BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 23, 2013

Korean Spoon - CDC Review

Korean Spoon - Korean Restaurant at CDC, Bangkok

โคเรียน สปูน - ร้านอาหารเกาหลี ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เลียบทางด่วนรามอินทรา




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5

Korean Spoon - Korean Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Korean Spoon ในรีวิวนี้เป็นร้านอาหารเกาหลีที่เพื่อนผมคนนึงเคยแนะนำเอาไว้นานแล้วว่า "ถ้าอยากกินเนื้อย่างแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา ชั้นก็จะมากินร้านนี้แหละ" ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ CDC - Crystal Design Center Phase 2 (ซึ่งตอนหลังนี้เหมือนทางห้างจะพยายามไม่ใช้คำว่า phase 1, phase 2 แล้วเหมือนจะพยายามรวมทั้ง 2 phase เข้าเป็น CDC แห่งเดียวกันแล้ว) เดินทางสะดวกที่จอดรถเหลือเฟือครับสำหรับร้านนี้

ร้าน Korean Spoon แห่งนี้เหมือนจะต้องการ present ความเป็นเกาหลีของตัวเองมาก ๆ ตั้งแต่ตัวเชฟที่เป็นผู้หญิงเกาหลีผู้ได้ใบรับรองการทำอาหารจากรัฐบาลเกาหลีโดยตรง | บรรยากาศของทางร้านที่มีอะไรที่เป็นเกาหลีเยอะมากตั้งแต่ตัวรูปปั้นเรียกแขกด้านหน้าร้าน , ของตกแต่งภายในร้าน หรือตัวพนักงานที่แต่งชุดเป็นสาวเกาหลีพร้อมคำต้อนรับ, ขอบคุณภาษาเกาหลี อืม คือแม้ว่าผมจะกินร้านเกาหลีมาไม่ค่อยเยอะมากนักในเมืองไทย แต่เท่าที่เจอ ๆ มา ร้านนี้รู้สึกว่าจะ present ความเป็นเกาหลีได้มากที่สุดแล้ว




การบริการของร้านนี้ก็เลอเลิศตามประสาร้านเกาหลี premium ที่ผมเคยกิน ๆ มา (เช่นร้าน Doo Rae @ Sukhumvit Plaza) พนักงานดูแลเราดีมาก ไม่รู้จะไปติตรงไหน (อาจจะมีบ้างเรื่องที่เหมือนแบบบางทีต้องเรียกพนักงานมาสั่งอาหารเพิ่ม, เก็บจานให้ แต่เรียกปุ๊บก็มาปั๊บครับ) และพนักงานมีการ offer ว่าจะปิ้งเนื้อให้เราด้วยรึเปล่าด้วยซ้ำ (แต่พวกผมก็ปฏิเสธไปเนื่องด้วยอยากปิ้งเองมากกว่า เช่นเดียวกันกับแขกโต๊ะอื่นส่วนใหญ่ที่ปิ้งกันเองเช่นกัน) ซึ่งการบริการอันดีเลิศนี้ก็มาพร้อมกับ Service Charge 10% (ที่สมควรให้ไม่เหมือนกับบางร้านที่คิดแต่เหมือนจะไม่มี service charge แต่อย่างใด) และน้ำเปล่าที่ไม่ฟรี ต้องสั่งน้ำแร่ Mont Fleur ราคา 30 บาทเป็นขั้นต่ำของเครื่องดื่มของร้านนี้

อาหารของร้านนี้ก็จะเน้นไปที่เนื้อย่างเป็นหลักครับ โดยจะเป็นเนื้อย่างสไตล์เกาหลี ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผมกิน ๆ มาก็แยกไม่ค่อยออกเหมือนกันว่าเกาหลี กับ ญี่ปุ่น นี่มันแตกต่างกันจริง ๆ ตรงไหนบ้าง เพราะว่าร้านเกาหลีที่อื่นจะใช้เตาแบบเป็นแผ่นเหล็ก แต่ของที่นี่ก็ใช้เป็นตะแกรงเหมือนร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป พร้อมกันกับอาหารเกาหลีจานเดียวแท้ ๆ อีกหลากหลายเมนู ราคาอาหารตอนแว่บแรกที่เห็นนี่ค่อนข้างแพงจนน่าตกใจครับ พวกเนื้อส่วนใหญ่อยู่ที่ 400 - 500 บาท ส่วนพวกอาหารจานเดียวก็อยู่ที่ 300 - 400 บาท บอกตรง ๆ ว่าเห็นแว่บแรกแล้วสั่งไม่ค่อยลงครับ รู้สึกว่าแพง แต่พอเห็นว่ามีแถมอะไรมาให้บ้างกับอาหารแต่ละจานแล้ว ก็อืม ลืมไป อาหารเกาหลีเค้าแอบมีราคาสูงก็เพราะว่าแถมพวกเครื่องเคียงแบบเติมได้ไม่อั้น และสามารถเลือกได้มากมายหลากหลายชนิดนี่เอง







พูดกันถึงเครื่องเคียงก่อน ร้าน Korean Spoon แห่งนี้มีเครื่องเคียงแบบเติมฟรีไม่อั้นให้เราทั้งหมด 12 อย่างครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกผักทั้งหลายแหล่ และก็จะมีเนื้ออยู่อย่างนึงคือจานปลาดอง (ไม่รู้เหมือนกันว่าเกาหลีเรียกว่าอะไร) ซึ่งพวกเครื่องเคียงนี่ก็อร่อยดีหมดเลยครับ มีอยู่ 2 อย่างที่ผมชอบมากคือ ยำถั่วงอก กับผักคล้าย ๆ ใบผักโขมไปคลุกน้ำมันงา คือแบบ 2 อย่างนี้สั่งไปประมาณ 4 ถ้วยได้ ส่วนอย่างอื่นนั้นค่อนข้างมาตรฐานพอสมควร (จริง ๆ อยากให้กิมจิอร่อยกว่านี้หน่อยนะ)

