BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 13, 2013

กินดี ปรีดา ร้านอาาหรไทย เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ

กินดี ปรีดา ร้านอาหารไทย ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย อาหารจานเดียว




Overall Score  7.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4.5/5

กินดี ปรีดา - ร้านอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้พอดีต้องไปทำธุระแถวเหม่งจ๋ายบ่อยครับ ก็เลยว่าจะไล่กินร้านอาหารแถวนี้ให้ครบเลย รีวิวนี้ก็ไปกันที่ร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน กับร้าน กินดี ปรีดา - อร่อยพอเพียง ร้านนี้ตั้งอยุ่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้ ๆ กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ตั้งอยู่ในเวิ้งที่เพิ่งเปิดใหม่ติดกับร้าน Snooker, Sauna TEN เยื้อง ๆ กับโซนที่มีร้านอาหารอยู่มากมายฝั่งตรงข้ามนั่นเอง ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ใน TEN หรือจะจอดริมถนนแถวนี้ก็ได้ตามสะดวกเลย

อาหารของร้าน กินดีปรีดา แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารไทยแบบบ้าน ๆ ง่าย ๆ มีทั้งอาหารจานเดียวและกับข้าวอย่างละครึ่ง ๆ คละเคล้ากันไป ราคาอาหารก็เป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์ พวกจานเดียวจานละ 50 บาทโดยประมาณแต่ถ้าเป็นกับข้าวก็ประมาณ 100 - 150 บาทโดยประมาณอะไรงี้ ร้านนี้ไม่รู้ว่าเพราะเพิ่งเปิดใหม่รึเปล่า ลูกค้าเลยยังไม่ค่อยรู้จักกัน เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้วพื้นที่ร้านนี้ค่อนข้างใหญ่เลย มีทั้งส่วนนั่งด้านในห้องแอร์ กับส่วนนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติ รวม ๆ โต๊ะกันนี่น่าจะรองรับลูกค้าได้สัก 100 คนได้สบาย ๆ เลย แต่ว่าวันที่ผมไปนั้น อาจจะเพราะไปดึกด้วย (ประมาณ 2 ทุ่ม) ก็เลยมีลูกค้าอยู่แค่โต๊ะเดียวคือโต๊ะผมนั่นเอง




อาหารในมื้อนี้สั่งกันค่อนข้างเยอะเนื่องจากว่าไปกัน 4 คน ความเห็นและคะแนนก็เกิดจาการรวบรวมมาเฉลี่ยกันของทั้ง 4 คนนะครับ

แพนงหมู 55 บาท : อร่อยดี ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้กินแพนงสักเท่าไรครับ จำได้ว่าช่วงที่กินบ่อย ๆ คือกินที่โรงอาหารคณะตอนมหาลัย ร้าน กินดีปรีดา - เหม่งจ๋าย นี่ทำมาได้อร่อยกว่าแพนงส่วนใหญ่ที่เคยกินเลย รสชาติดี กลมกล่อม หวาน เผ็ด กำลังดี ส่วนตัวเนื้อหมูก็นุ่ม ๆ ดี






แกงเขียวหวานหมู 55 บาท : อันนี้ก็เช่นเดียวกันกับแพนง ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้กิน และร้านนี้ก็ทำมาได้อร่อยกว่ามาตรฐานส่วนใหญ่ที่กินมาเล็กน้อย น้ำแกง หวาน เผ็ด เค็ม ลงตัว เนื้อหมูก็นุ่ม ระดับเดียวกันกับตัวแพนง เสียดายที่ทางร้านให้เลือดหมูมาแค่ชิ้นเล็ก ๆ ชิ้นเดียว เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้วเลือดหมูเวลากินกับแกงเขียวหวานนี่มันอร่อย max เลยนะ

ต้มยำกุ้ง 150 บาท : อันนี้ราคาเมื่อเทียบกับจานอื่นดูจะแพงไปสักหน่อย ตัวรสชาติน้ำต้มยำก็มาตรฐานดี ใส่กะทิ มากำลังดี ปรุงรสมาเผ็ดนำ เปรี้ยวเล็กน้อย ลงตัวดี แต่ว่าตัวกุ้งที่ให้มา ซึ่งเป็นกุ้งขาวตัวเล็ก ๆ นี่คาดว่าน่าจะเป็นกุ้งแช่แข็งแบบที่ซื้อมาจาก Makro เลยตัวไม่ค่อยใหญ่และก็ไม่ค่อยสดเท่าไร แต่รวม ๆ ก็พอใช้ได้ครับถ้วยนี้ กินกับ ข้าวก็อร่อยดี และถ้าเอาจริง ๆ ช่วงหลัง ๆ ที่กินต้มยำกุ้งมา ส่วนใหญ่จะเจอทำรสชาติเพี้ยน ๆ ออกมาเป็นรสบ้าอะไรก็ไม่รู้ซะเยอะ จานนี้ยังถือว่าทำมาได้เป็นต้มยำกุ้งอยู่ ประมาณนั้นครับ






