BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, July 3, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด สะพานเหลือง พระราม 4

ตั้งซุ่ยเฮงโภชนา (ติ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพระราม 4)




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

ก๋วยเตี่ยวเป็ดพระราม 4 - ติ๊กสะพานเหลือง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน ตั้งซุ่ยเฮง โภชนา หรือร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด สะพานเหลือง เจ้าเก่า แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เปิด ณ ตำแหน่งปัจจุบัน บริเวณริมถนนพระราม 4 แห่งนี้มา 37 ปีแล้ว (เขียนเมื่อปี 2013) ซึ่งอาเฮีย (น่าจะเป็น) เจ้าของร้านบอกว่าก่อนหน้านี้เคยอยู่ที่สะพานเหลือง มาก่อนอีกสิบกว่าปี สิริรวมแล้ว ร้านนี้ก็เป็นร้าน "โคตร" เก่าแก่ ร้านนึงประจำเมืองกรุงเทพของเราเลย ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ และเปิดขายเฉพาะตอนบ่าย ๆ ถึงหัวค่ำ ของก็จะหมดและก็จะเลิกขายแล้ว (อันนี้จากปากคำอาเฮียบอกมานะครับ ซึ่งผมไม่รู้ว่าเป็ดประมาณ 10 กว่าตัวที่อยู่ในกะละมังนั่นมันจะขายหมดได้เร็วขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะว่าเป็ดหนึ่งตัวน่าจะแบ่งออกมาเป็นก๋วยเตี๋ยวได้สัก 20 ชามได้เลยนะ)

รายการอาหารของร้านนี้ก็จะเป็นเป็ด เป็ด และก็เป็ด ครับ โดยจะเอาทุกส่วนของเป็ดมาทำเป็นอาหารหมดเลย อาหารที่คนส่วนใหญ่กินก็น่าจะเป็นตัวก๋วยเตี๋ยวที่มีเส้นให้เลือกครบครัน แต่ที่พิเศษกว่าร้านอื่นก็คือ เส้นบะหมี่จะมีให้เลือกทั้งบะหมี่ธรรมดา และบะหมี่เป๊าะด้วย (บะหมี่เส้นแบน) โดนใจคอคนรักบะหมี่แบบผมนักแล ส่วนเมนูอีกหมวดนึง ซึ่งในรายการเมนูมีให้เลือกเยอะก็คือเนื้อเป็ดหม้อดิน ที่จะมีเนื้อเป็ดให้เลือกไปสร้างเป็นหม้อดินหม้อนึงได้หลากหลาย ตัวก๋วยเตี๋ยวก็ชามละ 40 บาทมาตรฐานก๋วยเตี๋ยวชามนึง ส่วนตัวหม้อดิน นี่ตอนแรก ๆ ผมแอบงงครับว่าทำไมถึงแพงจัง หม้อละ 250 บาท แน่ะ แต่พอได้เห็นของจริงแล้วก็เข้าใจว่าทำไม

บะหมี่เป็ดพะโล้ 40 บาท : ก๋วยเตี๋ยวในมื้อนี้มีแค่อย่างเดียวครับ (เนื่องจากแฟนผมอิ่มจากร้านก่อนหน้าแล้ว) อย่างแรกที่ชอบมาก ๆ เลยคือ ตัวน้ำซุป อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยกลมกล่อม รสจัดนิดนึง แบบที่ผมไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวเส้นบะหมี่ก็เป็นของดี น่าจะสั่งโรงงาน หรือคนทำเส้น ให้ customized มาให้ดี ๆ กว่าเส้นบะหมี่ทั่วไป (ไม่รู้นะครับ แต่ผมรู้สึกว่ามันอร่อยกว่าร้านอื่น ๆ) ส่วนตัวเนื้อเป็ดก็ยอดเยี่ยมครับ นุ่ม อร่อย ชิ้นใหญ่ กินไปแต่ละคำนี่ ฟิน เฟง ฟัง กันเลยทีเดียว







ขาเนื้อ, กึ๋น, ไส้ หม้อดิน หม้อละ 250 บาท : ตามที่เกริ่น ๆ ไปว่าหม้อดินนี่มันแพงไปรึเปล่า ก็พอได้เห็นหม้อดินแล้วมัน..ก็ไม่ได้แพงเลยครับ เพราะมันเป็นหม้อดิน  size กลาง ๆ ที่ยัดเนื้อเป็ดมาแบบเต็ม ๆ หม้อเลย เต็มแบบไม่มีผัก, ไม่มีเส้น อะไรแทรกมาสักเท่าไรเลย มีแต่เนื้อ ๆ ๆ และ เนื้อครับ ซึ่งเนื้อเป็ดแน่นอน อร่อยอยู่แล้ว เหมือนในก๋วยเตี๋ยว ส่วนส่วนอื่น ๆ ก็อร่อยหมด ไส้, กึ๋น ไม่เหม็นคาว ส่วนเลือดก็นุ่มอร่อย ฟินอีกจานครับกับหม้อดินหม้อนี้

น้ำแกงถ้วยละ 5 บาท ร้านนี้ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตอนแรกต้องคิดราคาน้ำแกง แต่พอได้กิน ได้ซดน้ำแกงเค้าแล้วก็เข้าใจเลยว่าทำไม เพราะมันอร่อย จนน่าจะมีลูกค้าสั่งกันเยอะ และถ้าสั่งกันเยอะ ๆ คนละหลายชาม ก็คงจะเปลืองต้นทุนไปโดยใช่เหตุ ก็เลยคิดตังค์ซะเลย อืม

สรุป ร้าน ตั้งซุ่ยเฮง - ก๋วยเตี๋ยวเป็ด พระราม 4 เจ้าเก่า สะพานเหลือง ร้านนี้ ผมกับแฟนชอบกันมากครับ รสชาติและความคุ้มค่านี่โดนใจสุด ๆ ไม่ว่าจะตัวเนื้อเป็ดที่อร่อยล้ำ และหม้อดินที่แบบคุ้มค่าคุ้มราคา น้ำแกงที่อร่อยโดยไม่ต้องปรุงอะไรเลย อืม ต่อไปถ้าผมอยากจะหาร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดดี ๆ สักร้านนึงกิน ก็คงจะนึกถึงร้านนี้เป็นลำดับแรก ๆ ล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...