ตัวเนื้อก็ไล่เรียงกันไปทีละอย่างเลยละกันนะครับ (อ้อ เนื้อร้าน Korean Spoon @ CDC แห่งนี้ ให้เยอะมากครับ เมื่อเทียบกับร้านเกาหลี premium ร้านอื่น หรือแม้แต่ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นก็เหอะ คือแบบพอเห็นปริมาณเนื้อตอนที่ยกมาแล้ว ความรู้สึกว่าแพงตอนเห็นเมนูก็ถูกพังทลายลงไปในพริบตาเลย)

  • เนื้อซี่โครงวัว (Beef ribs steak 180g - 400 บาท) หรือที่ภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่า Karubi นั่นเอง อร่อยครับ เนื้อติดมันหน่อย ๆ ย่างแล้วจะหอม ๆ นิดนึง เนื้อกินแล้วไม่ถึงกับนุ่ม ละลายอะไรมาก แต่ก็อร่อย และกินเพลินมาก ๆ ครับ อ้อ น้ำจิ้มของร้านนี้ให้มา 3 แบบ จิ้มกันไปจิ้มกันมาเปลี่ยนรสชาติกันสนุกเลย 




  • เนื้อกระบังลม (Beef thin skirt 180g - 400 บาท) เนื้ออันนี้จะติดมันน้อยกว่าหน่อย ไม่ถึงกับเป็นเนื้อ lean เพราะมีไขมันแทรกเล็กน้อย เนื้อจะเหนียว ๆ หน่อย แต่ก็ไม่ได้เหนียวขนาดเคี้ยวยากอะไรมากมาย ก็อร่อยไปอีกแบบนึงครับ (จานนี้จะต่างจากจานแรกตรงที่จะหมักซอสมาด้วย รสก็เลยจะเค็ม ๆ กว่านิดนึง)
  • ลิ้นวัว (Beef tongue 150g - 350 บาท) : ลิ้นวัว 25 ชิ้นมาในจานใหญ่แบบอลังการ รสชาติไม่เป็นปัญหาครับ อร่อยกินได้เรื่อย ๆ จนหมด จะขาดนิดนึงก็ตรงความบางครับ ลิ้นวัวบางมาก บางจนแบบแอบทำให้เสียรสชาติ เสีย texture ไปเลย ทั้ง ๆ ที่อุตส่าห์ปรุงมาดี และใช้ลิ้นวัวชั้นดีขนาดนี้แล้วเชียว




  • เบคอนเกาหลีหมักไวน์ (Wine-braised Korean style bacon 200g - 400 บาท) : จานนี้อร่อยล้ำครับ ให้มาเยอะเช่นเดียวกันกับจานอื่น ๆ เบคอนแบบไขมันมันจะเต่งมาก ๆ ส่วนรสชาติก็มาครบหมดทั้งความัน ความหอม และก็รสเค็ม ๆ ละมุน ๆ จากที่ไปหมักไวน์มา (มีโรย oregano มาด้วย เพิ่มความหอมอีกนิดนึง)
  • ซุปกิมจิ (Spicy stew made with ripened kimchi, pork and tofu - 200 บาท) : หลัง ๆ กินซุปกิมจิของหลาย ๆ ร้านมาไม่ว่าจะร้านอาหารเกาหลีเองหรือร้านญี่ปุ่นก็ตาม กินแล้วไม่ค่อยเจออันที่ทำได้อร่อยสักเท่าไรครับ แต่ของ Korean Spoon นี่ทำมาได้รสชาติดีมาก สมกับเป็นซุปกิมจิจากปลายจวักผู้หญิงเกาหลีโดยตรง รสมันจะแบบเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี และก็ให้ผักกับเนื้อหมูมาแบบไม่งกเลย อร่อยครับ ไว้ซดคั่นระหว่างปิ้งเนื้อย่างได้อย่างเพลิดเพลินนัก




สรุป ร้าน Korean Spoon แห่งนี้ก็สมกับเป็นร้านโปรดของเพื่อนผมคนนึงล่ะครับ ผมเองก็จัดหนัก ค่าเสียหายออกมา 2,000 บาทโดยประมาณสำหรับ 2 คน ซึ่งตอนแรกบอกตรง ๆ ว่าไม่คิดว่าจะอิ่มหรอกกับที่สั่ง ๆ ไป แต่แบบจากปริมาณเนื้อที่ให้, จากเครื่องเคียงที่อร่อยและมีให้เลือกหลากหลายแล้ว มื้อนี้เลยทำให้กลายเป็นมื้ออิ่มจุกไปโดยปริยาย (กินตอนบ่าย 2 ไปหิวอีกทีตอนตี 1 เลย) ใครที่อยากลองเนื้อย่างสไตล์เกาหลี หรือร้านอาหารเกาหลีแบบแท้ ๆ มาลองร้านนี้กันดูได้ครับ วันธรรมดามี set lunch ราคาประหยัด (กว่าเมนูปกติ) ไว้บริการด้วยแหล่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...