BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 1, 2012

Linn Street Cafe Iowa City Review

Linn Street Cafe - European and American Restaurant at Iowa City, Iowa




Overall Score  5/10
Taste   1.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3/5



ร้าน Linn Street Cafe แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชาวเมือง Iowa City จะใช้เป็นร้านเนื่องในโอกาสพิเศษ หรือร้านมาออกเดทกัน ร้านนี้ผมเห็นคะแนนรีวิวไม่ค่อยดีเท่าไร แต่แฟนผม คุณเธอเค้า Request อยากจะมากินก็เลยเอาไงเอากัน ร้านนี้ก็ตั้งอยู่ที่ Downtown ของเมือง (อีกแล้ว) ร้านเป็นร้านขนาดเล็ก ๆ ครับ และร้านมืดมาก แทบจะไม่มีแสงไฟเลย ภาพอาหารก็เลยอาจจะไม่ค่อยสวยหน่อยนะครับ อ้อตามที่ผมเคยเขียน ๆ ไปว่าที่ Iowa City นี่จะมีการจัดอันดับร้านอาหารโดยประชาชนที่มีชื่อว่ารางวัล Citizen Press ร้าน Linn Street Cafe นี่ก็มักจะติดอยู่ในกลุ่ม Runners Up สำหรับร้าน Best Restaurant อยู่ร่ำไป รวมถึงถ้าเป็นหมวดหมู่ร้านบรรยากาศดีเหมาะแก่การออกเดทร้านนี้ก็มักจะได้อันดับ 1 ซะด้วยสิ! ซึ่งแบบพอผมเข้าในร้านก็เจอกับรางวัลต่าง ๆ นา ๆ ที่แปะอยู่เต็มผนังร้าน อืม .. รางวัลเยอะจริงอะไรจริงร้านนี้






บอกตรง ๆ ว่าผมไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วอาหารของร้านนี้มันคืออะไรสัญชาติใดกันแน่ มันดูเป็นฝรั่งเศส ๆ แต่บางอย่างที่ผมสั่งมันก็ดูเป็นอิตาเลียนผสมอเมริกัน เอาเป็นว่าอาหารเป็นอาหารแนวตะวันตกละกันครับสำหรับร้านนี้ มื้อนี้อาหารที่แฟนผมสั่ง 2 รายการนั้นเป็นอาหาร Special ไม่มีอยู่ใน Menu ก็เลยอาจจะพิมพ์ชื่อเมนูไม่ค่อยถูกเท่าไรนะครับ แต่ที่ผมสั่งนั้นอยู่ในเมนูเป๊ะ ๆ ร้าน Linn Street Cafe นี่ถ้าเอาจริง ๆ ผมชอบบรรยากาศร้านเค้ามากครับ สลัว ๆ มี class ๆ สมกับที่ได้โหวตเป็นร้านเหมาะแก่การออกเดทอยู่หลายปี และตัวเด็กเสิร์ฟนี่ก็แบบมาดเนี๊ยบมาก สำเนียงก็แบบ British ๆ หน่อย ๆ ให้อารมณ์เหมือนไม่ได้อยู่ในร้านที่อเมริกาอย่างไรก็ไม่ทราบ

ตัว appetizer ของผมเปิดด้วย Smoked Salmon Torte   11$ (Smoked Salmon, Cream Cheese, Smoked Gouda, Bell Peppers, Baked on a Panko-Parmesan Crust) คือเกิดมาผมก็ไม่เคยกินหรอกครับ Torte อะไรนี่ หลังจากที่ wikipedia แล้วก็ได้ความว่ามันคือเค้กเป็น layer ๆ สักอย่าง ซึ่งในจานก็มีเสิร์ฟมาพร้อมแซลมอน และมันฝรั่ง จานนี้บอกตรง ๆ ว่ากินไปแต่ละคำนี่ไม่ชอบเลยครับ มันเย็น ๆ ไปหมดทุกอย่าง ตัว Torte นี่ก็แบบกินไปแต่ละคำมันเหมือนกินของหวานซะมากกว่า รวม ๆ แล้วไม่อร่อยเลย ส่วน Appetizer ของแฟนผมก็คล้าย ๆ กันเป็นประมาณของเละ ๆ ให้มาทากินกับแป้ง ผมกินไปชิ้นนึงไม่ค่อยชอบเหมือนกัน เย็น ๆ แห้ง ๆ ไร้รสชาติ ส่วนแฟนผมซึ่งเป็นคอขนมหวานกลับชอบ เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนกินของหวานซะมากกว่า









พอ Appetizer เสร็จก็ตามมาด้วย side dish ที่เป็น Lobster Bisque 5$ กับสลัด ตัว Lobster Bisque ไม่อร่อยเลยครับ ซุปมาเปรี้ยวมากกก และก็ไม่ค่อยร้อนเท่าไร เป็นซุปชั้นเลวก็ว่าได้เลย เผลอ ๆ อาจจะเป็น Lobster Bisque ที่เกือบจะเลวร้ายที่สุดที่เคยกินมาเลย ส่วนสลัด ก็พอไหวครับมาแบบไม่มี dressing ให้กินเปล่า ๆ กับผักและชีส ก็กินเพลิน ๆ ดี ดีกว่า 3 จานก่อนหน้าทั้งหมด แล้วระหว่างกิน side dish อยู่ ทางร้านก็นำขนมปังร้อน ๆ อร่อย ๆ มาเสิร์ฟ ซึ่งตามที่ผมเคยเขียนไปว่า ขนมปังที่อเมริกานี่หลาย ๆ ร้านจะนำมาเสิร์ฟขั้นกลางก่อนเข้า Main Course ซึ่งจะต่างจากบ้านเราที่จะมาตอนแรก ซึ่งผมรู้สึกเซ็งมากที่แบบขนมปังมาตอนนี้เพราะขนมปังมันดันอร่อย!





