BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 17, 2013

ณ หาดใหญ่ ร้านอาหารใต้ เหม่งจ๋าย Review

ณ หาดใหญ่ ร้านอาหารใต้ อาหารไทย อาหารจีน ถนนประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย

At Hatyai - Southern Thai , Thai and Chinese Restaurant at Prachautit Road Meng Jye



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

ณ หาดใหญ่ - ร้านอาหารไทย อาหารใต้ เหม่งจ๋าย on BumRes.com (For more pictures, menu and information)



ในกรุงเทพมหานครของเรา ร้านอาหารใต้ หรือ อาหารเหนือ เมื่อเทียบกับอาหารอีสาน, อาหารภาคกลาง  แล้วจำนวนร้านอาหารจาก 2 ภูมิภาคนี้จะมีค่อนข้างน้อย ซึ่งเมื่อใดที่ผมได้ข่าว, อ่านรีวิว หรือรู้จักร้านแนว ๆ นี้ขึ้นมาก็เป็นอันที่จะเกิดอารมณ์อยากจะไปลองทุกที อืม (ส่วนนึงเพราะเบื่ออาหารไทยกลาง และอาหารอีสาน ที่มีกันเกร่อด้วยครับ อยากให้อาหารไทยมันหลากหลาย ๆ เหมือนอาหารญี่ปุ่นหน่อยน่ะ) ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารใต้ บรรยากาศดี ๆ ที่เปิดมาได้สักพักนึงแล้วกับร้าน ณ หาดใหญ่ นั่นเอง

ร้าน ณ หาดใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านในย่านเหม่งจ๋าย ถนนประชาอุทิศ ย่านที่มีของกินให้เลือกเยอะแยะมากมายจริง ๆ ร้านนี้จะตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านเกศณี  ฝั่งเดียวกันกับที่มีร้านอาหารยาวติดกันเป็นพรืด ตัวร้านเป็นร้านห้องแถว (town house) ขนาด 2 คูหาที่มาดัดแปลงมาเป็นร้านอาหารติดแอร์ที่ค่อนข้างจะดูดีเล็กน้อย เมนูอาหารทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยจะเน้นไปที่อาหารใต้เป็นหลัก (เมนูของทางร้านทำมาดูดีมากครับ มีรูปประกอบแทบจะทุกเมนู) แต่ก็จะมีอาหารไทยกลาง, อาหารจีนแซม ๆ อยู่ด้วยเล็กน้อย ราคาอาหาร "เมื่อดูเผิน ๆ" ก็อาจจะเห็นว่าไม่ได้แพงอะไร จานละประมาณ 100 บาท แต่เมื่อได้เห็น portion ของอาหารแล้วราคาที่ตั้งไว้นี่กลับเป็นราคาที่แพงกว่าที่คิดไปพอสมควรเลย อืม อาหารของร้าน ณ หาดใหญ่ นี่บางเมนูแปลกและไม่เคยเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อน แปลกจนไม่กล้าจะสั่งก็มี ประมาณนั้นเลย







ร้านนี้ดูจะเป็นการบริการกันในครอบครัวเล็ก ๆ ครับ ทุกอย่างก็เลยค่อนข้างจะบ้าน ๆ ไม่ว่าจะการบริการที่มีเด็กเสิร์ฟคนนึง กับตัวพ่อและลูก ที่วิ่งวุ่นรับออเดอร์และเอาอาหารมาเสิร์ฟ  อืม ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วครับ ก็คือร้านนี้เป็นประมาณ home made cuisine แบบบ้าน ๆ นั่นเอง อาหารในมื้อนี้ อาจจะดูเหมือนมีเยอะ แต่เอาจริง ๆ คือ ปริมาณอาหารของร้านนี้ค่อนข้างน้อยครับ ผมไปกับเพื่อนตัวอ้วนผม 2 คน ก็เลยสั่งกันไป 7 อย่างเลย

แกงหอยจุ๊บ (119 บาท) ถ้าจะเอาเป็นชื่อที่คนภาคกลางเราคุ้นเคยก็จะคือ แกงคั่วหอยขม นั่นเอง แกงรสชาติดูอ่อน ๆ ไปหน่อย, หอยขมตัวเล็กไปหน่อย อารมณ์ไม่ใช่แกงคั่วภาคใต้สักเท่าไร กินแล้วไม่ได้ความเผ็ด, ความนัวแบบใต้ ๆ เท่าไรนัก






