BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 12, 2013

ลูกไก่ทอง Chic Republic Review

ลูกไก่ทอง ร้านอาหารจีน เลียบทางด่วนรามอินทรา Chic Republic

Look Kai Thong - Chinese Restaurant at Chic Republic




Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   2/5

ลูกไก่ทอง - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านลูกไก่ทองในรีวิวนี้ก็เป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานที่ Chic Republic เลียบทางด่วนรามอินทรา ติด ๆ กับ CDC แต่ว่าถ้าพิจารณาตัวร้านแม่ของร้านนี้คือร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี หรือ ร้านรุ่นพี่อย่าง ลูกไก่ทอง - ทองหล่อ แล้วล่ะก็ แบรนด์นี้เค้าก็โด่งดังคู่ฟ้ากรุงเทพมาหลายปีแล้ว ร้านสาขา Chic Republic นี่เพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่เดือน (รู้สึกจะเดือน กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา) ตัวร้านก็ตกแต่งสไตล์  modern ๆ หน่อย สวยแบบเรียบ ๆ ไม่ค่อยมีเค้าอาหารจีนสักเท่าไร | การบริการแม้ว่าพนักงานจะแบบมารยาทค่อนข้างดี, พูดจาดี แถมยังมีปุ่มให้กดเรียกบนโต๊ะด้วย แต่ว่าความล่าช้าของอาหารของร้านนี้นั้นดูจะสร้างปัญหาให้กับลูกค้าหลายโต๊ะเลย อย่างโต๊ะผมโชคดีที่สั่งไปรวดเดียวอาหารก็เลยทยอยมา ๆ ทีละอย่าง แต่ว่าอย่างโต๊ะรอบข้างผมที่สั่งอาหารเพิ่ม หรือสั่งห่อกลับบ้านกันนี่ เห็นแต่ละโต๊ะต้องตามพนักงานกันหลายรอบ รอกันเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้อาหารที่เพิ่มแต่ละจานเลย อันนี้ก็ถ้าใครไปกินร้านนี้ก็อยากจะเตือนให้เผื่อ ๆ ใจเรื่องอาหารช้าเอาไว้สักหน่อย

ความแตกต่างของร้านลูกไก่ทองกับไก่ทอง หรือแม่ไก่ทองนั้น คือ ร้านแม่ไก่ทองจะค่อนข้างไม่ modern เท่า และก็จะมีอาหารให้เลือกสั่งมากกว่า (เท่าที่ผมจำได้นะ) และจากที่เคยกินร้าน 2 หน้านั้นมาก่อน ผมรู้สึกว่าร้านลูกไก่ทองจะทำรสชาติได้ไม่ดีเท่าร้านแม่ไก่ทองนัก แต่แบบ วันนี้เนื่องจากนึกอยากกินอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง, จีนแบบที่ไม่ใช่จีนที่พบเจอได้ส่วนใหญ่ในบ้านเราเท่าไร ผมก็เลยชวนที่บ้านมากินกัน

Character อาหารของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นพวกอาหารจานเดียว, อาหารจีนแบบง่าย ๆ ไม่ได้อลังการ  เหมือนร้านจีนเหลาทั้งหลายแหล่ และก็ราคาจะค่อนข้างแพง หรือ แพงมากก็ว่าได้ แต่คือราคาของร้านนี้เหมือนว่าเราจะแลกมากับตัวคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ของดี และรสชาติอาหารที่ค่อนข้างอร่อย, อาหารบ้าน ๆ ก็ทำได้อร่อยกว่าร้านอื่น ๆ อะไรงี้ โอย เขียนไปเขียนมางง ไม่รู้จะเรียบเรียงคำพูดยังไงกับร้านนี้ดี เข้าตัวอาหารเลยละกันนะครับ ตามลำดับเวลาที่ได้รับละกัน

ราดหน้าฮ่องกงเนื้อ (Hong Kong fried rice noodle with Australian beef - 175 บาท) : ราดหน้านี่เป็นของขึ้นชื่อของร้านเครือไก่ทองเค้ามานานล่ะครับ ผมเองก็ติดใจราดหน้าร้านนี้เค้าเหมือนกัน เพราะแบบ เนื้อชิ้นใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ , ผักคะน้าฮ่องกง กรอบนอกนุ่มใน และเส้นราดหน้าที่เหนียวนุ่ม ๆ ทั้งหมดถูกราดมาด้วยซอสรสเข้มข้น เด่นเค็มหน่อย อืม ผสมผสานกันเป็นราดหน้าที่ยากจะหาใครได้เทียมจริง ๆ ครับ