ส่วนตัว Main Course ของผมนั้นเป็น Iowa Beef Tenderloin  29$ (Served with Sautéed Seasonal Vegetables, Garlic Mashed Potatoes, and a Cabernet Demi Glace) คือชื่อเมนูนี่ดูน่ากินมากกกก เพราะเนื้อวัว Iowa ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ความโด่งดังอยู่แล้ว เพราะส่งไปขายทั่วประเทศ แล้วยิ่งเป็นส่วนสันในอันแสนจะนุ่มนี่อีก แต่ความคาดหวังอันสูงส่งของผมก็ถูกทำลายลงอย่างไม่เป็นท่าจากหน้าตาอาหารที่ดูธรรมดามาก ๆ อาจจะดีกว่าร้าน The Drover ที่ Omaha เล็กน้อย แต่แย่กว่าร้านอื่น ๆ ที่ผมสั่งเสต็กแทบทั้งหมด และตัวอาหารในจานนี้ทั้งหมดก็มาแบบเย็น ๆ ไม่ว่าจะตัวเนื้อ หรือตัว mashed potatoes หรืออะไรก็ตามบนจาน! ตัวเนื้อก็ไม่อร่อยครับ ไม่มีความนุ่ม มีแต่ความเหนียว แล้วเนื้อก็ไม่ได้หนา ๆ สมกับที่ควรจะเป็น ซึ่ง Tenderloin ชั้นดีที่กิน ๆ มาเนื้อมันจะหนากว่านี้สักเท่านึงได้หมด สรุป fail มากครับ steak จานนี้ เฮ้อ






ส่วน Main Course ของแฟนผมนั้นเป็น Seafood Special อะไรสักอย่าง ราคา 29$ เป็นปลาแซลมอนเสิร์ฟมาพร้อมกับผักต่าง ๆ นา ๆ หน้าตาก็ดูค่อนข้างจะสอบไม่ผ่านอีกเช่นกัน ส่วนรสชาติก็มาเย็น ๆ มั่ว ๆ เหมือน ๆ กับอาหารจานก่อนหน้าแทบจะทั้งหมด แฟนผมถึงกับกินเหลือเลยล่ะครับ แม้ว่าจะมีปลาและผักของโปรดของคุณเธอเต็มจานแบบนี้

คือหลังจากที่ผมกินร้าน Linn Street Cafe นี่เสร็จ ผมก็มีโอกาสได้ไปซื้อหนังสือชื่อว่า Kitchen Confidential ของ Anthony Bourdain มา เป็นหนังสือของเชฟคนดังที่ออกมาเขียนตีแผ่เบื้องหลังของวงการอาหารอเมริกันแล้วดังเป็นพลุแตก (แต่นานล่ะครับเกือบ 10 ปีแล้ว) ซึ่งอีตา Anthony นี่ก็ได้ให้คำเตือนต่อการไปกินอาหารที่ร้านไว้หลายข้อซึ่งมี 2 ข้อห้ามที่ดันมาตรงกับวันที่ผมไปกินพอดี ซึ่งถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้ก่อน ผมคงจะม่เลือกไปกินร้าน Linn Street Cafe ในมื้อนี้แน่ ๆ

ข้อแรกคือ 1. อย่าสั่ง seafood ในวันจันทร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่มีเมนูพิเศษ seafood special อะไรพวกนี้ เหตุผลก็คือมันจะเป็นอาหารทะเลที่ค้าง stock มาจากสัปดาห์ก่อน อาจจะวันศุกร์ หรือวันพฤหัส เพราะทางร้านอาหารจะต้องสั่งอาหารทะเลมาเผื่อ weekend แล้วถ้าพอหมด weekend แล้วอาหารทะเลมันเหลือ ก็ต้องมีการมาโละเลหลังขาย ก็จะได้อาหารทะเลเน่า ๆ มา

ข้อสองคือ 2. อย่าไปกินอาหารวันจันทร์ คือนอกจากที่พวก supplier จะไม่มาส่งอาหารวันเสาร์อาทิตย์ ทำให้อาหารวันจันทร์มักจะเป็นพวก leftover แล้วเชฟใหญ่ หรือรองหัวหน้าเชฟ ก็มักจะหยุดงานกันวันจันทร์เนื่องจากเหนื่อยกับวันหยุดสุดสัปดาห์กันมา

เมื่อรวม 2 ข้อนี้ด้วยกันกับมื้อค่ำวันจันทร์ของผมที่ Linn Street Cafe ก็เลยน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้อาหารในมื้อนี้มันเฮงซวยเกือบถึงขีดสุดมาก ๆ ก็เป็นได้ จริง ๆ อีตา Anthony Bourdain นี่แกเขียน tips, ข้อห้ามอะไรไว้อีกเยอะครับ ไว้เดี๋ยวผมจะมาสรุปไว้เป็นบทความนึงให้อ่านละกัน ส่วนรีวิวฉบับนี้ขอจบไปอย่างเซ็ง ๆ กับอาหารรสชาติแย่ แต่ร้านบรรยากาศดี พนักงานบริการยอด ของร้าน Linn Street Cafe แห่งนี้ก่อนล่ะครับ เฮ้อ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...