คั่วกลิ้งผัดสะตอและปลาแซลมอนสับ (119 บาท) : อันนี้ชื่อเมนูดูน่ากินดีครับ แต่รสชาตินั้นไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไร คือ texture มันแห้ง ๆ ร่วน ๆ ไม่ค่อยเหมือนคั่วกลิ้งดี ๆ ที่แบบมันจะมีน้ำ ๆ หน่อย juicy ๆ หน่อย และก็ตัวแซลมอนก็ไม่รู้ว่าสับจนละเอียดเกินไปรึเปล่า หรือผสมหมูหรืออะไรมาด้วย กินแล้วไม่ค่อยรู้สึกถึงความเป็นแซลมอนสักเท่าไรเลย ไม่ค่อย work ครับ

ใบเหลียงผัดไข่ (109 บาท) : อันนี้อร่อยครับ ผักเหลียงให้มาเยอะและก็ไม่ขี้เหนียวไข่เจียวด้วยใส่ลงมาเยอะพอ ๆ กัน ผักเหลียงจะนุ่ม ๆ และก็ปรุงรสชาติมาแบบ หวานกับเค็มนำ กินเพลินมากครับ ไม่ผิดหวังกับใบเหลียงผัดไข่จากร้านอาหารใต้แท้ ๆ ร้านนึง






ปลาทรายขาวแดดเดียวทอดกระเทียม (139 บาท) : อันนี้ค่อนข้างธรรมดาครับ ก็เป็นปลาทอดธรรมดา ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ทั้งรสชาติการทอด, ความสดของเนื้อปลา หรือตัวน้ำจิ้ม ทุกอย่างเบสิคหมด

ปลาทรายแดงทอดขมิ้น (139 บาท) : จานนี้สุดยอดมากครับ เอาจริง ๆ แล้วเป็นจานที่สั่งเพิ่มตอนหลัง เพราะเห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่ง (เหมือนโต๊ะข้าง ๆ จะเป็นทีมงานกบนอกกะลาครับ จำหน้าพิธีกรใส่แว่นได้) และเห็นน่ากินดีก็เลยสั่งบ้าง ก็ไม่ผิดวังครับ อร่อยล้ำ ปลาทรายแบบทอดมากรอบนอกนุ่มในมากมาย ๆ กินแล้วอยากกินอีก แบบกินไปเรื่อย ๆ จนท้องแตกได้เลยอะไรงั้น น่าเสียดายที่ซอสที่ทางร้านให้มาที่เป็นซอสกะปิ กับซอสอะไรสักอย่างที่ทางร้านทำเอง มันดูไม่ค่อยเข้ากับตัวปลาสักเท่าไร กินปลาเปล่า ๆ ยังอร่อยกว่าเลย






สะตอผัดกะปิกับกุ้ง (119 บาท) : จานนี้ก็ไม่ค่อยไหวรสชาติประหลาด ๆ กินไปแล้วไม่เข้าใจว่ากินอะไร หรือว่ารสชาติที่ต้องการจะสื่อมันคืออะไร และที่สำคัญที่สุดคือให้มาน้อยมาก

หมูค้อง (89 บาท) : อร่อยดีครับ กับน้ำแกงแบบใต้ ๆ ที่ใส่หมูสามชั้นนุ่ม ๆ หมักกับซีอิ๊วมา นุ่ม เค็ม อร่อยกำลังดี ตัวน้ำซุปก็จะเค็ม ๆ เหมาะแก่การกินกับข้าวเปล่า จานนี้อร่อยเพียงพอที่จะอยากสั่งอีกถ้วยนึงครับ







แปะก๊วยนมสด  (40 บาท) : เป็นแปะก๊วยนมสดที่ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่เป็นร้านอาหารและมีเมนูนี้ขายอยู่ในร้านเลย เม็ดแปะก๊วย เม็ดใหญ่กำลังดี นุ่ม ๆ น้ำนมสดก็หวาน อร่อย เป็นแปะก๊วยนมสดชั้นดีถ้วยนึงล่ะครับ

สรุป ร้าน ณ หาดใหญ่ บนถนนประชาอุทิศ, เหม่งจ๋าย ร้านนี้ รวม ๆ แล้วไม่ค่อยโดนผมสักเท่าไร อย่างแรกเลยคือ อาหารค่อนข้างรอนาน (แต่ก็พอจะเข้าใจเหมือนทำกันเองในบ้าน) อย่างที่สองคือ ราคาอาหารเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้รับแล้วมันแพงเกินไป กับปริมาณที่ให้มา ควรจะไม่น่าเกิน 100 บาทต่อจาน อย่างที่ 3 คือ รสชาติรวม ๆ แล้วร้าน จันทน์หอม ร้านอาหารใต้ร้านโปรดของผมในซอยรามคำแหง 21 ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน เลย อืม ก็นะ ใครที่มาแถวเหม่งจ๋าย หรืออยู่แถวนี้ และอยากกินอาหารใต้แท้ ๆ ที่หากินได้ยากในไทย ก็มาลองกันได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...