ส้มตำปูปลาร้า 50 บาท : อันนี้ก็รสชาติดีครับ ทำมาได้อีสานดี ลาวดี ด้วยมะละกอที่ฝานมาเส้นใหญ่ ๆ หน่อย ปลาร้าที่ใส่มาค่อนข้างเยอะ แต่ว่าช่วงหลัง ๆ พอดีได้กินส้มตำปูปลาร้าบ่อยครับ และมีหลายร้านเลยที่ทำได้ดีกว่าร้านนี้ อืม

ไข่เจียวหมูสับ 55 บาท : อร่อยเช่นกัน เป็นไข่เจียวที่หนา ๆ หน่อย และก็ใส่หมูสับมาเยอะ กินไปแต่ละคำนี่แทบจะเจอแต่หมู และก็นุ่มดี เป็นไข่เจียวแบบประมาณที่เราจะทำกินกันเองที่บ้านถึงจะได้แบบนี้อะไรประมาณนี้ครับ (คือไม่งกไข่, ไม่งกหมู และทำมาหนา ๆ นุ่ม ๆ แบบนี้ไรงี้)






หมูแดดเดียวทอดกระเทียม 80 บาท : อันนี้ก็อร่อยดีครับ หมูกรอบ แต่เนื้อก็ยังฉ่ำและนุ่มอยู่ และปรุงรสมาได้เค็ม ๆ ลงตัวดีมาก พวกผมจิ้มกันเพลินเลย หมดเร็วมากจานนี้

กะเพราหมูสับ 55 บาท :  อาหารสุดแสนจะเบสิคของคนไทยเรา ซึ่งร้าน กินดีปรีดา แห่งนี้ก็ทำมาได้โอเค มาตรฐาน ไม่มีอะไรให้ต้องติ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเป็นกะเพราที่แบบจะสะกดคำว่าอร่อยมาก หรือประทับใจให้ อะไรประมาณนั้นครับ






ยำวุ้นเส้น 80 บาท : อันนี้มาตรฐาน

กุ้งผัดผงกะหรี่ 120 บาท : อันนี้รสชาติโดยรวมโอเคเลย เป็นผัดผงกะหรี่ในแบบที่เราจะคาดหวังจากร้านอาหารร้านนึง แต่ว่าตัวเนื้อกุ้งก็เป็นเนื้อกุ้งขาวแช่แข็งเหมือนชามต้มยำกุ้งซึ่งไม่ค่อยสด ตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไร ไม่ค่อยประทับใจนัก และก็เอาจริง ๆ แล้วตัวน้ำผงกะหรี่นี่ผมชอบแบบให้มีฟองไข่เยอะกว่านี้ ซึ่งถ้าพัฒนา 2 จุดนี้ได้ละก็ น่าจะเทพเลย

ลอดช่อง 25 บาท : ทางร้านบอกว่ารับตัวเส้นลอดช่องมา แต่ว่าตัวน้ำกะทิทำเอง ก็เลยทำให้ได้ออกมาเป็นลอดช่องที่อร่อยมาก หวาน กลมกล่อม ประทับใจ เสียดายที่ผมไปดึก เลยเหลือลอดช่องแค่ถ้วยเดียว ต้องมาแบ่ง ๆ กันกิน ไม่ทันไรก็หมดแล้ว




สรุป ร้าน กินดีปรีดา - ร้านอาหารไทย อาหารจานเดียว & กับข้าว แบบบ้าน ๆ ร้านนี้พวกผมค่อนข้างชอบกันเลยนะ อาหารราคาไม่แพง, รสชาติดี กินแล้วทำให้ความรู้สึกที่ว่าอาหารไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวนย้อนกลับคืนมา , ร้านสะอาด แม้ว่าอาหารจะช้าไปนิด (ขนาดมีแค่ผมโต๊ะเดียว) แต่กับเงินที่จ่ายไปแลกกับความอร่อยและปริมาณของกับข้าวเท่านี้แล้ว อืม โอเคเลยครับ ร้านแถวเหม่งจ๋ายนี่ถ้าเอาจริง ๆ ก็ยังไม่ค่อยมีร้านอาหารไทย, จานเดียว, กับข้าวบ้าน ๆ แบบร้านนี้สักเท่าไรนะครับ ใครนึกถึงอาหารวัยเด็น วัยเรียนแบบนี้ มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...