไป grill มาให้เราได้อย่างสะดวกโยธิน นั่งสั่งบนโต๊ะได้เลย ไม่ต้องเดินไปสั่ง และอาหารจะถูกนำมาเสิร์ฟให้กับเราเองโดยตรง เมนูพวก Grill นี้ก็มีค่อนข้างครบครับ ทั้ง wagyu, scallop, lamp, tuna, salmon, seabass, ไส้กรอก ฯลฯ ประมาณนั้นเลย ไลน์ buffet ของห้อง River Cafe & Terrace @ Peninsula Hotel แห่งนี้อาจจะไม่ได้ ยิ่งใหญ่อลังการ อาจจะไม่ได้มีให้เลือกมากมายนัก คือตอนแรกที่พอผมรุ้ราคาว่า 1800++ ไม่รวมเครื่องดื่ม และมีไลน์อาหารเท่านี้ผมแอบช็อคอยู่เหมือนกันครับว่ามันจะแพงไปมั้ย แต่พอได้กินอาหารแต่ละอย่าง ได้เห็นคุณภาพของอาหารแต่ละจานแล้วก็อืม เริ่มเข้าใจว่าทำไมเขาถึงตั้งราคาเอาไว้สูง

อาหารในมื้อนี้อร่อยแทบทุกอย่างครับ ทุกอย่างกินแล้วแบบมีแค่ว่าอร่อยมาก อร่อยน้อยแค่นั้น ไม่มีอะไรที่ไม่อร่อย เหมือนแบบไลน์ buffet ส่วนใหญ่ที่จะหาของอร่อยได้ยากกว่าของไม่อร่อย กระเดือกไม่ลง คือแบบคนละเรื่องเลยอ่ะครับ หาของไม่อร่อยไม่เจอจริง ๆ สำหรับที่นี่ คือแบบผมกินไปได้สัก 2-3 จาน ก็แบบแอบแปลกใจว่าทำไมถึงได้รสชาติดีหมด ก็เลยได้คำตอบว่าของทุกอย่างของที่นี่ใช้ของดี เป็นของ import ทั้งหมด และอาจจะเพราะไลน์อาหารมีไม่เยอะด้วยเลยทำให้ สามารถคุมคุณภาพอาหารได้ดี อาหารทุกจานเลยออกมารสชาติดีแบบนี้เลย







ไม่ขอลงรายละเอียดอาหารแต่ละจานมากละกันนะครับ เอาเป็นว่าพวกผม 4 คนไปกินกันนี่แต่ละคน enjoy กันมาก เดินตัก ๆ กันเรื่อย ๆ อยู่เกือบ ๆ สิบรอบ จนสุดท้ายต้องยอมแพ้ เพราะไม่งั้นพุงจะแตกตายไปซะก่อน คือถ้าราคาไม่ใช่ประเด็น แต่ว่าเรื่องรสชาติมากกว่า , ถ้าความหลากหลายของอาหารไม่ใช่สิ่งที่คุณคำนึงถึง แต่คำนึงเรื่องคุณภาพที่ได้รับมากกว่า และทั้งหมดนี้ยังมาพร้อมร้านบรรยากาศดี ๆ และบริการเลิศ ๆ ด้วยแล้วล่ะก็ อืม 1800++ สำหรับการมากินบุฟเฟ่ต์ดี ๆ มื้อนึงก็เป็นอะไรที่ไม่แพงเลยล่ะครับ ใครสนใจอยากจะจัดหนักแบบพวกผม ไปกันได้เลยที่ River Cafe & Terrace โรงแรม  Peninsula Bangkok ทุกวันตอนเย็น 18.00 - 22.30 น.!









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...