BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, July 28, 2013

Live Bar Ry Pub & Restaurant at Ekamai Soi 4 Review

Livebarry - Pub & Restaurant at Ekamai Soi 4 Bangkok Review

ไลฟ์บาร์รี่ - ร้าน นั่งชิล์ , ผับ แอนด์ เรสเตอรอนท์ เอกมัยซอย 4 เบียร์สด กับแกล้ม ดนตรีสด




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Livebarry - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)









ร้าน Livebarry ที่เกิดจากการเล่นคำให้คล้องจองกันกับคำว่า Library แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านแนวนั่งดื่ม, นั่งชิลล์ ในย่านเอกมัย - ทองหล่อของเรา โดยตัวร้านจะตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 4 ในซอยย่อยของสี่แยกเล็ก ๆ แยกแรกในซอยอีกทีนึง ร้านนี้ชื่อร้านเอาจริง ๆ จะเขียนว่า Live Bar Ry ซึ่งก็ตรงตามลักษณะของร้านที่จะเป็นร้านแบบมานั่งกินเหล้า, นั่งดื่ม เคล้าคลอไปด้วยเสียงเพลง จากวงดนตรีสด นั่นเอง

ร้านนี้เนื่องจากว่าเป็นร้านเปิดใหม่ หลาย ๆ อย่างก็เลยยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร โดยเฉพาะตัวอาหารและเครื่องดื่ม แต่ว่าตัวบรรยากาศร้านนี้ ผมว่าทางร้านทำมาได้ลงตัว สวยงามแล้ว โดยร้านนี้จะเป็นการดัดแปลงเอาบ้านมาทำเป็นร้าน Bar คล้าย ๆ กับร้านน้องใหม่สมัยนี้ที่มักจะทำแบบนี้กัน ซึ่งก็มีหลายร้านที่ดัดแปลงมาแบบ ไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไร แต่กับของร้าน Live Bar Ry นี่ผมว่าทางร้านตกแต่งได้ค่อนข้างดีเลย ร้านมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีชั้นหนังสือตกแต่งอยู่เป็นจุด ๆ (ให้ตรงกับคำพ้องเสียงของชื่อร้าน) และก็วางโต๊ะแบบค่อนข้างโปร่ง ๆ โล่งสบาย นั่งแล้วเหมือนแบบมานั่นทอดน่องสบาย ๆ ที่บ้านจริง ๆ ส่วนการบริการนี่แอบผิดคาดเหมือนกันครับ ขนาดแบบเป็นร้านเพิ่งเปิด ที่ส่วนใหญ่ร้านที่เพิ่งเปิดมักจะไม่ค่อยมีการบริการที่โดนใจนัก เพราะพนักงานยังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ของร้าน Live Bar Ry นี่เหมือนเทรนมาดีมาก พนักงานค่อนข้าง Work เลยล่ะครับ







เครื่องดื่มของร้านนี้อาจจะไม่ได้โดดเด่นในแง่ความหลากหลายของเครื่องดื่ม เพราะไม่ได้มีอะไรให้เลือกเยอะ แต่สิ่งที่เด่นคือราคาของเครื่องดื่มที่ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร (ราคาถูกกว่าหลาย ๆ ร้าน แนว pub & restaurant ในละแวกนี้แทบทั้งหมดเลย) ซึ่งจริง ๆ แล้วเนื่องจากเมนูของร้านนี้ยังไม่ค่อยเสร็จดี รายการเครื่องดื่มเลยอาจจะน้อยหน่อย แต่เอาจริง ๆ แล้วทางร้านมี Signature Cocktails อยู่ค่อนข้างหลายตัวเลย ซึ่งในวันนี้พวกผมก็ได้ลองกันถึง 4 แก้ว 4 รสชาติกันเลย ส่วนอาหารของร้านนี้ก็เหมือน ๆ กับร้านอื่น ๆ แนวนี้เช่นกัน เป็นอาหารแนวฟิวชั่น ๆ ยุโรป-ไทย ประมาณนี้ ซึ่งตัวอาหารก็มีครบค่อนข้างจะทุกหมวดหมู่ แต่อาจจะไม่ได้มีเมนูให้เลือกเยอะมากเท่าไหร่ และก็ราคาค่อนข้างมาตรฐานคือ 200 บาทโดยประมาณต่อจาน ตามนั้น

มารีวิวตัวเครื่องดื่มกันเลยดีกว่าครับ

- Thaijito (ราคายังไม่ลงตัวประมาณ 180 - 250 บาท) : แก้วนี้มีการดัดแปลงจาก Mojito ปกติไปใช้ rum ของไทย = แสงโสม แทน ซึ่งทำให้ได้กลิ่นที่หอมกว่าปกตินิดนึง และก็รสที่แรงกว่าปกติหน่อย คือรวม ๆ แล้วถ้าคิดว่าเป็น Mojito แก้วนึง ก็ถือว่าเป็น Mojito ที่ทำได้ค่อนข้างดีมากเลยนะครับ เป็น best 5 ที่ผมเคยกินมาเลยก็คงจะไม่ผิดนัก






