BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 9, 2013

My Taste ร้านอาหาร วชิรธรรมสาธิต Review

My Taste - ร้านอาหารไทย อาหารตามสั่ง อาหารฝรั่ง วชิรธรรมสาธิต สุขุมวิท 101/1




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3/5

My Taste - Thai and International Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน My Taste ในรีวิวนี้ก็เป็นร้านที่ น่าจะเรียกได้ว่า "บังเอิญไปกิน" ก็คงไม่ผิดนักครับ เพราะพอดีผมมีธุระแถวซอยวชิรธรรมสาธิต คือต้องมารับเพื่อนที่บ้านอยู่แถวนี้แล้วก็เลยให้มันแนะนำร้านอร่อย ๆ ร้านนึงแถวนี้ให้หน่อยมันก็เลยพามาร้านนี้ครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ต้น ๆ ซอย สุขุมวิท 101/1 หรือ วชิรธรรมสาธิต นี่เอง เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่หน้าคอนโด Golden Pearl Residences ตรงข้ามกับซอย วชิรธรรมสาธิต 8 และ 10 จากปากซอยเข้ามาไม่กี่ร้อยเมตรก็จะเห็นร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนที่จอดรถก็ไปจอดด้านหลังร้าน ด้านหน้า คอนโดได้เลยครับ

ร้าน My Taste นี่ก็เป็นร้านออกแนวบ้าน ๆ หน่อย ขายอาหารไทย, อาหารเทศ ระคนกันมั่วไปหมด โดยจะเน้นไปที่อาหารจานเดียวเป็นหลัก ราคาอาหารก็จะอยู่ที่ประมาณ 100 บาทโดยประมาณ ร้านอาหารนี้ก็เป็นร้านแบบติดแอร์ มีโต๊ะพูลอยู่โต๊ะนึง (อันนี้เจ๋งดีครับ) และก็ไม่ได้มีการตกแต่งไรมาก เป็นโต๊ะเอามาวาง ๆ เรียงกันโล่ง ๆ แค่นั้นเอง ส่วนการบริการ บอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยประทับใจครับ อาหารช้ามาก ขนาดตอนผมไปมีลูกค้าอยู่อีกแค่โต๊ะเดียว และอาหารที่ผมสั่งก็เป็นอาหารง่าย ๆ ไม่ได้ทำอะไรยาก ยังทำช้าขนาดนี้เลย เซ็ง




อาหารในมื้อนี้ก็ไล่เรียงกันไปเลยละกัน

สลัดกุ้งเทมปุระ (Shrimps Tempura Salad - 150 บาท) : ไม่อร่อย สั้น ๆ ง่าย ๆ น้ำสลัดเป็นน้ำครีมธรรมดา น่าจะซื้อแบบสำเร็จรูปมา ตัวกุ้งทอดนี่พอไหวหน่อย แต่ก็ตัวเล็กไป ผักก็ให้มามั่ว ๆ ธรรมดา ๆ คือจริง ๆ ตัววัตถุดิบนี่โอเคครับ แต่ว่าตัวน้ำสลัดมันแบบ.. น้ำสลัดครีมแบบบ้าน ๆ ไปอ่ะ แล้วมาขายราคานี้ผมรู้สึกเหมือนโดนโขกไปหน่อย






เนื้อย่างน้ำจิ้มแจ่ว (BBQ Beef with spicy sauce - 95 บาท) : จานนี้ตลกมากครับ ทางร้าน ย่างมาแบบสุกเกิน well-done เกิน เนื้อ แห้ง แข็ง ไม่อร่อยอย่างรุนแรง แล้วพอบอกพนักงานให้ไปทำมาใหม่ให้แบบ medium rare ก็กลายเป็นว่าเอาเนื้อไปต้มมาแทน และก็ยังสุกทั่วถึงกันเหมือนเดิม คือแบบงงครับ การย่างเนื้อให้มันไม่สุกนี่มันยากมาเลยเหรอ?

ข้าวผัดมันกุ้งเสิร์ฟพร้อมไข่ดาว (Fried Rice Shrimp Paste & Fried Egg - 90 บาท) : อันนี้อร่อยใช้ได้ ตัวข้าวที่ผัดมานี่รสชาติดีเลย กลมกล่อม อร่อย กุ้งที่ให้มาก็ให้มาค่อนข้างเยอะ แต่ก็ตัวเล็ก ๆ เหมือนจานสลัด แต่รวม ๆ จานนี้โอเคเลย ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่สั่งข้าวผัดมันกุ้ง, มันปู ไป แล้วกินแล้วไม่ได้ feeling ของมันกุ้งอะไรสักเท่าไร ประมาณนั้น






กะเพราเนื้อไข่ดาว (Stir-Fried Beef with Chili and Basil Leave - 90 บาท) : กะเพราเนื้อมาตรฐาน ไม่มีอะไรมาก

แกงป่าหมู (Red Jungle Curry with Pork Soup - 150 บาท) : อันนี้ก็พอใช้ได้ครับ แต่กับแกงป่าที่ผมกินบ่อย หลาย ๆ ร้านจะขายกันที่  80 - 100 นึงและก็ให้ปริมาณมาประมาณนี้ และก็ทำได้อร่อยกว่านี้ จานนี้ก็เลยแอบ fail ๆ ลงไปในแง่ราคาเหมือนกัน







หมูตกครก (Spicy Grilled Pork Salad - 95 บาท) : อันนี้อร่อยสุดในมื้อนี้ก็คงไม่ผิดนัก คล้าย ๆ เป็นส้มตำ แต่ว่าจะเป็นส้มตำผสมเนื้อหมูชิ้น อะไรงี้ เนื้อหมูให้มาเยอะ ปรุงรสชาติส้มตำมาอร่อยใช้ได้ จานนี้ผ่านเลย

สรุป ร้าน My Taste ร้านอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารตามสั่ง ต้น ๆ ซอย วชิรธรรมสาธิต แห่งนี้ ผมกับเพื่อนรู้สึกว่าไม่ค่อยผ่านสักเท่าไร ทั้งในด้านรสชาติ, การบริการ และก็ราคา ร้านนี้ผมว่าน่าจะเป็นร้านที่ขายเฉพาะคนในซอยนี้ ในย่านนี้แค่นั้นล่ะมั้ง เพราะว่า ถ้าจะให้ผมถ่อมากินอีกรอบก็คงไม่มาล่ะ ประมาณนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...