ออเดิร์ฟ 3 ประเทศ (590 บาท) : ก็ไม่รู้ว่าหมายถึงประเทศไหนบ้างนะครับ แต่ออเดิร์ฟนี่ก็คือจะเป็นพวกเนื้อกินเล่น 3 อย่าง เป็นไส้กรอกกระเทียม - arabica sausage , เนื้ออกเป็ดรมควัน และก็แป้งห่อเนื้อหมู คล้าย ๆ เกี๊ยวแบบยาว ๆ ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ก็อร่อยดีครับ แต่แบบ โอ้โห ราคา 590 บาท ให้มาแค่นี้ บอกตรง ๆ ว่าของจะดีแค่ไหนก็ราคาแพงโอเว่อร์ไปอยู่ดีครับ

จี๊ผา + ข้าวเหนียว (Deep fried pork fillet with sticky rice - 265 บาท) : หรือแปลเป็นไทยก็คือ ไก่ทอดจิ้มแจ่วกับข้าวเหนียวนั่นเอง ตัวไก่ทอดจะต่างจากไก่ทอดแบบบ้านเราหน่อย บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าต่างยังไงแต่กินไปแล้วคือแบบ อืม ไม่ใช่ไก่ทอดไทยนะ อะไรงี้ จานนี้ก็อร่อยครับ  เนื้อไก่หนังกรอบมาก และตัวเนื้อก็นุ่ม น่าจะเลือกเนื้อส่วนสะโพกมาทำ ส่วนข้าวเหนียวก็ธรรมดา ๆ ไม่ได้เป็นข้าวเหนียวสี แต่อย่างใด






เคาหยก (Steamed streaky pork and vegetable - 400 บาท) : หรือหมูสามชั้น 3 ชิ้น วางโปะลงมาบนกาน่าฉ่าย นั่นเอง ตัวหมูสามชั้นนุ่มอร่อย รสชาติซอสที่หมักมาเข้าเนื้อมาก ๆ คือแบบกินแล้วอยากกินอีกไม่กลัวอ้วนเลย ส่วนตัวกาน่าฉ่ายก็หวาน นุ่ม อร่อย คือผมเป็นคนไม่ค่อยชอบกินกาน่าฉ่ายเท่าไรแต่ว่าของร้าน ลูกไก่ทอง - chic republic นี่ทำให้ผมประทับใจจริง ๆ ครับ

ไก่สามสีฮ่องกง (Stir deep-fried chicken with sweet & sour sauce - 350 บาท) : อันนี้ก็เหมือนไก่ทอดแล้วเอาไปผัดกับซอสเปรี้ยวหวานนั่นเอง อันนี้ก็อร่อยครับ มาตรฐานไก่เหมือนตัวจานจี้ผาเลย ไก่กรอบนอกนุ่มใน แต่อันนี้มีความอร่อยจากซอสเพิ่มเติม จานนี้ก็อร่อยเช่นกันครับ






สุยเก๋าเกี๊ยวปลาไต้หวัน (Wontons with Taiwan Wontons Soup - 250 บาท) : จานนี้เหมือนจะธรรมดาที่สุดในมื้อนี้ น้ำซุปออกแนวจืด ๆ ตัวเกี๊ยวปลาไต้หวันก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก เกี๊ยวปลาตามร้านก๋วยเตี๋ยวห้องแถวหลาย ๆ ร้านในบ้านเราล้วนทำได้ดีกว่าหมด

ฟองเต้าหู้ตุ๋นแป๊ะก๊วย (95 บาท) : ฟองเต้าหู้เนียนดี, ตัวน้ำก็แบบหวานกำลังดี ไม่ได้หวานมาก ส่วนแปะก๊วยก็เม็ดใหญ่ และเม็ดสวย ก็เป็นของหวานแบบจีน ๆ ที่อร่อยดีครับ ปิดท้ายได้อย่างลงตัว





สรุป มื้อนี้กับร้านในเครือไก่ทอง - ร้านลูกไก่ทอง ณ Chic Republic แห่งนี้  ก็เป็น อีกมื้อที่ผมค่อนข้างพอใจในรสชาติอาหารเลย อาหารแต่ละจานรสชาติดี ใช้ของคุณภาพดี และเป็นเนื้อเป็นหนังดีมาก แต่เมื่อคำนึงถึงราคาอาหารที่แสนแพง และอาหารที่ค่อนข้างล่าช้าแล้ว ผมก็เลยให้คะแนนร้านนี้น้อยลงมาหน่อย แต่ว่าถ้าราคาไม่ใช่ประเด็น และอยากกินอาหารจีนแนวฮ่องกง อร่อย ๆ แล้วล่ะก็ ร้านนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...