BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 26, 2013

Windosr Suites Cafe Review

Windsor Suites Cafe - International Buffet Restaurant at Windsor Suites Hotel, Bangkok

วินเซอร์ สวีท คาเฟ่ - ห้องอาหารนานาชาติ โรงแรม วินเซอร์ สวีท สุขุมวิท 20



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Windsor Suites Cafe - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Windsor Suites - โรงแรม 4 ดาวเก่าแก่ ในซอยสุขุมวิท 20 แห่งนี้ สำหรับผมแล้ว รู้จักโรงแรมนี้แค่ว่าเป็นโรงแรมที่มี Club ชื่อดังนามว่า Scratch Dog หรือ หมาเกาไม่หยุด ที่จะเป็นที่มาต่อยามดึกของเหล่านักเที่ยวทั้งหลาย แต่เอาจริง ๆ แล้ว โรงแรมแห่งนี้ก็คล้าย ๆ โรงแรมในกรุงเทพชั้นในเก่าแก่อื่น ๆ ที่จะมีห้องอาหารประจำโรงแรมอยู่หลายห้อง ประกอบด้วย ห้องอาหารจีน Golden Palace , ห้องอาหารญี่ปุ่น Youzen และก็ Windsor Suites Cafe ที่เป็น International Buffet หรือ all day dining ของทางโรงแรมนั่นเอง ซึ่งรีวิวในฉบับนี้ก็จะไปยังห้องอาหารสุดท้ายนี่แหละครับ

ตัวห้อง Windsor Suites Cafe แห่งนี้สำหรับแขกทั่วไปที่ไม่ได้พักในโรงแรมแล้วก็น่าจะมีมื้อที่น่าสนใจอยู่ 2 มื้อครับคือมื้อเที่ยงกับมื้อเย็น โดยมื้อเที่ยงจะราคาอยู่ที่ 499++ บาท ส่วนมื้อเย็นจะ 699++ บาท และมื้อเย็นจะมีการแสดงดนตรีแนว Classic Acoustic (ไวโอลิน กับ เปียโน) ขับกล่อมให้ฟังทุกวันตั้งแต่ 19.30 - 21.30 น.ด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นราคาบุฟเฟ่ต์ต่อหัวที่ค่อนข้างคุ้มค่าเลยสำหรับห้องอาหารในโรงแรมห้องนึง






ไลน์อาหารของที่ Windsor Suites Cafe นี่ก็จะเน้นไปที่อาหารเอเชีย (Asian) เป็นหลัก ไม่เหมือนกับพวกโรงแรม 5 ดาวอื่น ๆ ที่มักจะเน้นอาหารยุโรป, อาหารฝรั่งมากกว่า เราก็จะไปดูกันที่ตัวไลน์อาหารของที่นี่กันก่อนเลยละกันนะครับ

- Zone อาหารสั่งทำ ก็จะมีราดหน้าหมู ที่เราสามารถเลือกสั่งเส้นได้เอง , ก๋วยเตี่ยวเรืออยุธยา และก็พวก seafood ปิ้งย่างทั้งหลายแหล่

- Zone อาหารญี่ปุ่นก็จะมีพวกข้าวปั้น, Sashimi มาตรฐาน ๆ ไม่ได้ปลาอะไรวิริศมาหรานัก (ก็ตามราคาล่ะเนอะ)







- Zone ข้าวต้มแบบจีน ๆ ไทย ๆ ที่จะมีพวกกุนเชียง, ผักดอง ให้ตัก ซึ่ง Zone นี้ผมรู้สึกว่าเจ๋งและแปลกดีทีเดียว เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมีเลย

- Zone อาหารปรุงเสร็จ ก็จะมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย เป็นพวกอาหารไทย, อาหารฝรั่ง, อาหารจีน คละเคล้ากันไป ไม่ค่อยมี concept สักเท่าไร แต่ก็มีบางเมนูที่ค่อนข้างแปลกและไม่เห็นในไลน์ buffet อื่นเลย

- Zone ของหวาน ก็จะเป็นของหวานไทย ๆ ที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ น้ำแข็งไสที่มีเครื่องให้ตักได้เอง ไอศครีมให้ตักเองใส่ topping กันเอง นอกจากนี้ก็มีเค้กหลายชนิดให้เลือกเช่นกัน

ภาพรวมของไลน์อาหารของที่ Windsor Suites Cafe ก็ประมาณนี้ล่ะครับ อาหารในมื้อนี้พวกผมก็กินกันไม่มากเท่าไร เนื่องจากว่า อิ่ม ๆ จากมื้อก่อนหน้ามาพอสมควร โดยรวมแล้วรสชาติอาหารของที่นี่จะค่อนข้างดีนะครับ คือแบบไม่ได้ดีขนาดติดอกติดใจ ร้องว้าว อู้หู อะไรแบบนั้น แต่คือมันเป็นความรู้สึกของการกินอาหารแบบบ้าน ๆ (โดยเฉพาะอาหารไทย) ที่ทำมาได้ดีกว่าที่คิดมาก ๆ เลย ที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือตัว ราดหน้าหมู กับ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ครับ รสชาติแบบประมาณเอาไปตั้งขายในร้านห้องแถวเฉพาะทางได้เลย ส่วนอย่างอื่นที่ได้กินก็โอเคหมดเลยครับ พวก ข้าวผัด, ปลาผัดคื่นช่าย, ข้าวต้มกุนเชียง ไข่เค็ม อ้อ ลืมไป ทีเด็ดของที่นี่อีกอย่างคือซุปครับ วันที่ผมไปมีซุปเยื่อไผ่ กับ ซุปข้าวโพด ซึ่ง 2 อันนี้ทางร้านทำมาได้อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยแบบกินแล้วประทับใจเลย อืม (พวกผมตักกันไปคนละหลายถ้วยเลย)











สรุป อาหารบุฟเฟ่ต์ที่ Windsor Suites cafe แห่งนี้ อาจจะไม่ได้มีไลน์อาหารที่อลังการ อาจจะไม่ได้มีอาหารอะไรแปลกใหม่มากมาย แต่ด้วยการที่เอาอาหารบ้าน ๆ ที่หากินได้ทั่วไป มาใส่ลงในไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม แล้วทำออกมารสชาติค่อนข้างดีแบบนี้แล้ว ผมว่ามันก็เป็นเสน่ห์ไปอีกแบบนะ ใครที่เบื่อ ๆ ไลน์บุฟเฟ่ต์ที่มีแต่อาหารฝรั่ง (พาสต้า, เนื้อย่าง, ชีส) และอยากกินอาหารไทยแบบบ้าน ๆ ได้ไม่อั้น พร้อมบริการระดับโรงแรม แล้วด้วยละกัน น่ามาลองดูที่นี่ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...