- Livebarry (ราคายังไม่ลงตัวประมาณ 180 - 250 บาท) : cocktail  ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอมากเพราะถึงกับเอาชื่อร้านมาตั้งเป็นชื่อ Cocktail ก็เป็น Midori ผสมกับอะไรก็ไม่ทราบจำไม่ได้แล้ว และก็มีการฝานแอปเปิ้ลใส่ลงไปให้สวยงาม แก้วนี้ผมกลับชอบไม่เท่าแก้วอื่น แต่โดยรวมก็เป็น cocktail ที่กินแล้วสดชื่นดีครับ (ส่วนนึงที่ไม่ชอบอาจจะเพราะว่ามันเบาไปนิดนึง)

- Lady Smile (ราคายังไม่ลงตัวประมาณ 180 - 250 บาท) : แก้วนี้ผมชอบที่สุดในมื้อนี้เลยครับ อย่างแรกเลยคือสีสันสวยงามมากมาย สีชมพู น่ากิ๊น น่ากิน ส่วนรสชาติก็จะหวาน ๆ หน่อยแต่ก็แอบแรงจากตัว  alcohol พอสมควร คือแบบผู้หญิงดื่มได้ ผู้ชายดื่มดีเลยสำหรับแก้วนี้





- Livebarry Monster (ราคายังไม่ลงตัวประมาณ 180 - 250 บาท) : แก้วนี้ตัวส่วนผสมหลักจะเป็นเหล้าบ๊วยครับ (Umeshu) ซึ่งกินแล้วก็อืม รส + กลิ่นของเหล้าบ๊วยชัดเจนดี จนไปกลบอย่างอื่นหมดเลย สาว ๆ ส่วนใหญ่ชอบเหล้าบ๊วยกันผมเลยเดาว่า สาว ๆ ก็น่าจะชอบแก้วนี้กันเยอะเหมือนกันนะ

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 5 จาน

สปาเก็ตตี้ซีฟู้ด AOP พริกแห้ง (350 บาท) : รสชาติค่อนข้างกลาง ๆ ครับ (ราคา 350 บาท ผมรู้สึกว่าน่าจะได้เครื่องมากกว่านี้อีกนิดนึง) แต่คือใครที่ชอบสปาเก็ตตี้ผัดแห้ง ที่ไม่เหม็นกระเทียม และเผ็ดกำลังดีนี่น่าจะชอบจานนี้กันนะครับ






ปีกไก่ทอดสมุนไพร (130 บาท) : อันนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ เป็นจานที่เหมาะแก่การสั่งมากินแกล้มเหล้า, แกล้มเบียร์เป็นอย่างมากเลย

แซลมอนราดน้ำยำ (220 บาท) : จานนี้ผมและเพื่อนค่อนข้างชอบมากครับ แซลมอนแช่มาแบบเย็น ๆ ก่อนจะเอามาหั่นเป็นลูกเต๋าพร้อมยำและจัดลงจานมาแบบหน้าตาสวยงาม รสชาติเผ็ดจี๊ดจ๊าดโดนใจ คือถ้ามากินเหล้าเผลอ ๆ จะไม่เมาเอาก็เพราะจานนี้ได้ครับ เพราะกินแล้วตื่น และคงต้องกินกันบ่อยเพราะว่ามันอร่อย






Salmon with lemon caper butter sauce (320 บาท) : จานนี้อร่อยครับ แซลมอนชิ้นใหญ่และหนา แต่ก็นุ่มอร่อยอยู่ (ผมชอบตัวหนังแซลมอนที่แบบเกรียม ๆ เหนียว ๆ แห้ง ๆ หน่อย) แต่ทีเด็ดจริง ๆ นั้นคือตัวซอสที่ราดมาครับ รสชาติ กลมกล่อม อร่อยมาก ๆ และตัว garnish หรือผักที่ใส่ ๆ มาด้วยกันก็ไม่ได้สักมาแต่ว่าใส่ครับ สด อร่อย เช่นเดียวกัน  จานนี้แนะนำเลย ผู้หญิงมากินสั่งแค่จานนี้จานเดียวก็น่าจะอิ่มแล้ว

Smoked salmon penne pink sauce (220 บาท) : จานนี้ปิดท้ายได้อร่อยลงตัวมาก ๆ ครับ เส้นเพนเน่ เหนียว ๆ นุ่ม ๆ กำลังดี al dante มาพอดีมาก, ซอสก็เข้มข้นดี แต่ก็ไม่ได้เข้มข้นจนข้นคลั่กมากไป และก็แบบแอบมีรสเผ็ด ๆ ที่นอกเหนือจากชีสมาด้วย ส่วนตัว smoke salmon ก็ไม่ได้อะไรมากครับ เหมือนเป็น gimmick ของจาน เพิ่มความมีเนื้อมีหนังมากขึ้น ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว แค่เส้นกับซอสก็อร่อยเกินพอแล้วล่ะสำหรับจานนี้




สรุป ร้าน Live Bar Ry  นี่ผมและเพื่อนค่อนข้างชอบเลยครับ บรรยากาศร้านดี อาหารก็อร่อย และราคาเครื่องดื่มกับอาหารก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร ใครกำลังมองหาร้านนั่งชิล ที่มีดนตรีสด, เบียร์สด ในย่านเอกมัย ที่แบบ บรรยากาศค่อนข้าง seclude ๆ หน่อยแล้วล่ะก็ มา lively กันที่ Live Bar Ry ได้เลยครับ น่าจะ ฟิน เฟง ฟัง กลับบ้านกันได้อย่างไม่ยากเย็นเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...